Review truyện: Review list 20 truyện đông phương ấn tượng năm 2021

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện đông phương ấn tượng năm 2021. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau thơi gian làm việc và chăm con vất vả. Nào cùng xem nhé!

Truyện đông phương là thể loại truyện khá hay và đặc sắc được rất nhiều độc giả quan tâm, dưới đây là list 20 truyện đông phương ấn tượng nhất năm 2021 mà độc giả không thể bỏ lỡ.

Truyện đông phương là gì?

Truyện đông phương là những bộ truyện có nội dung xảy ra ở các nước phương đông, nhiều nhất là ở các nước Trung Quốc và Nhật Bản.

Truyện đông phương thường kết hợp với những thể loại như huyền huyễn, bí ẩn, kinh dị, cũng có những thể loại ngôn tình sủng, để làm câu chuyện trở nên đặc sắc và thú vị hơn.

List 20 truyện đông phương hay đặc sắc năm 2021

Trạch thiên ký

Trạch thiên ký
Trạch thiên ký

Nội dung: “Trạch thiên ký” bộ truyện đông phương được rất nhiều độc giả đánh giá cao của tác giả Miêu Nị, bộ truyện lấy bối cảnh huyền huyễn, nội dung mới mẻ, độc đáo, tác giả miêu tả các tình tiết trong truyện vô cùng hay và hấp dẫn.

Thần thạch từ ngoài không gian đi vào trải đất, phân tán khắp nhân gian, Tại một nơi là Đông Thổ đại lục, Thần thạch nơi đây phía trên có khắc đồ đằng kỳ quái, rốt cuộc thì thần thạch này có lai lịch gì? mấy ngàn năm sau Trần Trường Sinh mười bốn tuổi, không muốn cam chịu số phận mang theo tờ hôn ước đi tới thần đô, từ đó mở ra một hành trình quật khởi của nghịch thiên cường giả. Liệu hắn có thể thành công?

Chúa tể chi vương

Chúa tể chi vương
Chúa tể chi vương

Nội dung: Khoái  Xan Điếm là tác giả được rất nhiều độc giả đánh giá cao trong thể loại truyện đông phương, huyền huyễn, đặc biệt là “Chúa tể chi vương” kể về cuộc đời, con đường trở thành kẻ mạnh nhất của nhân vật chính là Triệu Phong.

Hắn từ nhỏ đã là một thiên tài được gia tộc kỳ vọng rất lớn, cuối cùng trở thành một trong hai người được bồi dưỡng tu luyện, đến đây hắn mới biết được núi cao còn có núi cao hơn, hắn cũng chỉ là một kẻ tầm thường so với những người ở đây mà thôi, hắn phải làm gì đó để thay đổi số phận của mình, hắn không thể trở thành kẻ vô dụng mãi được, cùng đón đọc bộ truyện để biết tìm hiểu rõ hơn nhé!

Hẹn ước nơi thiên đường

Hẹn ước nơi thiên đường

Nội dung: “Hẹn ước nơi thiên đường” là bộ truyện của tác giả Hải Lam, trong những bộ truyện được đánh giá khá cao, cốt truyện mới mẻ, độc đáo, nội dung phong phú, diễn biến truyện gay cấn, cách mà tác giả triển khai nội dung vô cùng cuốn hút.

Nữ chính là một nữ phóng viên trẻ sắc sảo, cô tình cờ quen và yêu Ngô Hiểu là con trai duy nhất của tập đoàn nổi tiếng Trường Thiên nhưng lại chỉ muốn làm nghệ sĩ thổi saxophone.

Gia đình nam chính không đồng ý ép nam chính lấy con gái của một nhà quan chức, nam chính bỏ đi ở cùng nữ chính, nhưng cũng từ đây mà hàng loạt cuộc ám sát, giết người diệt khẩu xuất hiện, những bí mất của gia đình nam chính dần lộ diện…

Nhớ ai đó đến kiệt quệ

Nhớ ai đó đến kiệt quệ
Nhớ ai đó đến kiệt quệ

Nội dung: Có thể nói đây là một trong những bộ truyện hiếm hoi của Việt Nam được đánh giá khá hay, câu chuyện kể về nhà phú ông Phan Kim cực kỳ giàu có, phú ông này có hai người vợ, sinh ra hai cậu con trai. Cậu cả trắng trẻo đẹp xinh, nhưng tính yếu hèn và kiêu ngạo. Cậu hai đen nhẻm, nhưng cao lớn khỏe mạnh, giỏi giang.

Hai cậu công tử này đều yêu chung một người con gái tên Trâm ai sẽ là người cưới được cô Trâm xinh nhất thôn này đây? hãy cùng đón đọc nhé!

Trẻ và vụng về

Trẻ và vụng về
Trẻ và vụng về

Nội dung: Những câu chuyện trong sách là những chia sẻ chân thành, cảm nhận của chính một người trẻ – một cô gái tóc dài viết sách, liều lĩnh với những quyết định của bản thân, nhưng chăm chỉ và quyết tâm.

không cần bận tâm những gì người khác nói về bạn, những lời nhiếc móc, tiêu cực đó sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, tự tin, bước tiếp để ngoài tai những lời nói xấu bạn sẽ thành công trên con đường của chính mình.

Sinh tiếu thủ hộ thần

Sinh tiếu thủ hộ thần
Sinh tiếu thủ hộ thần

Nội dung: Nam chính vốn là một tên lưu manh, có lẽ cuộc đời của hắn cũng không mấy suôn sẻ, bị người yêu đá, hắn đánh kẻ cướp người yêu hắn gần chết, sau khi tỉnh táo lại sợ bị bắt tù hắn chạy trốn đến Tây Tạng, tại đây hắn gặp một “tiểu tăng” nói hắn là một trong 13 Sinh Tiếu Thủ Hộ Thần.

Sau khi phát hiện mình thức tỉnh năng lực, hắn bắt đầu tu luyện và tìm kiếm 12 Sinh Tiếu Thủ Hộ Thần còn lại ,chống lại những thế lực muốn xâm lấn phương đông… câu chuyện diễn ra như thế nào? liệu hắn có thành công?

Thông điệp cuối cùng

Thông điệp cuối cùng
Thông điệp cuối cùng

Nội dung:  Nội dung tác phẩm xoay quanh câu chuyện giữa hai người bạn thân là  Dương Thành Sơn – một bác sĩ pháp y và Cao Thanh Liêm – Một cảnh sát hình sự, sau biến cố gia đình mình Dương Thành Sơn và bạn thân cùng nhau khám phá cuộc hành trình tìm kho báu và kẻ sát nhân đằng sau mọi việc. 

Diễn biến gay cấn, những câu chuyện giật gân được tác giả miêu tả một cách nhuần nhuyễn trong bộ truyện “Thông điệp cuối cùng”, cuốn hút người đọc theo từng câu chữ.

Tuần lễ thời trang

Tuần lễ thời trang
Tuần lễ thời trang

Nội dung: Bộ truyện “Tuần Lễ Thời Trang” của tác giả Lisi Harrison kể về những cô nàng ham mê thời trang, những cuộc cạnh tranh về gu thời trang được miêu tả vô cùng chân thực, ai sẽ là thủ lĩnh của Massie? 

Bên cạnh những cuộc chiến thời trang thì còn cuộc chiến tình cảm, sự tranh giành một anh chàng điển trai, ai sẽ là người thắng cuộc?

Tương tư thành nắm tro tàn

Tương tư thành nắm tro tàn
Tương tư thành nắm tro tàn

Nội dung: Trong cuộc sống của mỗi người, trong hàng vạn người trên thế gian, bạn có thể gặp những ai? yêu thường người nào? chắc chắn đã từng mơ mộng cuộc sống sau này của mình, nguyện vọng có được như ý? 

chắc chắn bạn đã từng yêu, và được yêu, từng thấm thía cái gọi là tình ngọt ngào như mật, tình mong manh như sáp, hẳn bạn sẽ hiểu được câu chuyện tự thuật này, hiểu được thứ tình yêu vắt kiệt đáy lòng, mãnh liệt như lửa của những năm tháng trong sáng ngây thơ ấy. Những cảm xúc ấy bạn có thể tìm thấy trong “Tương Tư Thành Nắm Tro Tàn” của Tuyết Ảnh Sương Hồn.

Đảo tường vy

Đảo tường vy
Đảo tường vy

Nội dung: “Đảo tường vy” là  bộ chuyện của tác giả An Ni Bảo Bối kể về hành trình đơn độc của một cô gái khi đi qua các rất nhiều quốc gia với mục đích duy nhất chính là để bản thân nhìn thấy mình đang đi.

Tại đây mỗi một chuyến đi là một câu chuyện, cô kể về những con người nơi đây, cảm nhận của chính bản thân cô, một cuộc sống nội tâm vô cùng phong phú.

Phượng tê thần cung

Phượng tê thần cung
Phượng tê thần cung

Nội dung: Là một bộ truyện cung đấu vô cùng đặc sắc của tác giả Khuynh Thân, một cung điện bên ngoài tráng lệ nguy nga nhưng bên trong lại là cuộc chiến giữa Hoàng Đế và Hoàng Hậu.

khi giặc xâm lược vương quốc của họ, chính vị vua đã từ bỏ hoàng hậu của mình để bảo vệ người trong lòng của Y. 

Nam chính là một thần Y tuyệt thế, vì muốn cứu hoàng hậu khỏi tay tên Đế vương kia nên chấp nhận mọi gian khổ để đạt được mục đích của mình. Liệu họ sẽ thành công hay thất bại?

Mãi không nhắm mắt

Mãi không nhắm mắt
Mãi không nhắm mắt

Nội dung: Cả bộ truyện là những câu chuyện xuyên suốt kể về một cuộc sống thầm lặng và đầy hy sinh của những cảnh sát truy lùng tội phạm ma túy bên cạnh đó cũng có những câu chuyện tình yêu ngang trái chênh lệch tuổi tác, tình yêu bồng bột bất chấp thủ đoạn.

Vào đêm trước ngày cưới, chồng chưa cưới của nữ cảnh sát nữ chính đột ngột hi sinh trong lúc vây bắt tội phạm ma túy, cô nén đau thương, lao vào công việc và thực hiện di nguyện của người đã khuất là tặng lại đôi mắt cho nam chính.

sau khi có thể nhìn thấy thì nam chính lập tức yêu say đắm vẻ đẹp và sự từng trải của nữ chính, còn cô cũng rung động trước sự bồng bột, trong sáng của nam chính, tuy nhiên chuyện tình cảm của họ không hề suôn sẻ, bão tố ập đến, liệu họ có thể đến được với nhau hay không?

Luyện bùa ma

Luyện bùa ma
Luyện bùa ma

Nội dung: Đây là một câu chuyện kể về bùa ngải và những gì ma mị ở mảnh đất Sài Gòn, được tác giả Hùng Sơn viết đầy lôi cuốn và hấp dẫn, bối cảnh là Sài Gòn những năm 80.

Tại những năm 80 ấy người dân Sài Gòn đều có thú vui đi xem chiếu bóng,  khán giả đã phải chen chúc nhau mới lấy được giấy vô cửa. 

2 nhân vật chính của truyện là Tấn và Nhung cũng như những khán giả khác đều bị những cảnh trong phim hấp dẫn tới mê hoặc, nhưng cũng tại rạp chiếu bóng này, những câu chuyện ma mị, khiến người khác phải run sợ, nhưng cũng vô cùng cuốn hút với độc giả, đừng bỏ lỡ nhé.

Thủy tiên đã cưỡi cá chép vàng đi

Thủy tiên đã cưỡi cá chép vàng đi
Thủy tiên đã cưới cá chép vàng đi

Nội dung: Trong bộ truyện đông phương của tác giả Trương Duyệt Nhiên này bạn có thể cảm nhận được nội tâm của Quỳnh vô cùng dữ dội, Quỳnh yêu cái bóng của mình theo một cách khác, cô vuốt ve những vết thương của mình, nhưng những vết thương đó không thể lành mà còn làm xuất hiện thêm những vết thương mới.

Có lẽ rất ít người biết rằng “Thủy tiên đã cưỡi chép vàng đi” là một khúc nhạc buồn bã, đẹp đẽ đến lạ lùng khi nói về cuộc đời của những bông hoa thủy tiên.

Ta đi qua thiên sơn vạn thủy cũng chỉ để dừng lại bên cạnh chàng

Ta đi qua thiên sơn vạn thủy cũng chỉ để dừng lại bên cạnh chàng
Ta đi qua thiên sơn vạn thủy cũng chỉ để dừng lại bên cạnh chàng

Nội dung: “Ta đi qua thiên sơn vạn thủy cũng chỉ để dừng lại bên cạnh chàng” là bộ truyện đông phương được rất nhiều độc giả yêu thích, không chỉ mang đến những tình cảm chân thành mà còn khiến người đọc cảm thấy day dứt mãi không thể quên.

Nữ chính vốn là hoa đào tiên, nàng sống một mình trên đỉnh núi Bạch Sơn, tại đây quanh năm tuyết phủ trắng, mấy trăm năm dài đằng đẵng vô vị cứ tưởng rằng nàng sẽ mãi mãi như vậy.

Thế nhưng sự xuất hiện của chàng đã sưởi ấm trái tim băng giá của nàng, thế nhưng mối tình của nàng lại không được trọn vẹn, nỗi đau khổ khi phải sinh tử ly biệt có ai thấu cho nàng?

Hẹn mùa hoa cúc

Truyện ngôn tình đông phương Hẹn mùa hoa cúc
Truyện ngôn tình đông phương Hẹn mùa hoa cúc
  • Tác giả: Ueda Akinari
  • Thể loại: Đông phương
  • Số chương: Truyện ngắn
  • Số điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung: Lấy cảm hứng từ những câu chuyện siêu nhiên của Nhật Bản và Trung Quốc tác giả đã mang đến cho độc giả một thế giới siêu nhiên đầy ma quái nhưng vô cùng cuốn hút.

Bộ truyện bao gồm 7 câu chuyện nhỏ nhưng cũng đủ để làm người đọc cảm thấy mãn nguyện, bởi lối kể chuyện tài tình của mình tác giả đã miêu tả được rõ nét tính cách nhân vật trong truyện cũng là cách suy nghĩ của người Nhật bản thông qua những câu chuyện liêu trai… 

Truyện không có những tình tiết gay cấn nhưng vẫn khiến độc giả cảm thấy thu hút, những tình tiết ma quái, ảo diệu luôn đem lại một sự tò mò cho độc giả, đừng bỏ lỡ bộ truyện này nhé!

Danh vọng và tội ác

Truyện ngôn tình đông phương Danh vọng và tội ác
Truyện ngôn tình đông phương Danh vọng và tội ác
  • Tác giả: Morimura Makoto Ichi
  • Thể loại: Đông phương, trinh thám
  • Số chương: Truyện ngắn
  • Số điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung: “Danh vọng và tội ác” là truyện đông phương về thể loại trinh thám của tác giả Morimura Makoto Ichi, kể về cuộc đời của người phụ nữ Hachisugi Kyôko, ả là nhà bình luận các vấn đề về gia đình được rất nhiều người hâm mộ.

Thế nhưng ả có một quá khứ không muốn ai biết chính vì vậy ả nhẫn tâm giết chết đứa con lai với người da đen của mình và âm mưu giết những người biết được bí mật đó.

Câu chuyện rồi sẽ ra sao? một kẻ mang trong mình tội ác chồng chất nhưng lại là người bình luận các vấn đề về gia đình gương mẫu, được nhiều người kính trọng? bộ mặt thật của ả có được tiết lộ ra ánh sáng hay không? hay mãi bị chìm trong bóng tối? Đừng bỏ lỡ bộ truyện này nhé!

Đường chân trời đã mất

Truyện ngôn tình đông phương Đường chân trời đã mất
Truyện ngôn tình đông phương Đường chân trời đã mất
  • Tác giả: James Hilton
  • Thể loại: Đông phương, tình cảm
  • Số chương: Truyện ngắn
  • Số điểm: 8
  • Link truyện:

Nội dung: Có thể nói rằng bộ truyện” Đường chân trời đã mất” của tác giả James Hilton luôn khiến độc giả phải suy nghĩ rất nhiều, cách mà tác giả triển khai cốt truyện vô cùng độc đáo.

Mỗi câu chuyện đều khiến người đọc cảm nhận được nội tâm nhân vật chính diễn ra như thế nào? bên cạnh những tình tiết nguy hiểm còn đan xen những tình cảm chân thành nhất, một tình yêu không hề mong được đền đáp lại.

Câu chuyện diễn biến ra sao thì đừng bỏ lỡ bộ truyện này nhé!

Em sẽ đến cùng cơn mưa

Truyện ngôn tình đông phương em sẽ đến cùng cơn mưa
Truyện ngôn tình đông phương em sẽ đến cùng cơn mưa

Nội dung: “Em sẽ đến cùng cơn mưa” là bộ truyện kể về gia đình của nhân vật chính, anh vốn là một người đàn ông thất bại, điểm sáng duy nhất của cuộc đời anh là anh có người vợ tuyệt vời và một đứa con của họ.

Thế nhưng tử thần lại mang vợ anh đi mất, cách mà tác giả miêu tả nội tâm nhân vật, sự đau khổ khi người vợ mất đã khiến đọc giả không thể cầm nổi nước mắt.

Một người đàn ông mất đi người thân yêu nhất, một đứa trẻ mất đi người mẹ trong khi còn quá nhỏ, thế nhưng dường như ông trời đã ưu ái họ hơn, khi mùa mưa đến họ gặp một người phụ nữ giống hệt vợ mình, mẹ mình chỉ là cô không còn ký ức ngày xưa.

Cứ mỗi một mùa mưa đến cô sẽ quay trở lại làm một người vợ, một người mẹ, trái tim của anh cũng được xoa dịu, tâm hồn trẻ thơ của đứa trẻ đã có hình bóng của mẹ.

Bạch dạ hành

Truyện ngôn tình đông phương Bạch dạ hành
Truyện ngôn tình đông phương Bạch dạ hành
  • Tác giả: Higashino Keigo
  • Thể loại: Đông phương, trinh thám
  • Số chương: Truyện ngắn
  • Số điểm: 9
  • Link truyện:

Nội dung: “Bạch dạ hành” là bộ truyện đông phương của Higashino Keigo, có thể nói rằng đây là bộ truyện đỉnh cao về miêu tả nội tâm nhân vật của tác giả.

Cách mà tác giả miêu tả về các nhân vật vô cùng mới lạ và độc đáo, khi đọc bạn sẽ nhận thấy rằng không có một từ nào tự sự về nội tâm của nhân vật chính, họ cũng không chính thức gặp nhau, thế những độc giả vẫn liên kết được mọi chuyện với nhau qua từng câu chuyện.

Câu chuyện như thế nào? liệu cái thiện có thắng được cái ác hay không? đừng bỏ lỡ “Bạch dạ hành” nhé!

Trên đây là list 20 truyện ngôn tình đông phương được đánh giá cao trong năm 2021, đừng bỏ lỡ list truyện hay đặc sắc này nhé!

 

Related Posts

Review truyện: List 20 truyện trọng sinh hay 2021 tuyệt đối đừng bỏ qua

prettywoman.vn gửi tới bạn List 20 truyện trọng sinh hay 2021 tuyệt đối đừng bỏ qua. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau…

Review truyện: Review TOP 20 truyện ngôn tình hiện đại H nặng hay nhất 2021

prettywoman.vn gửi tới bạn Review TOP 20 truyện ngôn tình hiện đại H nặng hay nhất 2021. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn…

Review truyện: Review list 20 truyện cung đấu hay nhất không thể bỏ lỡ 2021

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện cung đấu hay nhất không thể bỏ lỡ 2021. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn…

Review truyện: Review list 20 truyện đam mỹ hay nhất dành cho hủ nữ

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện đam mỹ hay nhất dành cho hủ nữ. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau…

Review truyện: Review list 20 truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại. Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau thơi…

Review truyện: Review list 20 truyện ngôn tình ngược khóc cạn nước mắt (2021)

prettywoman.vn gửi tới bạn Review list 20 truyện ngôn tình ngược khóc cạn nước mắt (2021). Hi vọng các chị em có giây phút thư giãn sau…