Site icon Pretty Woman Việt Nam

Các kiểu tóc tomboy cho nữ mặt vuông |17 Mẫu tóc HOT nhất 2022-2023

Các kiểu tóc tomboy cho nữ mặt vuông – Pretty Woman đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn. Nào chúng ta bắt đầu thôi

Tóm tắt

Toggle

Cắt tóc ngắn cho nữ mặt vuông: 16 kiểu sẽ khiến bạn ngất ngây cả ngày chỉ cần nhìn chúng trong giây lát

Tóc ngắn cho mặt vuông là cách làm đẹp để làm tóc ngắn che đi phần xương hàm vuông và rộng của khuôn mặt này. Nếu biết cách tạo kiểu tóc khéo léo, nàng vẫn sẽ tỏa sáng và trở nên xinh đẹp hơn theo cách của riêng mình. Dự đoán tóc ngắn cho nữ sẽ là kiểu tóc dẫn đầu xu hướng tóc nữ hiện đại trong năm 2019. Nếu là “team” thực sự của tóc ngắn và khuôn mặt đầy đặn thì đừng bỏ qua 16 tạo hình cực chất và độc đáo nhé. Dưới!

1. Những kiểu tóc ngắn cho nữ mặt vuông đẹp như Keira Knightley

1.1. Cắt tóc bob ngắn với phần tóc mái dài để thẳng hoặc uốn

Điển hình, kiểu tóc đẹp nhất cho mặt vuông nữ chính là kiểu của Keira Knightley. Tóc bob dài dường như đã gắn liền với thương hiệu gái đẹp trong nhiều vai trò lộng lẫy khác nhau. Theo đó, bạn có thể thay đổi kiểu tóc bob ngắn với độ dài tóc mái phù hợp. Miễn là phần tóc mái được tỉa và xếp lớp để tạo cảm giác mềm mại. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp kỹ thuật uốn xoăn hoặc để thẳng tự nhiên để làm nổi bật những đường nét đẹp trên gương mặt.

tóc ngắn cho mặt vuông keira knightleyTóc bob ngắn với phần tóc mái dài để thẳng hoặc uốn xoăn nhẹ giúp khuôn mặt vuông của Keira Knightley đẹp và sắc sảo.

Đồng thời, người phụ nữ mặt vuông nên tránh cắt tóc có phần đuôi nhọn và vuốt sâu cằm. Vì làm đẹp với mái tóc ngắn như thế này sẽ khiến gương mặt bạn gai góc hơn. Một kiểu cắt tóc ngắn tuyệt vời khác cho khuôn mặt vuông là yêu cầu nhà tạo mẫu của bạn cắt ngắn phần bob bằng gáy. Riêng phần tóc phía trước được cắt dài và khéo léo ôm sát vào mặt.

1.2. Cắt tóc pixie mái xéo

Keira Knightley cũng từng để tóc pixie tôn vẻ đẹp rạng ngời. “Bóng hồng” nước Anh vẫn giữ vẻ đẹp dịu dàng và vô cùng quyến rũ với kiểu tóc ngắn cho nữ mặt vuông này.

Tóc mái cắt lớp pixie cho mặt vuông Keira Knightley“Bóng hồng” nước Anh trong mái tóc pixie vẫn xinh đẹp dịu dàng.

1.3. Kiểu tóc ngắn cho nữ góc cạnh với 2 phần tóc mái

Đây là một trong các kiểu cắt tóc tém nữ rất dễ làm. Độ dài phần tóc tỉa 2 bên ngắn khoảng 2/3 so với tóc tỉa sau gáy, tóc mái rẽ 2 mái. Cách làm tóc đẹp đơn giản giúp che chắn hoàn hảo cho các yếu điểm của gương mặt vuông nữ. Để diện tóc tém cho mặt vuông này, Keira Knightley kết hợp trang điểm tông nhẹ nhàng, với màu son bóng quen thuộc. Không quá rực rỡ nhưng lúc nào cũng hút ánh nhìn khiến người khác muốn ngắm hoài không thôi – đó là Keira Knightley!

Khuôn mặt vuông cho Keira Knightley Mẫu tóc tém rẽ ngôi cho mặt vuông giúp tạo hình Keira Knightley cực hút “fan”.

1.4. Tóc pixie ngắn vuốt ngược dành cho nữ

Nếu sở hữu một gương mặt thanh tú, nhưng lại tự tin vì các đường góc cạnh vuông vức, nàng cũng đừng lo lắng. Hãy thử diện tóc pixie vuốt mái ngược như Keira Knightley. Đồng thời, kết hợp nhuộm ombre màu tóc đẹp 2018 cho nữ để vẻ ngoài thêm sành điệu nhé.

tóc tém pixie vuốt ngược keira knightley Tóc tém cho mặt vuông kiểu pixie vuốt ngược tôn đường nét thanh tú trên gương mặt. Ảnh: Internet

1.5. Tóc ngắn búi sau đầu kết hợp phụ kiện cài hoa đẹp đằm thắm

Tóc ngắn búi gọn gàng là hình ảnh xinh đẹp đằm thắm một thời của nàng thơ Keira trong phim “ Kiêu hãnh và định kiến ” nổi tiếng sản xuất năm 2005. Để nhấn nhá thêm nét nổi bật, hãy kết hợp thêm phụ kiện đi kèm nhé. Chẳng hạn như cài hoa đỏ thắm đơn giản được Keira khéo léo sử dụng như hình dưới.

tóc tém cho mặt vuông keira knightley Tóc ngắn búi sau đầu cài vòng hoa đỏ tạo nên nét đẹp vô cùng đằm thắm.

2. Tóc tém mái lỗi kiểu bob che khuyết điểm xương hàm

Bạn sở hữu gương mặt chữ điền? Bạn muốn làm giảm cảm giác góc cạnh ở phần xương quai hàm của mình đi? Vậy thì hãy thử kiểu tóc ngắn bob mái lỗi này nhé. Phần tóc mái được tạo kiểu ngắn cũn cỡn như bị lỗi, kết hợp tóc bob chạm ngay cằm đều nhau. Nhờ đó, kiểu tóc tém cho mặt vuông này tạo nên một vẻ ngoài trông dễ chịu và ưa nhìn hơn. Bạn có thể tham khảo kiểu tóc mái lỗi hơi lệch mà Christina Ricci từng diện để đưa ra sự lựa chọn của mình nhé.

tóc tém cho mặt vuông cắt mái lỗi christina ricci Kiểu tóc tém tạo kiểu mái lỗi giúp Christina Ricci khéo léo che phần xương gò má góc cạnh một cách tài tình.

3. Mẫu tóc tém cho mặt vuông nữ lai Pixie

Tóc bob ngắn lai Pixie luôn khiến cho những cô nàng sở hữu gương mặt vuông nhỏ trở nên lộng lẫy. Chính ưu điểm này giúp những đường nét gai góc trên gương mặt bạn bớt khó chịu hơn. Đây là còn sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có một tạo hình tóc ngắn đẹp phá cách và đầy trẻ trung và cuốn hút. Đặc biệt, tùy tông màu da, bạn hãy nhuộm màu tóc đẹp cho tóc ngắn phù hợp nhất nhé. Đảm bảo “combo” này khi diện đi dự tiệc là sáng ngời sân khấu luôn!

tóc tém pixie cho mặt vuông nữ

Có thể kết hợp tóc tém pixie với màu nhuộm đẹp để ngoại hình trở nên rạng ngời hơn.

4. Kiểu tóc tém nữ đẹp cho mặt vuông phong cách Evan Rachel Wood

Đây quả là một kiểu tóc tém cho mặt vuông cực đẹp mang phong cách Evan Rachel Wood đáng yêu, sang trọng và quý phái. Mẫu tóc này cũng rất hợp với những cô nàng sở hữu gương mặt hơi dài và to. Và, “Trời ơi, tin được không?”, mẫu tóc đẹp của sao nữ phim “Westworld” này còn là kiểu tóc ngắn cho mặt tròn xinh đẹp và thu hút sự chú ý hiệu quả nữa đấy!

tóc tém cho mặt vuông nữ Evan Rachel Wood Evan Rachel Wood tóc tém sang trọng trên thảm đỏ thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Ảnh: Internet

5. Tóc tém cho mặt chữ điền kiểu Edgy của sao nữ Demi Lovato

Nổi loạn, cá tính, nhưng vẫn “đậm chất nghệ sĩ” – đó là những gì giới truyền thông đã nói về Demi Lovato khi cô nàng thay đổi ngoại hình với mái tóc ngắn Edgy đầy mới lạ này. Một bên tóc được cạo sát đầu với các đường tạo kiểu, “sao nữ Disney” một thời trông thật độc đáo với kiểu tóc tém cho mặt vuông này.

tóc tém edgy cho mặt vuông demi lovato

Demi từng khiến truyền thông phải “dậy sóng” với mái đầu pixie cạo sát một bên này. Ảnh: Internet

6. Tóc tém Nhật cho nữ mặt vuông

Những kiểu tóc ngắn đẹp cho nữ phong cách Nhật Bản đều thể hiện tính cách mạnh mẽ của các cô gái vốn có tâm hồn dịu dàng, đáng yêu. Kiểu tóc tém Nhật phù hợp với những cô nàng sở hữu chất tóc nhẹ, mỏng và muốn tạo kiểu cho tóc cứng hơn. Khi cắt tóc ngắn đẹp phong cách này, phần tóc sau gáy được tỉa ngắn. Dần về phía trước mặt thì tóc dài hơn một chút. Đồng thời, phần tóc mái thấp hơn khoảng 2 cm so với cằm.

tóc tém nhật tỉa tầng cho nữ mặt vuông Kiểu tóc tém Nhật cho nàng mặt vuông vừa cá tính, mạnh mẽ, vừa dịu dàng, đáng yêu.

7. Các kiểu tóc tém cao tỉa phồng cho nữ mặt vuông

Người đàn bà đẹp với nụ cười “chết người” Anne Hathway từng diện kiểu tóc tém cho mặt vuông tỉa phồng trong buổi dạ tiệc ballet mùa thu tại thành phố New York năm 2013. Đến nay, Anne vẫn biến tấu không ngừng các kiểu tóc tém đẹp cho mình. Với kết cấu tóc mỏng, đây là cách tuyệt vời để cô nàng “ngụy trang” thành một mái tóc dài và dày hơn. Phong cách của Anne đã tạo nên một làn sóng làm đẹp cho tóc ngắn cực kì tinh tế. Để chăm sóc tóc tém giữ nếp phồng bền lâu, sau khi gội đầu, bạn cần sấy khô tóc. Sau đó, quét đều dầu gội khô/ dầu xả lên toàn bộ phần tóc của mình là xong.

tóc tém phồng cắt cao co nữ mặt vuông anne hathway

Tóc tém dường như càng khiến nụ cười của Anne Hathway thêm nét cuốn hút đến “chết người”.

8. Tóc bob cắt mái bằng ngang vai

Một sự lựa chọn tóc tém cho mặt vuông độc đáo nữa là tóc bob ngắn mái bằng phủ rộng trước trán. Cách làm tóc ngắn đẹp này nhằm mục đích làm giảm chiều rộng của phần trán trong cấu trúc gương mặt vuông nữ. Ngoài ra, độ dài tóc bob ngang vai sẽ tăng hiệu ứng kéo dài gương mặt hiệu quả. Hãy sẵn sàng trở nên xinh đẹp hơn với cách làm tóc mái đẹp này nhé!

Tóc bob mái bằng giúp làm tăng hiệu ứng kéo dài gương mặt vuông nữ. Ảnh: Internet

9. Tóc bob ngắn nhuộm đỏ rượu vang cho mặt nữ chữ điền

Ưu điểm lớn nhất của kiểu tóc tém cho mặt vuông này là giúp làm nổi bật phần gò má của các nàng. Nhờ đó, tạo thành điểm nhấn hiệu quả thu hút ánh nhìn từ người đối diện. Đồng thời, kiểu tóc bob này còn giúp giảm độ rộng của phần xương hàm một cách rõ nét. Đây đích thực là tất cả những gì mà một cô nàng mặt vuông mong muốn ở các kiểu tóc tém nữ sẽ chọn. Hãy thêm sự mềm mại vào mái tóc ấy bằng cách nhuộm màu đỏ rượu vang quyến rũ này nhé.

Tóc bob nhuộm màu đỏ rượu vang giúp gương mặt chữ điền nữ bớt cảm giác góc cạnh. Ảnh: Internet

10. Tóc tém cho mặt vuông kiểu bob uốn gợn sóng bất đối xứng

Nếu sở hữu gương mặt vuông, mang phong cách hơi thể thao, thì gợi ý làm đẹp cho tóc ngắn hoàn hảo cho bạn là tóc ngắn uốn gợn sóng kiểu bob này. Với các bạn nữ có xương hàm hơi bè, độ dài tóc lý tưởng là cắt ngang vai. Ngoài ra, phần mái 2 bên tóc được tỉa bất đối xứng để giảm độ rộng gương mặt. Cuối cùng, có thể kết hợp làm tóc ngắn xoăn sóng nhẹ tạo kiểu cho mái tóc có điểm nhấn thu hút.

Ai nỡ chối từ sức hút từ cô nàng mặt vuông tóc tém xoăn bất đối xứng vô cùng xinh đẹp này chứ? Ảnh: Internet

11. Tóc bob dài thẳng ngang vai cho nữ mặt chữ điền

Các kiểu tóc bob ngắn cho mặt vuông có độ dài ngang vai luôn mang phong cách cực kì sang trọng. Đây là mẫu tóc tém cho mặt vuông giúp tôn lên những đường cong sắc sảo và xương gò má cao trên gương mặt bạn. Không cần kỹ thuật làm tóc cầu kì, phong cách này rất hợp với cô nàng công sở. Hoặc, nàng diện những mẫu tóc ngắn đẹp này trong các hoạt động ngày thường đều thích hợp.

Kiểu tóc bob thẳng ngang vai còn rất hợp với phụ nữ trung niên sở hữu mặt vuông trở nên trẻ trung hơn. Ảnh: Internet

12. Những kiểu tóc tém đẹp cho mặt vuông của sao nữ Việt

Nhắc đến các kiểu tóc tém đẹp của sao nữ Việt, cái tên đầu tiên phải kể đến là Mỹ Linh. Tóc Tiên cũng là một trong những nữ ca sĩ Việt Nam diện tóc tém để tôn lên những đường nét sắc sảo trên gương mặt mình hoàn hảo. Những sao nữ Việt cũng góp mặt cùng trào lưu tóc tém cho mặt vuông như Minh Hằng, Uyên Linh, Lê Cát Trọng Lý, H’Hen Niê,…

13. Đặc điểm nào để nhận dạng cô nàng mặt vuông?

Để chọn kiểu tóc tém cho mặt vuông thích hợp, trước hết, bạn cần hiểu rõ đặc điểm gương mặt mình. Đặc điểm của mặt chữ điền (mặt vuông) là có vùng xương hàm rộng. So với gương mặt tròn, người mặt vuông có xương hàm góc cạnh rõ ràng, dễ nhận diện hơn. Ngoài ra, bạn nên dùng một thước dây mềm để đo các đường tỷ lệ trên gương mặt mình. Kết hợp với đặc điểm đầu tiện, nếu chiều rộng gương mặt bạn bằng với kích cỡ chiều dài đo từ đỉnh đầu xuống cằm nữa thì đích thị bạn sở hữu mặt chữ điền.

Bạn nữ mặt chữ điền cần ưu tiên các kiểu tóc tém che khuyết điểm xương hàm rộng, gai góc. Ảnh: Internet

Trên đây là 16 mẫu tóc tém cho mặt vuông nữ đẹp hoàn hảo đã được các siêu sao showbiz từ Á đến Âu kiểm chứng. Chọn được mẫu tóc tém phù hợp sẽ giúp gương mặt vuông trông có vẻ trí tuệ hơn. Qua đó, định hình được phong cách vô cùng lôi cuốn những người đối diện. Nếu “trót yêu” tóc tém nữ tính , nàng đừng ngần ngại gì cả. Hãy chọn cho mình mẫu tóc ngắn cho mặt vuông ưng ý nhất trong 16 gợi ý trên đây. Mọi việc sau đó hãy để các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp lo. Việc của nàng là tự tin phát huy tối đa đặc quyền làm đẹp của phái nữ, nàng nhé!

 

Tóc tomboy không chỉ dành cho những cô nàng cá tính mà còn giúp tôn thêm vẻ mềm mại cho khuôn mặt. Hãy cùng NuChinh tìm hiểu về những kiểu tóc tomboy cho mặt vuông ngay nhé.

Bạn đang sở hữu một gương mặt góc cạnh và mong muốn tìm được một kiểu tóc phù hợp để thay đổi diện mạo? Vậy đừng bỏ qua những gợi ý sau đây của NuChinh về những kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm hoàn hảo nhé.

toc-tomboy-cho-măt-vuong

Đặc điểm của nàng mặt vuông

So với những cô nàng mặt tròn thì gương mặt “chữ điền” có thể nhận biết với đặc điểm nổi bật là xương hàm khá góc cạnh, đường viền hàm rộng và các đường nét trên khuôn mặt gần như song song với chân tóc. Điều này khiến tổng thể gương mặt có vẻ không được mềm mại.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Nếu các nàng không phân biệt được bằng mắt thường thì có thể nhận biết chính xác hơn bằng việc dùng thước để đo cho chuẩn xác. Đầu tiên bạn hãy dùng một chiếc thước rồi đo chiều dài từ trên đỉnh đầu xuống cằm. Nếu số đo này bằng với chiều rộng của gương mặt, kết hợp với yếu tố nhận biết phía trên, thì chắc chắn là bạn sở hữu một gương mặt vuông góc cạnh rồi đó.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Mặt vuông có hợp tóc tomboy không?

Tóc tomboy là lựa chọn vô cùng hoàn hảo đối với những cô nàng có gương mặt vuông, hơi góc cạnh. Các nàng nên lưu ý chọn kiểu tomboy có chiều dài vừa đủ để có thể duỗi tự nhiên hoặc uốn cụp, ôm hai bên má. Ngoài ra, bạn kết hợp mái thưa hoặc uốn nhẹ để giúp cho gương mặt mềm mại và thon gọn hơn phần nào.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Gợi ý kiểu tóc tomboy cho mặt vuông

Tóc tomboy layer

Kiểu tóc tomboy layer trẻ trung và nữ tính này sẽ mang lại các bạn gái vẻ ngoài hoàn hảo. Với kiểu tóc này thì sẽ được tỉa layer từng tầng chồng lên nhau, tạo độ phồng tự nhiên, rất phù hợp để che đi khuyết điểm gương mặt góc cạnh.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Điểm cộng của kiểu tóc tomboy layer này là phù hợp với nhiều dáng khuôn mặt và không cần bỏ quá nhiều thời gian để chăm sóc

Tóc ngắn tomboy layer được các cô nàng Châu Á lựa chọn best seller trong thời gian vừa qua. Hơn nữa, bạn có thể tùy thích điều chỉnh độ dài, với những cô nàng đam mê tóc ngắn thì tóc tomboy layer chính là chân ái rồi.

Tóc tomboy mullet

Những cô nàng cảm thấy nhàm chán với phong cách nhẹ nhàng và muốn theo đuổi diện mạo mới, cá tính và nổi loạn hơn thì đừng bỏ qua kiểu tóc tomboy mullet này. Đây là kiểu hot trend trong nhiều năm gần đây, được cả nam và nữ từ Âu qua Á rất ưa chuộng.

Điểm nổi bật là phần mái được tạo kiểu, điều chỉnh độ dài cho phù hợp với nhiều gương mặt bao gồm cả mặt vuông, đồng thời sau phần gáy sẽ được tỉa đuổi và cắt ngắn.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Tóc tomboy Hàn

Xứ sở kim chi luôn là nguồn gốc của những trào lưu làm đẹp mới với nét đẹp có phần khác biệt nhưng cũng rất Á Đông.

Tóc tomboy Hàn cũng là một trong những kiểu tóc dẫn đầu xu hướng làm đẹp gần đây, kiểu tóc này được biến tấu rất trendy và thời thượng.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Tóc tomboy Nhật

Với kiểu tóc tomboy Nhật, tóc sẽ được tỉa dài chạm gáy, được tỉa layer từng lớp đuổi cao dần lên trên. Kết hợp tạo kiểu duỗi cúp và đánh rối nhẹ nhàng, kiểu tóc nổi bật này trông càng thời thượng và cá tính hơn khi được nhuộm tone màu nâu khói đang thịnh hành hiện nay.

Nếu bạn chưa từng thử qua kiểu tóc tomboy cá tính nhưng muốn thay đổi bản thân tư tin và cá tính hơn thì đây sẽ là sự lựa chọn nên thử.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Tóc tomboy Trung Quốc

Là kiểu tóc được nhiều bạn nữ ưa chuộng bởi sự pha trộn giữa phong cách mang hơi hướng mạnh mẽ kết hợp dịu dàng. Tạo hình không quá phức tạp, chỉ đơn giản mái tóc được tỉa cá tính từng lớp bồng bềnh tự nhiên. Hơn nữa, kiểu tóc tomboy Trung Quốc nhuộm thêm màu yêu thích hoặc gẩy light sẽ tạo điểm nhấn khá nổi bật đó.

Tóc tomboy 2 mái

Kiểu tóc tomboy 2 mái không chỉ sinh ra dành cho nam giới mà các bạn nữ cũng có thể lựa chọn phong cách này vì nó phù hợp với nhiều dáng mặt.

Chính vì vậy nó được coi là phong cách không phân biệt giới tính, phù hợp từ khuôn mặt béo đến gương mặt vuông góc cạnh, vì vậy việc bạn để kiểu tóc tomboy này có thể thể hiện cá tính riêng không thành vấn đề.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Tóc tém dập phồng

Tóc tém dập phồng có thể xem là vị cứu tính của các cô nàng có mái tóc hơi mỏng. Các nàng nên lưu ý tránh dập phồng tóc quá dầy và cả đầu nếu không muốn bị “dừ” hơn chục tuổi. Kiểu tóc tém được làm phồng nhẹ nhàng sẽ mang lại sự quyến rũ và bồng bềnh tự nhiên.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Bạn nên kết hợp kiểu tóc này với màu nhuộm sáng, bạn sẽ có kiểu tóc siêu chất và trông cực kỳ thu hút đấy.

Tóc tém xoăn nhẹ

Thợ làm tóc sẽ cắt cho bạn những kiểu tóc tém với độ dài phù hợp để bạn dễ dàng uốn xoăn nhẹ nhàng. Một trong những điểm nổi bật của kiểu tóc này là những lọn tóc xoăn nhẹ tăng thêm phần cá tính cho khuôn mặt bạn mà vẫn toát lên vẻ thanh lịch, nữ tính.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Kiểu tóc này thuộc những kiểu tóc ngắn cho mặt dài và cũng là một trong những kiểu tóc thời thượng dành cho các bạn nữ hiện nay và năm 2022. Kiểu tóc hiện đại vừa cuốn hút lại dễ kết hợp trang phục nên được giới trẻ ưa chuộng.

Tóc pixie tỉa layer cho mặt vuông

Tóc pixie tỉa layer từng lớp là lựa chọn lý tưởng để bạn tạo vẻ ngoài vô cùng cuốn hút và thanh lịch cho cô nàng mặt vuông góc cạnh. Kiểu tóc có độ dài vừa phải kết hợp với cắt tỉa nhiều lớp này trông đơn giản nhưng cần được cắt tỉa một cách khôn ngoan để giữ được hình dạng của tóc và dễ nhìn hơn.

Để tạo điểm nhấn, nó có thể được tích hợp đầy đủ các sắc độ đậm nhạt để tôn làn da cho vẻ ngoài hoàn hảo nhất.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Tóc pixie vuốt ngược

Bạn đã từng mê mẩn giọng hát của cô nàng Pink trong những ca khúc nổi tiếng như Just Give Me A Reason chưa? Nếu rồi thì bạn chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi mái tóc nổi loạn đầy cá tính của cô ấy. Tóc pixie vuốt ngược, cạo hai bên gáy và nhuộm màu highlight.

Kiểu cắt pixie này đặc biệt thích hợp cho các bữa tiệc, vũ trường, câu lạc bộ …

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Tóc bob cắt mái bằng ngang vai

Với những cô nàng có khuôn vuông, to thì tóc bob ngang vai kết hợp mái bằng là một lựa chọn an toàn để che đi khuyết điểm, giúp khuôn mặt trở nên thon gọn và mềm mại hơn. Kết hợp kiểu tóc cá tính này với màu nhuộm nổi bật chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Với cách biến tấu này vừa giúp che đi một phần khuôn mặt vừa thể hiện phong cách cá tính năng động mà ít cô nàng nào có được.

Tóc bob dài thẳng ngang vai

Kiểu tóc bob ngang vai thẳng cho mặt vuông đang là xu hướng hot trong những năm gần đây và mùa hè năm nay kiểu tóc này lại bùng nổ mang đến sự mới lạ và cuốn hút.

Được cắt tỉa tỉ mỉ và thiết kế ôm sát khuôn mặt cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, năng động. Nếu đang không biết chọn kiểu tóc nào cho khuôn mặt thanh tú trong mùa hè này, bạn có thể tham khảo kiểu tóc ngang vai uốn cụp này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn gái rất nhiều ý tưởng thú vị cho kiểu tóc mùa hè của mình.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Kiểu tóc này cho phép bạn gái kết hợp nhiều kiểu trang phục khác nhau, đặc biệt nếu biết cách kết hợp các màu tóc nhuộm phù hợp với màu da của gương mặt.

Tóc tém cao tỉa phồng

Tóc tém cắt cao tỉa layer uốn phồng thường là lựa chọn tuyệt vời cho những người có mái tóc không quá dày, không có độ phồng cụ thể hoặc có khuôn mặt vuông to.

Tuy nhiên, tóc uốn xoăn cũng có rất nhiều kiểu, chẳng hạn như tóc ngắn xoăn, tóc ngắn gợn sóng, tóc ngắn uốn xoăn đuôi ngựa …nên các bạn nhớ dựa vào đặc điểm và sở thích của bản thân để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Tóc tém uốn bất đối xứng

Nếu bạn để kiểu tóc tém ngắn cổ điển nhưng muốn tạo kiểu hiện đại và hợp thời trang, bạn nên thử kiểu tóc tém ngắn uốn bất đối xứng. Kiểu tóc này phù hợp hơn với những phụ nữ có mái tóc dày, giúp hoàn thiện vẻ ngoài tuyệt vời. Bạn nên kết hợp nhuộm màu tóc sáng và phù hợp nhất để làm nổi bật màu da của bạn hơn.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Sao nữ để tóc tém đẹp

Từ sao Việt cho tới dàn sao Hollywood đều đang mê mệt với kiểu tóc tém cá tính mà thanh lịch này. Chúng ta cùng điểm qua một số cái tên sinh ra để dành cho kiểu tóc này nhé.

Với biệt danh “Nữ hoàng tóc tém”, Tóc Tiên chắc chắn là cái tên không hề xa lạ. Trước đây, khi mới vào nghề, nữ ca sĩ từng xuất hiện với mái tóc xù ngắn đặc trưng và trải qua bước ngoặt đánh dấu sự chuyển hướng phong cách khi trở thành người dẫn đầu xu hướng tóc ngắn pixie.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Tóc ngắn từ lâu đã trở thành thương hiệu của Tóc Tiên, bởi chưa có kiểu tóc nào có thể thay thế và “hợp” gu thời trang sexy sắc sảo của cô nàng.

Cũng giống như “sư phụ” Tóc Tiên, học trò Hiền Hồ rất chuộng kiểu tóc tém ngắn dễ thương, giúp cô khoe được những đường nét ngây thơ trên gương mặt.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Mái tóc tém cũng là lý do khiến Miu Lê được đặt biệt danh “chị em sinh đôi bất đắc dĩ” của ca sĩ Hiền Hồ, bởi thoạt nhìn hai cô nàng cứ như bản sao của nhau. Cô nàng 9X từng để tóc dài ngang vai, việc thay đổi kiểu tóc giúp cô trẻ trung, quyến rũ và thời thượng hơn.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Tóc ngắn và đơn giản là “chân ái” của nàng hậu H’Hen Niê. Bản thân sở hữu làn da ngăm đen, gương mặt góc cạnh và đôi mắt sáng, chính vì vậy mái tóc ngố đã giúp cô tôn lên vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và cuốn hút đến lạ lùng của cô gái dân tộc Ê Đê.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Cũng nổi lên từ cuộc thi The Face, Khánh Linh đã trở thành một trong những cái tên hot nhất làng thời trang Việt với vai trò người mẫu, fashionista, luôn bắt kịp xu hướng với kiểu tóc ngắn pixie. Với phiên bản tóc ngắn, Cô en Trendy Khánh Linh trông rất cá tính, sắc sảo và mặn mà hơn ở mọi góc nhìn.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Emma Watson nhiều lần có tên trong các bảng xếp hạng sắc đẹp của các tạp chí danh tiếng trên thế giới. Kiểu tóc tém ngắn luôn thích hợp và sẽ là lựa chọn hàng đầu của cô nàng khi xuất hiện ở bất cứ đâu.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Dù vẫn được đánh giá cao trong vai trò diễn viên khi để tóc dài, nhưng tên tuổi của Shailene Woodley đã thực sự tỏa sáng và mờ dần khỏi cái bóng của “bản sao Jennifer Lawrence” khi cô thay đổi kiểu tóc pixie cá tính.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Hình ảnh Anne Hathaway nữ tính nhưng có phần nhàm chán được thay thế bằng một quý cô sang trọng và gợi cảm nhờ mái tóc pixie gọn gàng.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Dù thường xuyên biến hóa tóc thành nhiều phong cách độc đáo nhưng tóc ngắn vẫn là mốt phù hợp nhất với gương mặt cá tính và nổi loạn của Rihanna.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Không muốn đóng khung mình trong hình ảnh dịu dàng nhàm chán với mái tóc dài, Kristen Stewart đã thực sự thành công khi quyết định lựa chọn mái tóc tém mạnh mẽ và thanh lịch.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Cách chăm sóc tóc tomboy

Bất cứ ai thì cũng mong muốn có một mái tóc bồng bềnh, suôn mượt và không vểnh sau khi thức dậy. Do đó, sử dụng các sản phẩm dầu dưỡng hỗ trợ sẽ giúp tóc mềm mượt, giữ nếp tóc tốt hơn và nuôi dưỡng tóc.

Bạn có thể sử dụng dầu oliu, dầu dừa hoặc bất kỳ loại dầu dưỡng nào. Trước khi đi ngủ, bạn hãy cho vài giọt dầu vào lòng bàn tay rồi massage nhẹ nhàng lên tóc. Tuy là cách cũ nhưng lại khá hiệu quả.

Top 14 kiểu tóc tomboy cho mặt vuông giúp che khuyết điểm đỉnh cao

Khi gội đầu, bạn chỉ nên dùng lược chải nhẹ nhàng và không nên dùng lực quá mạnh khi gỡ tóc. Gội đầu quá kỹ cũng có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của tóc vì nó làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc và làm cho tóc trở nên khô cứng.

Để làm cho tóc mềm mại và dễ tạo kiểu, bạn nên sử dụng dầu xả phù hợp với tóc. Ngoài ra, bạn có thể đi hấp ở ngoài salon hoặc ủ tóc để tóc đỡ xơ cứng hơn nhé.

Ngoài ra, để mái tóc ngắn của tomboy luôn trông bắt mắt, mọi người nên tránh để tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc máy tạo kiểu nhiệt.

Sau khi gội đầu, chúng ta không nên sấy tóc ngay. Đầu tiên chúng ta nên dùng khăn bông mềm để thấm bớt nước trên tóc. Không sấy ở nhiệt độ cao vì tóc dễ khô, bạn có thể sấy ở chế độ gió lạnh hoặc gió ấm dưới 55 độ C.

Mẹo làm khô tóc ngắn rất đơn giản, bạn cúi đầu xuống để tóc hất ra phía trước. Tuân theo quy tắc từ trong ra ngoài từ trên xuống. Lưu ý là không được sấy khô hoàn toàn, rất có hại cho tóc.

7+ Các kiểu tóc tomboy cho mặt vuông chưa bao giờ hết “HOT”

Gương mặt vuông khá “kén chọn” kiểu tóc, đặc biệt là tóc tomboy. Nhưng sau khi đã hiểu rõ đặc điểm của gương mặt này rồi thì những kiểu tóc tomboy chắc chắn sẽ làm bạn cực thích thú và hài lòng với vẻ đẹp ấn tượng nhưng vẫn giữ được nét nữ tính. Vậy đâu là các kiểu tóc tomboy cho mặt vuông HOT nhất hiện nay, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Đặc trưng của khuôn mặt vuông

Khuôn mặt vuông có phần vuông vức, góc cạnh

Khuôn mặt vuông có phần vuông vức, góc cạnh

Mặt vuông là khuôn mặt có chiều dài tương đương với chiều rộng. Khuôn mặt vuông có điểm đặc trưng đó là vầng trán nhỏ, xương gò má nổi bật. Bên cạnh đó, các phần gò má, trán và hàm của khuôn mặt này thường có kích thước tương đối bằng nhau – tức là phần cạnh của mặt gần như thẳng tắp từ trên xuống. Phần hàm của khuôn mặt này thường “vuông thành sắc cạnh” ở phần góc rộng nhất. Điều này khiến chiếc cằm trông đồ sộ và tổng thể có vẻ không được mềm mại.

Các kiểu tóc tomboy cho mặt vuông hot nhất

Những kiểu tóc tomboy sẽ cực kỳ tỏa sáng với khuôn mặt vuông nếu các bạn biết cách khéo léo che đi những khuyết điểm góc cạnh của khuôn mặt. Các nàng đang sở hữu khuôn mặt vuông hãy tham khảo ngay các kiểu tóc tomboy cho mặt vuông dưới đây nhé!

Tóc pixie cao uốn nhẹ

Die Kombination von Tomboy-Haaren mit wunderschönen Farbstoffen lässt das Aussehen strahlender erscheinen S

ự kết hợp tóc tomboy với màu nhuộm đẹp để ngoại hình trở nên rạng ngời hơn

Đây cũng chính là một sự lựa chọn trong các kiểu tóc tomboy cho mặt vuông không thể thiếu dành cho phái đẹp có phong cách hơi bụi bặm. Tóc Pixie khiến cho các nàng sở hữu gương mặt vuông nhỏ trở nên ấn tượng và nổi bật hơn trong mắt mọi người. Với cách uốn nhẹ giúp những đường nét gai góc trên gương mặt bạn mềm mại hơn.

Đây là còn sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn thay đổi một tạo hình tóc ngắn đẹp phá cách và đầy trẻ trung và cuốn hút. Đặc biệt, tùy tông màu da, bạn hãy kết hợp với nhuộm màu phù hợp, điều này sẽ tạo cho bạn diện mạo rất hoàn hảo trong các buổi dự tiệc.

Kiểu tóc tomboy hai mái

Tomboy-Haar mit Twin Pony und leuchtender Farbe macht Sie trendy

Tóc tomboy hai mái với màu nhuộm sáng khiến bạn trở nên thời thượng

Một chút biến tấu khác đi sẽ khiến mặt vuông trở nên tuyệt vời hơn với kiểu tóc tomboy hai mái. Kiểu tóc tomboy hai mái này mang lại sự trẻ trung, năng động và không kém phần sang chảnh cho các nàng. Với 2 phần mái dài, kiểu tóc có thể che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn. Kiểu tóc này khi rất hợp với một màu nhuộm sáng hoặc khói, sẽ khiến tổng thể hoàn hảo hơn và rất nổi bật trong đám đông.

Tham khảo: Các kiểu tóc tomboy cho cô nàng mặt dài gầy

Tóc tomboy ngầu

Gil Le ist ein vietnamesischer Star, der oft für coole Tomboy-Frisuren wirbt

Gil Lê là Sao Việt thường xuyên lăng-xê các kiểu tóc tomboy cực ngầu

Kiểu tóc này rất được các Sao nữ vô cùng thích thú bởi vẻ đẹp năng động, cá tính và cuốn hút của nó. Điểm nổi bật của kiểu tóc tomboy ấn tượng này là nó có thể phù hợp với đa số kiểu gương mặt, kể cả mặt vuông và phong cách khác nhau. Với phong cách nổi trội của kiểu tóc này, bạn sẽ khiến người khác phải ấn tượng bởi vẻ tinh tế nhưng cũng không kém phần hiện đại của mình.

Tóc tomboy cao

Die Kurzhaarfrisur in Kombination mit dem kurzen, gepflegten Pony lässt das Gesicht jugendlicher wirken

Kiểu tóc tém kết hợp với phần mái ngắn, gọn gàng khiến gương mặt trẻ trung hơn

Nếu bạn vẫn chưa thể chọn được kiểu tóc tomboy nào cho hợp với khuôn mặt vuông thì đây chính là lựa chọn không bao giờ lỗi mốt dành cho bạn. Tóc tomboy này được cắt cao, gọn gàng và phần mái cũng cắt được cắt ngắn phù hợp sẽ là điểm nhấn cho khuôn mặt của bạn. Đây cũng là một trong số các kiểu cắt tóc tomboy cho mặt vuông phổ biến nhất.

Tomboy tỉa/ dập phồng

Anne Hathaway kreierte einst einen Schönheitswahn mit einem kurzen Haarschnitt für ein quadratisches Gesicht mit geschwollenen Zierleisten

Anne Hathaway từng tạo ra cơn sốt làm đẹp với kiểu tóc tomboy cho mặt vuông tỉa phồng

Đây là một trong số các kiểu tóc cho mặt vuông mà nhiều ngôi sao nữ từ Việt Nam, Hàn Quốc hay Âu Mỹ lăng xê khá nhiều. Mái tóc sau khi được cắt tém lên cao quá hai bên mang tai sẽ được làm phồng nhẹ phần tóc phía trên, mang lại sự cân đối cho khuôn mặt vuông.

Mái xéo chính là điểm nhấn và là sự lựa chọn chuẩn nhất cho mái tóc tomboy dập phồng. Kiểu tóc này sẽ mang lại vẻ quý phái, sang trọng cho bạn, đặc biệt là khi được diện cùng những chiếc váy dự tiệc lộng lẫy và màu tóc nhuộm tối.

Kiểu tóc ngắn từng được hai sao nữ Việt là Tóc Tiên và Minh Hằng lăng xê

Kiểu tóc tém từng được 2 sao nữ Việt là Tóc Tiên và Minh Hằng trưng diện

Tóc pixie mái xéo tỉa layer

Keira Knightley - 'Bóng hồng' nước Anh cũng gây tò mò, lựa chọn kiểu tóc tomboy cho khuôn mặt vuông khi xuất hiện tại các sự kiện.

Keira Knightley – “bóng hồng” của nước Anh cũng mê mệt và lựa chọn cắt tóc tomboy cho mặt vuông khi xuất hiện tại các sự kiện

Với kiểu tóc pixie mái xéo xếp lớp, hãy xem một hình ảnh khác của kiểu tóc này. Vẫn là kiểu tóc tomboy nhưng lại tạo cho bạn vẻ mềm mại, duyên dáng và vô cùng nữ tính.

Tóc tomboy Nhật Bản

Kiểu tóc tomboy cho mặt vuông được các cô gái Nhật áp dụng rất khéo léo

Kiểu tóc tomboy cho mặt vuông được các cô gái Nhật áp dụng rất khéo léo

Đây là một kiểu tóc tomboy nữa mà bạn không thể rời mắt khỏi bộ sưu tập “Kiểu tóc tomboy cho khuôn mặt vuông”. Kiểu tóc Nhật phù hợp nhất với những cô nàng sở hữu mái tóc mỏng, nhuộm màu sáng và muốn mái tóc của mình trông mạnh mẽ và cá tính hơn.

Với thiết kế khá đơn giản, phần tóc được cắt ngắn ngang gáy, càng về gần mặt thì tóc càng dài ra. Một điểm cộng nữa của kiểu tóc này là phần tóc mái thấp hơn cằm khoảng 2 cm giúp khuôn mặt vuông thon gọn và nhẹ nhàng, xinh xắn.

Tóc tomboy phong cách hàn quốc 

Tóc tomboy phong cách hàn quốc cho mặt vuông luôn là xu hướng thời trang của giới trẻ

Tóc tomboy phong cách hàn quốc cho mặt vuông luôn là xu hướng thời trang của giới trẻ

 

Video Các kiểu tóc tomboy cho nữ mặt vuông |17 Mẫu tóc HOT nhất 2022-2023

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết Các kiểu tóc tomboy cho nữ mặt vuông |17 Mẫu tóc HOT nhất 2022-2023 ! Pretty Woman hi vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Xem thêm các bài viết cùng danh mục Tóc nữ đẹp. Mọi ý kiến thắc mắc hãy comment bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Pretty Woman chúc bạn ngày vui vẻ

Exit mobile version