Tổng hợp: Cấp nước cho da là gì? Sản phẩm cấp nước cho da tốt nhất 2022

Pretty Woman gửi tới bạn bài viết Cấp nước cho da là gì? Sản phẩm cấp nước cho da tốt nhất 2022. Cùng Pretty Woman tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Nước đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo làn da của chúng ta luôn khỏe mạnh, mịn màng và rạng rỡ.Đây là lý do tại sao phụ nữ cần thường xuyên Dưỡng ẩm cho da Đủ để duy trì làn da đầy sức sống. Vậy sản phẩm nào cấp nước hiệu quả, chất lượng? Hãy cùng Trangda tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Dưỡng ẩm cho da là gì? Tại sao điều quan trọng là làm ẩm da?

cấp nước (hydrat) Đó là hoạt động cung cấp độ ẩm nhất định cho các tế bào da bên dưới lớp biểu bì.

  • Các tế bào da căng ra và bề mặt da cũng vậy giúp phản xạ ánh sáng mặt trời tốt hơn. Từ đó, làn da căng mịn, thư thái và giảm tốc độ hình thành nếp nhăn.
  • Thành phần chính trong các sản phẩm dưỡng ẩm thường là chất dưỡng ẩm. glixerinha(axit hyaluronic) hoặc mật ong.

Phụ nữ cần dưỡng ẩm cho da vì nếu không có đủ độ ẩm, bề mặt da có thể bị khô.

  • Khi da trở nên khó chịu, mệt mỏi và khô ráp sau khi ngồi điều hòa một lúc, đây là tình trạng da bị mất nước.
  • Khi da thiếu độ ẩm, lỗ chân lông mở ra và dầu được tiết ra khiến da bị mốc và bóng dầu.
  • Ngoài ra, nếu da không được cấp nước trong thời gian dài, da sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi môi trường. Sau đó, da nhanh chóng bị thoái hóa và lão hóa dần.
Hydrat hóa là hoạt động cung cấp cho tế bào da một lượng ẩm nhất định (nguồn: Internet)

Phân biệt cấp nước và cấp ẩm cho da

Cấp nước và dưỡng ẩm thường bị nhiều người hiểu nhầm mà không phân biệt được mục đích của chúng. Nói một cách đơn giản, hydrat hóa là bơm nước vào da để giúp phục hồi độ ẩm cho da. Dưỡng ẩm là giúp da khóa ẩm và ngăn chặn sự thất thoát độ ẩm trên bề mặt da. Để phân biệt rõ hơn mời các bạn tham khảo bảng so sánh sau:

tính năngTrao giải thưởng Nướcgiữ ẩm
hàm lượng nướcĐộ ẩm trong sản phẩm cao và thường đứng đầu danh sách thành phần.hàm lượng nước thấp
kết cấu Dạng lỏng, đặc hơn nước nên dễ thấm và ít bết dính trên da.Kết cấu đặc và thấm chậm, để lại cảm giác dính sau khi sử dụng.
thành phần chínhThường chứa các chất dưỡng ẩm như glycerin, hyaluronic acid, lô hội,… giúp da hút ẩm và khóa lại.Thường chứa chất giữ ẩm, tạo thành một lớp màng ngăn hơi nước thoát ra ngoài da. Chẳng hạn như bơ, dầu, v.v.
Là tình trạng mất nước, mất nước của da. Da mất nước có thể căng, khô, khó chịu và xỉn màu.Da mất nước thường bong tróc và chết nhiều tế bào.
cơ chế Cung cấp nhiều nước nhưng hơi nước vẫn bốc hơi trên da.Cấp nước kém nhưng giữ nước tốt.
sử dụngKhi da cảm thấy khô và khó chịu, nó cần được dưỡng ẩm liên tụcDa khô: luôn cần độ ẩm.
Da dầu: Dưỡng ẩm trong mùa đông khi da khô.
Bảng so sánh cấp nước và cấp ẩm

Dưỡng ẩm cho da khi nào?

Cung cấp dưỡng ẩm liên tục cho da, đặc biệt khi da đang có dấu hiệu căng và mệt mỏi.

  • Tình trạng da mất nước thường gặp ở dân văn phòng, những người làm việc trong máy điều hòa hoặc vận động nhiều trong thời tiết nắng nóng.
  • Khi hoạt động thể thao nhiều khiến da đổ nhiều mồ hôi cũng là lúc da bị mất nước và cần được bổ sung nhanh chóng để da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống hơn.
  • Ngoài ra, việc bổ sung nước trước khi trang điểm cũng vô cùng cần thiết, nó giúp lỗ chân lông không bị mở to tiết dầu, giúp da mịn màng, phấn có độ bám tốt, giúp lớp nền mịn màng hơn.

Các loại kem dưỡng ẩm cho da hot nhất được đánh giá vào năm 2022

Đặc điểm của sản phẩm dưỡng ẩm da

Các sản phẩm dưỡng ẩm cho da thường chứa axit hyaluronic, mật ong, lô hội và chiết xuất từ ​​biển. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm có chứa chất dưỡng ẩm tổng hợp như propylene glycol glycerin. Các thành phần này hòa tan trong nước và thẩm thấu vào lỗ chân lông giúp làm mềm da mà không gây kích ứng.

Về kem dưỡng ẩm, chị em nên lựa chọn các loại kem loãng hơn hoặc dạng gel dịu nhẹ trong mùa nắng nóng khi da tiết nhiều mồ hôi. Thay vào đó, vào những ngày lạnh hơn, hãy sử dụng các sản phẩm có chứa dầu dừa, ceramides, bơ hạt mỡ, v.v.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu

Tinh Chất Siêu Dưỡng Ẩm L’Oreal Paris Pure Hyaluronic Acid 1.5%

Sản phẩm này của thương hiệu L’Oreal Paris có chứa 2 axit hyaluronic chất lượng cao với nồng độ 1,5%. Giúp phái đẹp chăm sóc da hiệu quả, mang lại hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu, cho làn da mịn màng, mờ thâm và rạng rỡ.

  • Giá tham khảo: 449.000 VNĐ.
  • Thành phần chính: 1,5% axit hyaluronic (natri hyaluronat), vitamin C (ascorbyl glucoside),…
Sản Phẩm Dưỡng Ẩm Hiệu Quả Cho Da Nhờn (Nguồn: Internet)
Sản Phẩm Dưỡng Ẩm Hiệu Quả Cho Da Nhờn (Nguồn: Internet)

Hyaluronic Acid thông thường 2%+B5.Tinh chất dưỡng ẩm

Axit Hyaluronic thông thường 2% + Tinh chất B5 hydrat hóa và phục hồi làn da, giúp da mềm mại, căng mọng và đàn hồi. Đây là sản phẩm tuyệt vời dành cho da mất nước, da dầu và cả da khô.

  • Giá tham khảo: 239.000 – 395.000 VNĐ.
  • Thành phần chính: Aqua (Nước), Natri Hyaluronate, Pentylene Glycol, Propylene Glycol, Natri Hyaluronate Crosspolymer,…

Tinh chất dưỡng ẩm Dior Hydra Life Deep Hydrating Sorbet

Sản phẩm thúc đẩy sự hấp thụ độ ẩm của da và chứa cây cẩm quỳ, một chất chống viêm mạnh. Ngoài ra, nó còn giữ ẩm và làm mịn da, cải thiện khả năng miễn dịch và thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới.

  • Giá tham khảo: 1.747.000 VNĐ
  • Thành phần chính: Aqua (Nước), Butylene Glycol, Glycerin, Caprylic/Capric/Succinic Triglycerides, Alcohol, Methylsilsesquioxane, Mallow,…

Kem dưỡng ẩm cho da khô

Sữa dưỡng thể cao cấp Hadala

Hada Labo Advanced Nourishing Lotion giúp cung cấp độ ẩm tối ưu và giữ nước cho da. Dung dịch nhẹ, không nhờn, thẩm thấu nhanh giúp giảm mất nước và củng cố hàng rào độ ẩm tự nhiên để bảo vệ làn da khỏe mạnh.

  • Giá tham khảo: 190.000 VNĐ.
  • Thành phần chính: hyaluronic acid, HA, super HA, nano HA,…
Sản phẩm dịu nhẹ cấp nước cho da mụn, nhạy cảm (Nguồn: Internet)
Sản phẩm dịu nhẹ cấp nước cho da mụn, nhạy cảm (Nguồn: Internet)

Serum Dưỡng Ẩm Hyaluronic Acid CeraVe

CeraVe là một loại kem dưỡng ẩm nhẹ giúp hydrat hóa làn da để có làn da mềm mại, mịn màng hơn, giúp khóa ẩm đồng thời sửa chữa và bảo vệ với 3 loại ceramide, axit hyaluronic và vitamin B5.

  • Giá tham khảo: 420.000 VNĐ.
  • Thành phần chính: axit hyaluronic, natri hyaluronat, kali hyaluronat…

Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm, dễ bị mụn

Sữa dưỡng ẩm cho da mặt CeraVe PM

Cerave PM Face Moisturizer làm dịu da và giúp phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Kem đêm có kết cấu dịu nhẹ nhưng rất giàu dưỡng chất, cung cấp độ ẩm cần thiết suốt đêm sau khi thoa. Thích hợp cho da thường, da khô đến da dầu.

  • Giá tham khảo: 560.000 VNĐ.
  • Thành phần chính: ceramide, niacinamide, axit hyaluronic…
Sản phẩm dịu nhẹ và cung cấp độ ẩm cho da mụn, nhạy cảm (Nguồn: Internet)
Sản phẩm dịu nhẹ và cung cấp độ ẩm cho da mụn, nhạy cảm (Nguồn: Internet)

Danh sách kiểm tra axit hyaluronic của Inkey

Inkey List Hyaluronic Acid Serum là sản phẩm dưỡng ẩm tức thời cho da khô, căng, và nhiều đánh giá cho rằng nó hoạt động tốt hơn các sản phẩm khác có chứa axit hyaluronic.

  • Giá tham khảo: 380.000 VNĐ.
  • Thành phần chính: nước, propylene glycol, glycerin, butylene glycol, natri hyaluronate, ammonium acryloyldimethyltaurate/Vp copolymer,…

Germaine de capuccini Hydracure Hyaluronic Serum

Tinh chất dưỡng ẩm chứa axit hyaluronic phân tử cao giúp da duy trì độ ẩm tối đa, căng mịn tự nhiên và chống lão hóa hiệu quả. Sản phẩm này an toàn cho mọi loại da từ da khô đến da thường đến da dầu…

  • Giá tham khảo: 1.995.000 VNĐ
  • Thành phần chính: axit hyaluronic, EPS, axit lactic, ceramide…

viên uống cấp nước cho da

Viên Uống Topvalu Hỗ Trợ Cấp Nước Cho Da Bổ Sung Axit Hyaluronic

Viên uống Topvalu giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng độ đàn hồi và dưỡng ẩm cho da khỏe mạnh. Sản phẩm này có chứa thành phần HA giúp tăng khả năng dưỡng ẩm cho da.

  • Giá tham khảo: 280.000 VNĐ.
  • Thành phần chính: axit hyaluronic, lecithin thực vật, ô liu, hạt vải…

Nước Uống DHC Hyaluronic Acid Dưỡng Ẩm 60 Ngày

Sản phẩm giúp phòng ngừa và điều trị khô da do cơ địa, giảm hình thành nếp nhăn, chống lão hóa. Viên uống DHC chứa Hyaluronic Acid giúp dưỡng ẩm và làm đầy các kẽ chân giúp da ngậm nước và căng mọng.

  • Giá tham khảo: 990.000 VNĐ.
  • Thành phần chính: HA, dầu squalane, vitamin B2, hạt vải, da cá biển, vitamin B1&B2,…

Dưỡng ẩm da toàn thân

Kem dưỡng thể bổ sung hàng ngày

Kết cấu mềm mại, không dính giúp làm mịn, cho làn da ngậm nước và căng mọng. Đồng thời, kem còn giúp củng cố hàng rào bảo vệ da trước các tác động xấu từ môi trường, giảm nếp nhăn, da sần sùi,…

  • Giá tham khảo: 650.000 VNĐ.
  • Thành phần chính: Nước (Aqua), Dầu hạt cây rum (dầu thực vật chống oxy hóa không mùi), Cetyl Alcohol,…
Sản phẩm cung cấp độ ẩm cho cơ thể với kết cấu mỏng nhẹ, không gây bí bách (Nguồn: Internet)
Sản phẩm cung cấp độ ẩm cho cơ thể với kết cấu mỏng nhẹ, không gây bí bách (Nguồn: Internet)

Thận trọng khi sử dụng kem dưỡng ẩm

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên sử dụng sản phẩm dạng nước nhẹ vào buổi sáng. Sử dụng kem dưỡng ẩm vào ban đêm, tiếp theo là kem dưỡng ẩm để khóa ẩm.

  • Ngoài ra, để có kết quả tốt nhất, hãy thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi sử dụng các sản phẩm gốc nước khi da bạn vẫn còn hơi ẩm để khóa ẩm. Điều này giúp ngăn ngừa sự bay hơi và để lại một lớp ẩm mịn trên da.
  • Bạn có thể thoa serum hoặc toner dưỡng ẩm, sau đó là kem dưỡng ẩm để khóa ẩm. Các sản phẩm dưỡng ẩm thường là huyết thanh, vì vậy hãy tìm những sản phẩm có thành phần chính là axit hyaluronic.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã nắm được kiến ​​thức về cấp nước cho da cũng như tách nó ra khỏi nước, và có một chu trình làm đẹp chuẩn hơn. Đừng quên chú ý các bài viết khác của Baipi để cập nhật thêm nhiều bí quyết làm đẹp hiệu quả nhé.

>> Xem thêm:

Related Posts

Tổng hợp: 10 Tác Dụng Của Kem Chống Nắng Bạn Nên Biết

Pretty Woman gửi tới bạn bài viết 10 Tác Dụng Của Kem Chống Nắng Bạn Nên Biết. Cùng Pretty Woman tham khảo ngay bài viết dưới đây…

Tổng hợp: Review Các Loại Kem Chống Nắng Murad Tốt Nhất Hiện Nay

Pretty Woman gửi tới bạn bài viết Review Các Loại Kem Chống Nắng Murad Tốt Nhất Hiện Nay. Cùng Pretty Woman tham khảo ngay bài viết dưới…

Tổng hợp: Top 15+ Kem Chống Nắng Bảo Vệ Da Tốt Nhất Hiện Nay

Pretty Woman gửi tới bạn bài viết Top 15+ Kem Chống Nắng Bảo Vệ Da Tốt Nhất Hiện Nay. Cùng Pretty Woman tham khảo ngay bài viết…

Tổng hợp: Top 15+ kem chống nắng dành cho tuổi dậy thì, giá rẻ được yêu thích nhất

Pretty Woman gửi tới bạn bài viết Top 15+ kem chống nắng dành cho tuổi dậy thì, giá rẻ được yêu thích nhất. Cùng Pretty Woman tham…

Tổng hợp: Body Mist là gì? TOP Mùi Body Mist Bán Chạy Nhất Bạn Nên Thử

Pretty Woman gửi tới bạn bài viết Body Mist là gì? TOP Mùi Body Mist Bán Chạy Nhất Bạn Nên Thử. Cùng Pretty Woman tham khảo ngay…

Tổng hợp: TOP 15 Sữa Rửa Mặt Cho Da Hỗn Hợp Thiên Dầu Tốt Nhất 2022

Pretty Woman gửi tới bạn bài viết TOP 15 Sữa Rửa Mặt Cho Da Hỗn Hợp Thiên Dầu Tốt Nhất 2022. Cùng Pretty Woman tham khảo ngay…