Tổng hợp: Mohican Chéo: TOP 27 Kiểu Tóc Đẹp, Nam Tính, Trẻ Trung 2023

Kiểu tóc mohican chéo đã “làm mưa làm gió” trong suốt năm 2023 vừa qua bởi sự trẻ trung và sành điệu hơn bất kỳ mẫu tóc nào khác. Mohican nam chéo vẫn có xu hướng tăng và ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Tiki đã giúp bạn tổng hợp 27 kiểu tóc mohican chéo qua bài viết sau đây.

Tóc Mohican chéo là gì?

Mohican chéo là kiểu tóc được biến tấu từ mohican cổ điển cùng với mohican ngắn, mohican uốn.Theo đó, kiểu tóc này cũng được cắt ngắn hoặc cạo sát phần hai bên đầu và sau gáy, phần tóc trên đỉnh đầu cũng không quá dài, thường chỉ dài khoảng 3 – 5cm là phù hợp nhất.

Kiểu tóc này đang ngày càng trở nên phổ biến và được đông đảo giới trẻ yêu thích bởi tính độc đáo trong phong cách. Kể cả với những nghệ sĩ hoặc những nhân vật nổi tiếng trên thế giới cũng thường để kiểu tóc mohican chéo này, nổi bật nhất là cầu thủ Neymar hay ca sĩ Sơn Tùng MTP.

Mohican nam chéo là kiểu tóc thời thượng được yêu thích 2023
Mohican nam chéo là kiểu tóc thời thượng được yêu thích 2023 (Nguồn: Internet)

Ưu nhược điểm của tóc Mohican chéo

Tương tự như những mẫu tóc thịnh hành nhất hiện nay, mohican chéo cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Bạn cần hiểu rõ để có thể ứng dụng cho mình một cách phù hợp nhất nhé!

Ưu điểm:

  • Do được cạo sát hoặc cắt ngắn phần tóc hai bên và sau gáy cho nên kiểu tóc này trông khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian để tạo hình. 
  • Do phần tóc trên đỉnh đầu được vuốt cao sẽ giúp cho các bạn nam “ăn gian” thêm chiều cao. 
  • Ngoài ra, khi tạo kiểu cho tóc mohican chéo còn có thể che được những khuyết điểm trên gương mặt như trán dài, trán dô,… Đây cũng là kiểu tóc nam mặt tròn béo khá được ưa chuộng.

Nhược điểm:

  • Kiểu tóc này sẽ không hợp với những bạn có khuyết điểm phần hai bên đầu và sau gáy. Bởi vì những phần này được cạo sát hoặc cắt ngắn sẽ làm lộ ra những khuyết điểm.
  • Mặc dù không tốn thời gian tạo kiểu nhưng bạn cần phải chăm sóc tóc thật kỹ để tóc luôn giữ được độ bồng bềnh khi để kiểu tóc này.

Kiểu tóc Mohican chéo hợp với khuôn mặt nào?

Mặc dù nói mohican phù hợp với mọi khuôn mặt, tuy nhiên đối với một số khuôn mặt, khi để kiểu tóc này sẽ làm lộ ra vài khuyết điểm trên gương mặt. Dưới đây là những dáng mặt phù hợp để Mohican chéo mà bạn có thể cân nhắc:

  • Mohican cho mặt tròn: Kiểu tóc này sẽ giúp những người có gương mặt tròn trông góc cạnh hơn, nam tính hơn và tạo cảm giác thon gọn hơn. Ngoài ra, nếu bạn sở hữu gương mặt tròn có thể tham khảo thêm kiểu tóc layer nam giúp che khuyết điểm hiệu quả.
  • Mohican nam chéo cho mặt trái tim: Điểm đặc biệt của người có khuôn mặt trái tim đó là tổng thể gương mặt hơn dài cùng vùng trán rộng. Nếu người có khuôn mặt này muốn để kiểu tóc mohican thì nên kết hợp để mái để che đi khuyết điểm là vùng trán rộng. 
  • Mohican chéo cho mặt vuông: Mặt vuông là khuôn mặt của những người có phần xương hàm rộng và vuông vức. Khi để kiểu tóc mohican chéo sẽ tạo cảm giác khuôn mặt trở nên dài và cân đối hơn. Cho nên những người mặt vuông khá hợp với kiểu tóc này. 
  • Mohican nam chéo cho mặt trái xoan: Theo quan điểm của người Việt Nam, khuôn mặt trái xoan được cho là “chuẩn cái đẹp”. Những người có khuôn mặt trái xoan thường trông khá cân đối và phù hợp với nhiều kiểu tóc, kiểu tóc mohican cũng không ngoại lệ. 
Kiểu tóc Mohican nam chéo hợp với khuôn mặt nào?
Kiểu tóc Mohican nam chéo hợp với khuôn mặt nào? (Nguồn: Internet)

TOP 27 kiểu tóc mohican chéo được yêu thích nhất 2023

Sau đây sẽ là gợi ý cho bạn TOP 25 kiểu tóc mohican chéo được yêu thích nhất 2023 để bạn có thể lựa chọn được kiểu tóc đúng với sở thích của mình.

1. Mohican chéo Quân AP

Được đánh giá là kiểu tóc giúp Quân AP “thăng hạng nhan sắc”, mohican chéo rất được chàng ca sĩ trẻ này yêu thích. Hiện nay, Quân AP vẫn để kiểu tóc này khi xuất hiện trước công chúng và nhận được sự yêu thích của rất nhiều fan nữ. Không chỉ Quân AP, đây cũng là kiểu tóc nam ngắn châu á được phần lớn nam giới yêu thích.

Quân AP cực điển trai trong kiểu tóc mohican chéo
Quân AP cực điển trai trong kiểu tóc mohican chéo (Nguồn: Internet)

2. Mohican chéo Chấn Viền

Kiểu tóc nam Mohican chéo Chấn Viền mang đến vẻ đẹp nam tính và sành điệu, khi phần tóc trên đầu được cạo gọn hai bên và phần tóc viền ở gáy cùng hai bên tai cũng được cạo theo hướng chéo, tạo nét độc đáo, phá cách. Kiểu tóc này thường kết hợp với nhuộm màu tóc sáng hoặc đối lập với màu tóc tự nhiên, để làm nổi bật thêm phong cách và cá tính.

3. Tóc Mohican chéo ngắn

Mohican chéo ngắn được cho là phổ biến nhất trong tất cả các kiểu mohican hiện nay. Kiểu tóc này giúp các chàng trông gọn gàng, lịch lãm, nam tính và rất thu hút phái nữ.

Mohican chéo ngắn
Mohican chéo ngắn luôn là xu hướng dẫn dầu trong TOP các kiểu tóc được yêu thích nhất (Nguồn: Internet)

4. Kiểu tóc Mohican chéo dài

Nếu các chàng muốn vẻ ngoài của mình trông lãng tử hơn thì hãy thử cắt kiểu tóc mohican chéo dài. Kiểu tóc này sẽ giúp các chàng nổi bật hơn trong đám đông và tạo ấn tượng ngay từ lần đầu gặp mặt.

Mohican chéo dài
Mohican dài giúp các chàng có vẻ ngoài lãng tử hơn (Nguồn: Internet)
Rất nhiều những nghệ sĩ nổi tiếng yêu thích hiểu mohican chéo nam này
Rất nhiều những nghệ sĩ nổi tiếng yêu thích hiểu mohican nam này (Nguồn: Internet) 

5. Mohican chéo không vuốt

Nếu bạn yêu thích kiểu tóc trông tự nhiên và tóc trông thật bồng bềnh cuốn hút thì kiểu tóc mohican chéo không vuốt là một lựa chọn thích hợp cho bạn.

Mohican chéo không vuốt
Khi không vuốt kiểu tóc trông rất tự nhiên nhưng vẫn cuốn hút (Nguồn: Internet)
Tóc giữ được độ bồng bềnh với kiểu tóc mohican không vuốt
Tóc giữ được độ bồng bềnh với kiểu tóc này (Nguồn: Internet) 

6. Kiểu tóc Mohican nam chéo để gáy

Nếu bạn yêu thích kiểu tóc mohican nhưng phần gáy có khuyết điểm như: bị sẹo, bị lồi lõm,… nên không thể cắt ngắn hay cạo sát thì bạn có thể thử kiểu mohican chéo để gáy.

Mohican chéo để gáy
Mohican nam để gáy giúp bạn che khuyết điểm phần sau gáy (Nguồn: Internet)
Mohican chéo để gáy
Đây là kiểu tóc cũng được rất nhiều phái nam yêu thích (Nguồn: Internet) 

7. Mohican chéo gáy nhọn

Nếu bạn đã quá nhàm chán với các kiểu mohican chéo truyền thông, bạn có thể phá cách bằng việc tạo kiểu gáy nhọn. Điều này giúp mái tóc bạn trở nên độc lạ hơn bao giờ hết.

Mohican chéo gáy nhọn
Kiểu tóc của các chàng trở nên độc đáo hơn khi để mohican gáy nhọn (Nguồn: Internet)

8. Kiểu mohican chéo mái dài

Kiểu tóc này được đánh giá là phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt. Khi để mái dài đối với kiểu tóc mohican chéo, các chàng có thể thử rẽ ngôi tạo kiểu độc lạ và phong cách khác biệt.

Mohican chéo mái dài
Mohican mái dài làm tăng độ sắc nét gương mặt (Nguồn: Internet) 

9. Kiểu tóc Mohican cầu thủ

Không chỉ những người bình thường mà có khá nhiều các cầu thủ nổi tiếng cũng để kiểu tóc này. Một tín đồ quen thuộc của kiểu tóc mohican chéo phải kể đến đó chính là cầu thủ Neymar, Phil Foden và Ronaldo.

Neymar và Phil Foden cũng là những tín đồ của tóc mohican chéo
Neymar và Phil Foden cũng là những tín đồ của tóc mohican (Nguồn: Internet)
Ronaldo cũng thuộc “ngôi nhà chung” của hội những người yêu thích tóc mohican chéo
Ronaldo cũng thuộc “ngôi nhà chung” của hội những người yêu thích tóc mohican (Nguồn: Internet)

10. Mohican chéo kẻ

Cách để mái tóc bạn trông thời thượng hơn đó chính là kẻ tóc. Theo đó, người thợ sẽ kẻ các đường hai bên đầu hoặc tạo thành những hình dáng theo mong muốn. 

Mohican kẻ ngày càng trở nên thịnh hành hơn
Mohican chéo kẻ ngày càng trở nên thịnh hành hơn (Nguồn: Internet)

11. Mohican nam chéo undercut

Đây là một trong những cách biến tấu linh hoạt của kiểu tóc mohican chéo. Kiểu tóc này được rất nhiều người ưa thích bởi nó mang lại vẻ trẻ trung, nam tính và luôn hợp thời.

Mohican chéo undercut
Mohican Undercut – một cách biến tấu linh hoạt của mohican truyền thống (Nguồn: Internet)

12. Kiểu tóc Mohican chéo uốn con sâu

Mohican chéo uốn tạo hình con sâu là một cách giúp các chàng che khuyết điểm trên khuôn mặt như: trán cao, mặt dài và gầy,… Đồng thời, kiểu tóc này giúp các chàng trông năng động và dễ gần hơn. 

Phái nam trông năng động hơn khi để kiểu mohican uốn con sâu
Phái nam trông năng động hơn khi để kiểu mohican chéo uốn con sâu (Nguồn: Internet)
Mohican chéo uốn con sâu
Mohican uốn con sâu giúp bạn che đi khuyết điểm (Nguồn: Internet)

13. Mohican uốn phồng

Nếu bạn là người ít tóc hoặc tóc thẳng và xẹp, bạn có nên để tóc mohican kèm với uốn phồng. Bởi vì uốn phồng là một mẹo giúp mái tóc trở nên đầy đặn hơn và giảm đi cảm giác bị hói. 

Uốn phồng giúp kiểu tóc mohican trông đầy đặn hơn
Uốn phồng giúp kiểu tóc mohican trông đầy đặn hơn (Nguồn: Internet)

14. Mohican kẻ vạch

Kẻ vạch là một biến tấu của kiểu tóc mohican kẻ vạch. Theo đó, mái tóc sẽ được tạo kiểu bằng nhiều đường kẻ kết hợp với nhau tạo thành các vạch theo như mong muốn. 

Mohican kẻ vạch khiến chàng trở nên thời thượng hơn
Mohican kẻ vạch khiến chàng trở nên thời thượng hơn (Nguồn: Internet)

15. Mohican chéo tỉa layer

Ngày nay, mohican layer đang ngày càng trở thành xu hướng thịnh hành nhất. Đặc điểm của kiểu tóc này là phần mái sẽ được cắt so le tạo cảm giác độc lạ. Kiểu tóc này phù hợp với những chàng có khuôn mặt trái xoan hoặc không có quá nhiều góc cạnh.

Mohican layer rất phù hợp với những người có khuôn mặt trái xoan
Mohican layer rất phù hợp với những người có khuôn mặt trái xoan (Nguồn: Internet) 

16. Kiểu tóc Mohican textured

Kiểu tóc này là sự kết hợp giữa kiểu mohican chéo để gáy và mohican uốn xoăn. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo mà các chàng không nên bỏ qua. Ngoài việc che được khuyết điểm, kiểu tóc này còn tạo sự hút mắt đáng kinh ngạc. 

Sự kết hợp độc đáo giữa mohican chéo để gáy và mohican uốn xoăn
Sự kết hợp độc đáo giữa mohican để gáy và mohican uốn xoăn tạo nên mohican textured (Nguồn: Internet)

17. Kiểu tóc Mohican sport năng động

Đây là kiểu tóc dành cho những chàng trai, cá tính và yêu thích các môn thể thao. Mohican sport sẽ được cắt ngắn hơn so với các kiểu mohican khác để tạo cảm giác năng động và thoải mái nhất có thể. 

Tham khảo ngay một số sản phẩm với giá ưu đãi tại Tiki:

Túi Đeo Chéo Đeo Vai Chống Nước Cao Cấp Sang Trọng Phong Cách Hàn Quốc Sạc USB DUMBUM BL025

Túi Đeo Chéo Đeo Vai Chống Nước Cao Cấp Sang Trọng Phong Cách Hàn Quốc Sạc USB DUMBUM BL025

212.500

250.000
-15%

Giao siêu tốc 2h

Túi Bao Tử Đeo Chéo Cao Cấp Đơn Giản Nhỏ Gọn Nam Nữ Để Điện Thoại Ví Galaxy Store GTBT02 - Hàng Chính Hãng

Túi Bao Tử Đeo Chéo Cao Cấp Đơn Giản Nhỏ Gọn Nam Nữ Để Điện Thoại Ví Galaxy Store GTBT02 – Hàng Chính Hãng

135.000

189.000
-29%

Giao siêu tốc 2h

Túi đeo chéo nam nữ unisex phong cách ulzzang sợi polyesster cao cấp chống thấm nước Haoshuai S2

Túi đeo chéo nam nữ unisex phong cách ulzzang sợi polyesster cao cấp chống thấm nước Haoshuai S2

145.000

Giao siêu tốc 2h

Túi Đeo Chéo Vải Bền Bỉ Phong Cách Thời Trang Unisex Nam Nữ Âu BL021

Túi Đeo Chéo Vải Bền Bỉ Phong Cách Thời Trang Unisex Nam Nữ Âu BL021

252.000

280.000
-10%

Giao siêu tốc 2h

Túi Đeo Chéo Nam HARAS HRTK105 (27 x 17 cm) - Đen

Túi Đeo Chéo Nam HARAS HRTK105 (27 x 17 cm) – Đen

65.000

Giao sáng thứ 3, 28/11

Túi Đeo Chéo Nam 4U Da Tổng Hợp Cao Cấp D272

Túi Đeo Chéo Nam 4U Da Tổng Hợp Cao Cấp D272

139.000

175.000
-21%

Giao sáng thứ 3, 28/11

Túi bao tử - đeo chéo đa năng vải Poly chống nước bền bỉ unisex nam nữ

Túi bao tử – đeo chéo đa năng vải Poly chống nước bền bỉ unisex nam nữ

165.000

Giao siêu tốc 2h

Túi Da Đeo Chéo Nam Cao Cấp Nhiều Ngăn Chống Thấm Nước, Túi Đeo Vai Phong Cách Thời Trang Hàn Quốc Dành Cho Người Đi Làm, Học Sinh, Sinh Viên,Người Đi Chơi, Đi Du Lịch

Túi Da Đeo Chéo Nam Cao Cấp Nhiều Ngăn Chống Thấm Nước, Túi Đeo Vai Phong Cách Thời Trang Hàn Quốc Dành Cho Người Đi Làm, Học Sinh, Sinh Viên,Người Đi Chơi, Đi Du Lịch

95.000

Giao sáng thứ 3, 28/11

Túi đeo chéo đeo vai nam đa chức năng thời trang cao cấp phong cách hàn quốc

Túi đeo chéo đeo vai nam đa chức năng thời trang cao cấp phong cách hàn quốc

315.000

350.000
-10%

Giao thứ 4, 29/11

Túi đeo chéo đeo vai nam đa chức năng hàng cao cấp phong cách mới

Túi đeo chéo đeo vai nam đa chức năng hàng cao cấp phong cách mới

261.000

290.000
-10%

Giao thứ 4, 29/11


>> Xem thêm: 50+ Kiểu tóc sport trẻ trung nam tính cho các chàng trai

Khiến bạn năng động hơn trong kiểu tóc mohican sport
Khiến bạn năng động hơn trong kiểu tóc mohican sport (Nguồn: Internet)
Mohican sport
Mohican sport là kiểu tóc ngắn đầy vẻ cá tính riêng biệt (Nguồn: Internet)

18. Tóc Mohican chéo Park SeoJun – Itaewon

Kiểu tóc mohican Itaewon có tên gọi xuất phát từ bộ phim Itaewon Class nổi đình đám của Hàn Quốc. Nhân vật nam chính của bộ phim để kiểu tóc này đã làm “chao đảo” con tim của bao chị em phụ nữ. 

Nam thần với kiểu tóc mohican Itaewon
Nam thần với kiểu tóc mohican Itaewon khiến các chị em điêu đứng (Nguồn: Internet)

19. Tóc Mohican nam chéo Hàn Quốc

Mohican chéo Hàn Quốc là kiểu tóc được rất nhiều những nghệ sĩ nam của Hàn Quốc để. Kiểu tóc này đã trở thành biểu tượng của phái nam không chỉ ở Hàn Quốc mà còn lan ra những nước châu Á, trong đó có cả Việt Nam. 

Các sao nam Hàn Quốc rất ưa thích kiểu tóc mohican
Các sao nam Hàn Quốc rất ưa thích kiểu tóc mohican (Nguồn: Internet)

20. Kiểu tóc Mohican nam chéo quân đội

Mohican chéo quân đội hay còn được biết đến với cái tên mohican chéo đầu đinh. Kiểu tóc này được các chàng binh sĩ, quân nhân ưa chuộng bởi sự gọn gàng nhưng vẫn thể hiện được cá tính mạnh mẽ của mình.

Mohican chéo quân đội hay còn được biết đến với cái tên mohican đinh
Mohican quân đội hay còn được biết đến với cái tên mohican đinh (Nguồn: Internet) 
Mohican chéo quân đội
Mohican quân đội tạo cảm giác thoáng mát và mạnh mẽ (Nguồn: Internet) 

21. Mohican nam chéo cổ điển

Đây là một trong những kiểu dễ để và dễ tạo hình nhất trong số các kiểu tóc mohican. Nếu bạn mới tập để kiểu tóc mohican chéo thì nên bắt đầu với kiểu cổ điển để làm quen trước. 

Mohican chéo ngắn cổ điển
Mohican nam chéo ngắn cổ điển – lựa chọn phù hợp cho những bạn mới tập để kiểu mohican (Nguồn: Internet)

22. Kiểu tóc Mohican chéo Tommy Shelby 

Tommy Shelby là một nhân vật trong bộ phim Peaky Blinders. Theo đó, nhân vật này là một trùm Mafia khét tiếng của Anh Quốc. Kiểu tóc được đặt tên theo nhân vật này vì đây là người đã khiến kiểu tóc này trở thành xu hướng. 

Nhân vật Tommy Shelby cực điển trai trong kiểu tóc mohican mái chéo
Nhân vật Tommy Shelby cực điển trai trong kiểu tóc mohican mái chéo (Nguồn: Internet) 
Tommy Shelby - người dẫn đầu xu hướng cho kiểu tóc mohican mái chéo
Tommy Shelby – người dẫn đầu xu hướng cho kiểu tóc mohican mái chéo (Nguồn: Internet) 

23. Mohican chéo xám khói

Khá nhiều các cánh mày râu nhuộm màu xám khói cho kiểu tóc mohican chéo kiểu mình. Bởi vì, tóc màu xám khói giúp mái tóc trở nên thời trang và sành điệu hơn so với màu đen truyền thống. 

Nhuộm màu xám khói cho mái tóc mohican sẽ tôn lên vẻ nam tính của đấng mày râu
Nhuộm màu xám khói cho mái tóc mohican sẽ tôn lên vẻ nam tính của đấng mày râu (Nguồn: Internet)

24. Kiểu tóc Mohican nam chéo rẽ mái

Rẽ mái khi để kiểu tóc này chính là một trong những điểm nhấn độc đáo mà các chàng nên thử. Bên cạnh đó, khi rẽ mái sẽ tạo cảm giác như bạn là một “clean boy” chính hiệu. 

Tạo kiểu rẽ mái cho tóc mohican chéo cũng không còn quá xa lạ với phái nam
Tạo kiểu rẽ mái cho tóc mohican chéo cũng không còn quá xa lạ với phái nam (Nguồn: Internet)

25. Kiểu tóc Mohican chéo tattoo

Nếu bạn yêu thích tattoo những muốn phá cách, thì hãy thử tạo hình tạo trên đầu của mình. Kiểu tóc mohican tattoo được hình thành từ những đường kẻ và tạo kiểu giống những hình xăm. 

Tạo hình tattoo độc lạ
Tạo hình tattoo độc lạ với kiểu tóc mohican quen thuộc (Nguồn: Internet)

26. Kiểu tóc mohican chéo xoăn

Chỉ cần tạo kiểu xoăn nhẹ, bạn đã có thể biến mái tóc của mình trở nên lạ mắt hơn bao giờ hết. Kiểu tạo hình này không chỉ thu hút mà còn giúp bạn trông ấn tượng hơn khi đứng trong đám đông. 

>> Xem thêm: 50+ Kiểu tóc xoăn nam thịnh hành, dẫn đầu xu hướng năm 2023

Chỉ cần uốn xoăn đã khiến kiểu tóc mohican chéo bạn trở nên bồng bềnh hơn hẳn
Chỉ cần uốn xoăn đã khiến kiểu tóc mohican chéo bạn trở nên bồng bềnh hơn hẳn (Nguồn: Internet)

27. Cắt tóc mohican chéo học sinh

Khi còn là học sinh, nhà trường luôn yêu cầu các em nam phải để tóc thật gọn gàng và nghiêm túc. Do đó, kiểu tóc mohican chéo rất được các bậc phụ huynh ưa thích và dùng cho con em của mình vì sự tiện lợi của nó.

Mohican chéo rất phù hợp cho các em học sinh nam
Mohican chéo rất phù hợp cho các em học sinh nam bởi sự gọn gàng (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn vuốt tóc tạo kiểu Mohican chéo đẹp cho phái nam

Khi để kiểu tóc mohican chéo, các chàng nên chọn cách vuốt tóc phù hợp nhất với khuôn mặt mình để không những che được khuyết điểm mà còn giúp mình trông nam tính và trẻ trung hơn. 

Cách vuốt tóc mohican chéo ngắn

Bản chất của kiểu tóc này là khá ngắn cho nên đối với những chàng để tóc ngắn thì chỉ cần dùng keo vuốt tóc để định hình phần tóc trên đỉnh đầu sao cho gọn gàng nhất là được. Các chàng có thể vuốt cao hoặc vuốt chéo sang một bên tùy sở thích. 

Cách vuốt tóc mohican chéo dài

Đối với những chàng có tóc dài để kiểu mohican chéo thì cần khá chăm chút cho phần mái. Cần phải vuốt tóc cẩn thận về một hướng, tránh để tóc mái lộn xộn sẽ gây cảm giác luộm thuộm. 

Bạn nên sử dụng Sáp vuốt tóc nam cao cấp Swagger Hair Stunner Wax Organics 50ml – một loại sáp vuốt tóc chuyên dụng để giữ được nếp lâu và độ tạo hình mong muốn.

Sáp chuyên dụng giúp việc vuốt tóc trở nên dễ dàng
Sáp chuyên dụng giúp việc vuốt tóc trở nên dễ dàng (Nguồn: Tiki) 

Những lưu ý khi tạo kiểu tóc mohican chéo

Để tạo được kiểu tóc mohican chéo đẹp đúng như mẫu và giữ nếp tốt thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Vì kiểu tóc này có độ dài tóc không quá dài, do đó nếu bạn muốn “ăn gian” thêm độ dài tóc thì nên sấy tóc theo chiều ngược chân tóc. 
  • Bạn nên dùng keo hoặc sáp để vuốt tóc khi tóc còn hơi ẩm, không nên vuốt lúc quá ẩm hoặc quá khô vì việc này dễ làm tóc bị hư tổn. 
  • Nên chọn kiểu vuốt phù hợp với dáng khuôn mặt của mình để tránh những kiểu vuốt làm lộ khuyết điểm trên khuôn mặt. 
  • Nên cắt tỉa tóc ở phần hai bên đầu và phần sau gáy thường xuyên để giữ được hình dáng của kiểu tóc mohican chéo. 
  • Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý dưỡng tóc, luôn giữ tóc ở trạng thái tốt nhất và tránh các tác nhân gây hại cho tóc. 

Trong trường hợp do sử dụng nhiệt quá mức hoặc do dùng các loại hóa chất để nhuộm, uốn tóc làm tóc bị hư tổn, gãy rụng thì bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng chất lượng để phục hồi tình trạng tóc. 

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm dưỡng tóc khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và có thương hiệu như:

Dầu xả dừa coconut oil
Dầu xả dừa coconut oil – “Cứu tinh” cho mái tóc hư tổn và gãy rụng (Nguồn: Tiki) 

Những câu hỏi thường gặp

  1. 1. Mohican chéo nhuộm màu gì đẹp?

    Để biến kiểu tóc mohican chéo đơn giản trở nên nổi bật và thời trang hơn, các chàng có thể kết hợp với việc nhuộm màu. Tùy vào sở thích mà có thể chọn màu nhuộm tóc nổi bật như: màu xám khói, tím, đỏ, bạch kim,…
    Tuy nhiên, khi chọn màu nhuộm nên chọn màu phù hợp với tone da để không làm da trở nên xỉn màu hơn. Chẳng hạn nếu da bạn thuộc tuýp da ngăm nên chọn nhuộm màu nâu coffee, nâu tây, còn nếu là da sáng màu thì chọn nâu sáng, đỏ, vàng nhạt, bạch kim,…

  2. 2. Cắt tóc mohican chéo bao nhiêu tiền?

    Tùy thuộc vào chất tóc, độ dày mỏng… thì kiểu tóc này có thể có mức giá khác nhau từ 100.000 – 250.000 VNĐ/1 lần cắt.

Trên đây là tất tần tật về top 27 kiểu tóc mohican chéo hot nhất năm 2023 mà Tiki muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được kiểu tóc thích hợp dành cho mình. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín cung cấp các sản phẩm như keo, sáp vuốt tóc hoặc các sản phẩm dưỡng tóc khác thì Tiki.vn chính là lựa chọn hàng đầu của các bạn.

Related Posts

Tổng hợp: Ngày Tốt Cắt Tóc Tháng 12/2023 Tốt: Đón Tài Lộc, Rước May Mắn

Cắt tóc có nên chọn ngày tốt? Theo quan niệm dân gian, tóc có mối quan hệ mật thiết với sức khỏe và vận mệnh của con…

Tổng hợp: Da bị dị ứng ngứa phải làm sao? Cách giảm ngứa hiệu quả

Da bị dị ứng là hiện tượng các nốt mề đay, mẩn đỏ nổi trên bề mặt da và gây ngứa, khó chịu. Khi tình trạng này…

Tổng hợp: 12 Cách để trở nên xinh đẹp tự nhiên mỗi ngày không cần trang điểm

Làm đẹp là điều mà mọi cô gái đều mong muốn có được. Sắc đẹp có thể giúp phụ nữ tự tin và trở nên hấp dẫn…

Tổng hợp: Ngày Tốt Cắt Tóc Tháng 1/2024: Khai Xuân May Mắn, Đón Nhiều Tài Lộc

Cuối năm cũng là dịp để mọi người mua sắm, tân trang nhà cửa, chăm sóc bản thân để đón Tết. Đặc biệt, một số người sẽ…

Tổng hợp: Nguyên nhân khiến da không đều màu và cách khắc phục hiệu quả tại nhà

Da khô, da dầu mụn, da nứt nẻ… và những vấn đề khác về da đều là điều khiến nhiều người lo lắng. Trong đó, da không…

Tổng hợp: Cách giảm bọng mắt đơn giản, an toàn và hiệu quả tại nhà

Bọng mắt là tình trạng mà bất kì ai cũng có thể gặp phải. Tuy bọng mắt không gây hại cho sức khỏe nhưng lại làm mất…