Review truyện: Review list 20 truyện kiếm hiệp đặc sắc nhất năm 2021

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện kiếm hiệp đặc sắc nhất năm 2021. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau thơi gian làm việc và chăm con vất vả. Nào cùng xem nhé!

Truyện kiếm hiệp được lấy cảm hứng từ những anh hùng, giỏi võ. Tình tiết truyện nhanh, nhiều bất ngờ là những yếu tố giúp cho dòng truyện này ngày càng hấp dẫn bạn đọc hơn. Đừng bỏ lỡ list 20 truyện kiếm hiệp do Cepece.edu.vn giới thiệu dưới đây nhé.

Truyện kiếm hiệp là gì?

Truyện kiếm hiệp là dòng truyện tiểu thuyết rất nổi tiếng của Trung Quốc. Các câu chuyện xoay quanh các cuộc phiêu lưu của những anh hùng, võ sĩ… Hầu hết các hình tượng được xây dựng với sứ mệnh hành hiệp trượng nghĩa, trừ gian. 

Bối cảnh được xây dựng trong thời cổ – cận đại của Trung Quốc. Đôi khi nền tảng lịch sử quan trọng hơn việc xây dựng hình tượng, nhưng cũng có những tác phẩm, nền tảng lịch sử chỉ bổ trợ cho hình ảnh các anh hùng.

Tình tiết ấn tượng nhiều bất ngờ cùng những yếu tố võ thuật kỳ bí, anh dũng giúp cho truyện kiếm hiệp được rất nhiều độc giả ưa chuộng.

List 20 truyện kiếm hiệp đặc sắc

Tiên nghịch

Tiên nghịch
Tiên nghịch

Nội dung: Tiên nghịch là truyện kiếm hiệp kể về hành trình tu tiên của thiếu niên người trần Vương Lâm. Vương Lâm vốn là người rất bình thường, trong một lần gia nhập môn phái tu tiên ở nước Triệu, cùng với những sự may mắn, và cả hiểu nhầm, Vương Lâm có được thần bí hạt châu và chính thức bước trên con đường tu tiên.

Là vô tình hay định mệnh đã lựa chọn, hành trình của Vương Lâm sẽ là tu tiên hay nghịch tiên? Câu trả lời chỉ có được khi đọc đến những dòng cuối cùng của truyện.

Tinh thần biến

Tinh thần biến
Tinh thần biến

Nội dung: Nam chính trong truyện gặp được duyên kỳ ngộ và học được Tinh Thần Biến công pháp của Lôi Vệ, trải qua trăm ngàn gian khổ tu luyện để làm cho người thân mình an toàn, nhờ sự giúp sức của người thân để phi thăng lên tiên giới và thần giới, nhưng rồi tại thần giới tranh đấu với cả nhà thần vương của Lôi Phạt thành và Lôi Phạt thiên tôn, cuối cùng nhờ sự giúp sức của Lôi Mông phát triển lên sau này đã sáng tạo ra Tần Mông vũ trụ của riêng mình.

Đế tôn

Đế tôn
Truyện kiếm hiệp Đế tôn
  • Tác giả: Trạch Trư
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Tiên hiệp, Huyền huyễn
  • Số chương: 2922 chương
  • Điểm: 8
  • Link truyện:

Nội dung: Võ đạo có thể Thông Thần! Võ đạo tu luyện đến cảnh giới Thần Luân, liền có thể luyện thành Thần Thông, siêu phàm thoát tục!

Nhưng phàm những người càng mạnh, dã tâm cũng sẽ càng lớn, dã tâm đã lớn thì năng lực đồng dạng cũng phải lớn theo. Bởi muốn tiến lên thì bắt buộc phải có những ham muốn to lớn, ham muốn càng to lớn thì động lực thực hiện càng nhiều.

Vũ luyện điên phong

Vũ luyện điên phong
Vũ luyện điên phong

Nội dung: Dương Khai ban đầu chỉ là một gã quét rác, sai vặt … vì vô tình mặt được một cuốn Hắc thư thần bí, từ đó trở thành một đệ tử thí luyện của Lăng Tiêu Các. Cũng từ đây chàng trai trẻ chính thức bước vào con đường võ đạo dài đằng đẵng nhưng cũng lắm gian truân trắc trở và đau thương…

Một tên quét rác liệu có thể trở thành anh hiệu vang danh thiên hạ? Liệu một tên hàu sai vặt có chiếm được tình cảm của mỹ nữ sắc nước hương trời hay không?

Tất cả chỉ có trong Vũ Luyện Điên Phong.

Ngạo thế cửu trọng thiên

Ngạo thế cửu trọng thiên
Ngạo thế cửu trọng thiên

Nội dung: Sở Dương kiếp trước vì lấy được bí tịch Cửu Kiếp kiếm mà bị cao thủ trong thiên hạ vây giết. Trước khi chết, hắn mới nhận ra con đường của mình từ trước đến nay là sai. Dưới sự nuối tiếc, tuyệt vọng, ân hận, hắn đã dùng chính máu trong tim của mình để kích phát ra tuyệt chiêu cuối cùng của Cửu Kiếp kiếm, không ngờ đã làm sống lại kiếm hồn của Cửu Kiếp kiếm. Nhờ năng lực đặc dị của kiếm hồn Cửu Kiếp kiếm, hắn đã quay trở lại thời điểm hắn mới gia nhập môn phái của hắn.

Có cơ hội để thay đổi lại quyết định của mình liệu hắn có sai lầm nữa hay không?

 Kiếm đạo độc tôn

Kiếm đạo độc tôn
Kiếm đạo độc tôn

Nội dung: Chân Linh Đại Lục vốn là một đệ tử đại gia tộc nhưng sau một biến cố lại bỗng trở thành thiên tài, không chỉ trở nên nhạy cảm mà còn thần thông quảng đại, trí nhớ cũng trở nên rất đặc biệt, chỉ cần gặp qua là không thể quên.

Từ một con người bình thường trở nên tài trí như vậy, liệu điều bất thường ở đây là gì?

Dị thế tà quân

Dị thế tà quân
Dị thế tà quân

Nội dung: Truyện kể về một đại ngưu nhân xuyên việt đến dị giới. Với quan điểm mệnh tại ta chứ không phải tại thiên, người đời khen chê, thế gian lạnh lùng có hà cứ gì? Cùng xem thử xem nhân vật chính của chúng ta có thể làm gì được trốn dị giới này? Liệu có thể trở thành một thế hệ Tà Quân hay không?

Thế giới hoàn mỹ

Thế giới hoàn mỹ
Thế giới hoàn mỹ

Nội dung: Trong thế giới nơi mà một hạt bụi cũng có thể lấp biển, đến một ngọn cỏ cũng chém cả mặt trăng mặt trời. Nơi mà quần hùng cùng nổi lên, vạn tộc cùng tranh vương tranh bá, làm long trời lở đất. Khi đấy 1 thanh niên đi ra từ đất hoang liệu có làm nên chuyện gì hay không? Chẳng ai biết trước được điều gì cả.

Truyện kiếm hiệp Tru tiên 2

Tru tiên 2
Tru tiên 2
  • Tác giả: Tiêu Đỉnh
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Tiên hiệp
  • Số chương: 125 chương
  • Điểm: 10
  • Link truyện:

Nội dung: Trong Tru Tiên 2, nhân vật cốt cán chính là Vương Tông Cảnh – thanh niên mồ côi cha mẹ, gia nhập Thanh Vân Môn, do Tiêu Dật Tài làm chương môn. Tiêu Dật Tài một tay trấn hưng môn phái, chiêu hiền đãi sĩ, nhân tài xung quanh không thiếu. Trong đó có Lâm Kinh Vũ, Tống Đại Nhân, Tề Hạo, Tăng Thư Thư là những nhân vật quan trọng của Thanh Vân Môn.

Thần châu khi đó hình thành hai thế lực rõ rệt: phương bắc là Thần Long Điện, phương nam thần tiên chi cảnh Bồng Lai Tiên Tông.

Vương Tông Cảnh giả bộ bị trục xuất khỏi môn phái, đầu nhập Ma Giáo làm gián điệp… để thực hiện sứ mệnh trừ hung đồ Ma Giáo mà Tiêu Dật Tài đang theo đuổi.

Trong hành trình này, Vương Tông Cảnh gặp Tiểu Đỉnh – con trai của Lục Tuyết Kỳ và Trương Tiểu Phàm.

Tình tiết gay cấn, lôi cuốn sẽ khiến bạn đọc khó lòng bỏ truyện xuống được.

 Thiếu niên ca hành

Thiếu niên ca hành
Thiếu niên ca hành

Nội dung: Một chiếc kim quan thần bí xuất hiện ngay sau cái chết của Vong Ưu đại sư khiến cho giang hồ một phen loạn lạc. Anh tài khắp nơi từ Lôi Vô Kiệt, Tiêu Sắt, Đường Liên, Tư Không Thiên Lạc, Thiên Nữ Nhụy đều chính thức tham gia cuộc tìm kiếm tranh giành cuốn sách huyền bí này.

Cũng từ đây câu chuyện về bí mật của quan tài vàng dần dần được hé mở… những giá trị mà kim quan mang lại có xứng đáng để cả giang hồ tìm kiếm?

Hoành tảo hoang vũ

Hoành tảo hoang vũ
Hoành tảo hoang vũ

Nội dung:Lâm Lặc là thanh niên khuyết tật bẩm sinh, là trò cười của cả gia tộc bởi cho đến năm 17 tuổi hắn mới kích hoạt được 3 khiếu huyệt. Nhưng đến một ngày cuộc đời hắn sang một trang mới khi tình cờ bị một cái đỉnh từ trên trời rơi xuống trúng đầu.

Không phải ai sinh ra là có thể thu nạp linh khí mà cần thông qua tu luyện mà các khiếu huyệt mới có thể thu nạp linh khí. Quá trình rèn luyện của Lâm Lặc cũng có nhiều điều khác biệt so với người thường. Theo dõi truyện để không bỏ lỡ tình tiết nào nhé.

 Kiếm nghịch thương khung

Kiếm nghịch thương khung
Kiếm nghịch thương khung

Nội dung: Kiếm nghịch thương khung là hành trình tu luyện cũng đầy gian nan của nam chính. Quá trình có đủ sự trưởng thành, đủ hiểm cảnh hợp lý theo đúng quy luật tự nhiên.

Quá trình cũng không chỉ thuần về việc tu luyện mà đó còn là câu chuyện tình yêu rất đáng trân quý của nam chính. Vừa có cương vừa ôn nhu. Một tiểu thuyết vừa đủ võ thuật đánh đấm, vừa đủ cảm xúc cho những tâm hồn mơ mộng.

Thần mộ

Thần mộ
Thần mộ
  • Tác giả: Ngô Biển Quân
  • Thể loại: Kiếm hiệp, Tiên hiệp
  • Số chương: 285 chương
  • Điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung: Truyện kể về Thần Nam – một thiên tài võ thuật thực thụ được vạn người tung hô. Thế mà chỉ sau một đêm hắn chỉ là phế nhân. Không chỉ vậy, người con gái mà hắn yêu – Vũ Hinh cũng phải bỏ mạng thay cho hắn. 

Truyện tưởng chỉ có thế, nhưng sau 1 vạn năm hắn lại trở lại từ Thần Ma Lăng Viên, nơi an táng của thần – ma, nhưng cũng chỉ duy nhất hắn là phế nhân. Rút cuộc chuyện gì đã xảy ra, câu chuyện năm xưa là nguyên cớ vì đâu? Liệu rằng hắn có tìm lại Vũ Hinh đã trả món nợ ân tình vạn năm trước hay không?

 Kiếm đạo độc thần

Kiếm đạo độc thần
Kiếm đạo độc thần

Nội dung: Kiếm đạo độc thần mang đến không gian tu luyện đầy khổ ải, nơi có vô số loại kiếm, mỗi loại lại có một thế mạnh, một kiếp tu khác. Nhưng chung quy lại chúng cũng chỉ phục vụ cho những trận tranh chấp địa vị tối cao của các anh tài.

 Bách luyện thành tiên

Bách luyện thành tiên
Bách luyện thành tiên

Nội dung: Trong hành trình truy tìm đại Đạo, Lâm Hiên gặp gỡ Nguyệt Nhi – mà tiền thân chính là A Tu La Vương – người 1 mình đại chiến làm chấn động tu giới, không một ai không biết đến danh tiếng. Lâm Hiên cứu Nguyệt nhi trong trận trở thành Du hồn và bị phong ấn trí nhớ. Từ đó, Nguyệt Nhi nguyện đi theo và trở thành cánh tay phải của Lâm Hiên trải qua nhiều kiếp nạn và tìm kiếm lời giải cho sự biến mất của Nguyệt tộc.

Toàn chức cao thủ

Truyện ngôn tình kiếm hiệp Toàn chức cao thủ
Truyện ngôn tình kiếm hiệp Toàn chức cao thủ

Nội dung: Bộ truyện lấy bối cảnh là game Vinh Quang. Vốn dĩ là một cao thủ đứng đầu được vinh danh nhưng vì một số lý do, mâu thuẫn với người khác mà Diệp Tu bị đuổi khỏi câu lạc bộ, không những thế còn bị trục xuất khỏi nghề. 

Khoảng thời gian đầu tâm trạng Diệp Tu vô cùng chán nản, vì mưu sinh mà hắn làm quản lý cho một tiệm nét nhỏ. Tuy nhiên hàng ngày tiếp xúc với những người chơi game, lòng nhiệt huyết của hắn lại bùng lên một lần nữa. 

Hắn nhớ lại món vũ khí hắn tự tay làm chưa hoàn thành, lần này hắn quyết tâm quay lại để thực hiện tâm nguyện chưa hoàn thành của mình và một lần nữa đứng lên đỉnh cao game thủ. 

Tác giả miêu tả nội tâm cũng như tính cách nhân vật được miêu tả rất rõ ràng. Từ khi bị đuổi khỏi đội đến khi làm việc ở tiệm nét nhỏ, đến khi ngọn lửa nhiệt huyết bùng lên lần nữa.

Tuyết sơn phi hồ

Truyện ngôn tình kiếm hiệp Tuyết sơn phi hồ
Truyện ngôn tình kiếm hiệp Tuyết sơn phi hồ

Nội dung: Nếu đã đam mê tiểu thuyết kiếm hiệp thì chắc chắn rằng không thể bỏ qua những cuốn tiểu thuyết của tác giả Kim Dung, được biết đến là một trong những tác giả kiếm hiệp nổi tiếng với nhiều cuốn tiểu thuyết được chuyển thể thành phim. 

Tuyết sơn phi hồ cũng là một trong những tác phẩm nổi tiếng, lấy bối cảnh ở đời nhà Thanh, trên giang hồ một cuộc chiến khốc liệt diễn ra để tranh giành một thanh bảo đao.

Miêu Nhân Phụng trở thành nhân vật lừng lẫy không địch thủ trong giang hồ, khắp thiên hạ không có ai chiến thắng được hắn. Vậy hắn có phải là người giành được bảo đao hay không?

Tiểu thuyết của Kim Dung luôn có sự kết hợp hài hòa giữa tranh đấu và tình cảm, bên cạnh những anh hùng luôn có một bóng hồng đây cũng chính là phần tình trong tác phẩm của ông. 

Kiếm đạo độc tôn

Truyện ngôn tình kiếm hiệp Kiếm đạo độc tôn
Truyện ngôn tình kiếm hiệp Kiếm đạo độc tôn

Nội dung: Được đánh giá là một bộ truyện kiếm hiệp hay và đặc sắc của tác giả Kiếm Du Thái Hư, cốt truyện khá hãy tác giả phát triển tình tiết truyện rất logic, viết trau chuốt từng ngôn từ, đọc không bị nhàm chán.

Những nhân vật phụ trong truyện cũng được miêu tả tính cách rõ ràng, không có nhân vật não tàn gây ức chế. 

Nội dung truyện viết chủ yếu về nhân vật chính là Diệp Trần từ nhỏ thiên phú võ học thấp kém nên là tâm điểm của sự trêu chọc, cuộc sống gắn liền với hai từ phế vật.

Không cam tâm là một phế vật, Diệp Trần xin làm đệ tử ngoại môn của Lưu Vân Tông, ngay trong ngày tuyển chọn đầu tiên hắn đã bị đánh cho không dậy nổi, cũng nhờ biến cố này mà hắn ngộ ra rất nhiều điều, hắn nhận thấy rằng khả năng lĩnh ngộ của mình tăng vọt, chỉ cần nhìn qua là sẽ không quên, từ một phế vật hắn chuyển mình thành thiên tài.

Những cuộc chiến quyết liệt, thiên tài gặp thiên tài, hắn không ngừng gặp các đối thủ trên thế giới, vừa có thể thỏa mãn cái tôi của con người vừa học hỏi và thăng tiến tu vi của chính mình. Từng bước từng bước đi lên và đứng đầu trong giới võ học.

Sở lưu hương

Truyện ngôn tình kiếm hiệp Sở lưu hương
Truyện ngôn tình kiếm hiệp Sở lưu hương

Nội dung: “Sở Lưu Hương” của tác giả Cổ Long là một trong những tác phẩm được đánh giá cao trong thể loại kiếm hiệp, truyện không có nhiều cao trào, không có nhiều tình tiết mới lạ nhưng chính lối kể chuyện của tác giả lại khiến độc giả không thể dứt bỏ được, chân thật mà sâu lắng.

Sở Lưu Hương đúng như tên gọi, là mẫu hình đàn ông mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng mơ ước, đẹp trai, đào hoa, lãng tử, không thích trói buộc, thích hưởng thụ… 

Trong bộ truyện này tác giả đã miêu tả được chân thực nhất những hình mẫu đàn ông mà phụ nữ tha thiết mơ ước, những câu chuyện tình dở dang, cũng có cái kết đẹp, cùng đón đọc Sở Lưu Hương để tìm hiểu rõ hơn nhé!

Quỷ y thập tam

Truyện ngôn tình kiếm hiệp Quỷ y thập tam
Truyện ngôn tình kiếm hiệp Quỷ y thập tam
  • Tác giả: Phật Tiếu Ngã Yêu Nghiệt
  • Thể loại: Kiếm hiệp, huyền huyễn, bách hợp
  • Số chương: 116
  • Số điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung: “ Quỷ Y Thập Tam” của tác giả Phật Tiếu Ngã Yêu Nghiệt là truyện kiếm hiệp có nội dung được đánh giá khá cao, truyện kể về cuộc đời của Lăng Giáng Hồng và Sở Phi.

Lăng Giáng Hồng từ nhỏ đã được dạy dỗ trở thành một người lãnh khốc, thủ đoạn, mưu lược, tuyệt đối không tin bất kỳ một ai.

Sở Phi sau khi sinh ra thì mẫu thân mất mà nàng cũng biến thành một đứa ngốc, từ đó phụ thân không thương, nàng sống trong chuồng ngựa từ nhỏ,

Sau khi Lăng Giáng Hồng gặp được Sở Phi một người luôn mệt mỏi với những cuộc đấu trí gặp một cô nàng ngốc bỗng nhiên cảm thấy bình thản lạ thường, cô mang Sở Phi về, tuy nhiên không ai ngờ trước được một cô nàng ngốc khi trưởng thành lại trở nên thông minh kiệt xuất đến vậy.

Cốt truyện mới mẻ, tình tiết diễn biến diễn ra không quá nhanh, lôi cuốn được độc giả, bình chọn 9/10 là bạn đã hiểu rồi đúng không? đừng bỏ qua bộ truyện này nhé!

Trên đây là list 20 truyện kiếm hiệp hay đặc sắc được bình chọn nhiều nhất trong năm 2021, hy vọng rằng sẽ mang đến cho bạn những giây phút thoải mái nhất khi đọc truyện.

Related Posts

Review truyện: List 20 truyện trọng sinh hay 2021 tuyệt đối đừng bỏ qua

prettywoman.vn gửi tới bạn List 20 truyện trọng sinh hay 2021 tuyệt đối đừng bỏ qua. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau…

Review truyện: Review TOP 20 truyện ngôn tình hiện đại H nặng hay nhất 2021

prettywoman.vn gửi tới bạn Review TOP 20 truyện ngôn tình hiện đại H nặng hay nhất 2021. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn…

Review truyện: Review list 20 truyện cung đấu hay nhất không thể bỏ lỡ 2021

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện cung đấu hay nhất không thể bỏ lỡ 2021. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn…

Review truyện: Review list 20 truyện đam mỹ hay nhất dành cho hủ nữ

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện đam mỹ hay nhất dành cho hủ nữ. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau…

Review truyện: Review list 20 truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau thơi…

Review truyện: Review list 20 truyện ngôn tình ngược khóc cạn nước mắt (2021)

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện ngôn tình ngược khóc cạn nước mắt (2021). Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau…