Site icon Pretty Woman Việt Nam

[Kháp phá] Uống trà xanh tác dụng gì? Cách làm mặt nạ lá trà xanh cho da mới nhất 2023

Bạn đang tìm Uống trà xanh tác dụng gì? Cách làm mặt nạ lá trà xanh cho da hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] Uống trà xanh tác dụng gì? Cách làm mặt nạ lá trà xanh cho da mới nhất 2023 nhé.

New Page

Công dụng của mặt nạ trà xanh là gì? 6 hiệu ứng và cách thực hiện

Trà xanh là một sản phẩm tự nhiên tuyệt vời. Từ hàng ngàn năm nay, nguyên liệu này đã được sử dụng nhiều trong y học, giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất

TunDo HoangPost23. tháng 9 năm 2021

Aktie Chia sẻ Facebook Pinterest

Ngoài ra, trà xanh còn có nhiều lợi ích đáng kể cho làn da. Công dụng của mặt nạ trà xanh là gì? Dưới đây là công dụng của mặt nạ trà xanh và cách sử dụng để phục hồi làn da khỏe đẹp.

Công dụng của mặt nạ trà xanh là gì? Công dụng của mặt nạ trà xanh

Matcha trà xanh

Ảnh: dungthuyvunguyen/Pixabay

Công dụng của mặt nạ trà xanh là gì? Trà xanh không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Dưới đây là một số lợi ích của mặt nạ trà xanh đối với da:

1. Mặt nạ trà xanh có tác dụng gì? Bảo vệ bạn khỏi ung thư da

Trà xanh chứa polyphenol và 6 loại catechin, trong đó epigallocatechin gallate (EGCG) và epicatechin gallate (ECG) là những hợp chất có đặc tính chống oxy hóa cao nhất.

Khi các gốc tự do hoạt động quá mạnh sẽ làm tổn thương tế bào và gây ung thư. May mắn thay, các chất chống oxy hóa có trong trà xanh có thể chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể, sức khỏe và làn da của bạn.

2. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Eine Studie aus dem Jahr 2003 zeigte, dass das Antioxidans EGCG in grünem Tee Hautzellen reparieren und verjüngen kann. Die Verwendung von grünem Tee direkt im Gesicht bekämpft also die Zeichen der Hautalterung und macht die Haut jugendlich und gesund.

Darüber hinaus hilft das in grünem Tee enthaltene Vitamin B2, den Kollagenspiegel aufrechtzuerhalten, die Hautfestigkeit zu verbessern und die Haut jünger aussehen zu lassen.

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng trà xanh còn bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, khắc phục các dấu hiệu lão hóa da như đốm đen, nếp nhăn.

Công dụng của mặt nạ trà xanh là gì? Giảm mẩn đỏ và kích ứng

3. Mặt nạ trà xanh có tác dụng gì? Giảm mẩn đỏ và kích ứng

Trà xanh có hàm lượng polyphenol cao, vì vậy có đặc tính chống viêm. Đặc tính này có thể giảm kích ứng, mẩn đỏ và sưng tấy da. Bôi trà xanh lên các vết xước, vết cắt nhỏ hoặc cháy nắng cũng có thể làm dịu và giảm các tình trạng này.

Một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc đắp mặt nạ trà xanh có tác dụng như một phương thuốc hiệu quả cho nhiều bệnh về da liễu. Cụ thể, mặt nạ ngủ trà xanh có tác dụng gì? Nó có thể làm dịu kích ứng, ngứa do bệnh vẩy nến, bệnh trứng cá đỏ và viêm da.

4. Điều trị mụn trứng cá

Các nhà khoa học cho rằng nhờ đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mà trà xanh có thể điều trị tình trạng da nhờn, mụn hiệu quả.

Mặt nạ trà xanh có tốt không? Theo một số nghiên cứu, trà xanh có các polyphenol, khi thoa hoặc sử dụng làm mặt nạ trên da có thể giảm tiết bã nhờn, một trong những nguyên nhân chủ yếu gây mụn trứng cá.

Ngoài ra, các polyphenol cũng có khả năng chống lại nhiễm trùng bằng cách làm hỏng màng vi khuẩn. Điều này có nghĩa là trà xanh có thể kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trứng cá.

Bên cạnh đó, caffeine trong trà làm tăng lưu lượng máu, giúp vết mụn mau lành hơn. Đặc tính chống viêm, chống oxy hóa cũng có vai trò làm sáng và phục hồi da nhanh chóng.

>>> Bạn có thể quan tâm: TUYỆT CHIÊU TRỊ MỤN BẰNG SỮA CHUA KHÔNG ĐƯỜNG

Mặt nạ trà xanh trị mụn

5. Mặt nạ trà xanh có tác dụng gì? Dưỡng ẩm da

Trà xanh chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin E, có thể nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho da.

Một nghiên cứu cho những người tham gia bôi chiết xuất trà xanh lên cánh tay trong vòng từ 15 tới 30 ngày, kết quả cho thấy làn da của họ đã tăng độ ẩm và giảm tình trạng thô ráp đáng kể.

6. Giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV

Polyphenol trong trà xanh có tác dụng bảo vệ da. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng việc bôi polyphenol tại chỗ cũng có thể giúp phục hồi da, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và đảo ngược các dấu hiệu lão hóa da (như đốm đen, nếp nhăn).

Mặt nạ trà xanh có tác dụng gì? Ngoài 5 lợi ích đáng kể trên thì trà xanh hoạt động như một phương thuốc hoàn hảo cho đôi mắt sưng húp và điều trị quầng thâm. Caffeine và tannin trong trà xanh giúp giảm viêm quanh mắt do tích tụ muối.

Mặt nạ trà xanh có tác dụng gì và cách làm mặt nạ trà xanh Pha trà làm mặt nạ

Tự làm mặt nạ trà xanh rất dễ. Bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

1. Mặt nạ giấy trà xanh

Mặt nạ giấy trà xanh có tác dụng gì? Công dụng chủ yếu của mặt nạ giấy trà xanh là giúp giải độc, từ đó làm cho da khỏe mạnh.

• Pha 2 túi trà xanh trong 100ml nước sôi, ngâm 15 – 20 phút. Để nước trà nguội và thêm nước cốt chanh vào khuấy đều. Ngâm mặt nạ giấy trong hỗn hợp trà và nước cốt chanh sao cho mặt nạ ngấm đều.

• Để mặt nạ giấy vào ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút để làm lạnh. Rửa sạch mặt, đắp mặt nạ giấy trong vòng 15 – 20 phút, rửa lại với nước mát.

Mặt nạ trà xanh có tác dụng gì và cách làm mặt nạ trà xanh như thế nào?

2. Mặt nạ bột matcha nguyên chất

Mặt nạ trà xanh matcha có tác dụng gì? Trà matcha có nhiều chất chống oxy hóa hơn các loại trà xanh khác, giúp da kháng khuẩn, ngừa mụn và trị thâm hiệu quả.

• Để thực hiện, hãy đổ 1-2 thìa súp bột matcha vào một cái bát sạch, thêm nước và khuấy đều sao cho hỗn hợp sánh lại.

• Rửa sạch mặt với nước ấm và đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15-20 phút rồi sửa lại với nước mát.

3. Mặt nạ trà xanh, mật ong và nước cốt chanh

Mặt nạ trà xanh, mật ong và nước cốt chanh

Mặt nạ trà xanh mật ong có tác dụng gì? Sự kết hợp các thành phần trong trà xanh, mật ong và nước cốt chanh sẽ tạo ra một nguyên liệu tuyệt vời giúp dưỡng da, chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm.

• Bạn thực hiện bằng cách lấy 1 thìa bột trà xanh trộn cùng 1 thìa mật ong nguyên chất, thêm 2 – 3 giọt nước cốt chanh vào.

• Trộn đều hỗn hợp, rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp khắp mặt, massage nhẹ nhàng và rửa lại sau 15 – 20 phút.

4. Mặt nạ trà xanh, sữa chua và dầu oliu

Mặt nạ trà xanh, sữa chua và dầu oliu

Mặt nạ trà xanh sữa chua có tác dụng gì? Mặt nạ trà xanh, sữa chua, dầu oliu được coi là phù hợp với mọi loại da. Sự kết hợp của 3 nguyên liệu này sẽ nhẹ nhàng lấy đi những tế bào da chết, làm cho da tươi sáng, trắng hồng.

• Trộn đều 2 thìa bột trà xanh, 2 thìa sữa chua không đường và 1 thìa dầu oliu sao cho hỗn hợp sệt mịn.

• Rửa mặt với nước ấm, thấm khô và thoa hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng và để khô trong 15 – 20 phút.

• Rửa lại mặt với nước mát và lau khô nhẹ nhàng.

5. Mặt nạ trà xanh và sữa tươi không đường

Mặt nạ trà xanh sữa tươi không đường

Nếu bạn chưa biết mặt nạ trà xanh sữa tươi có tác dụng gì thì chắc bạn sẽ ngạc nhiên. Bởi sự kết hợp của các nguyên liệu này sẽ giúp tăng cường độ ẩm, dưỡng da, làm cho da trẻ hóa. Những người có làn da khô nên sử dụng loại mặt nạ này để khắc phục điều đó.

• Trộn 2 thìa bột trà xanh, 2 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa dầu dừa cho đến khi sánh mịn.

• Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm đều vào da.

• Để mặt nạ khô trên da, rửa sạch bằng nước lạnh sau 20 phút.

>>> Điều này có thể bạn quan tâm: MỖI NGÀY ĐẮP MẶT NẠ CÓ TỐT KHÔNG?

Những điều cần lưu ý khi đắp mặt nạ trà xanh Bạn nên cân nhắc điều gì khi đeo khẩu trang

Bạn đã biết tác dụng của mặt nạ trà xanh, nhưng đây là một số điều cần lưu ý khi sử dụng trà xanh trên da của bạn:

• Việc đắp mặt nạ trà xanh chỉ nên thực hiện 2-3 lần/tuần và phải lâu dài để cải thiện các vấn đề về da và có làn da trắng khỏe.

• Mặt Nạ Trà Xanh phù hợp với mọi loại da, từ da thường, da khô đến da nhạy cảm dễ nổi mụn.

• Các nhà khoa học tin rằng trà xanh an toàn và hiệu quả khi dùng trên mặt. Và trên thực tế, có rất ít người mạo hiểm sử dụng loại mặt nạ này. Tuy nhiên, để tránh những tác dụng phụ không mong muốn, nếu bạn chưa quen với trà xanh, hãy thử nó trên một vùng da nhỏ như bên trong khuỷu tay trước khi đắp mặt nạ.

• Nếu sau khi đắp mặt nạ trà xanh bạn thấy da mặt có các vấn đề như ngứa, mẩn đỏ, sưng tấy thì nên ngưng sử dụng.

• Mặt nạ trà xanh, bạn nên tự làm tại nhà vì nguyên liệu dễ kiếm, dễ kiếm. Tuy nhiên, nếu quá bận rộn, bạn có thể mua mặt nạ trà xanh bán sẵn với thành phần 100% là trà xanh và không chứa bất kỳ thành phần độc hại nào.

Bazaar Vietnam giải đáp thắc mắc đắp mặt nạ trà xanh có tác dụng gì. Nhìn chung, trà xanh an toàn, dịu nhẹ và phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhất. Dùng trà xanh làm mặt nạ mang lại nhiều công dụng quý giá cho da nên bạn đừng bỏ qua nguyên liệu này nhé!

>>> Xem thêm: TÁC DỤNG BẤT NGỜ KHI RỬA MẶT BẰNG NƯỚC TRÀ XANH

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] Uống trà xanh tác dụng gì? Cách làm mặt nạ lá trà xanh cho da mới nhất 2023

Exit mobile version