Liệu dầu gội nhuộm tóc có hại cho tóc không? [mới nhất 2023]

Liệu dầu gội nhuộm tóc có hại cho tóc không? – PrettyWoman.Vn đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn. Nào chúng ta bắt đầu thôi

New Page

Dầu gội dược liệu– Chân ái mới cho “cuộc tình” với tóc nhuộm

29-12-2021 10:00 AM | Khỏe – Đẹp

google-news Chọn dầu gội cho tóc nhuộm rất quan trọng – tốt thì đẹp và bền, kém chất lượng thì xấu và khổ.

Nhuộm tóc – Cuộc tân trang nhan sắc “đỏ đen”

Nhuộm tóc may mắn thì đẹp, mà xui thì xấu. Bởi vậy nói nhuộm tóc như canh bạc cũng không sai. Không chỉ chọn màu hợp, salon uy tín mà chế độ chăm sóc tóc sau nhuộm cũng quyết định “thành bại” của công cuộc tân trang nhan sắc.

“Nói có sách, mách có facebook”, chỉ cần dạo quanh các hội nhóm làm đẹp trên mạng xã hội đã thấy cả chục bài than thở về mái tóc nhuộm bị xuống tone, bay màu thậm chí “hóa rơm” chỉ sau vài lần gội đầu tiên.

Bài viết của M.T (25 tuổi – Hà Nội) thu hút nhiều sự quan tâm: “Có ai bị như em không ạ, em mới tẩy tóc nhuộm màu khói xám để chuẩn bị đi du lịch. Màu tóc lúc ở salon đẹp ngang ngửa Lisa – Blackpink. Ấy thế mà về nhà mới gội đến lần thứ hai tóc đã bắt đầu ngả sang tone vàng của lớp tóc tẩy, lớp phủ bóng cũng trôi đâu mất. Khổ sở hơn phần ngọn bắt đầu có dấu hiệu xơ và chẻ nhiều. Đầu thì lúc nào cũng ngứa do da khô, dầu gội em đang dùng là dầu gội trị gàu bạc hà. Các bác thông thái có thể cho em biết nguyên nhân và lời khuyên không ạ?”.

Dầu gội dược liệu– Chân ái mới cho "cuộc tình" với tóc nhuộm - Ảnh 1.

Tóc nhuộm hư tổn do chăm sóc không đúng cách.

Hay bạn N.H cũng mang nỗi khổ tương tự: “Nghe nói năm nay màu hồng khói lên ngôi, thế nên mình không ngại đầu tư gần 4 triệu để bằng bạn bằng bè. Nhuộm tóc đã cực vì tẩy xót da đầu lắm, mà giữ màu tóc nhuộm còn cực hơn. Nhuộm tóc đúng vào đợt mùa đông nên mình hay gội nước ấm với dùng dầu gội có thành phần làm sạch sâu do tóc nhanh gàu ngứa. Tóc chỉ lên chuẩn màu trong 2 tuần đầu rồi bắt đầu xuống tone thành hơi vàng vàng tím tím, đến kỳ”.

Vòng đời trung bình của 1 sợi tóc cơ bản lên tới 7 năm nếu được chăm sóc và nuôi dưỡng trong điều kiện an toàn, không nhiều hóa chất độc hại và nội tiết cơ thể ổn định. Khi nhuộm tóc, các biểu bì nang tóc phải mở ra nhờ can thiệp hóa chất, sau đó khép lại để tiếp nhận các sắc tố tạo màu. Đặc biệt để những màu “hot trend” lên đúng tone thì tóc cần được đưa về sắc vàng cơ bản bằng hợp chất chứa gốc benzen. Việc can thiệp hóa chất nhiều khiến hàng rào tự nhiên của tóc bị phá vỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tác động gây hại bên ngoài làm hỏng cấu trúc chắc khỏe của tóc, từ đó tình trạng khô xơ, gàu ngứa, rụng tóc diễn ra thường xuyên hơn.

Dầu gội dược liệu Thái Dương 7 Cộng – món quà tinh hoa từ thiên nhiên cho tóc nhuộm

Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp gợi ý tóc nhuộm nên “kết thân” cùng dầu gội có bảng thành phần lành tính để giữ màu bền lâu và phục hồi hư tổn hiệu quả. Các loại thảo mộc có trong nồi nước gội đầu thơm nức của mẹ, của bà giúp tóc mềm mại, suôn mượt phải kể đến như bồ kết, tang bạch bì, mần trầu, hương nhu,… không chỉ ngào ngạt hương hoa mà còn nuôi dưỡng tóc chắc khỏe sâu từ bên trong.

Dầu gội dược liệu– Chân ái mới cho "cuộc tình" với tóc nhuộm - Ảnh 2.

Dầu gội Thái Dương 7 Cộng an toàn cho mọi loại tóc, đặc biệt là tóc nhuộm.

Advertisements

CANCEL

NEXT VIDEO

Tạm dừng phát

% đệm00:00

00:26

00:30

Bật tắt tiếng

Chơi

invented by Impactify

Your video after the ad

play_arrow

volume_off

Cung cấp bởi GliaStudio

đóng

1 trong những sản phẩm được chị em đang nhiệt tình đón nhận vì hiệu quả chăm sóc tóc toàn diện phải kể đến Thái Dương 7 Cộng – Dầu gội thế hệ mới của thương hiệu 21 năm tuổi Sao Thái Dương.

Dầu gội dược liệu– Chân ái mới cho "cuộc tình" với tóc nhuộm - Ảnh 3.

Bảng thành phần từ thiên nhiên của Thái Dương 7 Cộng giúp tóc nhuộm bền màu, chắc khỏe.

Là một trong những người đẹp đầu tiên của showbiz trải nghiệm sản phẩm thế hệ mới của nhà Sao Thái Dương, MC Mai Phương hào hứng chia sẻ: “Phương thích nhuộm tóc lắm, mỗi lần nhuộm đều mang lại cho mình cảm giác tươi mới nên cứ 2-3 tháng lại nhuộm màu khác. Cũng chính vì thế mà tóc Phương hư tổn nặng. May thế nào được 1 người bạn tặng cho Dầu gội dược liệu Thái Dương 7 Cộng thế hệ mới của Sao Thái Dương. Thái Dương 7 Cộng sử dụng công nghệ chiết xuất mới giúp cho sợi tóc chắc khỏe nhưng lại vẫn giữ được độ mềm mượt, thơm lâu. Đã thế còn giúp giữ bền màu tóc nhuộm nên Phương mê lắm”.

Dầu gội dược liệu– Chân ái mới cho "cuộc tình" với tóc nhuộm - Ảnh 4.

Mái tóc được cứu rỗi nhờ dùng đúng loại dầu gội ‘chân ái’.

Hay bài viết có tới 5.5 nghìn lượt bình luận, 4.2 nghìn lượt chia sẻ cô nàng L.Đ trên một fanpage chia sẻ làm đẹp khi khoe loại dầu gội mới khám phá: “Hellu mọi người, lại là em đây, mùa hè đã đến và không biết có ai có quả tóc mệt mỏi như em không, gội nửa ngày đã bết, nửa ngày đã ngứa, gãi nhiều trước mặt người yêu cũng thấy ngại. Cuối cùng sau “7 – 7 – 49” lần dùng sai dầu gội em đã tìm ra giải pháp nên đã ngoi lên chia sẻ với mọi người. 

Dầu gội Thái Dương 7 Cộng em được chị gái tặng, phù hợp với mọi loại tóc, giúp tóc mọc dày hơn, có chiết xuất bồ kết, cỏ mần trầu nên an toàn mà mùi thơm vẫn hiện đại cực kỳ. Đọc thành phần trên thân chai thấy toàn những cái tên thảo mộc quen thuộc như Tang bạch bì, Núc nác, Cỏ mần trầu,… nên yên tâm lắm. Mỗi lần gội không cần xả mà tóc vẫn thơm mượt, cảm giác như vừa trải qua 1 chu trình chăm sóc tóc bao gồm: làm sạch sâu, detox, dưỡng và khóa ẩm. Từ ngày được khai sáng loại dầu gội này mái tóc bết ẩm như trời nồm Hà Nội của em đã bồng bềnh tóc mây hẳn”.

Bộ đôi công nghệ và nguồn nguyên liệu thiên nhiên đã giúp Thái Dương 7 Cộng chinh phục hoàn toàn những mái tóc “khó chiều” nhất, đặc biệt giữ bền màu tóc nhuộm. Đây chính là dầu gội thảo dược không thể thiếu cho mái tóc nhuộm của các chị em.

Tìm hiểu về sản phẩm tại https://saothaiduong.com.vn/san-pham/dau-goi-duoc-lieu-thai-duong-7plus-chai-250ml/

Tổng đài tư vấn và mua hàng online miễn cước: 1800.1799

Sản xuất và phân phối: Công ty Cổ phần Sao Thái Dương

Địa chỉ: Lô CC1 – III12.4 KĐT Pháp Vân – Tứ Hiệp, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

 

PV

Bảng màu nhuộm tóc: Lựa chọn nào phù hợp nhất cho bạn?

article-medical

bsnguyenthuonghanh-150x150

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh · Nội khoa – Nội tổng quát · Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Bắc Ninh

Tác giả: Ngoc Luyen · Ngày cập nhật: 02/12/2019

Bảng màu nhuộm tóc: Lựa chọn nào phù hợp nhất cho bạn?

adsIconQuảng cáo

Thay vì choáng ngợp trước bảng màu nhuộm tóc, bạn chỉ cần soi dung nhan của mình trước gương và xác định phong cách yêu thích là sẽ chọn được ngay một màu tóc như ý!

Bạn là người năng động, bạn muốn phá cách với màu tóc hồng nhưng lại băn khoăn không biết có phù hợp với mình hay không? Đôi khi thay đổi các kiểu màu tóc chỉ mang tính ngẫu hứng nhưng sẽ ấn tượng hơn nếu bạn chọn được màu tóc phù hợp với cá tính, công việc, tuổi tác…

Hãy thử áp dụng các gợi ý sau để có một lựa chọn hoàn hảo trong bảng màu nhuộm tóc siêu xinh dịp Tết này nhé.

Cách chọn màu tóc nhuộm phù hợp với bạn

Chất tóc

Bảng màu thuốc nhuộm tóc phù hợp cho bạn

Những cô nàng có mái tóc mỏng hay cứng xoăn thường rất khó tạo kiểu hoặc tạo kiểu nhưng không đẹp. Bí quyết để cải thiện các mái tóc mỏng trông bồng bềnh hơn chính là ở màu tóc nhuộm bạn chọn. Bên cạnh đó, cách chăm sóc tóc thưa và mỏng hiệu quả cũng là một bí kíp bạn không nên bỏ qua.

1. Tóc cứng thẳng: thường có độ bóng cao và sợi chắc khỏe hơn nên khi nhuộm lên màu cũng khó hơn. Nếu bạn thuộc loại tóc này, thì ở lần đầu tiên chỉ nên nhuộm những màu thuộc tông màu trung tính trong bàng màu nhuộm tóc cho đến tông sậm như nâu vàng, nâu sậm, nâu chocolate, vàng caramel, đỏ cam, vàng mật ong…(1)

Nếu nhuộm tông màu sáng, tóc sẽ dễ bị hư tổn, xơ, khô và chẻ ngọn. Để chuyển sang tông màu sáng, bạn có thể dùng dầu gội đầu đặc biệt cho tóc nhuộm. Hãy nhớ thường xuyên ủ tóc để cung cấp độ ẩm và chăm sóc mái tóc khô của bạn.

Đọc tiếp

2. Tóc mỏng: loại tóc này thường rất dễ lên màu, khi nhuộm tóc sẽ trở nên bóng và sáng hơn. Màu rêu chính là sự lựa chọn dành cho các cô gái mong muốn mái tóc dày hơn. Nhưng bạn phải nhớ nguyên tắc vẫn nên nhuộm từ màu ít sáng đến sáng hơn cho những lần sau nhé.

3. Tóc bị hư tổn: do sử dụng hóa chất nhuộm, uốn hay duỗi. Bạn nên nhuộm lại tóc với gam màu trung tính hay tốt nhất là màu tự nhiên để tóc có chế độ nuôi dưỡng đặc biệt giúp sợi tóc dày lên, lấy lại độ bóng và phục hồi cấu trúc.

Màu da

Bảng màu nhuộm tóc: màu da phù hợp

Bạn biết không, mỗi màu da sẽ phù hợp với mỗi màu nhuộm khác nhau, hãy xem tông da bạn phù hợp với màu nào nhé!

1. Da trắng sáng: thật may mắn khi bạn thuộc tông da sáng bởi vì tông da này có thể nhuộm được tất cả các màu, đặc biệt là những màu nổi như vàng, đỏ, đồng và tím. Hay nếu bạn muốn thời trang hơn có thể chọn lựa màu xanh dương, xám bạc và xanh rêu, bạch kim hay thậm chí là nhuộm nhiều tông màu kiểu ombre. Nếu bạn có chút xanh xao thì nên ưu tiên nhuộm màu nóng như đỏ vàng để tạo sự ấm áp.

2. Da trung tính: Hầu hết người Việt Nam thuộc nước da trung tính (da vàng), sự lựa chọn an toàn đó là những màu nhuộm trung tính như hạt dẻ, rượu vang… Nếu da bạn hơi tái thì nên chọn ánh đỏ hoặc ánh tím để trông tươi tắn hơn.

3. Da sậm màu: Những người có làn da sậm thường có ít sự lựa chọn cho màu tóc nhưng bạn hãy cứ yên tâm nhé. Những màu như nâu cà phê, nâu đen, nâu ánh đỏ hoặc các màu đỏ đậm cũng góp phần làm sáng da tạo nét cá tính riêng biệt đấy.

Khuôn mặt

Bảng màu nhuộm tóc: Khuôn mặt phù hợp

Không chỉ dựa vào màu da, mà bạn còn phải có sự phối hợp giữa màu tóc và hình dáng khuôn mặt khi quyết định tân trang màu tóc của mình. Chỉ với 30 giây bạn có thể xác định hình dạng khuôn mặt của mình, từ đó chọn cho mình những màu tóc nhuộm phù hợp nhất.

1. Khuôn mặt tròn: Bạn có muốn thử những sợi tóc highlight ton-sur-ton sành điệu? Đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo giúp khuôn mặt tròn trịa trở nên thon gọn hơn. Bạn nên tránh dùng những sợi tóc cùng màu với tóc gốc hay những màu tương tự nhau sẽ khiến người khác chú ý đến những khuyết điểm mà bạn muốn che giấu. Một gợi ý cho bạn đó là màu mật ong hoặc vàng bạch kim.

2. Khuôn mặt góc cạnh: Những đường nét thô cứng và phần xương quai hàm hơi rộng sẽ trông nữ tính, mềm mại và có chiều sâu hơn khi bạn pha trộn các tông màu tối của cùng một gam màu ở các phần sát mặt, xương hàm và thái dương. Hãy thử màu đen, hạt dẻ hoặc vàng bạch kim.

3. Khuôn mặt dài: Mách cho bạn một mẹo nhỏ để “rút ngắn” độ dài của khuôn mặt và trở nên cân đối hơn bằng việc sử dụng các kiểu tóc nhiều tầng. Ngoài ra, bạn có thể thử qua một số màu kết hợp như vàng caramel và nâu ánh kim để tạo sự trẻ trung và rạng ngời nhất. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của người khác hơn thì những sợi highlight màu nâu nhẹ và sáng có thể phù hợp cho bạn.

Tuổi tác

Phụ nữ ở tuổi nào cũng muốn được làm đẹp, cũng muốn mình nổi bật trước mắt bạn bè, đồng nghiệp và người thân. Cho dù bạn đã có tuổi, bạn vẫn có thể chọn lựa màu tóc nhuộm ưa thích cho mình. Tuy nhiên, bạn cần phải có sự cân nhắc về mức độ phù hợp với lứa tuổi, môi trường làm việc và cá tính. Nếu đã đứng tuổi, bạn nên tránh những màu sắc quá nổi loạn như hồng, đỏ hay nhuộm highlight quá lộng lẫy như bạch kim, tím…

Tính cách

Bảng màu nhuộm tóc: Tích cách phù hợp

Mỗi một màu sắc trong bảng màu nhuộm tóc sẽ đại diện cho một tính cách khác nhau, vì vậy bạn có thể dựa vào tính cách của bản thân để lựa chọn cho mình một màu ưng ý nhất.

1. Tính cách hướng nội: Hãy chọn những màu dịu nhẹ như màu vàng cà phê, hay màu tím đỏ. Những màu này sẽ tạo độ tươi sáng và làm gương mặt bạn trông gần gũi hơn.

2. Tính cách ôn hòa: Bạn luôn cư xử ôn hòa và nhã nhặn sẽ rất hợp với những màu tóc nhuộm tươi sáng hay màu nâu đồng để trông vừa nhẹ nhàng vừa tinh tế.

3. Tính cách hướng ngoại: Đặc điểm chung của tuýp người này là những bạn gái trẻ trung, tinh nghịch đầy sức sống. Gợi ý cho các nàng những màu tóc nhuộm như nâu đỏ, vàng rêu để tạo phong cách sành điệu. Bạn cũng có thể gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của người khác bằng những sợi tóc highlight nhiều màu.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn những sản phẩm nhuộm có thương hiệu uy tín, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, để tránh mang những hậu quả ngoài ý muốn.(2) (3)

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chọn được cho mình màu tóc phù hợp để có một diện mạo mới đầy sức sống nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cách chăm sóc tóc nhuộm an toàn và hiệu quả ngay tại nhà để biết được cách giữ cho tóc nhuộm luôn khỏe đẹp và không bị phai màu nhé!

 

Đang tải

Đang xác minh…

b663dcd1-ea8c-42af-a427-77d747d18ae5

Tìm hiểu ngay loại vaccine phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn!

  • Vaccine đã giúp làm giảm đáng kể, thậm chí loại bỏ các căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng.
  • Tuy nhiên, các vi khuẩn và virus gây bệnh vẫn chưa được tiêu diệt hoàn toàn, bạn vẫn có nguy cơ nhiễm các căn bệnh này và lây cho người thân nếu không thực hiện tiêm chủng.
  • Với công cụ gợi ý tiêm chủng cho người trưởng thành, bạn có thể biết được những loại vaccine phù hợp, được khuyến khích đối với từng giai đoạn tuổi, tình trạng sức khỏe và thói quen di chuyển giữa các khu vực, quốc gia dành cho bạn.

TÌM HIỂU NGAY

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Nguồn tham khảo

How to Pick the Right Shade of Hair Color for a Skin Tone https://www.livestrong.com/article/23400-pick-right-shade-hair-color/ Ngày truy cập 20.12.2017

Is Your Hair Color Aging You? https://www.everydayhealth.com/skin-and-beauty/match-skin-color-with-hair-color.aspx Ngày truy cập 20.12.2017

At-Home Remedies for Dry, Colored Hair https://www.livestrong.com/article/154163-at-home-remedies-for-dry-colored-hair/ Ngày truy cập 20.12.2017

Google Traduction


Video Liệu dầu gội nhuộm tóc có hại cho tóc không? [mới nhất 2023]

Lưu ý: Nội dung trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo. Thông tin được tổng hợp tự động bởi AI. Đề nghị các bạn không làm theo dưới mọi hình thức.

Related Posts

Cocamidopropyl Betaine [mới nhất 2023], 19 lưu ý nên biết

Cocamidopropyl Betaine – PrettyWoman.Vn đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn. Nào chúng ta bắt đầu thôi New…

Yoona SNSD và hành trình lột xác từ khi mới debut đến nay [mới nhất 2023]

Yoona SNSD và hành trình lột xác từ khi mới debut đến nay – PrettyWoman.Vn đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc…

Top sữa rửa mặt giá bình dân được da liễu khuyên dùng [mới nhất 2023]

Top sữa rửa mặt giá bình dân được da liễu khuyên dùng – PrettyWoman.Vn đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn…

Cách Làm Giảm Đau Bụng Kinh tức thì với 6 mẹo sau [mới nhất 2023], 8 lưu ý nên biết

Cách Làm Giảm Đau Bụng Kinh tức thì với 6 mẹo sau – PrettyWoman.Vn đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn…

15 Thuốc chống rụng tóc tốt nhất kích thích tóc mọc nhanh [mới nhất 2023], 12 lưu ý nên biết

15 Thuốc chống rụng tóc tốt nhất kích thích tóc mọc nhanh – PrettyWoman.Vn đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn…

15 kiểu tóc màu tím khói nhuộm là đẹp, tôn da hợp xu hướng [mới nhất 2023], 7 lưu ý nên biết

15 kiểu tóc màu tím khói nhuộm là đẹp, tôn da hợp xu hướng – PrettyWoman.Vn đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có…