Tại sao chuyển tiền mà không nhận được ? 18 Điều bạn có biết

Tại sao chuyển tiền mà không nhận được – PrettyWoman.vn đã tổng hợp thông tin tại sao chuyển tiền mà không nhận được từ nhiều nguồn. Giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn.
Chúc bạn một ngày vui vẻ

New Page

tài khoản thanh toán

Tại sao chuyển khoản thành công nhưng tôi không nhận được tiền?

Tại sao chuyển khoản thành công nhưng không nhận được tiền Tại sao chuyển khoản thành công nhưng tôi không nhận được tiền?

Khi thực hiện giao dịch bằng các ứng dụng internet banking , bạn thường gặp lỗi chuyển khoản nhưng không nhận được tiền mà không biết nguyên nhân tại sao? Đừng lo lắng, trong bài viết này Ngân hàng số Timo sẽ cho bạn biết một số nguyên nhân khiến tiền chuyển không nhận được và cách xử lý lỗi chuyển thành công nhưng không nhận được tiền. Xem ngay!

Có thể bạn quan tâm: Tại sao giao dịch không thành công vẫn bị trừ tiền?

menu ẩn

1. Chuyển khoản là gì?

2. Tại sao chuyển tiền thành công nhưng không nhận được?

2.1. Thông tin người nhận không chính xác 

2.2. lỗi đường truyền

2.3. Lỗi hệ thống ngân hàng

2.4. Người chuyển sử dụng dịch vụ chuyển tiền thường

2.5. Chuyển tiền vào cuối tuần, ngày lễ

3. Bao lâu nhận được tiền sau khi chuyển khoản thành công?

3.1. Cùng hệ thống ngân hàng

3.2. Khác ngân hàng mất bao lâu nhận được

3.3. Chuyển khoản online bao lâu nhận được?

3.4. Chuyển tiền mặt tại ngân hàng

4. Cách xử lý lỗi chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền

4.1. Trường hợp giao dịch bị lỗi và tiền vẫn còn trong tài khoản

4.2. Trường hợp chuyển tiền đến nhầm tài khoản người khác

5. Lưu ý để hạn chế lỗi chuyển tiền nhưng không nhận được

6. Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Chuyển khoản ngân hàng là gì?

Banküberweisung ist eine Form der bargeldlosen Geldüberweisung von einer Kontonummer zu einer anderen Kontonummer zwischen Behörden, Organisationen oder Einzelpersonen für viele Zwecke wie den Kauf von Waren, das Bezahlen von Rechnungen, das Versenden von Geschenken usw gleichen Bankensystems, aber auch Überweisungen zwischen Banken oder ausländische Kontonummern. 

Derzeit gibt es viele Arten von Übertragungsmethoden, die Benutzer je nach Bedarf auswählen können, z. B.:

  • Geld per Internet Banking überweisen.
  • Direkte Bargeldüberweisung bei der Bank.
  • Geld per Zahlungsautorisierungsauftrag überweisen.
  • Überweisen Sie Geld über E-Wallets wie MoMo, ZaloPay usw.
  • Geld über einen Geldautomaten überweisen.
  • Geldüberweisung per Post.

Zusätzlich zu den oben genannten Methoden können Timo-Benutzer schnell und kostenlos Geld direkt in der Timo-App auf drei Arten überweisen. 

  • Geld überweisen per Kontonummer ähnlich wie Geldüberweisung per Mobile Banking von Banken. 
  • Schnelle Geldüberweisung NAPAS 247 mit VietQR-Code. 
  • Geld überweisen per TimoPay-Link ist äußerst bequem, ohne die Kontonummer des Empfängers eingeben zu müssen.

TẢI ỨNG DỤNG TIMO!

Siehe Details unter Timos Smart Features.

3 hình thức chuyển tiền nhanh chóng tiện lợi trên ứng dụng Timo 3 cách chuyển tiền nhanh chóng tiện lợi với ứng dụng Timo 3 extrem schnelle und bequeme Möglichkeiten, Geld in der Timo-App zu überweisen

Tại sao chuyển tiền thành công nhưng không nhận được?

Das Problem, Geld zu überweisen, aber das Geld nicht zu erhalten, tritt auf, wenn der Betrag von Ihrem Konto abgebucht wurde oder Ihre Anwendung eine erfolgreiche Transaktion gemeldet hat. Diesen Betrag hat der Begünstigte aber nach langer Zeit noch nicht erhalten. Hier sind einige häufige Gründe dafür, Geld zu senden, es aber nicht zu erhalten.

Sai thông tin người nhận 

Trong trường hợp chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền, người gửi cần kiểm tra lại thông tin, lịch sử chuyển khoản vì có khả năng khi thực hiện giao dịch do vội vã mà đã ghi thiếu hoặc sai thông tin người nhận. Lúc đó bạn cần xem kỹ số tài khoản nhận có sai hoặc thiếu số hay không, tên người nhận và ngân hàng thụ hưởng có chính xác không vì chỉ cần sai 1 trong những thông tin này thì tiền của bạn vẫn bị trừ nhưng sẽ bị ngân hàng “treo” lại.

Với Timo, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lưu lại thông tin số tài khoản của người nhận yêu thích mỗi khi chuyển khoản. Tính năng này sẽ giúp người gửi thao tác nhanh chóng mà không phải lo nhập sai số mỗi khi thực hiện chuyển khoản nữa.

Xem thêm: Cách lấy lại tiền khi chuyển tiền nhầm tài khoản.

TRẢI NGHIỆM TIMO NGAY!

Sai thông tin người nhận nên chuyển tiền thành công nhưng không nhận được Sai thông tin người nhận nên chuyển thành công nhưng không nhận được Thêm tài khoản yêu thích trên Ngân hàng số Timo để chuyển tiền dễ dàng và nhanh chóng

Lỗi đường truyền

Lý do thứ 2 thường gặp khi chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền là lỗi đường truyền. Khi đó số tiền của bạn sẽ được chuyển đi sau khi mạng ổn định lại. Vì thế đừng quá lo lắng, giao dịch của bạn chỉ bị treo lại và chưa thực hiện được mà thôi.

Lỗi hệ thống ngân hàng

Gần như tương tự với lỗi trên, lỗi hệ thống ngân hàng cũng là nguyên nhân làm cho tiền của bạn vẫn chưa được chuyển cho người nhận. Khi đó nhiều ngân hàng sẽ có thông báo lỗi và đề nghị bạn thực hiện lại giao dịch sau ít phút hoặc sử dụng chuyển tiền thường.

chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền Tôi đã chuyển khoản nhưng chưa nhận được tiền Chuyển tiền không thành công do lỗi hệ thống ngân hàng (Nguồn: Internet)

Người chuyển sử dụng dịch vụ chuyển tiền thường

Trong nhiều trường hợp chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền là do người gửi sử dụng dịch vụ chuyển tiền thường. Khi đó, số tiền của bạn sẽ được chuyển trong vòng 24h làm việc tính từ lúc có thông báo giao dịch thành công. Ngoài ra, nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng vào Thứ 7 hay Chủ Nhật thì có thể đến Thứ 2, người thụ hưởng mới có thể nhận được số tiền đó.

Vì thế khi giao dịch người gửi nên chọn dịch vụ chuyển tiền nhanh 247 để nhận được tiền ngay và tùy theo ngân hàng sẽ có một mức phí quy định riêng. Hiện nay, Timo đang cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh 247 hoàn toàn miễn phí cho mọi số tiền mà bạn chuyển, kể cả cùng ngân hàng hoặc liên ngân hàng đều có thể nhận được số tiền ngay sau vài phút giao dịch.

Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân người nhận không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng.

Chuyển tiền vào cuối tuần, ngày lễ

Cuối cùng là khi người gửi chuyển tiền vào cuối tuần hoặc ngày lễ thì tiền sẽ bị treo cho đến khi ngân hàng làm việc lại giao dịch mới được thực hiện. Cho nên khi bạn chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền vào ngày nghỉ, lễ, Tết thì cũng đừng quá lo lắng nhé, tiền sẽ được chuyển đi sau đó thôi. 

Nếu muốn giao dịch vào cuối tuần, ngày lễ, bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh NAPAS 247 để chuyển khoản đến hơn 50 ngân hàng trong mạng lưới NAPAS, trong đó có Timo. Ưu điểm là chuyển và nhận tiền ngay mọi nơi, mọi lúc kể cả ngoài giờ hành chính và cuối tuần.

nguyên nhân chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền Lý do chuyển khoản thành công nhưng không nhận được tiền Chuyển và nhận tiền nhanh chóng với Timo

Bao lâu nhận được tiền sau khi chuyển khoản thành công?

Hẳn bạn cũng sẽ thắc mắc bao lâu sẽ nhận được tiền sau khi chuyển khoản thành công đúng không. Vì thế hãy cùng Timo tìm hiểu các mốc thời gian chuyển khoản trong từng trường hợp bên dưới.

Cùng hệ thống ngân hàng

Chuyển cùng hệ thống ngân hàng (hay còn được gọi là chuyển tiền nội bộ) thông thường người nhận sẽ nhận được ngay sau vài phút giao dịch. Kể cả khi bạn thực hiện giao dịch ở cây ATM, chuyển tiền qua ứng dụng Mobile Banking hoặc chuyển tiền mặt tại quầy đều sau 5 – 10 phút là sẽ có thông báo nhận tiền từ hệ thống.

Khác ngân hàng mất bao lâu nhận được

Chuyển khác ngân hàng hay còn gọi là chuyển tiền liên ngân hàng thì mất bao lâu? Trong trường hợp này sẽ phụ thuộc vào cả hai bên ngân hàng chuyển và nhận. Thông thường thì thời gian nhận dự kiến như sau:

  • Chuyển nhanh 247 bằng Mobile Banking/Internet Banking: chỉ mất 5 – 10 phút.
  • Chuyển tiền thường: Trong ngày hoặc 24h làm việc.
  • Chuyển tiền mặt: Trong giờ làm việc của ngân hàng, nếu chuyển sớm thì sẽ nhận được trong giờ hành chính, còn trễ hơn thì khả năng sẽ nhận được vào ngày hôm sau.
  • Chuyển tại ATM: Trong giờ làm việc tương tự như trên.

Chuyển tiền tại ATM thì bao lâu nhận được Chuyển tiền từ máy ATM mất bao lâu? Chuyển tiền tại ATM thì bao lâu nhận được (Nguồn: Internet)

Chuyển khoản online bao lâu nhận được?

Như vậy, nếu bạn chuyển khoản online thì bao lâu sẽ nhận được tiền. Hiện nay có các hình thức chuyển khoản online như:

  • Chuyển tiền qua Mobile Banking;
  • Chuyển tiền qua Bankplus;
  • Chuyển tiền qua Internet Banking;
  • Chuyển tiền bằng Ví điện tử.

Gần như các hình thức này đều rất nhanh vì các ngân hàng có liên kết hệ thống NAPAS khi thực hiện giao dịch chỉ mất 5 – 20 phút tùy ngân hàng. Thậm chí khi bạn chuyển tiền online trong hệ thống trong ngày nghỉ hay lễ chỉ mất 5 phút mà thôi.

Chuyển tiền mặt tại ngân hàng

Đây là hình thức chuyển khoản truyền thống cho những bạn không có tài khoản ngân hàng hoặc sử dụng lệnh ủy nhiệm chi để giao dịch. Khi đó lệnh chuyển tiền sẽ phụ thuộc vào giờ làm việc của ngân hàng.

  • Chuyển khoản vào cuối giờ thì sẽ nhận được tiền vào giờ làm việc tiếp theo.
  • Chuyển khoản vào sáng thứ 7 thường sẽ nhận vào thứ 2.
  • Chuyển khoản vào cuối giờ ngày liền trước lễ thì sẽ nhận được vào ngày làm việc tiếp theo của ngân hàng.

Thời gian nhận tiền sau khi chuyển khoản thành công là bao lâu Thời gian nhận tiền sau khi chuyển khoản thành công là bao lâu Thời gian nhận tiền sau khi chuyển khoản thành công là bao lâu (Nguồn: Internet)

Cách xử lý lỗi chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền

Như vậy trong trường hợp chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền ngoài ý muốn thì người gửi và người thụ hưởng nên xử lý như thế nào để tiền được hoàn về một cách nhanh chóng. Nếu đơn giản chỉ là lỗi hệ thống của ngân hàng, bạn có thể liên hệ tổng đài viên để được hỗ trợ nhanh nhất. Còn nếu là lỗi do thao tác thiếu, bạn có thể tham khảo những hướng xử lý sau.

Trường hợp giao dịch bị lỗi và tiền vẫn còn trong tài khoản

  • Bước 1: Kiểm tra lại thông tin người nhận và lịch sử giao dịch xem có đúng số tài khoản, ngân hàng thụ hưởng và tên người nhận không. Hoặc số dư tài khoản có lớn hơn số tiền giao dịch hay không.
  • Bước 2: Mang giấy tờ tùy thân đến quầy giao dịch ngân hàng để được hỗ trợ kiểm tra lỗi.
  • Bước 3: Thông báo tình trạng lỗi với nhân viên hoặc lỗi sai người nhận để được tư vấn giải quyết.
  • Bước 4: Đưa ảnh chụp màn hình giao dịch thành công hoặc mã số giao dịch để kiểm tra trên hệ thống.
  • Bước 5: Sau khi kiểm tra được lỗi tại sao chuyển tiền không nhận được, nhân viên sẽ xử lý và chuyển lại số tiền đến người nhận nhanh nhất.

Trường hợp chuyển tiền đến nhầm tài khoản người khác

  • Khi thấy sự cố, người gửi nên lập tức thông báo với ngân hàng của mình cùng với các hình ảnh, thông tin để chứng minh giao dịch thành công và đã chuyển đến tài khoản khác.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên cung cấp các thông tin tài khoản của người thụ hưởng bị nhầm, số tiền và thời gian cụ thể để ngân hàng đối chiếu, xử lý nhanh hơn.
  • Sau khi đã xác minh chính xác các thông tin, ngân hàng sẽ liên hệ trực tiếp với người nhận nhầm với vai trò trung gian để yêu cầu hoàn trả lại số tiền mà bạn đã chuyển.
  • Trong tình huống người nhận không có ý định hoàn trả số tiền này, ngân hàng sẽ liên hệ với cơ quan chức năng để can thiệp và hỗ trợ kịp lúc. Khi đó nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục để có thể lấy lại tiền.

Lưu ý: Tuy nhiên với các số tiền chuyển nhầm có giá trị không cao thì khả năng lấy lại được là rất khó, nên khi chuyển khoản hãy nhớ kiểm tra kỹ thông tin người nhận trước khi giao dịch nhé!

Chuyển tiền nhầm đến tài khoản khác nên xử lý như thế nào Chuyển tiền nhầm đến tài khoản khác nên xử lý như thế nào Chuyển tiền nhầm đến tài khoản khác nên xử lý như thế nào (Nguồn: Internet)

Lưu ý để hạn chế lỗi chuyển tiền nhưng không nhận được

Để tránh những lỗi chuyển tiền bên trên, trước khi thực hiện giao dịch bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Kiểm tra một lần nữa thông tin người nhận: số tài khoản đã đủ số chưa, tên người nhận và chi nhánh ngân hàng có đúng không.
  • Điền đầy đủ thông tin nếu thiếu.
  • Nhập chính xác số tiền cần chuyển, đảm bảo số tiền nằm trong hạn mức giao dịch ngày của bạn và số dư trong tài khoản.
  • Chụp lại màn hình giao dịch thành công hoặc giữ lại biên lai phòng hờ trường hợp cần thiết.
  • Không cung cấp thông tin OTP, số thẻ để tránh bị kẻ gian lợi dụng lấy cắp tài khoản.

Qua các nguyên nhân và cách xử lý khi gặp lỗi chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền trên, Timo hy vọng bạn sẽ lấy lại phần tiền của mình một cách nhanh nhất.

Khi sử dụng ngân hàng số Timo, bạn sẽ được trải nghiệm những hình thức chuyển tiền tiện lợi nhanh chóng và hạn chế sai sót. Tải ngay ứng dụng Timo Digital Bank và mở tài khoản ngân hàng online miễn phí ngay nhé!

  • Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

    Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm. Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng. Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Miễn phí duy trì tài khoản, không yêu cầu số dư tối thiểu.

    MỞ TÀI KHOẢN TIMO NGAY!

/bởi TÀI KHOẢN TOS

Tài khoản thanh toán

Tại sao không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng?

không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng không có phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng

Sau khi bạn thực hiện giao dịch chuyển tiền sẽ nhận được thông báo chuyển khoản thành công thông qua ứng dụng hoặc tin nhắn SMS. Nhưng người nhận lại không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng về giao dịch? Hãy cùng ngân hàng số Timo tìm hiểu những lỗi thường gặp khi thực hiện chuyển khoản qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Lỗi giao dịch không thành công mà vẫn bị trừ tiền tại cây ATM.

Menu Ẩn

1. Tại sao không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng?

1.1. Ngân hàng thụ hưởng là gì? 

1.2. Lý do không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng

2. Các lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng

2.1. Lỗi hệ thống từ ngân hàng thụ hưởng

2.2. Lỗi ngân hàng thụ hưởng đang bảo trì hoặc nâng cấp

2.3. Nhập sai thông tin người thụ hưởng

2.4. Số điện thoại nhận thông báo đã bị đổi

2.5. Thời gian giao dịch vào cuối tuần, ngày lễ

2.6. Giao dịch chuyển khoản không thành công

3. Cách xử lý lỗi ngân hàng thụ hưởng không phản hồi

Tại sao không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng?

Ngân hàng thụ hưởng là gì? 

Ngân hàng thụ hưởng là ngân hàng nhận về những lợi ích về vật chất hoặc phi vật chất do ngân hàng hoặc do đơn vị, cá nhân khác tạo ra. 

Cụ thể hơn trong giao dịch chuyển tiền – nhận tiền thì ngân hàng nhận khoản tiền giao dịch được gọi là ngân hàng thụ hưởng. Sau đó người thụ hưởng đứng tên tài khoản có thể nhận khoản thanh toán này ở bất kỳ hình thức nào kể cả chuyển tiền mặt, chuyển tiền điện tử hoặc séc.

Lý do không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng

Thông thường lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng xảy ra khi người gửi thực hiện giao dịch ở máy ATM hoặc chuyển tiền qua kênh điện tử. Sau đây là những lý do phổ biến khi tài khoản đã bị trừ tiền nhưng người nhận chưa nhận được phản hồi:

  • Lỗi ngân hàng thụ hưởng đang bảo trì.
  • Lỗi về kỹ thuật, lỗi hệ thống.
  • Thời gian chuyển tiền là ngày cuối tuần, lễ, Tết.
  • Tài khoản gửi chưa được đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư SMS Banking hoặc Internet Banking.
  • Thông tin người nhận sai hoặc thiếu (số tài khoản, họ tên hoặc chi nhánh ngân hàng). Hiện nay, trên ứng dụng Timo, người dùng có thể lưu danh sách tài khoản yêu thích để khi thực hiện chuyển khoản để hạn chế nhầm lẫn và thao tác nhanh chóng hơn.

Nếu bạn đã chuyển khoản đến ngân hàng thụ hưởng nhưng không được phản hồi thì nên kiểm tra lỗi giao dịch có thuộc những lý do trên không, sau đó tìm hướng giải quyết sớm nhất để tránh bị giam tiền lâu ngày.

Ảnh minh họa lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng Hình ảnh hiển thị lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng nhận Ảnh minh họa lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng (Nguồn: Internet)

Các lỗi không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng

Đối với giao dịch chuyển tiền nhưng không nhận được phản hồi, bạn có thể tìm hiểu nguyên nhân gây lỗi dưới đây để tìm ra giải pháp sớm nhất.

Lỗi hệ thống từ ngân hàng thụ hưởng

Nếu người nhận có đăng ký dịch vụ SMS Banking thì đều nhận được tin nhắn biến động số dư tăng khi người gửi thực hiện giao dịch chuyển khoản. Trong trường hợp vẫn chưa nhận được tin nhắn có thể do đường truyền kém gây nghẽn mạng. Đây là nguyên nhân thường gặp do mạng khiến cho giao dịch thành công nhưng cả 2 bên chuyển tiền – nhận tiền đều không nhận được thông báo từ hệ thống.

Lúc này nhiều ứng dụng ngân hàng sẽ đề nghị bạn chuyển qua thực hiện chuyển khoản thường với thời gian giao dịch từ 1 – 3 ngày làm việc hoặc nhận trong vòng 24h kể từ lúc chuyển tiền.

Ảnh minh họa hệ thống ngân hàng thụ hưởng bị lỗi Minh họa về một hệ thống ngân hàng thụ hưởng thất bại Ảnh minh họa hệ thống ngân hàng thụ hưởng bị lỗi (Nguồn: Internet)

Lỗi ngân hàng thụ hưởng đang bảo trì hoặc nâng cấp

Ngoài lỗi hệ thống của ngân hàng thụ hưởng, người nhận cũng sẽ không nhận được phản hồi trong lúc ngân hàng đang trong thời gian bảo trì hoặc nâng cấp.

Khi ngân hàng đang nâng cấp hệ thống thường sẽ ít gặp lỗi khi chuyển tiền nhưng trong vài trường hợp giao dịch về không thành công. Điều này có thể do tài khoản thụ hưởng đang nâng lên một gói mới nên tài khoản cũ bị tạm dừng giao dịch. Tuy nhiên lỗi này sẽ không mất nhiều thời gian để khắc phục mà người gửi có thể đợi một lúc sau đó thực hiện lại giao dịch là được.

Ngoài ra, tình trạng ngân hàng bảo trì cũng rất hay xảy ra do việc bảo trì giúp bảo vệ các tài khoản, thông tin khách hàng không bị hacker xâm nhập. Khi đó chỉ có hệ thống Internet Banking, Mobile Banking hay ATM thuộc phạm vi bảo trì, cho nên các giao dịch trên tài khoản sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào cả.

Nhập sai thông tin người thụ hưởng

Khi người gửi tiền nhập sai một trong các thông tin như số tài khoản, chi nhánh ngân hàng cũng sẽ khiến cho tiền trong tài khoản bị trừ nhưng lại không có phản hỏi nào từ người thụ hưởng. Lúc này bạn cần chụp lại màn hình giao dịch và kiểm tra lại các thông tin tài khoản nhận đã đúng chưa, sau đó cần liên hệ với ngân hàng sớm nhất để được hỗ trợ.

Nhằm tránh trường hợp nhập sai thông tin người nhận mà Timo đã cho ra mắt tính năng chuyển tiền bằng link TimoPay vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Với tính năng chuyển tiền nhanh này, người nhận sẽ tự nhập các thông tin để nhận tiền và gửi đường dẫn chuyển tiền cho người thực hiện giao dịch. Chỉ với vài bước cực đơn giản là bạn có thể tạm biệt các dãy số tài khoản phức tạp mà không lo chuyển nhầm người.

TRẢI NGHIỆM TIMOPAY NGAY!

Chuyển tiền qua đường dẫn TimoPay không lo nhầm thông tin người nhận Chuyển tiền bằng link TimoPay không lo sai thông tin người nhậnChuyển tiền bằng link TimoPay không lo sai thông tin người nhận

Số điện thoại nhận thông báo đã bị đổi

Trường hợp người nhận thay đổi số điện thoại đăng ký giao dịch sẽ không nhận được phản hồi từ ngân hàng. Số điện thoại đăng ký SMS Banking phải là số mà người nhận dùng để liên hệ nhận thông báo biến động số dư mới.

Thời gian giao dịch vào cuối tuần, ngày lễ

Ngoài ra, nếu bạn thực hiện giao dịch vào ngày nghỉ lễ, tết ​​thì quá trình nhận tiền sẽ bị ảnh hưởng do ngân hàng không làm việc vào thời gian này. Nếu tài khoản của bạn đã được ghi nợ nhưng người thụ hưởng chưa nhận được, ngân hàng sẽ không được thông báo. Và bạn phải đợi đến ngày làm việc tiếp theo của ngân hàng để giao dịch được hoàn tất thành công.

Giao dịch chuyển khoản không thành công

Lỗi giao dịch cũng phổ biến, nhưng người gửi thường phải đợi phản hồi từ người nhận. Nếu thấy thời gian chờ lâu, bạn nên kiểm tra lại trạng thái giao dịch có thành công hay không, nếu chưa thì thực hiện lại thao tác chuyển khoản.

Cách xử lý lỗi ngân hàng thụ hưởng không phản hồi

Một số cách xử lý lỗi ngân hàng thụ hưởng không phản hồi Một số cách xử lý lỗi ngân hàng người nhận không phản hồiMột số cách xử lý lỗi ngân hàng người nhận không phản hồi (Nguồn: Internet)

Vậy nếu không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng, bạn phải làm gì để tránh bị treo tiền? Hãy xem xét các cách sau để khắc phục lỗi càng sớm càng tốt.

  • Người giao dịch:
    • Nếu không nhận được thông báo từ ngân hàng thụ hưởng, người gửi cần xác minh thông tin tài khoản của người nhận là chính xác.
    • Kiểm tra lịch sử giao dịch và trạng thái cho các vấn đề. 
    • Hệ thống báo lỗi giao dịch hay thông báo nâng cấp hệ thống?
    • Nếu không có vấn đề gì do các lỗi trên, bạn có thể gửi yêu cầu đến tổng đài để nhờ ngân hàng hỗ trợ xác minh lại. Bởi vì tại thời điểm này, nó có thể là lỗi của ngân hàng thụ hưởng.
  • người thụ hưởng:
    • Kiểm tra xem hệ thống internet banking hoặc SMS banking có hoạt động bình thường không.
    • Liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng để xác minh lỗi của giao dịch để có hướng giải quyết.
    • Sau khi nhận được thông tin, ngân hàng kiểm tra và xử lý trên hệ thống. Sau khoảng 30 phút, ngân hàng sẽ chuyển tiền cho người nhận trong trường hợp xảy ra lỗi hệ thống.

Tuy nhiên, sẽ có nhiều trường hợp hệ thống bị quá tải và người thực hiện giao dịch sẽ phải đợi vài giờ mới có thể chuyển tiền trở lại. Vì vậy bạn có thể quyết định đến ngân hàng để thực hiện giao dịch trực tiếp để được nhanh chóng hơn.

Như vậy, qua bài viết trên, Timo đã chia sẻ đến bạn những lỗi khiến bạn không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng và khi gặp lỗi bạn phải bình tĩnh liên hệ với ngân hàng càng sớm càng tốt để có hướng giải quyết hiệu quả. 

Nếu khách hàng là chủ tài khoản Timo, vui lòng gọi đến hotline 1800 6788 (miễn phí cước toàn quốc) hoặc email care@timo.vn để được hỗ trợ nhanh nhất. 

/by TOS ACCOUNT Tags: cách chuyển tiền

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video Tại sao chuyển tiền mà không nhận được ? 18 Điều bạn có biết


Kết luận

Bạn đang đọc bài bài Tại sao chuyển tiền mà không nhận được ? 18 Điều bạn có biết . PrettyWoman.vn hi vọng đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn.

Related Posts

Tài Xỉu ZBET – Hướng Dẫn Cách Bắt Cầu Đánh Tài Xỉu

Cách bắt cầu tài xỉu đang là chủ đề được nhiều cược thủ quan tâm. Những người chơi lão làng sẽ thường tập trung phân tích và…

Kỹ Năng Cần Có Khi Ứng Tuyển Content – Lương Khởi Điểm 29tr

Content hiện nay là một công việc thu hút được nhiều bạn trẻ bởi mức lương của nó. Vậy thì đây là công việc gì hãy cùng chúng…

Khám phá game Nổ Hũ trị giá thưởng tiền tỷ

Hit Club đa dạng sảnh Nổ Hũ phù hợp với anh em tân thủ đang tìm kiếm sự mới mẻ. Cùng khám phá trò chơi quốc dân…

Cách mua và dùng tiền điện tử ở Việt Nam dành cho người mới

Bài viết sau đây sẽ là khung hướng dẫn cơ bản quy luật của việc mua và sử dụng tiền điện tử ở Việt Nam, hãy cùng…

Một số thông tin mới nhất về nhà cái đỉnh chóp 789win

Qua nhiều năm hoạt động nhà cái 789win đã cung cấp sản phẩm cá cược có tiếng. Nào chúng ta cùng đi tìm hiểu những tựa game…

Top Các Cô Vợ Xinh Đẹp Nhất Của Các Cầu Thủ

Ngoài sự nghiệp bóng đá lừng lẫy, những siêu sao trong làng túc cầu cũng có một gia đình êm ấm và hạnh phúc của riêng mình….