Review truyện: Review list 20 truyện huyền huyễn hay nhất (2021)

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện huyền huyễn hay nhất (2021). Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau thơi gian làm việc và chăm con vất vả. Nào cùng xem nhé!

Truyện huyền huyễn mang đến cho độc giả cốt truyện hấp dẫn, thu hút nhờ các yếu tố mang tính phép thuật, kỳ lạ…. Nếu bạn là fans của dòng truyện này thì đừng bỏ lỡ list 20 truyện huyền huyễn hay nhất do Cepece.edu.vn giới thiệu dưới đây nhé.

Truyện huyền huyễn là gì?

Truyện huyền huyễn là truyện có yếu tố phép thuật, kỳ ảo, nhân vật thường là tiên, bán tiên hoặc các vị thần. Truyện được đặt trong không gian như tiên giới hoặc ma giới. Trong đó, ngôn tình huyền huyễn còn có tên gọi khác là ngôn tình huyền ảo. Truyện huyền huyễn cũng đa dạng thể loại như sủng ngọt, ngược tâm, ngược  thân…

List 20 truyện huyền huyễn đặc sắc nhất

 Cầu ma

Cầu ma
Cầu ma

Nội dung: Cầu ma – tên truyện chắc hẳn không khỏi khiến bạn đọc hơi gai gai, nhưng đây lại là một tác phẩm đầy ý nghĩa, các câu chuyện nhân sinh sâu sắc.

Đôi khi người ta sợ hãi vì những điều không có thật, ví dụ như ma. Nhưng ma lại còn có một trường thái khác – những con người tán tận lương tâm, sống thủ đoạn… dưới ngòi bút của tác giả, không chỉ là hình tượng một ma đầu thô tục âm u mà còn nhiều ý nghĩa hơn thế nữa.

 Mao sơn tróc quỷ nhân

Mao sơn tróc quỷ nhân
Mao sơn tróc quỷ nhân

Nội dung: Truyện kết hợp giữa nhiều yếu tố huyền huyễn, xuyên không… tất cả mang đến nhịp truyện nhanh, lôi cuốn. 

Thiếu Dương vốn là một Mao Sơn tróc quỷ nhân, phá bỏ quy định xuống đô thị gặp người, bất kể là người hay quỷ cũng khó lòng thoát khỏi  cái chết. Lại thêm  một nữ minh tinh nuôi tiểu quỷ hay công chúa hoàng thất hút máu, nữ giám đốc là hồ yêu,… rồi chuyện gì sẽ diễn biến tiếp theo, hãy cùng theo dõi nhé.

 Thiên quan tứ phúc

Thiên quan tứ phúc
Thiên quan tứ phúc

Nội dung: Một câu truyện đam mỹ kết hợp với các yếu tố huyền huyễn đầy ly kỳ. Liệu đây là chuyện tình yêu đầy bi thương của một nhân viên công vụ với đại quý nhân của quỷ giữ hay lại là “truyện cười” giữa trốn thần phật đây?

Cách hành văn của tác giả đem lại nhiều cảm hứng cho độc giả, văn phong mượt mà, tình tiết truyện hợp lý, miêu tả chi tiết, rất đáng để đọc nha!

 Thần thoại hy lạp

Thần thoại hy lạp
Thần thoại hy lạp
  • Tác giả: Nguyễn Văn Khỏa
  • Thể loại: Huyền huyễn, Phương tây, Lịch sử
  • Số chương: 2 quyển, hơn 200 chương
  • Điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung: Không cần phải bàn cãi về sức hút về những câu truyện thần thoại Hy Lạp trong các tác phẩm văn học – điện ảnh. Sự huyền bí đầy mê hoặc của những lăng tẩm, công điện, của sức mạnh các vị thần luôn tạo cho người đọc sức cuốn hút không thể từ bỏ.

Cho dù hôm nay, thời đại của niềm tin và tư duy thần thoại đã lùi vào quá khứ, cung điện Olympe của các vị thần hẳn đã dời đến một hành tinh nào khác xa xăm, thì những cái tên như Zeus, Eros, Héraclès… hay Achille vẫn truyền cho loài người những âm hưởng thánh thần để chinh phục ngày mai.

Đấu la đại lục 2

Đấu la đại lục II
Đấu la đại lục II
  • Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu
  • Thể loại: Huyền huyễn, Kiếm hiệp, Dị giới
  • Số chương: Hơn 654 chương
  • Điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung: Trên mảnh đất Đấu La Đại Lục, Đường Môn sau vạn năm huy hoàng đã bắt đầu bước vào con đường suy thoái. Một lớp anh tài mới xuất hiện, liệu thế hệ Sử Lai Khắc Thất Quái mới này có chấn hưng được Đường Môn hay không? Bản anh hùng ca về Đường Môn khi xưa có thể tái hiện một lần nữa hay không? Đừng bỏ lỡ trang truyện nào nhé.

Tình kiếp tam sinh

Tình kiếp tam sinh
Tình kiếp tam sinh

Nội dung: Câu chuyện bắt đầu khi tinh linh đá Tam Sinh sống bên bờ sông Vong Xuyên nơi địa phủ hàng ngàn năm, với sở thích duy nhất là đọc truyện tình yêu nơi nhân gian, bắt gặp vị Chiến thần Mạch Khê đi lịch kiếp. Tam Sinh ngốc nghếch đòi theo chàng suốt ba kiếp ở hạ giới để “quyến rũ” chàng. Và thế là một chuỗi những ân oán, nhân quả, hỷ nộ ái ố bắt đầu. Có vui có buồn, có chia ly có hội ngộ, cái kết nào cho đoạn tình yêu này?

 Tuyết ưng lĩnh chủ

Tuyết ưng lĩnh chủ
Tuyết ưng lĩnh chủ

Nội dung: Tuyết Ưng Lĩnh là một lãnh địa quý tộc rất nhỏ và tầm thường ở tình An Dương, tuy nhiên cũng chính ở nơi này nắm giữ mọi những tri thức uyên bác của con người, có những kỵ sĩ tuần tra, có thể nói đây chính là một bước chân của người khổng lồ để mang nhân loại tiến vào một kỷ nguyên mới.

Truyện khá dài, tác giả Ngã Cật Tây Hồng Thị viết về rất nhiều truyện xưa ở vùng đất này, nội dung ra sao? như thế nào? đừng bỏ lỡ nhé!

 12 nữ thần

12 nữ thần
12 nữ thần
  • Tác giả: Slaydark
  • Thể loại: Huyền huyễn, Tiên giới, Dị giới, Xuyên không
  • Số chương: Hơn 300 chương
  • Điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung: Một câu chuyện mang nhiều yếu tố hư cấu được tác giả viết khá độc đáo, nhân vật chính trong bộ truyện là một kẻ cực kỳ thích truyện sex và phim JAV. Trong một lần thẩm du hắn bị máy bay tông chết. Linh hồn hắn xuyên vào một thiếu niên phế vật trùng tên với hắn. Liệu những điều dở khóc dở cười nào đang chờ đợi thanh niên đấy?

 Thiếu gia bị bỏ rơi

Thiếu gia bị bỏ rơi
Thiếu gia bị bỏ rơi

Nội dung: Diệp Mặc là một anh chàng đến từ Đại Lục Lạc Nguyệt, xuyên không thành một chàng công tử hoàn khố điển hình, bị đuổi ra khỏi gia tộc họ Diệp. Nhưng đây chưa phải là điều bất hạnh nhất khi cậu nhỏ hắn còn vô dụng.

Cuộc đời nở hoa hay bế tắc đang chờ đợi  Diệp Mặc? Làm thế nào để đi tìm vị sư phó xinh đẹp? Tu luyện như thế nào tại Địa cầu thiếu thốn Thiên địa linh khí? Hãy cùng theo dõi truyện để có câu trả lời nhé.

Bách luyện thành thần

Bách luyện thành thần
Bách luyện thành thần

Nội dung: Rơi vào “trận địa ngôn từ” của Bách luyện thành thần, bạn đọc sẽ khó mà thoát ra được bởi tình tiết lôi cuốn và cách xây dựng nhân vật đặc biệt.

Do mắc phải kiếp nạn lớn, La Chinh ngay từ khi sinh ra đã được phụ thân hắn kết hợp cùng hai thánh nhân đào tạo hắn ngay từ bé. Nhưng La Chinh không hề biết điều này, ngoài phụ thân hắn ra cũng không ai biết bí mật này. Không ít tình huống tréo ngoe khiến La Chinh bị dồn đến đường cùng, hãy cùng theo dõi nhé.

 Vũ cực thiên hạ

Vũ cực thiên hạ
Vũ cực thiên hạ

Nội dung: Truyện kể về một thiếu niên bình thường mộng tưởng tiến vào võ phủ Thánh địa, lập chí theo đuổi cực hạn võ học. Nhưng có con đường nào là dễ dàng, quá nhiều cạnh tranh, những thế lực con dòng cháu dõi đè bẹp, thiếu niên ấy đâu dễ sống yên ổn.

Mà dù sao đi nữa, tông môn truyền thừa giữ bí mật nghiêm ngặt, công pháp hạch tâm không truyền ra ngoài. Ở Thiên Diễn Đại Lục công pháp truyền thừa khó được như vậy, dù thanh niên trẻ kia có vào võ phủ và tông môn, muốn học được võ học đỉnh cấp lại dễ vậy sao?

 Hoa thiên cốt

Hoa thiên cốt
Hoa thiên cốt
  • Tác giả: Fresh Quả Quả
  • Thể loại: Ngôn tình, Huyền huyễn
  • Số chương: 2 quyển – 18 chương
  • Điểm: 10
  • Link truyện:

Nội dung: Xin khẳng định với các bạn đây là bộ truyện ngược tâm đau lòng. Một tình yêu đẹp xuyên giới nhưng cái kết lại chẳng trọn vẹn. Đại ý rằng, nam chính sống vì Trường Lưu, sống vì tiên giới, sống vì chúng sinh, nhưng chưa từng làm gì được cho nữ chính.  Và cuối cùng chẳng phụ ai, không phụ lục giới chỉ phụ nàng, phụ ta.

Nữ chính dù cố gắng suốt bao năm cũng không thể hiểu được, nhưng đến những giới hạn này thì việc hiểu hay không đã không còn cần thiết nữa rồi. Chết hay sống, chàng đang nằm trong tay ta, ta muốn thế nào cũng được

Hương mật tựa khói sương

Hương mật tựa khói sương
Hương mật tựa khói sương

Nội dung: Một mối tình tay ba ngang trái, đau lòng giữa Hỏa thần Húc Phượng, Thuỷ thần Cẩm Mịch và Dạ thần Nhuận Ngọc. 

Cẩm Mịch vốn là con gái của Hoa Thần đời trước, nàng được mẫu thân cho uống một viên tuyệt tình đan để quên đi tình yêu trên thế gian. Nàng gặp Hỏa thần Húc Phượng và được chàng mang lên Thiên giới làm thư đồng bên người. Tại đây, Dạ thần Nhuận Ngọc gặp gỡ Cẩm Mịch và đem lòng yêu mến. Một Cẩm Mịch ngây thơ trong sáng còn không biết yêu là gì sẽ chọn ai đây? Dù chọn ai đi nữa thì người còn lại cũng chẳng phải sẽ rất đau lòng hay sao?

 Ma thổi đèn – Truyện huyền huyễn hay

Ma thổi đèn
Ma thổi đèn
  • Tác giả: Thiên Hạ Bá Xướng
  • Thể loại: Huyền huyễn, Linh dị, Thám hiểm, Trinh thám
  • Số chương: 8 quyển
  • Điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung: Một chút tâm linh, một chút huyền bí sẽ là những gì bạn có thể cảm nhận được trong Ma Thổi Kèn.

Từ xưa, Trung Quốc đã có 1 nghề gọi là Mô Kim hiệu uý hay gọi là nghề trộm mộ. Những người làm nghề này phải là tay sâu dày về huyền học, phong thủy… cũng như các loại cạm bẫy.

Truyện kể về 3 nhân vật chính: Hồ Bát Nhất – quân nhân giải ngũ; Tuyền Béo – con nhà lính, rất giỏi bắn súng; Shirley Dương – nữ triệu phú Hoa kiều, cháu ngoại của một siêu trộm mộ khét tiếng.

Ba con người, 3 động cơ đã cùng hành động với mục đích truy tìm tòa thành cổ Tinh Tuyệt thần bí… Những lời nguyền đáng sợ nào đang chờ 3 mộ kim hiệu uý này?

Cửu tinh thiên thần quyết

Cửu tinh thiên thần quyết
Cửu tinh thiên thần quyết

Nội dung: Đây là một thế giới huyền ảo. Nhân loại, yêu thú, huyền thú cùng chung sống với nhau. Tuy vậy, mỗi chủng tộc lai có những thế mạnh và cách thức tu luyện khác nhau.

Yêu Vương với thân thể vô cùng mạnh mẽ, nhưng có Yêu Vương am hiểu mê hoặc, có Yêu Vương lại am hiểu ảo thuật… Yêu Vương rất ít khi xuất hiện trong thế giới nhân loại, nếu có xuất hiện thì cũng hóa thành nhân hình trà trộn trong nhân loại tìm kiếm phương pháp đột phá cảnh giới … Liệu 1 giới có thể dung hoà cho cả ba chủng tộc hay không?

Bà nhóc già nhà tử thần

Truyện ngôn tình huyền huyễn bà nhóc già nhà tử thần
Truyện ngôn tình huyền huyễn bà nhóc già nhà tử thần

Nội dung: “Bà nhóc già nhà tử thần” hay còn có tên khác là “Nhóc già nhà thần” là một tác phẩm thiên về tình cảm gia đình, sủng ở đây là tình cảm của chồng dành cho vợ, là tình cảm cha dành cho con gái.

Nếu bạn đã theo dõi tác giả Thành Nam Khoa Khai thì chắc chắn cũng nhận ra rằng bộ truyện “ Bà nhóc già nhà tử thần” là câu chuyện tiếp diễn của bộ “ Cha tui nói ổng là thần”, nếu bộ đầu hài hước vui vẻ thì bộ thứ 2 đem đến cảm xúc rất đặc biệt cho người đọc.

Trong gia đình ai cũng sẽ có người già và chắc chắn cũng biết rằng người già thường có bệnh lẫn tuổi già, nhân vật chính trong chuyện là Chúc Chúc bà cũng đã lên chức bà ngoại và cũng mắc phải căn bệnh này, chỉ còn trí nhớ như đứa trẻ 4 tuổi, một mực đi tìm cha của mình.

Tiếp diễn câu chuyện là người cha tử thần quay về sau đó đưa bà về chăm sóc, trừng phạt con cháu làm bà buồn, một câu chuyện gia đình đầy cảm động, đến những nhân vật phụ, hoàn cảnh của họ cũng được tác giả khắc họa chi tiết làm người đọc không thể quên.

Chia tay đi em muốn về nhà làm ruộng

Truyện ngôn tình huyền huyễn chia tay đi em muốn về nhà làm ruộng
Truyện huyền huyễn chia tay đi em muốn về nhà làm ruộng

Nội dung: Chắc chắn ai cũng biết rằng ngày tốt nghiệp đại học cũng chính là ngày chia tay của rất nhiều cặp đôi, có thể là khoảng cách quá xa, có thể là áp lực từ gia đình, trong truyện này cũng vậy, nam nữ chính sau khi tốt nghiệp thì chia tay bởi nam chính phải về kế thừa sản nghiệp hàng tỷ, nữ chính lại về nhà kế thừa hàng tỷ ruộng đất.

Nữ chính thật ra là thổ địa, nam chính sau này cũng đuổi theo nữ chính về nhà nữ chính, hai người từ đó cũng bắt đầu quá trình phát triển tình cảm và làm ruộng, truyện khá ngọt ngào, nhẹ nhàng, đem đến rất nhiều cảm xúc cho độc giả. Có thể nói đây là một bộ truyện điền văn khá hay mà bạn có thể đọc để thư giãn những lúc rảnh rỗi chính vì vậy đừng bỏ qua nhé!

Truyện huyền huyễn Khi sư phụ hắc hóa

Truyện ngôn tình huyền huyễn Khi sư phụ hắc hóa
Truyện huyền huyễn Khi sư phụ hắc hóa

Nội dung: Nếu bạn xuyên qua một thế giới cổ đại mà bạn thường mơ ước thì chắc chắn bạn sẽ rất vui mừng đúng không? nữ chính của chúng ta cũng vậy nhưng cô chưa kịp vui mừng và thưởng thức bộ dáng mặc cổ trang tung bay thì nhận ra rằng mình là nhân vật nữ phụ ác độc, tranh giành nam chủ với nữ chính. 

phải làm sao để thoát được khỏi số phận bi thảm nữ phụ? cô quyết định ôm đùi sư phụ mình, tìm mọi cách để cưa đổ sư phụ, từ đó trong phòng cô có rất nhiều loại bản thảo như công lược sư phụ…

Nhiều năm sau trong ngày đại hôn của cô nữ chính nhìn thấy sư phụ tức giận, một thân hắc y, ánh mắt cực kỳ hung ác, cô suy nghĩ trong lòng cuối cùng sư phụ cũng hắc hóa, nhưng sao người bị nhốt lại chính là cô????

Tiểu miêu đại cẩu 

Truyện ngôn tình huyền huyễn Tiểu miêu đại cẩu
Truyện huyền huyễn Tiểu miêu đại cẩu

Nội dung: “Tiểu miêu đại cẩu” của tác giả Phong Nguyệt Bạc là một câu chuyện kể về một tiểu miêu dụ dỗ bẻ cong đại cẩu, câu chuyện có hài hước, có những tình tiết khiến người đọc xúc động.

Tác giả hành văn rất mượt, nội dung mới mẻ, cuốn hút, một trong những bộ truyện được đánh giá rất cao. Tình cảm không chắc là nhất kiến chung tình mà tình cảm có đôi khi từ từ mà hình thành, trở nên sâu đậm khó có thể quên.

Tân lang thứ 7

Truyện ngôn tình huyền huyễn Tân lang thứ 7
Truyện huyền huyễn Tân lang thứ 7
  • Tác giả: Võ Hoàng  Phúc
  • Thể loại: Huyền huyễn, đô thị, trinh thám, truyện ma
  • Số chương: 65
  • Số điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung:  Nếu bạn đang muốn tìm một bộ truyện kinh dị để đọc thì chắc chắn đây là bộ truyện mà bạn đang tìm kiếm, không chỉ có yếu tố kinh dị mà còn thêm yếu tố huyền huyễn, trinh thám, gay cấn.

Nhân vật chính đang theo học một trường đại học Y, tại đây cậu nghe được một lời nguyền, mỗi năm sẽ có 7 nam sinh năm nhất bất kỳ, được người tìm thấy chết trong khi mặc váy cưới dài màu đỏ, lời nguyền này đã được lưu truyền rất lâu, người ta thường gọi là “Tân lang thứ 7”.

Nhân vật chính của truyện từ khi biết lời nguyền cũng dần dần bị vướng vào nó, trở thành một trong số những tân lang thứ 7, liệu cậu có thể thoát ra khỏi đó hay không?

Tác giả viết truyện khá đặc sắc, mang đến nhiều tình tiết truyện mới lạ, văn phong mượt mà, truyện được miêu tả khá chi tiết, độc giả vừa đọc vừa hồi hộp, rất đáng để đọc nha!

Tạm kết về truyện huyền huyễn

Trên đây là list 20 truyện huyền huyễn hay được đánh giá cao trong năm 2021 mà bạn có thể tham khảo để đọc, hy vọng rằng bạn sẽ thích. Nếu bạn biết thêm truyện huyền huyễn nào hay, để lại bình luận phía dưới cho Cepece biết nhé.

Related Posts

Review truyện: List 20 truyện trọng sinh hay 2021 tuyệt đối đừng bỏ qua

prettywoman.vn gửi tới bạn List 20 truyện trọng sinh hay 2021 tuyệt đối đừng bỏ qua. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau…

Review truyện: Review TOP 20 truyện ngôn tình hiện đại H nặng hay nhất 2021

prettywoman.vn gửi tới bạn Review TOP 20 truyện ngôn tình hiện đại H nặng hay nhất 2021. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn…

Review truyện: Review list 20 truyện cung đấu hay nhất không thể bỏ lỡ 2021

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện cung đấu hay nhất không thể bỏ lỡ 2021. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn…

Review truyện: Review list 20 truyện đam mỹ hay nhất dành cho hủ nữ

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện đam mỹ hay nhất dành cho hủ nữ. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau…

Review truyện: Review list 20 truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau thơi…

Review truyện: Review list 20 truyện ngôn tình ngược khóc cạn nước mắt (2021)

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện ngôn tình ngược khóc cạn nước mắt (2021). Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau…