Review truyện: Review list 20 truyện lịch sử ấn tượng nhất năm 2021

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện lịch sử ấn tượng nhất năm 2021. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau thơi gian làm việc và chăm con vất vả. Nào cùng xem nhé!

Truyện lịch sử được lấy bối cảnh từ các dấu mốc lịch sử thực tế nhờ vậy luôn có những sức hút nhất định với khán giả, đặc biệt với các bạn yêu thích tìm hiểu. list 20 truyện lịch sử do Cepece.edu.vn giới thiệu dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Truyện lịch sử là gì?

Truyện lịch sử là dòng truyện đặc biệt bởi được lấy bối cảnh từ các sự kiện, nhân vật có thật trong lịch sử của một đất nước, dân tộc. Ở mỗi giai đoạn sẽ có những cách khắc hoạ khác nhau nhưng luôn đảm bảo tính chính xác của lịch sử.

List 20 truyện lịch sử đặc sắc

Bắc tống phong lưu

Bắc tống phong lưu
Bắc tống phong lưu

Nội dung: Nghe tên thì chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đây là cuốn tiểu thuyết có nhiều yếu tố sắc nhưng không phải, bên trong truyện tình tiết truyện hấp dẫn, cách xây dựng nhân vật dí dỏm giúp Bắc tống phong lưu thu hút được bạn đọc.

Truyện kể về cuộc đời của Lý Kỳ vốn là một đầu bếp thiên tài nhưng trong một lần uống quá nhiều rượu xuyên không về thời cổ đại, tại đây hắn sẽ làm gì? tại một nơi hoàn toàn xa lạ, bằng tài nghệ của mình hắn bắt đầu con đường trở thành trù vương.

Truyện đặc biệt thích hợp để thư giãn vào cuối tuần hay sau những giờ làm việc căng thẳng nhé các bạn.

Tàn bào

Tàn bào
Tàn bào
  • Tác giả: Phong Ngự Cửu Thu
  • Thể loại: Lịch sử, Tiên hiệp, Huyền huyễn
  • Số chương: 457 chương
  • Điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung: ” Tàn Bào” lấy bối cảnh thời dân quốc, miêu tả chân thực sắc thái u ám ở thời kỳ này, tính cách nhân vật được miêu tả vô cùng kỳ quái, có thể là tốt bụng nhưng cũng cực đoan cực kỳ.

Trong truyện nhân vật phụ không phải đặc sắc nhưng được lột tả rất tốt, làm nổi bật được cuộc sống của mỗi người.

Cốt truyện khá hay và độc đáo, nhân tính của con người trong “Tàn Bào” trong thời chiến, khi con người không bị ép buộc bởi đạo đức thì sẽ làm ra những tội ác như thế nào?

 Tay súng bắn tỉa lạc về thời tam quốc

Tay súng bắn tỉa lạc về thời tam quốc
Tay súng bắn tỉa lạc về thời tam quốc

Nội dung: Nam chính vốn là một tay súng bắn tỉa siêu đẳng trong một lần nhiệm vụ vô tình xuyên không thời cổ đại, sau khi nhận ra đây là thời tam quốc, nam chính bắt đầu tìm hiểu hướng đi cho mình để sống sót trong quá trình loạn lạc này.

Hắn sử dụng sở trường bắn tỉa của mình, sau khi lập công lớn đầu quân vào tướng quân, cũng chính từ đó hắn bị cuốn vào những trận chiến, âm mưu tranh giành quyền lực.

Tác giả miêu tả khá sắc nét những cuộc tranh đấu làm độc giả không thể dứt ra được, lời văn mượt mà, tình tiết logic là một điểm cộng cho tác phẩm. Bên cạnh chiến tranh thì cũng không thể thiếu được những hình ảnh ngọt ngào, tình cảm đáng trân trọng của nam chính với những mỹ nhân cổ đại.

 Ngược về thời Minh

Ngược về thời minh
Ngược về thời minh

Nội dung: Vốn là một tên dốt văn dở võ, cũng chẳng tài trí gì nên hồn nhưng nhờ cứu được một mạng người mà được Diêm Vương cho sống thêm 3 năm.

Trong 1 năm đầu tiên vì sự tắc trách của Ngưu Đầu, Mã Diện mà hắn phải sống lại trong thân xác của nhiều người khác nhau, không lần nào sống quá 2 tháng.

9 kiếp hành thiện, nếu đến kiếp thứ 10 hắn vì hành thiện mà chết thì sẽ được thăng thiên lên làm phật nhưng làm gì có chuyện dễ dàng như vậy, vì để che dấu sai lầm của mình Ngưu Đầu, Mã Diện đã cho hắn đầu thai về thời Minh, tại thời điểm phật tổ chưa phát ra lời thề làm người tốt 10 kiếp khi chết sẽ hóa phật, tại đây cuộc sống của hắn sẽ như thế nào?

 Vạn dặm hoa đào trong mưa hạ

Vạn dặm hoa đào trong mưa hạ
Vạn dặm hoa đào trong mưa hạ

Nội dung: Là bộ truyện có cái kết buồn của tác giả Hạ Vũ khiến độc giả không thể dứt ra khỏi câu truyện được, truyện vô cùng ý nghĩa những câu nói thấm thía lấy đi nhiều nước mắt của độc giả.

Giang sơn định sẵn sẽ là của Vũ Thiên Hy còn đau khổ thì luôn là của Diệp Hạ Vũ, một người trực tiếp hay gián tiếp là kẻ đã giết cha nương mình, thù này sao có thể bỏ qua? sao có thể ở bên cạnh hắn suốt đời?

Tranh thiên hạ

Tranh thiên hạ
Tranh thiên hạ
  • Tác giả: Khuynh Linh Nguyệt
  • Thể loại: Lịch sử, Ngôn tình, Cung đấu, Cổ đại
  • Số chương: 55 chương
  • Điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung: Theo truyền thuyết, trên đỉnh Thương Mang cao nhất Đông Triều có cao nhân lưu lại một bàn cờ đang chơi dở, trên bàn cờ lưu lại một câu làm chấn động thiên hạ. 

Lúc bấy giờ, các quốc gia đông quốc tranh đầu, nghiệp đế vương lay chuyển thì xuất hiện một thiếu nữ mang danh “tố y tuyết nguyệt, phong hoa tuyệt thế”, nhưng lời nói việc làm lại không kiêng nể ai. Thời loạn lạc hoang tàn liệu nữ nhân có làm nên chuyện?

 Đại đường song long truyện

Đại đường song long truyện
Đại đường song long truyện

Nội dung: Có thể nói đây là bộ truyện kinh điển của Huỳnh dị, lấy bối cảnh là thời Tùy Mạt, hoàng đế là một hôn quân, ăn chơi sa đọa, khiến dân lầm than, ai ai cũng phẫn nộ.

Ở thành Dương Châu có 2 đứa trẻ mồ côi trong lúc vô tình có được Trường Sinh Quyết một tuyệt thế võ công dưới sự chỉ bảo của mẹ nuôi dần đi theo con đường võ đạo, trở thành đại đường song long, giúp đỡ Lý Thế Dân thống nhất trung nguyên lập lên thời Đường, từ đó dân chúng an ổn sinh sống.

Tác giả viết khá sát với lịch sử, những màn võ đẹp mắt được miêu tả rất chi tiết, trong truyện có rất nhiều tình tiết đem đến cho độc giả những cảm xúc không thể quên, diễn biến câu chuyện ra sao hãy đón đọc Đại Đường Song Long Truyện nhé!

Tam quốc tranh phong

Tam quốc tranh phong
Tam quốc tranh phong

Nội dung: Lưu Kỳ xuyên không về thời Tam Quốc, mượn thân xác con trai của Lưu Biểu. Chính hắn nhận ra rằng thời thế hiện nay đã thay đổi, cơ nghiệp của gia tộc hắn có nguy cơ bị chia cắt, hắn tất nhiên không thể để chuyện đó xảy ra, chính vì vậy hắn từ bỏ quê hương để tìm con đường thay đổi.

Liệu rằng chuyến đi này của hắn là mãi mãi chia xa hay là tìm thời cơ để quật khởi? Tác giả Nhật Nguyệt Thương Minh miêu tả một thế giới tam quốc vô cùng chân thực, những cuộc giao tranh đầy mạo hiểm, số phận của những con người khổ cực cũng được miêu tả trong truyện để độc giả nhìn nhận rõ ràng hơn thời kỳ đó.

 Hòa thân tân truyện

Hòa thân tân truyện
Hòa thân tân truyện

Nội dung:Tiết tấu truyện hài hước xen lẫn các tình tiết hồi hộp. Quách Tam Đức vốn là sinh viên đại học vừa tốt nghiệp còn chưa có công việc ổn định thế mà chẳng may lại xuyên không về thời Càn Long.

Xuyên không vào ai không vào lại vào đúng Hoà Thân thời niên thiếu. Hắn phải làm gì để không phải hầu hạ Càn Long, lại càng không muốn Tiểu Gia Khánh xét nhà nữa.

 Đại đường tiểu lang trung

Đại đường tiểu lang trung
Đại đường tiểu lang trung

Nội dung:Truyện kể về hành trình hành y gian nan của Tả Thiếu Dương – con trai độc nhất của chủ hiệu thuốc Tả Quý ở thành Thạch Kính.

Gia đình y vốn mưu sinh khó khăn do tài năng y thuật của cha hắn bình thường, mẹ lại nhu nhược…. Có những lúc trong nhà chỉ có bánh bao đen trộn rau dại, còn bị chủ nhà đòi nợ, không nộp được tiền sẽ đuổi khỏi nhà…

Từ đây hắn bước trên hành trình y thuật gian nan nhưng cũng nhiều bóng hồng bầu bạn làm tâm giao.

 Đế quốc thiên phong

Đế quốc thiên phong
Đế quốc thiên phong

Nội dung:Truyện “Đế Quốc Thiên Phong” của tác giả Duyên Phận kể về cuộc đời của Tác Phong, hắn từ một tiểu binh không có hậu kỳ, trải qua nhiều gian khổ hắn đánh bại rất nhiều quân địch, đối thủ từ đó đi lên đỉnh cao của nhân sinh, trở thành tướng quân uy danh. Hắn không có thủ hạ, không có người để dựa lưng nhưng hắn lại có rất đông huynh đệ có thể vì hắn mà vào sinh ra tử, bên cạnh hắn cũng có rất nhiều mỹ nữ nhưng hắn chỉ động tâm với một người duy nhất.

Dưới ngòi bút của tác giả hắn không phải là một quân tử, ngụy quân tử cũng không phải, hắn tự nhận mình chỉ là một tiểu nhân, nội tâm từng nhân vật được tác giả miêu tả vô cùng chân thực, những tình tiết truyện gay cấn, hồi hộp đan xen, cuốn hút được độc giả.

 Đế yến

Đế yến
Đế yến
  • Tác giả: Mặc Vũ
  • Thể loại: Lịch sử, Cổ đại, Kiếm hiệp
  • Số chương: 2 quyển
  • Điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung:Cẩm Y Vệ là lực lượng quân đội thân cận nhất của nhà vua, đội quân có thể bắt, tra tấn, thậm chí giết chết bất cứ người nào: Từ thường dân cho đến tể tướng đương triều.

Danh tiếng của Cẩm y Vệ lan truyền khắp các ngõ ngách trong hoàng thành, bất kỳ ai cũng đều phải e sợ trước cẩm y vệ mà người tạo ra cẩm y vệ chính là vị trên ngai vàng kia, hắn là Chu Nguyên Chương, hắn tay không dựng lên nghiệp lớn, từ một tên nông dân trở thành kẻ đứng trên ngàn ngàn người.

Dưới ngòi bút của tác giả, cẩm y vệ được miêu tả vô cùng sắc nét và chân thực, những con người trong cẩm y vệ không có tình thân, chỉ có chấp hành mệnh lệnh, máu lạnh và vô tình.

Kiều thê như vân

Kiều thê như vân
Kiều thê như vân
  • Tác giả: Thượng Sơn Đả Lão Hổ
  • Thể loại: Lịch sử, Xuyên không, Cổ đại, Hài hước
  • Số chương: 933 chương
  • Điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung: Thẩm Ngạo – một tên có thiên phú làm giả đồ cổ, giả một cách tinh vi nếu chỉ nhìn qua thì khó mà phân biệt được thật giả. Nhưng trong một lần bị cảnh sát vây bắt, hắn té núi và xuyên không về nhà Tống. Trở thành một hạ nhân trong phủ Quốc công.

Tài năng xuất chúng làm giả đã đưa hắn đến một cuộc đời như mơ: Từ nhà cao cửa rộng, bạn bè bằng hữu, mỹ nhân thiên hạ… Quả là không mấy người xuyên không lại sung túc như vậy.

 Tử Dương

Tử dương
Tử dương
  • Tác giả: Phong Ngự Cửu Thu
  • Thể loại: Lịch sử, Tiên hiệp, Huyền huyễn
  • Số chương: 580 chương
  • Điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung: Nhân vật chính của truyện là Mạc Vấn  – một thư sinh chân yếu tay mềm phải trải qua rất nhiều cay đắng, đau khổ: chứng kiến cảnh cả gia đình bị sát hại, tân nương bị cướp ngay trong đêm tân hôn, lại còn bị cướp sạch đồ. 

Cũng nhờ những biến cố này mà Mạc Vấn trở nên trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

Mị tướng quân

Mị tướng quân
Mị tướng quân
  • Tác giả: Vân Ngoại Thiên Đô
  • Thể loại: Lịch sử, Cung đấu, Gia đấu
  • Số chương: chưa hoàn
  • Điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung: Mị Tướng quân của tác giả Vân Ngoại Thiên Đô là một trong những tác phẩm được đánh giá rất cao trong thể loại lịch sử, truyện được miêu tả rất sát so với lịch sử, câu chuyện xoay quanh một nữ tướng quân tài sắc vẹn toàn, thái tử vương triều, vương gia kiêu căng cũng không thể thoát khỏi mị lực của nàng, những màn đấu đá tranh giành mỹ nữ diễn ra được miêu tả vô cùng chân thực, nhưng không ai có thể ngờ rằng đây lại là tính toán của chính vị nữ tướng quân này.

Tác giả miêu tả tâm lý nhân vật vô cùng chặt chẽ, nữ chính trong truyện là một người mưu mô, xảo quyệt, tuy nhiên lại không làm người khác phản cảm, hình ảnh một mỹ nữ xinh đẹp, tài năng chính là hình tượng mà bao người hướng đến, cùng đón đọc để biết nội dung chuyện như thế nào nhé!

Duyên mảnh

Truyện ngôn tình lịch sử Duyên Mảnh
Truyện ngôn tình lịch sử Duyên Mảnh
  • Tác giả: Bí Bứt Bông
  • Thể loại:  Lịch sử, ngôn tình việt nam, GE
  • Số chương:   10
  • Số điểm: 9
  • Link Truyện:

Nội Dung: Duyên mảnh là truyện ngôn tình cổ trang của Việt Nam kể về chuyện tình của vua Lê Thánh Tông và quý phi Nguyễn Kính Phi. 

Truyện được tác giả Bí Bứt Bông viết ngôn từ cực kỳ hay, từ miêu tả cảnh đến tình đều đi sâu vào lòng độc giả. Từ tính cách của nhân vật đến những nhân vật xung quanh đều được miêu tả cực kỳ đặc sắc, diễn biến chuyện hợp lý, không thể chê vào đâu được.

Kết GE có lẽ là một cái kết cực kỳ hợp lý với chuyện tình của vua Lê Thánh Tông và Nguyễn Kinh Phi, mấy ai ở cạnh vua mà có được cái kết HE đâu, độc giả chắc chắn cũng hài lòng với cái kết này. đừng bỏ lỡ Duyên Mảnh nhé!

Hoa Đáy Nước

Truyện ngôn tình lịch sử Hoa đáy nước
Truyện ngôn tình lịch sử Hoa đáy nước
  • Tác giả: Phương Uyên
  • Thể loại: Ngôn tình, lịch sử, 
  • Số chương: Đoản văn
  • Số điểm: 9
  • Link Truyện:

Nội Dung: Đây là một bộ truyện về tình cảm nhớ mãi không quên của vua Trần Duệ Tông và cung phi Bích Châu, một đế vương nhưng nhớ mãi không quên với một người con gái thì chắc hẳn đó là tình cảm khắc cốt ghi tâm.

Tác giả viết phần đầu hơi chi tiết cũng chính vì vậy khiến rất nhiều độc giả hiểu nhầm rằng nữ chính là hoàng hậu, đến phần cuối mới nhận ra rằng người được vua Trần Duệ Tông để trong lòng là cung phi Bích Châu, nghe có vẻ phi lý nhưng nếu nhìn nhận lại mọi chuyện thì lại không hề vô lý một chút nào.

Tác phẩm viết khá mượt mà, chau chuốt, cách xưng hô chuẩn theo đúng thời gian và địa điểm, cái kết SE nhưng cũng chính vì kết buồn mà làm cho độc giả không thể nào quên.

Du Trình phi tận

Ngôn tình lịch sử Du trình phi tận
Ngôn tình lịch sử Du trình phi tận
  • Tác giả: InakoLCH
  • Thể loại:  Ngôn tình, lịch sử, BE
  • Số chương: 56 + ngoại truyện
  • Số điểm: 9
  • Link Truyện:

Nội Dung: Đây là bộ truyện kể về cuộc tình của vua Trần Thái Tông và Lý Chiêu Hoàng, tác giả khai thác tâm lý của cả hai nhân vật rất tốt, sát với lịch sử được ghi lại, do đó lấy được điểm cộng rất nhiều từ độc giả.

Tình cảm của vua Trần Thái Tông dành cho Lý Chiêu Hoàng không phải là một tình yêu quá mãnh liệt, tuy nhiên nó đằm thắm và nhẹ nhàng như ánh trăng, có thể là một vị vua nên trần Thái Tông cũng rất tỉnh táo trong việc tình cảm. Kết thúc rất hợp lòng người dành cho độc giả.

Kết thúc không quá đẹp như mong muốn của độc giả nhưng đây chính là một cái kết rất hợp lý, Lý Chiêu Hoàng không có cái kết bi thảm như trong lịch sử như vậy cũng có thể coi là kết ổn rồi.

Tác giả miêu tả lại lịch sử theo cảm nhận của chính mình nên không thể áp đặt quá nhiều vào tác phẩm, tác giả viết hơi non tay, nhiều tình tiết lan man, một vài nhân vật phụ không cần thiết, tuy nhiên tính tổng thể thì đây vẫn là bộ truyện đáng để đọc và được đề cử rất nhiều.

Cái áo duyên

Truyện ngôn tình lịch sử Cái áo duyên
Truyện ngôn tình lịch sử Cái áo duyên
  • Tác giả: VanVo
  • Thể loại:  Ngôn tình, thôn quê việt nam, HE
  • Số chương:  3
  • Số điểm: 9
  • Link Truyện:

Nội Dung: Cái Áo Duyên của tác giả Van Vo có rất nhiều tình tiết mới lạ và độc đáo, câu chuyện xoay quanh làng quê của Việt Nam, đậm chất Việt chứ không bị lai sang Trung như một số tác phẩm của những tác giả khác.

Nữ chính được phán là số sát phu từ nhỏ nên được gọi là gái ế, còn nam chính là cậu cả cũng có số sát thê, hai cặp sát phu và sát thê đến với nhau để phá cái danh sát.

Vốn dĩ nữ chính là kèo dưới được gả vào làm vợ lẽ nên chịu đủ mọi bất công tuy nhiên dưới ngòi bút của tác giả, gia đình nhà chồng không phải cực phẩm, họ là những người giản dị bình thường, họ dần chấp nhận cô. 

Cậu cả không phải là một người sủng vợ tận trời nhưng lại yêu thương vợ qua những chi tiết nhỏ nhặt, dưới nhìn nhận của động giả thì đối với thời phong kiến xưa thì tình cảm cậu cả dành cho nữ chính như vậy là quá đẹp, quá nên thơ.

Viễn Phương

Ngôn tình lịch sử Viễn Phương
Ngôn tình lịch sử Viễn Phương

Nội Dung: Là bộ truyện kể về chuyện tình của Thiên Thành công chúa và Thân Cảnh Phúc, chuyện được khai thác rất logic, để lại ấn tượng trong lòng độc giả.

Thông thường một công chúa hay gả cho hoàng gia, hoàng thất, rất ít có công chúa gả ra ngoài khỏi hoàng thất, tuy nhiên Thiên Thành công chúa là người đầu tiên gả ra ngoài.

Cái phúc phận của Thiên Thành công chúa chính là nàng gả cho một người đem lại cho nàng một đời an an ổn ổn.

Tình cảm của hai phu thê rất đẹp, tác giả viết lời văn logic, nhân vật phụ trong truyện cũng đem lại nhiều cảm xúc cho độc giả, đừng bỏ lỡ bộ truyện này nhé!

Trên đây là list 20 truyện lịch sử ấn tượng nhất mà bạn nhất định phải đọc thử một lần trong đời, nếu bạn biết bộ truyện lịch sử nào hay đừng quên chia sẻ với chúng tôi nhé!

Related Posts

Review truyện: List 20 truyện trọng sinh hay 2021 tuyệt đối đừng bỏ qua

prettywoman.vn gửi tới bạn List 20 truyện trọng sinh hay 2021 tuyệt đối đừng bỏ qua. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau…

Review truyện: Review TOP 20 truyện ngôn tình hiện đại H nặng hay nhất 2021

prettywoman.vn gửi tới bạn Review TOP 20 truyện ngôn tình hiện đại H nặng hay nhất 2021. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn…

Review truyện: Review list 20 truyện cung đấu hay nhất không thể bỏ lỡ 2021

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện cung đấu hay nhất không thể bỏ lỡ 2021. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn…

Review truyện: Review list 20 truyện đam mỹ hay nhất dành cho hủ nữ

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện đam mỹ hay nhất dành cho hủ nữ. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau…

Review truyện: Review list 20 truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau thơi…

Review truyện: Review list 20 truyện ngôn tình ngược khóc cạn nước mắt (2021)

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện ngôn tình ngược khóc cạn nước mắt (2021). Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau…