BST 2023: 15 Mẫu Áo dài trắng Xinh đẹp, Dịu dàng mới nhất 2023

Pretty Woman gửi tới bạn bài viết 15 Mẫu Áo dài trắng Xinh đẹp, Dịu dàng mới nhất 2023. Cùng Pretty Woman tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Mặc áo dài trắng đầy nữ tính, xinh đẹp và sang trọng. Dưới đây Pretty Woman sẽ chia sẻ cho bạn một vài kiểu áo khoác dáng dài màu trắng đang rất thịnh hành hiện nay.

1. Nguồn gốc của áo dài

Về Bài Áo Dài

Đúng vậy, áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam, đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển và biến đổi của lịch sử. Tuy nhiên, áo dài không phải là trang phục lâu đời nhất của người Việt mà là một sáng tạo mới vào thế kỷ 18, được coi là sự kết hợp giữa áo ngũ thân truyền thống và phong cách Pháp. Ban đầu, áo dài là dành cho cả nam và nữ, nhưng càng về sau, hình ảnh phụ nữ mặc áo dài càng phổ biến.

Trong hơn 100 năm cai trị của Pháp, chiếc áo dài đã trải qua nhiều thay đổi. Tuy nhiên, áo dài vẫn giữ được nét đẹp truyền thống và đã trở thành biểu tượng của văn hóa và truyền thống Việt Nam. Chiếc váy này có phom dáng vừa vặn và xẻ hai bên để tạo sự thoải mái khi bạn di chuyển. Áo dài thường được may từ chất liệu vải lụa hoặc cotton mỏng, có nhiều màu sắc khác nhau phù hợp với sở thích và nhu cầu của người mặc. Áo dài được mặc cho những dịp đặc biệt như lễ hội, đám cưới hoặc các sự kiện trang trọng.

2. Áo dài trắng tượng trưng cho điều gì?

Ý nghĩa thú vị của áo dài

Ý nghĩa thú vị của áo dài

Trước năm 1975, áo dài trắng được coi là đồng phục bắt buộc của nữ sinh tại các trường học miền Nam Việt Nam. Tuy nhiên, sau ngày đất nước thống nhất, nhà trường thay đồng phục học sinh mới, đồng phục chỉ được mặc khi chào cờ vào ngày đầu tuần. Màu trắng trong áo dài được coi là màu của sự tinh khiết và ngây thơ, đặc biệt áo dài trắng được ưa chuộng nhất ở Việt Nam. Hình ảnh nữ sinh khoác trên mình tà áo dài trắng đạp xe đến trường cũng là một hình ảnh đặc trưng, ​​mang đến cho người nhìn cảm giác nhẹ nhàng, bình yên.

Áo dài trắng là biểu tượng của sự thuần khiết, ngây thơ mà không màu sắc nào có thể thay thế được. Nó thể hiện sự tinh tế, sang trọng của văn hóa truyền thống Việt Nam và đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều dịp lễ, đám cưới hay các sự kiện quan trọng khác.

3. Gợi ý TOP những mẫu áo dài trắng đẹp duyên dáng nhất hiện nay

3.1 Áo dài trắng tinh khôi học sinh

áo dài trắng tinh khôi học sinh

áo dài trắng tinh khôi học sinh

Nữ sinh cấp 3 thường mặc chiếc áo dài trắng tinh, tượng trưng cho sự trong sáng, ngây thơ. Điểm chung của những kiểu áo dài này là sự sang trọng và thanh lịch. Tuy nhiên, sự khác biệt chính là vải được sử dụng. Mỗi loại vải, từ cotton và lụa đến sa tanh, đều có một màu trắng khác nhau.

3.2 Áo Dài Trắng Xanh

Đầm xanh trắng thanh lịch

Đầm xanh trắng thanh lịch

Áo dạ dáng dài trắng xanh kết hợp với họa tiết chìm là một trong những kiểu áo khoác dạ dáng dài được các bạn gái ưa chuộng. Nhờ thiết kế độc đáo này, bộ vest trông nổi bật mà không hề nhàm chán. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những họa tiết chìm với nhiều họa tiết khác nhau như họa tiết đám mây, họa tiết kẻ ô vuông, hoa búp bê,… để bộ trang phục thêm ấn tượng và đẹp mắt. Đây cũng là một lựa chọn phù hợp để đảm bảo tuân thủ nhiều quy định của trường.

3.3 Sơ mi trắng tay lỡ

Áo dài thiết kế không tay trẻ trung

Áo dài thiết kế không tay trẻ trung

Sơ mi trắng dài tay là sự lựa chọn phù hợp cho những cô nàng thích phong cách cơ bản, đơn giản. Với thiết kế không tay, chiếc áo này không chỉ thoải mái khi mặc mà còn giúp bạn dễ dàng di chuyển khi chơi thể thao hay các hoạt động thường ngày. Ngoài ra, kiểu áo này còn mang đến phong cách trẻ trung, hiện đại và hợp thời trang, rất thích hợp cho các bạn nữ muốn thể hiện nét tươi trẻ đầy sức sống.

3.4 Váy trắng cổ cao thanh lịch

Đầm trắng cổ cao thời trang

Đầm trắng cổ cao thời trang

Áo dài trắng cổ cao 2-3 phân. Chi tiết này mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho phụ nữ Việt. Với đường cắt tinh xảo, áo dài trắng tôn lên vẻ sang trọng, tinh tế cho người mặc. Thiết kế này không chỉ phù hợp với học sinh, sinh viên mà còn được ưa chuộng tại các lễ hội hay tiệc cưới. Áo dài trắng còn mang đến sự thoải mái, mát mẻ cho người mặc, giúp tăng thêm sự tự tin và xinh đẹp.

3.5 Đầm Trắng Cổ Thuyền Duyên Dáng

Váy cổ thuyền màu trắng cá tính

Váy cổ thuyền màu trắng cá tính

Nếu bạn đã chán những chiếc váy cổ cao, hãy thử váy cổ thuyền để “thay đổi phong cách” và trải nghiệm sự mới lạ. Là sự lựa chọn phù hợp cho những cô nàng hiện đại, mạnh mẽ và cá tính. Thiết kế đầm cổ thuyền không chỉ giúp khoe bờ vai mềm quyến rũ mà còn rất thoải mái khi mặc. Nó cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo đặc biệt cho những cô nàng có cổ ngắn.

3.6 Áo Dài Trắng Cổ VU

áo dài phổ biến

áo dài phổ biến

Áo dài trắng cổ chữ V là một trong những lựa chọn phù hợp cho những cô nàng muốn làm nổi bật nét đẹp của gương mặt béo. Thiết kế này thường được may từ chất liệu vải trắng tinh khôi tạo nên sự thanh lịch, sang trọng và lôi cuốn. Nếu bạn theo đuổi phong cách đơn giản nhưng tinh tế thì áo dài cổ chữ V chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

3.7 Áo khoác dài trắng cổ tròn cơ bản

Váy thiết kế cổ tròn màu trắng

Váy thiết kế cổ tròn màu trắng

Váy maxi cổ tròn đang trở thành xu hướng được ưa chuộng trong lựa chọn trang phục cho những dịp quan trọng. Ngoài ra, nữ sinh cũng có thể chọn thiết kế áo dài trắng cổ tròn đơn giản nhưng vẫn thể hiện được nét dịu dàng, thanh lịch của người phụ nữ Việt Nam. Ngoài ra, để tăng thêm độ lấp lánh cho trang phục, các nhà thiết kế thường sử dụng đá quý, cườm để tô điểm cho phần cổ áo.

Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng áo dài, bạn cần chọn kiểu phù hợp với dáng người để làm nổi bật vóc dáng của mình. Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc trang phục kết hợp cũng rất quan trọng để tạo nên sự hài hòa trong trang phục.

3.8 Áo Dài Ren

Đầm ren trắng thiết kế quyến rũ, sang trọng

Đầm ren trắng thiết kế quyến rũ, sang trọng

Áo dài cách tân vải ren hoa là một trong những mẫu áo đẹp và duyên dáng nhất trong trang phục truyền thống của Việt Nam. Áo dài sử dụng vải ren hoa làm chất liệu may chủ đạo tạo cảm giác mềm mại, thoải mái cho người mặc. Những thiết kế áo dài ren hoa thường có cổ thuyền hoặc cổ đứng tùy theo sở thích của người mặc.

Nửa thân trên của áo dài thường được trang trí bằng những hoa văn ren hoa tinh tế, tỉ mỉ, kết hợp với những đường hoa văn rất độc đáo, tạo nét thẩm mỹ lãng mạn, quyến rũ và sang trọng. Những chiếc váy ren hoa này thường được mặc trong những dịp đặc biệt như đám cưới, lễ hội hoặc các sự kiện quan trọng khác.

Để hoàn thiện bộ áo dài ren hoa, người mặc thường kết hợp với các phụ kiện như nơ, giày cao gót, túi xách nhỏ để tạo nên phong cách thời trang truyền thống đầy quyến rũ và cá tính.

3.9 Áo Dài Ngọc Trai

Áo dài trắng đính ngọc trai lấp lánh

Áo dài trắng đính ngọc trai lấp lánh

Áo dài trắng có khảm trai trước ngực rất đẹp và sang trọng. Thiết kế cổ tròn đơn giản được đính hoa văn ngọc trai tinh tế trước ngực tạo điểm nhấn ấn tượng cho trang phục. Áo dài đính ngọc trai thường được chọn cho những sự kiện quan trọng, tiệc cưới hay lễ hội giúp bạn tự tin và thu hút mọi ánh nhìn.

3.10 Áo Dài Trắng Cách Tân

Sơ mi trắng dài tay thắt nơ cách tân

Sơ mi trắng dài tay thắt nơ cách tân

Áo dài trắng cách tân là sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại. Thiết kế áo dài truyền thống được giữ nguyên nét đơn giản với những chi tiết cách điệu như ống tay rộng và những đường xếp ly tinh tế. Được chế tác bằng lụa trắng mềm mại hoặc voan cho tính thẩm mỹ sang trọng và thanh lịch. Một chiếc áo dài trắng cách tân rất phù hợp cho một buổi dạ hội hoặc dịp quan trọng.

4. Phối áo khoác dáng dài trắng như thế nào?

4.1 Quần tây trắng cùng màu

Đồng màu với áo dài, quần trắng

Đồng màu với áo dài, quần trắng

Kết hợp một chiếc váy trắng với quần trắng để có vẻ ngoài tinh tế, thanh lịch và sang trọng. Trang phục này thường được chọn cho những dịp quan trọng như đám cưới, lễ tốt nghiệp hay tiệc tùng. Ngoài ra, màu trắng còn giúp tôn lên vẻ đẹp trong sáng và thu hút sự chú ý của mọi người. Để hoàn thiện bộ trang phục, hãy kết hợp thêm các phụ kiện khác như bông tai, dây chuyền, clutch… để tạo ấn tượng và sự độc đáo.

4.2 Quần đen

Một chiếc váy dài màu trắng rất hợp với quần đen

Một chiếc váy dài màu trắng rất hợp với quần đen

Áo dài trắng kết hợp với quần tây đen là sự lựa chọn tuyệt vời cho buổi dạ tiệc hoặc sự kiện quan trọng. Bạn có thể chọn một chiếc váy trắng đơn giản, hoặc thêm các chi tiết như hoa văn hoặc phụ kiện để tăng thêm nét sang trọng cho trang phục của bạn. Còn chiếc quần đen giúp làm nổi bật tà áo dài trắng và tạo điểm sáng cho cả bộ trang phục.

4.3 Quần đỏ

Áo dài phối với quần đỏ

Áo dài phối với quần đỏ

Sự kết hợp giữa áo dài trắng và quần đỏ mang đến phong cách trẻ trung, năng động. Màu trắng tinh khôi của áo khoác dài làm nổi bật vẻ nữ tính, trong khi màu đỏ quyến rũ của chiếc quần tây tạo nên nét cá tính và cá tính. Thường được chọn cho những bữa tiệc hay sự kiện quan trọng, sự kết hợp này giúp bạn nổi bật và thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

5. Chia sẻ cách may váy trắng chuẩn đẹp

5.1 Chọn chất liệu vải phù hợp

Chất liệu lụa cao cấp

Chất liệu lụa cao cấp

Loại vải được sử dụng trong quần áo không chỉ ảnh hưởng đến chi phí mà còn ảnh hưởng đến thiết kế của nó. Các loại vải trơn, mịn như lụa, tơ tằm thường mang đến cho người mặc cảm giác êm ái, dễ chịu nên phù hợp với người cao gầy. Đồng thời, những loại vải dày và cứng như gấm thường dễ giữ dáng và phù hợp với người mảnh khảnh. Người có dáng người đầy đặn nên chọn những chiếc áo sơ mi có dây thun, để khi mặc cảm thấy thoải mái, tránh cảm giác khó chịu.

5.2 Được thiết kế để phù hợp với hình dáng cơ thể của bạn

Áo Dài Chuẩn

Áo Dài Chuẩn

Áo dài ngày nay được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau phù hợp với nhiều dáng người. Người gầy hơn nên chọn áo dài có thiết kế ôm sát, hoa văn nhỏ để tôn lên vẻ đẹp thanh mảnh cho dáng người. Ngược lại, với người mập hơn thì nên chọn áo khoác dài có thiết kế rộng rãi, thoải mái để che đi khuyết điểm của dáng người.

5.3 Chọn kiểu áo khoác dáng dài trắng phù hợp với cá tính

Đầm ren trắng phù hợp với những cô nàng cá tính

Đầm ren trắng phù hợp với những cô nàng cá tính

Điều quan trọng là chọn áo dài trắng phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng cá nhân. Nếu thường xuyên mặc áo khoác dáng dài màu trắng, bạn nên chọn kiểu dáng đơn giản nhưng trang nhã, có thể phối với nhiều phụ kiện khác nhau. Nếu bạn chỉ cần mặc một lần cho một dịp đặc biệt, hãy chọn chiếc váy trắng được thiết kế độc đáo với hoa văn tinh xảo để làm nổi bật vẻ sang trọng và quyến rũ của bạn.

5.4 Đừng quên mix thêm họa tiết

Đầm Hoa Văn Màu Trắng Nổi Bật

Đầm Hoa Văn Màu Trắng Nổi Bật

Khi chọn mẫu áo dài trắng, bạn nên quan tâm đến kiểu dáng và mục đích sử dụng của chiếc áo. Nếu bạn muốn tạo cho mình một phom dáng thanh lịch và phóng khoáng thì những họa tiết hoa nhí, nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn phù hợp. Đồng thời, nếu bạn muốn tạo sự trẻ trung thì họa tiết in hoa to, in sặc sỡ là lựa chọn phù hợp.

Đối với những bữa tiệc, sự kiện quan trọng, những họa tiết như ngọc trai, đá quý, sequin sẽ làm bộ trang phục của bạn thêm bóng bẩy, sang trọng. Ngoài ra, bạn có thể thử nghiệm với các họa tiết trừu tượng, họa tiết hoa quả hoặc các họa tiết độc đáo khác để tạo cho trang phục của mình một diện mạo mới đầy ấn tượng.

Trên đây là những chia sẻ của Pretty Woman về tà áo dài trắng truyền thống. Mong rằng qua những thông tin và nội dung trên, các bạn có thể bổ sung thêm nhiều kiến ​​thức thời trang bổ ích và tìm được kiểu dáng áo dài phù hợp nhất với mình.

Related Posts

BST 2023: ​​​​​​​TOP 6 mẫu đầm trung niên dự tiệc cực sang trọng và trẻ trung

Pretty Woman gửi tới bạn bài viết ​​​​​​​TOP 6 mẫu đầm trung niên dự tiệc cực sang trọng và trẻ trung. Cùng Pretty Woman tham khảo ngay…

BST 2023: Dáng người đồng hồ cát là gì? TIP phối đồ chuẩn thời trang

Pretty Woman gửi tới bạn bài viết Dáng người đồng hồ cát là gì? TIP phối đồ chuẩn thời trang. Cùng Pretty Woman tham khảo ngay bài…

BST 2023: 7 phong cách ăn mặc trẻ trung cho nữ giúp hack tuổi cực đỉnh

Pretty Woman gửi tới bạn bài viết 7 phong cách ăn mặc trẻ trung cho nữ giúp hack tuổi cực đỉnh. Cùng Pretty Woman tham khảo ngay…

BST 2023: Dáng người quả lê là gì? Cách phối đồ đỉnh cao cho dáng người quả lê

Pretty Woman gửi tới bạn bài viết Dáng người quả lê là gì? Cách phối đồ đỉnh cao cho dáng người quả lê. Cùng Pretty Woman tham…

BST 2023: Khi lựa chọn trang phục cần lưu ý điểm gì để đẹp và sang?

Pretty Woman gửi tới bạn bài viết Khi lựa chọn trang phục cần lưu ý điểm gì để đẹp và sang?. Cùng Pretty Woman tham khảo ngay…

BST 2023: Phối đồ với áo Blazer nữ ĐƠN GIẢN, CHẤT NHƯ NƯỚC CẤT

Pretty Woman gửi tới bạn bài viết Phối đồ với áo Blazer nữ ĐƠN GIẢN, CHẤT NHƯ NƯỚC CẤT. Cùng Pretty Woman tham khảo ngay bài viết…