Site icon Pretty Woman Việt Nam

[Kháp phá] Vùng bikini thâm sạm thì áp dụng ngay 6 tips này mới nhất 2023

Bạn đang tìm Vùng bikini thâm sạm thì áp dụng ngay 6 tips này hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] Vùng bikini thâm sạm thì áp dụng ngay 6 tips này mới nhất 2023 nhé.

New Page

Ngứa âm đạo có nguy hiểm không? 12 cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất

bài viết y tế

bs-vanthuuyen-150x150

Khám bệnh: Bác sĩ Văn Thu Uyên · Sản – Phụ khoa · Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Tác giả: Trần Cẩm Tú · Ngày cập nhật: 22/11/2022

Ngứa âm đạo có nguy hiểm không? 12 cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất

biểu tượng quảng cáoQuảng cáo

Ngứa vùng kín nữ giới có nguy hiểm không? Bạn có cần đi khám bác sĩ không? Cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất là gì? Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ mắc bệnh khó nói. Bài viết mang đến cho bạn những cách chữa ngứa vùng kín an toàn tại nhà.

Ngứa vùng kín hay ngứa âm đạo có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý. Tuy nhiên, không phải tất cả ngứa âm đạo đều do bệnh lý gây ra. Một số ngứa âm đạo là do các nguyên nhân sinh lý như kích ứng và vệ sinh kém.

Dưới đây là những cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất mà bạn có thể dễ dàng thử tại nhà.

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo

Nếu đang tìm cách giảm ngứa âm đạo nhanh nhất, bạn cần xác định nguồn gốc gây ngứa. Một số nguyên nhân phổ biến là:

Tiếp tục đọc

Ngoài ra, ngứa vùng kín còn có thể là dấu hiệu của các bệnh lý như:

Có nhiều biện pháp khắc phục ngứa âm đạo tại nhà, phương pháp bạn chọn sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ngứa.

>> Đọc thêm: Bật Mí 7 Nguyên Nhân Ngứa Bộ Phận Sinh Dục Nữ

>> Đọc thêm: Nhận biết 8 nguyên nhân ngứa vùng kín về đêm và cách khắc phục

Ngứa vùng kín nữ giới có nguy hiểm không?

Câu trả lời là không nếu bạn chỉ bị ngứa âm đạo nhẹ hoặc ngứa vùng kín và không có các triệu chứng khác như khí hư có mùi hôi, đau vùng chậu, v.v. Trong trường hợp đó, bạn vẫn có thể sử dụng các biện pháp giảm ngứa âm đạo tại nhà để có kết quả nhanh nhất. Tuy nhiên, nếu ngứa âm đạo gây khó ngủ, làm gián đoạn thói quen hàng ngày của bạn. Tốt nhất bạn nên đi khám để xác định nguyên nhân và điều trị theo nguyên nhân. 12 cách giảm ngứa vùng kín nhanh chóng hiệu quả

Cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất còn tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể. Cách trị ngứa vùng kín tại nhà theo thứ tự nguyên nhân:

Ermitteln Sie die Ursache des Juckreizes und wählen Sie das passende Hausmittel gegen Juckreiz!

1. Wie man vaginalen Juckreiz mit Backpulver aufgrund einer Hefeinfektion behandelt

cách trị ngứa vùng kín tại nhà

Wenn Sie Symptome einer Candida-Hefepilz-Infektion haben, wie z.

>> Tauchen Sie tiefer ein: Was ist eine Candida-Infektion? Zeichen zu erkennen und wirksame Behandlung

Tắm bằng baking soda có khả năng hỗ trợ điều trị nhiễm trùng nấm men, cũng như một số tình trạng ngứa da. Baking soda đã được công nhận có tác dụng kháng nấm và chống lại các tác nhân nấm gây nhiễm trùng bề mặt trong một nghiên cứu năm 2012.

Ngoài ra, nghiên cứu trên Tạp chí Vi sinh vật học cũng cho thấy baking soda có thể loại trừ nấm men Candida. Đây là nguyên nhân gây nhiễm trùng nấm men dẫn đến ngứa vùng kín.

Cách trị ngứa vùng kín bằng baking soda như sau:

Đơn giản hơn, bạn hãy pha baking soda với nước và rửa vệ sinh âm hộ ngày 2 lần (chú ý tuyệt đối không thụt rửa vào bên trong âm đạo). Chú ý: Không sử dụng baking soda nếu bạn có vết cắt hoặc loét hở ở âm đạo.

2. Cách trị ngứa vùng kín tại nhà do nấm Candida: Bổ sung Probiotics

Cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất

Một cách chữa ngứa vùng kín tại nhà bạn có thể thử là bổ sung probiotics vào thực đơn ăn uống.

Lý giải cho điều này, lợi khuẩn âm đạo và nấm men gây ngứa sẽ kiểm soát lẫn nhau trong cơ thể bạn. Khi quần thể vi khuẩn có lợi bị giảm, nấm men phát triển ngoài tầm kiểm soát và gây ngứa. Probiotic, trong các chất bổ sung và sữa chua, có thể làm tăng lượng lợi khuẩn âm đạo.

>> Đọc thêm: Probiotics tăng cường sức khỏe: Có nên sử dụng probiotic để chữa bệnh âm đạo?

3. Cách chữa ngứa vùng kín do nhiễm trùng nấm men với sữa chua Hy Lạp

Một nghiên cứu trên 129 phụ nữ mang thai nhiễm nấm Candida, họ đã dùng hỗn hợp sữa chua Hy Lạp và mật ong thay cho kem bôi kháng nấm không kê đơn. Kết quả thu về, sữa chua Hy Lạp cho thấy khả năng chống nấm và giảm ngứa âm đạo hiệu quả hơn.

Cách trị ngứa vùng kín bằng sữa chua như sau:

Lưu ý: Phương pháp này khó thực hiện và không được khuyến cáo cho tất cả mọi người. Và chỉ nên áp dụng với ngứa bên ngoài, tuyệt đối không thụt bôi vào bên trong âm đạo.

4. Trị ngứa vùng kín do nhiễm khuẩn âm đạo bằng mật ong

Cách điều trị ngứa âm đạo

Nếu bạn đang tìm cách giảm ngứa vùng kín tại nhà nhanh nhất cho nhiễm khuẩn âm đạo (BV), hãy cân nhắc mật ong nguyên chất.

Các triệu chứng của BV bao gồm: ngứa âm đạo, tiết dịch màu trắng hoặc xám, âm đạo có mùi tanh và nóng rát khi đi tiểu.

Cách trị viêm ngứa vùng kín tại nhà. Vệ sinh cô bé sạch sẽ và khô ráo. Bôi mật ong vào vùng ngứa trong 5 phút. Rửa sạch lại với nước ấm. Chú ý phương pháp này chỉ nên áp dụng với ngứa bên ngoài, tuyệt đối không thụt bôi vào bên trong âm đạo.

>> Đọc thêm: Nhiễm khuẩn âm đạo (viêm âm đạo do vi khuẩn) là bệnh gì?

5. Cách giảm ngứa vùng kín do nội tiết nhanh nhất: Chườm mát

Nội tiết tố thay đổi, hoặc estrogen thấp có thể gây ngứa vùng kín. Nếu bạn đang mang thai, trong kỳ kinh nguyệt, mãn kinh và tiền mãn kinh, bạn có thể áp dụng cách giảm ngứa vùng kín tại nhà do nội tiết tố sau đây. Chườm mát là cách giảm ngứa do nội tiết tạm thời và nhanh chóng.

Cách giảm ngứa vùng kín bằng phương pháp chườm mát như sau

6. Cách trị ngứa vùng kín do nội tiết bằng yến mạch

Bột yến mạch là thành phần tự nhiên và an toàn có thể được sử dụng trong các công thức chăm sóc khô da và ngứa, theo Tạp chí Da liễu, thẩm mỹ, nghiên cứu lâm sàng. Cách trị ngứa vùng kín với yến mạch có thể áp dụng cho chị em bị ngứa do: nội tiết thay đổi, kích ứng hóa chất.

Bạn có thể giảm ngay triệu chứng ngứa vùng kín bằng bột yến mạch như sau:

>>> Đọc thêm: Vệ sinh vùng kín đúng cách với 3 bước cơ bản và 2 sai lầm cần tránh

7. Cách chữa ngứa vùng kín do bệnh chàm, vảy nến: Gel nha đam

cách trị ngứa vùng kín tại nhà

Bệnh chàm, hoặc vẩy nến ở vùng kín có thể gây phát ban đỏ và ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra, triệu chứng tương tự cũng xảy ra khi bạn cạo lông vùng kín bằng dao cạo.

Nếu da vùng của bạn bị kích ứng hoặc phát ban, gel lô hội không hương liệu có thể giảm ngứa cô bé hiệu quả. Điều bạn cần làm là:

8. Cách trị ngứa vùng kín do khô âm đạo: Dùng dầu dừa

Dùng dầu dừa trị nấm vùng kín có hiệu quả hay không? Công dụng dầu dừa để trị nhiễm trùng nấm men chưa được xác thực rõ. Vì thế, nếu bạn gặp tình trạng này, hãy tìm cách trị ngứa khác.

Nếu bạn bị ngứa âm đạo do chàm hoặc do khô âm đạo, dầu dừa có thể là một trong cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất.

Cách trị ngứa vùng kín bằng dầu dừa như sau:

9. Trị ngứa do vệ sinh vùng kín sai cách bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Nếu cơn ngứa âm đạo đơn thuần là do thói quen vệ sinh chưa đúng cách, cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất chính là dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

Bạn có thể sử dụng nước rửa phụ khoa 1 lần/ ngày khi tắm như một cách trị viêm ngứa vùng kín tại nhà.

Bạn lưu ý chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh không có hương liệu. Đặc biệt, chỉ nên nhẹ nhàng rửa bên ngoài âm hộ chứ không nên thụt rửa bên trong âm đạo.

>> Gợi ý cho bạn: Review 10 dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất theo bác sĩ gợi ý

10. Cách trị viêm ngứa vùng kín tại nhà với nước muối sinh lý

Với khả năng chống viêm và sát khuẩn tuyệt vời, nước muối sinh lý là một trong những cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất tại nhà mà bạn nên thử. Muối không chỉ giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn mà còn giúp làm mát tức thì.

Cách trị ngứa vùng kín bằng nước muối như sau:

Lưu ý. Nước muối có thể phá vỡ cân bằng pH của cô bé. Vì thế, bạn không nên vệ sinh vùng kín quá nhiều lần. Ngoài ra, nếu vùng kín của bạn có vết thương hở hoặc da nứt nẻ, bạn cũng không nên thực hiện cách trị ngứa vùng kín này.

11. Cách trị viêm ngứa vùng kín tại nhà bằng lá trầu

Đây là một trong cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất theo dân gian. Thực tế, lá trầu không có khả năng ức chế nấm và vi khuẩn. Nhờ đó, lá trầu không có thể giúp bạn giải quyết vấn đề viêm ngứa âm đạo tại nhà.

Cách giảm ngứa vùng kín bằng nước lá trầu như sau:

>>> Đọc thêm: Cách chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không đơn giản và hiệu quả

12. Trị ngứa vùng kín do viêm nhiễm bằng lá ổi

Cách điều trị ngứa âm đạo

Rửa vùng kín với nước lá ổi là một trong những cách trị viêm ngứa vùng kín tại nhà hiệu quả. Đặc tính kháng khuẩn trong lá ổi đã được chứng minh có thế điều trị nhiễm trùng hoặc dị ứng da.

Ngoài ra, lá ổi giàu chất chống oxy hóa tannin. Nhờ đó, nước lá ổi có thể chống khuẩn, kiểm soát không cho mầm bệnh lây lan sang các khu vực khác dẫn đến viêm ngứa phụ khoa cục bộ.

Cách giảm ngứa vùng kín bằng nước lá ổi như sau:

Ngứa vùng kín thì khi nào cần đi khám?

Nếu bạn bị ngứa vùng kín dai dẳng hơn 1 tuần, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, bạn nên đi khám để được điều trị phù hợp. Ngoài ra, hãy cẩn thận nếu tình trạng ngứa của bạn đi kèm với các triệu chứng khác, chẳng hạn như:

Những câu hỏi khác liên quan đến việc trị ngứa vùng kín

Cách điều trị ngứa âm đạo

Tôi có thể dùng thuốc mỡ ngoài da để bôi vào âm đạo không?

Không! Bạn không nên bôi thuốc trị ngứa hydrocortisone vào bên trong âm đạo. Điều này có thể làm tăng tình trạng viêm vì lớp da ở âm đạo rất nhạy cảm.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các loại kem này ở bên ngoài vùng sinh dục để giảm đau.

Tôi có thể bôi Vaseline vào âm đạo để hết ngứa không?

Không. Vaseline là một loại thuốc mỡ gốc dầu. Đã có một số nghiên cứu cho thấy Vaseline với việc tăng nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe âm đạo, chẳng hạn như viêm âm đạo do vi khuẩn.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về tình trạng ngứa vùng kín. Đồng thời, những cách giảm ngứa vùng kín nhanh nhất bên trên sẽ giúp bạn giảm triệu chứng ngứa ngay tại nhà. Tuy nhiên, bạn vẫn nên quan sát và theo dõi tình trạng của cô bé để kịp thời tìm đến bác sĩ trong những tình huống nghiêm trọng hơn nhé!

hình nhỏ

Gia nhập cộng đồng Sức Khoẻ Phụ Nữ để thoải mái tâm sự và chia sẻ về các vấn đề thầm kín của chị em.

8.6k Thành viên

Cộng đồng là nơi bạn có thể an tâm chia sẻ chuyện thầm kín với các chị em và được chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí. Click tham gia ngay!

Chủ đề chung

Co thắt âm đạo

Buồng trứng đa nang

Rối loạn nội tiết tố

Viêm âm đạo

Vấn đề vùng chậu

Mãn kinh

Chu kỳ kinh nguyệt

U xơ tử cung

Hỏi bác sĩ

hình đại diện

Bệnh về phụ khoa vùng kín hay âm đạo

Người dùng ẩn danh·1 tuần trước

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi và tình trạng cháu hiện nay là ngứa vùng kín kéo dài nhiều ngày gần 1 tháng rồi và chỉ bii ngứa vào ban đêm rất khó chịu, bình thường cháu vẫn tiết ra những dịch nhưng gần đây nó ra nhiều và có mùi hơn thế nữa khi cháu soi đèn vào âm đạo phát hiện hai bên mép vùng kín đỏ mẩn và hơi sưng. Bác sĩ có thể cho cháu biết đây là bệnh gì và làm sao để chữa không ạ ?

Đọc tiếp

4

4

AedFTp6IhISzZTLvssbGgduGICv65proicbwmciZSBtQ=s96-c

Có phải viêm nhiễm hay không ạ?

Phương Kim·2 tháng trước

em năm nay 23t , bình thường em luôn vệ sinh bằng nước phụ khoa, mấy hôm trước em đi làm về thì bị ngứa, có nổi sằn sằn như mụn nướt nhỏ nhỏ trên mép . Hôm sau thì nó ngứa từ trong âm hộ ra , có nhiều mãn trắng vón cục , hôm nay thì nó có tiết dịch trong âm hộ ra giống như mũ ạ. Bác sĩ cho con hỏi về vấn đề này là bị viêm hay sao bị như nào ạ.

Đọc tiếp

10

31

hình đại diện

Cách vệ sinh vết loét khi mụn nước zona bị vỡ chảy dịch

Người dùng ẩn danh·3 tháng trước

Em chào bác sĩ! Mẹ em bị zona và đã đi đến bệnh viện khám và uống thuốc hơn nửa tháng nay nhưng bệnh vẫn không giảm và lan rộng ra khiến em rất buồn và lo lắng, mụn nước zona to và vỡ ra chảy dịch rất nhiều ở vùng nách tạo thành vết loét. Em muốn hỏi bác sĩ về cách vệ sinh vết loét chỗ vùng nách đó cũng như cách vệ sinh vùng da bị zona. Mong nhận được lời khuyên của bác sĩ. Em xin chân thành cảm ơn!

Đọc tiếp

7

11

Tham gia cộng đồng

máy tính rụng trứng

Khám bệnh: Thạc sĩ – Bác sĩ Huỳnh Kim Dung ngày 14/04/2021

máy tính rụng trứng

máy tính rụng trứng

Khám bệnh: Thạc sĩ – Bác sĩ Huỳnh Kim Dung ngày 14/04/2021

máy tính rụng trứng

Mục đích

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng

Độ dài chu kỳ kinh nguyệt

(Nhãn)

28

Số ngày hành kinh

(Nhãn)

7

Tính toán ngay bây giờ

Đang tải

Bài kiểm tra…

thanh toán thiệt hại

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho kết quả chẩn đoán hay điều trị y tế.

đóng nguồn

nguồn tham khảo

Hoạt tính kháng nấm của Natri bicacbonat chống lại các tác nhân nấm gây nhiễm trùng bề mặt | Liên kết mùa xuân

https://link.springer.com/article/10.1007/s11046-012-9583-2#citeas

Ngày truy cập: 17/11/2022

Axit formic và axit axetic gây chết tế bào theo chương trình ở các loài Candida gây bệnh

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/24752490/

Ngày truy cập: 17/11/2022

Da liễu lâm sàng, thẩm mỹ và điều tra

https://www.researchgate.net/journal/Clinical-Cosmetic-and-Investigational-Dermatology-1178-7015

Ngày truy cập: 17/11/2022

Mật ong và sữa chua: một hỗn hợp mới để điều trị bệnh nhân nhiễm nấm candida âm hộ và âm đạo khi mang thai

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/22314434/

Ngày truy cập: 17/11/2022

nha đam; Một phương pháp điều trị mới cho viêm teo âm đạo, Một thử nghiệm mù đôi ngẫu nhiên có đối chứng – ScienceDirect

https://www.sciencedirect.com/science/article/abs/pii/S0378874120336485?via%3Dihub

Ngày truy cập: 17/11/2022

Tác dụng của các thử nghiệm lâm sàng của lô hội đối với việc ngăn ngừa và chữa lành vết thương ngoài da: Đánh giá có hệ thống – PMC

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6330525/ 

Ngày truy cập: 17/11/2022

Mật ong: dược tính và hoạt tính kháng khuẩn – PMC

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3609166/

Ngày truy cập: 17/11/2022

Ảnh hưởng sức khỏe của lá Psidium guajava L.: Tổng quan về thập kỷ trước – PMC

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC5412476/

Ngày truy cập: 17/11/2022

Thực hành trong âm đạo và nguy cơ viêm âm đạo do vi khuẩn và C… : Obstetrics & Gynecology

https://journals.lww.com/greenjournal/Fulltext/2013/04000/Intravaginal_Practices_and_Risk_of_Bacterial.12.aspx

Ngày truy cập: 17/11/2022

Viêm âm hộ (Ngứa âm hộ): Nguyên nhân, Triệu chứng & Cách điều trị

https://my.clevelandclinic.org/health/diseases/15175-vulvitis

Ngày truy cập: 17/11/2022

Kích ứng và nhiễm trùng âm đạo và háng | sức khỏe trực tiếp

https://www.healthdirect.gov.au/vaginal-irritation-and-infection

Ngày truy cập: 17/11/2022

Ngứa và tiết dịch âm đạo – người lớn và thanh thiếu niên: MedlinePlus Medical Encyclopedia

https://medlineplus.gov/ency/article/003158.htm

Ngày truy cập: 17/11/2022

đóng nguồn

lịch sử

Phiên bản hiện tại

22/11/2022

Tác giả: Trần Cẩm Tú

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Văn Thu Uyên

Cập nhật bởi:

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] Vùng bikini thâm sạm thì áp dụng ngay 6 tips này mới nhất 2023

Exit mobile version