[Kháp phá] Tróc Da Tay: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý Khi Da Bị Khô Bong Tróc mới nhất 2023

Bạn đang tìm Tróc Da Tay: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý Khi Da Bị Khô Bong Tróc hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] Tróc Da Tay: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý Khi Da Bị Khô Bong Tróc mới nhất 2023 nhé.

New Page

Tóm tắt

Dưỡng da tay, da chân để tự tin diện đồ quyến rũ

bài viết y tế

bsnguyenthuonghanh-150x150

Khám bệnh: Lương y Nguyễn Thượng Hạnh · Khoa Nội – Nội Tổng Quát · Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Bắc Ninh

Tác giả: Xuyến Phạm · Ngày cập nhật: 28/07/2020

Dưỡng da tay, da chân để tự tin diện đồ quyến rũ

biểu tượng quảng cáoQuảng cáo

Muốn diện váy quyến rũ nhưng sợ da không đều màu? Dành khoảng 15-20 phút mỗi ngày chăm sóc tay chân, tình hình sẽ khác!

Hầu hết phụ nữ thường dành quá nhiều thời gian cho da mặt, môi và tóc mà quên mất rằng tay và chân cũng cần được chăm sóc. Mặt khác, da tay, da chân là vùng thường xuyên tiếp xúc với bên ngoài nên có thể hơi sậm màu, khiến bạn không an tâm khi diện những trang phục quyến rũ như áo hai dây, quần đùi, váy ngắn. ..

Chỉ còn vài tháng nữa là đến mùa hè, hãy chăm sóc đôi tay và đôi chân của bạn để có thể diện những bộ cánh yêu thích nhé!

Các bệnh ngoài da thường gặp ở tay, chân

Da khô và thô ráp

Một trong những vấn đề chính thường khiến bàn tay và bàn chân của bạn trở nên kém hấp dẫn là tình trạng khô ráp và sần sùi. Đó là bởi tay và chân là những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với thế giới bên ngoài, đồng thời là nơi hoạt động nhiều nhất và ít bị tác động nhất.

Da nứt nẻ và đổi màu

Tất nhiên, tất cả các hoạt động đi bộ của bạn đều liên quan đến đôi chân của bạn. Do đó, bàn chân rất dễ bị khô nứt nếu không được chăm sóc thường xuyên. Nứt gót chân là một vấn đề mà hầu hết phụ nữ phải đối mặt. Vào mùa hè hay những ngày hanh khô, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy da tay, chân dần trở nên khô ráp, sần sùi.

Khi bạn mặc một chiếc áo phông cộc tay hoặc ngắn tay và mặc quần short ra ngoài, bạn đang vô tình để tay và chân của mình tiếp xúc với tia UV có hại của mặt trời. Đây là nguyên nhân chính khiến vùng da tay và chân trở nên không đều màu, sạm đen, rám nắng hoặc mẩn đỏ.

Một số hình thức lây nhiễm

Ngoài ra, vào những ngày nắng nóng, nếu bạn đi giày thể thao hoặc giày bít mũi, cao gót cả ngày, bàn chân rất dễ bị nhiễm trùng như nhiễm nấm, nổi mụn nước, tự nhiên có mùi hôi khó chịu. Những tình trạng này có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và đau nhức.

mẹo chăm sóc tay

Tiếp tục đọc

Bàn tay là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhiều sản phẩm chứa hóa chất như chất tẩy rửa gia dụng, xà phòng, dầu gội đầu và mỹ phẩm. Bạn dùng tay, chính xác hơn là các ngón tay để trang điểm, thoa mỹ phẩm lên mặt, mát xa tóc hay dọn dẹp nhà cửa. Kết quả là da tay vô tình trở nên hơi khô và mất đi vẻ mềm mại vốn có.

Dưới đây là một số bí quyết chăm sóc da bạn có thể áp dụng ngay:

Thoa kem dưỡng ẩm nhẹ

duong-da-tay-va-chan1-e1520751486171

Để cải thiện vấn đề này, bạn cần tập thói quen dành ra 15–20 phút mỗi ngày để dưỡng da vùng bàn tay. Mỗi tối, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm lên khắp hai bàn tay, sau đó tự xoa lòng bàn tay vào nhau, vào mu bàn tay để nhẹ nhàng massage cho dưỡng chất thấm vào. Nếu muốn đạt hiệu quả cấp ẩm và làm mềm da tốt hơn, bạn có thể cho vào kem dưỡng ẩm vài giọt tinh chất sữa dừa hoặc bạc hà trước khi sử dụng.

Ngoài ra, bạn có thể chọn mua loại kem dưỡng có chứa sẵn thành phần bạc hà để sử dụng vào mỗi đêm trước khi đi ngủ. Bạc hà có hiệu quả rất tốt trong việc làm sáng vùng da bị sạm và làm dịu những vùng da nứt nẻ, khô ráp. Bạn sẽ cảm thấy đôi tay trở nên mềm mại hơn một ít vào ngay sáng ngày hôm sau.

Đánh bay mùi cơ thể dưới cánh tay

Vùng da dưới cánh tay của bạn thường là nơi dễ tích tụ mồ hôi, bụi bẩn và mùi khó chịu. Đây chính là nơi phát triển lý tưởng của vi khuẩn nếu không được vệ sinh thường xuyên. Điều này cũng giải thích lý do tại sao vùng da dưới cánh tay lại dễ mắc các dạng nhiễm trùng do nấm men.

Để đánh bay mùi cơ thể , bạn nên sử dụng loại xà phòng diệt khuẩn và thoa lên vùng da dưới cánh tay mỗi lần đi tắm. Ngoài ra, hãy giữ vùng nách càng thông thoáng càng tốt bằng cách cạo lông thường xuyên và mặc áo thấm hút mồ hôi. Điều cuối cùng là hãy nhớ thoa lăn khử mùi trước mỗi lần ra ngoài nhé.

Dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết khuỷu tay

Khuỷu tay nằm ở vị trí hơi khuất tầm nhìn, vì thế có lẽ bạn thường ít quan tâm đến việc dưỡng da vùng khuỷu tay. Trên thực tế, da khuỷu tay thường có màu sạm đen hơn so với những vùng da khác trên cánh tay. Nguyên nhân là do bạn thường dùng khuỷu tay để chống, tựa lên bàn hoặc tường.

Để cải thiện tình trạng này, bạn nên sử dụng một loại muối tẩy tế bào để chà xát lên vùng da khuỷu tay cùng bông tắm cứ mỗi 2 lần một tuần. Thói quen này sẽ giúp bạn thường xuyên loại bỏ đi các tế bào chết và bụi bẩn tích tụ tại khuỷu tay – tác nhân gây nên sự xỉn màu. Để làm sáng da, bạn có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu mù tạt, nước cốt chanh để thoa lên vùng khuỷu tay 1–2 lần mỗi tuần.

Thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài

duong-da-tay-va-chan2-e1520751903250

Nếu bạn có làn da mỏng và nhạy cảm, da của bạn sẽ rất dễ bắt nắng và trở nên đỏ rát nếu bạn tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian dài. Vì vậy, nếu vào những ngày trời nóng khiến bạn không thể mặc áo tay dài, hãy nhớ thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài trời nhé. Và tốt hơn hết bạn nên sử dụng loại kem có chỉ số chống nắng SPF tối thiểu là 30.

Bí quyết chăm sóc vùng da chân

Đôi chân không chỉ giúp bạn chịu trọng lượng cơ thể mỗi khi vận động mà còn tôn lên vẻ đẹp duyên dáng của phụ nữ. Tuy nhiên, vào những ngày thời tiết nóng nực, việc mang giày cả ngày sẽ dễ khiến chân bạn xuất hiện mụn nước hoặc bị phồng rộp. Không chỉ như thế, việc không chăm sóc da chân thường xuyên sẽ khiến đôi chân dần trở nên sạm đen, khô ráp và nứt nẻ.

Hãy chăm sóc vùng da đôi chân tốt hơn với các bí quyết sau đây:

Ngâm chân vào nước ấm thường xuyên

duong-da-tay-va-chan3-e1520752092780

Một cách giúp bàn chân thư giãn sau một ngày hoạt động liên tục chính là ngâm chân vào nước ấm đều đặn vài lần một tuần. Biện pháp này rất hữu ích trong việc làm giảm các tác hại của bụi bẩn tích tụ trong lòng bàn chân, đồng thời giúp kích thích các rễ thần kinh, giúp đôi chân thư giãn và thoải mái.

Bên cạnh đó, việc ngâm chân trong nước ấm còn có tác dụng khiến cơ thể sảng khoái hơn, cũng như tăng cường tuần hoàn máu ở vùng bàn chân. Thực hiện biện pháp này đều đặn hằng tuần và bạn sẽ cảm thấy đôi chân đỡ đau nhức.

Dùng bột phấn diệt nấm khử mùi hôi chân

Bột phấn diệt nấm và khử mùi hôi chân chính là một sản phẩm dưỡng da thiết yếu mà bạn nên trang bị ngay cho bản thân đấy! Loại bột phấn này có tác dụng hấp thu lượng mồ hôi thừa tiết ra trong lòng bàn chân vào mùa hè nóng nực. Nếu bạn là người mắc chứng tăng tiết mồ hôi đặc biệt là ở bàn chân, bạn cần phải sử dụng sản phẩm này trước mỗi khi mang giày để giữ chân luôn thông thoáng.

Ngoài ra, loại bột phấn này còn có hương thơm dịu nhẹ, khiến đôi chân của bạn thơm mát suốt ngày dài. Loại bột này được chứng minh là có hiệu quả giúp tiêu diệt nấm men trong bàn chân, thấm hút mồ hôi cũng như cải thiện tình trạng mùi hôi chân gây khó chịu. Trước khi mang giày, hãy cho bột ra bàn tay và xoa vào lòng bàn chân, ngón chân kỹ càng.

Thoa kem chống nắng cho đôi chân

duong-da-tay-va-chan11-e1520752163363

Bên cạnh khuôn mặt, vùng cổ và bàn tay, đôi chân cũng cần được kem chống nắng bảo vệ khỏi các tác hại của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời. Đôi chân đen sạm và không đều màu chắc hẳn sẽ là điểm trừ cho bạn mỗi khi diện những bộ đầm, váy hay quần shorts. Vì thế, mỗi khi ra ngoài trời, bạn nên mang vớ hoặc thoa kem chống nắng cho đôi chân để tránh tình trạng cháy nắng và sạm da nhé.

Dưỡng ẩm và tẩy tế bào da đầu gối

Tương tự như khuỷu tay, vùng da đầu gối của bạn cũng cần được chăm sóc đặc biệt. Việc chà xát đầu gối thường xuyên cùng muối tẩy tế bào chết sẽ giúp làn da vùng đầu gối trở nên mịn màng hơn, đồng thời loại bỏ hết da chết và bụi bẩn tích tụ, nguyên nhân khiến đầu gối bị sạm màu.

Hãy sử dụng một cây bàn chải cũ, làm ẩm và cho muối tẩy lên, sau đó chà xát nhẹ nhàng xung quanh đầu gối trong vài phút. Cuối cùng, hãy rửa sạch lại với nước và thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp làm mềm da đầu gối, đồng thời cấp nước và ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ, bong tróc da. Bạn sẽ sớm sở hữu đôi chân không tỳ vết và tự tin diện những chiếc váy ngắn trẻ trung.

Mặt nạ dưỡng da tay và chân

Với những nguyên liệu có sẵn trong căn bếp, bạn có thể dễ dàng tự làm những loại mặt nạ chăm sóc vùng da cánh tay và chân ngay tại nhà! Việc dưỡng da tay chân đều đặn sẽ giúp bạn sở hữu đôi tay mềm mịn và đôi chân trơn láng, không còn sần sùi, đen sạm và khô ráp.

Nước cốt chanh và hành tím

duong-da-tay-va-chan5-e1520752548249

Hành tím và nước cốt chanh có chứa các chất axit tự nhiên. Do đó, khi hành tím được sử dụng kết hợp với nước cốt chanh, hỗn hợp này đóng vai trò như một chất tẩy trắng. Mặt nạ này rất thích hợp và hiệu quả trong việc điều trị những vùng da bị sạm màu, khô ráp do tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại.

Trộn đều hỗn hợp gồm 1 thìa cà phê nước ép hành tím cùng 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Sau đó, thoa dung dịch lên những vùng da xỉn màu và để yên trong vòng 15–20 phút. Rửa sạch lại với nước hoặc nước rửa tay dịu nhẹ, nếu cần để loại bỏ mùi hành tím còn lưu lại trên da.

Sữa tươi, hạnh nhân và cà phê

Hạnh nhân là nguồn chứa các chất chống oxy hóa rất tốt, và khi hòa cùng vitamin E chứa trong sữa, dưỡng chất này có tác dụng làm mềm vùng da đôi tay và chân rất hiệu quả. Trong khi đó, cà phê lại có tác dụng hữu ích trong việc giúp loại bỏ tế bào chết, giúp làn da lấy lại vẻ tươi trẻ rạng ngời. Mặt nạ này sẽ giúp bảo vệ làn da chống lại các gốc tự do có hại, tác nhân gây nên sự tổn thương tế bào và phá hủy collagen trong làn da, nguyên nhân khiến da thô ráp và nứt nẻ.

Hãy chọn vài hạt hạnh nhân tươi và xay nhuyễn cùng với một ít sữa tươi cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn. Sau đó, cho thêm vào vài giọt cà phê vào và khuấy đều. Thoa hỗn hợp này lên những vùng da cần chăm sóc. Mát xa nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc trong vòng 5 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Để yên trong vòng 15–20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Thực hiện biện pháp 2 lần mỗi tuần để nuôi dưỡng vùng da tay và chân mịn màng và trắng sáng.

Lá bạc hà

Như bạn đã biết, trà bạc hà là một loại thực phẩm thiên nhiên giúp tăng cường tuần hoàn máu, nuôi dưỡng làn da rạng ngời từ sâu bên trong. Tuy nhiên, bạn có thể đắp lá bạc hà trực tiếp lên vùng da tay chân bằng cách xay nhuyễn cùng với một ít nước hoặc dầu dừa.

Hãy để yên hỗn hợp trên da trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch lại với nước. Bạn sẽ nhận thấy làn da như được làm mới ngay sau khi dưỡng da cùng lá bạc hà. Hãy thực hiện biện pháp này vài lần mỗi tháng để giúp làn da vùng cánh tay và chân luôn mềm mịn.

Nước cốt chanh và glycerin

duong-da-tay-va-chan6-e1520752704824

Mặt nạ này sẽ giúp bạn làm sáng vùng da tay, chân không đều màu, đồng thời cấp ẩm cho da. Hãy cho 2 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa súp dung dịch glycerin và 1 thìa súp nước hoa hồng vào trong một cái tô và khuấy đều. Sau đó, cho dung dịch vào một chai thủy tinh kín và bảo quản nơi thoáng mát. Thoa hỗn hợp lên trên những vùng da cần chăm sóc mỗi ngày một lần trước khi đi tắm. Bạn cũng có thể thoa mặt nạ lên vùng da bàn tay trước mỗi tối đi ngủ.

Bột đậu gà, nước cốt chanh và sữa tươi

Bột đậu gà thường được sử dụng để giải quyết các vấn đề về da như da xỉn màu, kém sức sống cũng như se khít lỗ chân lông và giúp da trắng sáng. Trong khi đó, nước cốt chanh và sữa tươi lại chứa những chất axit giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn tích tụ trên da, giúp da trở nên mềm mịn hơn.

Cho 2 thìa súp bột đậu gà, 1 thìa súp sữa tươi và 1 thìa súp nước cốt chanh vào tô và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn. Thoa hỗn hợp trực tiếp lên vùng da tay hoặc chân bị xỉn màu. Massage trong vài phút để da dễ hấp thu dưỡng chất hơn. Để yên trong vòng 15–20 phút, sau đó tắm sạch lại với nước. Thực hiện biện pháp này hằng ngày trước khi tắm cho đến khi bạn nhận thấy làn da vùng cánh tay và chân trở nên trắng sáng, mềm mịn.

Sữa đông, nghệ và bột đậu gà

duong-da-tay-va-chan7-e1520752994685

Mặt nạ này sẽ giúp bạn đặc biệt nuôi dưỡng vùng da bàn tay, khuỷu tay, đầu gối và trị nứt gót chân, giúp gót chân bạn luôn mềm mại, mịn màng và không còn khô ráp. Cho 3 thìa cà phê sữa đông, 1 thìa cà phê bột nghệ, 2 thìa cà phê bột đậu gà vào tô và khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn, sệt lại. Thoa hỗn hợp trực tiếp lên vùng da tay, chân bị khô ráp. Để yên trong vòng 10 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh. Hãy thực hiện biện pháp này thường xuyên để đạt được kết quả mong muốn.

Những bí quyết chăm sóc vùng da cánh tay và chân, cũng như các công thức dưỡng da tại nhà sẽ giúp bạn cải thiện làn da khỏe đẹp hơn. Hãy dành nhiều thời gian chăm sóc da tay và chân để có thể tự tin diện bất cứ trang phục nào bạn thích nhé!

hình nhỏ

Gia nhập cộng đồng Sức Khoẻ Phụ Nữ để thoải mái tâm sự và chia sẻ về các vấn đề thầm kín của chị em.

8.6k Thành viên

Cộng đồng là nơi bạn có thể an tâm chia sẻ chuyện thầm kín với các chị em và được chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí. Click tham gia ngay!

Chủ đề chung

Co thắt âm đạo

Buồng trứng đa nang

Rối loạn nội tiết tố

Viêm âm đạo

Vấn đề vùng chậu

Mãn kinh

Chu kỳ kinh nguyệt

U xơ tử cung

Hỏi bác sĩ

AedFTp6IhISzZTLvssbGgduGICv65proicbwmciZSBtQ=s96-c

Có phải viêm nhiễm hay không ạ?

Phương Kim·2 tháng trước

em năm nay 23t , bình thường em luôn vệ sinh bằng nước phụ khoa, mấy hôm trước em đi làm về thì bị ngứa, có nổi sằn sằn như mụn nướt nhỏ nhỏ trên mép . Hôm sau thì nó ngứa từ trong âm hộ ra , có nhiều mãn trắng vón cục , hôm nay thì nó có tiết dịch trong âm hộ ra giống như mũ ạ. Bác sĩ cho con hỏi về vấn đề này là bị viêm hay sao bị như nào ạ.

Đọc tiếp

10

31

hình đại diện

Cách vệ sinh vết loét khi mụn nước zona bị vỡ chảy dịch

Người dùng ẩn danh·3 tháng trước

Em chào bác sĩ! Mẹ em bị zona và đã đi đến bệnh viện khám và uống thuốc hơn nửa tháng nay nhưng bệnh vẫn không giảm và lan rộng ra khiến em rất buồn và lo lắng, mụn nước zona to và vỡ ra chảy dịch rất nhiều ở vùng nách tạo thành vết loét. Em muốn hỏi bác sĩ về cách vệ sinh vết loét chỗ vùng nách đó cũng như cách vệ sinh vùng da bị zona. Mong nhận được lời khuyên của bác sĩ. Em xin chân thành cảm ơn!

Đọc tiếp

7

11

hình đại diện

Kinh nguyệt kéo dài, ra máu nâu đen.

Người dùng ẩn danh·3 tháng trước

Mình 16 tuổi, kinh nguyệt ra hôm 20/12/2022 đến hôm nay là mùng 02/01/2023 vẫn ra và có máu màu nâu đen, nhưng ra ít. Như vậy thì có làm sao không ạ?

6

10

Tham gia cộng đồng

Tính chỉ số BMI – Chỉ số khối cơ thể

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh ngày 15/06/2021

biểu tượng công cụ sức khỏe

Giới tính của bạn

Nam

Nữ

Bạn bao nhiêu tuổi? (năm)

Bạn cao bao nhiêu? (cm)

Cân nặng của bạn (kg)

Tính ngay

Đang tải

Đang xác minh…

b663dcd1-ea8c-42af-a427-77d747d18ae5

Tìm hiểu ngay loại vaccine phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn!

  • Vaccine đã giúp làm giảm đáng kể, thậm chí loại bỏ các căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng.
  • Tuy nhiên, các vi khuẩn và virus gây bệnh vẫn chưa được tiêu diệt hoàn toàn, bạn vẫn có nguy cơ nhiễm các căn bệnh này và lây cho người thân nếu không thực hiện tiêm chủng.
  • Với công cụ gợi ý tiêm chủng cho người trưởng thành, bạn có thể biết được những loại vaccine phù hợp, được khuyến khích đối với từng giai đoạn tuổi, tình trạng sức khỏe và thói quen di chuyển giữa các khu vực, quốc gia dành cho bạn.

TÌM HIỂU NGAY

Miễn trừ trách nhiệm

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

đóng nguồn

Nguồn tham khảo

Cách Chăm Sóc Tay Chân?? Hướng dẫn làm đẹp hoàn chỉnh!

Cách Chăm Sóc Tay Chân?? Hướng dẫn làm đẹp hoàn chỉnh!

Ngày truy cập 06.02.2018

How to Get Smooth & Soft Hands & Feet https://www.livestrong.com/article/165165-how-to-get-smooth-soft-hands-feet/ Ngày truy cập 06.02.2018

đóng nguồn

Lịch sử phiên bản

Phiên bản hiện tại

28/07/2020

Tác giả: Xuyến Phạm

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh

Cập nhật bởi:

11 cách khắc phục da tay bị bong tróc chỉ sau vài ngày

người chơi chơi

Nghe bài viết

bài viết y tế

bs-le-thi-cam-trinh-150x150

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Lê Thị Cẩm Trinh · Da liễu · Bệnh Viện Da Liễu Tp Cần Thơ

Tác giả: Hoa Vũ · Ngày cập nhật: 2 tuần trước

11 cách khắc phục da tay bong tróc chỉ trong vài ngày

biểu tượng quảng cáoQuảng cáo

Da tay bị bong tróc (còn gọi là lột da tay) sẽ khiến bạn bị đau rát, khó chịu và đặc biệt ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế nào để cho làn da tay phục hồi lại đây?

Bạn hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân khiến tay bị bong da và cách điều trị tại nhà để chăm sóc bàn tay của mình đúng cách nhé.

Nguyên nhân khiến da tay bị bong tróc

Nguyên nhân từ môi trường khiến da tay bong tróc là do những tác động bên ngoài chứ không phải do các vấn đề bên trong và thường đến từ những yếu tố tác động dưới đây.

1. Rửa tay quá nhiều

Mặc dù rửa tay thường xuyên có thể giúp bạn giảm sự lây lan của vi khuẩn có hại nhưng cũng sẽ vô tình loại bỏ lớp dầu bảo vệ của da. Khi dầu mất đi, da không còn giữ được độ ẩm, gây bong da tay hoặc viêm da do xà phòng.

Thói quen rửa tay thường xuyên sẽ khiến da tay bị bong tróc nhiều hơn. Do đó, bạn chỉ nên rửa tay khi cần thiết, dưỡng ẩm sau đó và tránh làm khô da bằng khăn giấy thô.

2. Khí hậu khiến da tay bị bong tróc

Điều kiện thời tiết quá khô hoặc quá lạnh cũng có thể làm khô da, khiến da tay bị bong tróc hoặc nứt nẻ. Bạn sẽ bị lột da tay nặng hơn nếu bạn không đeo găng tay ấm khi ra ngoài trời.

Nguyên nhân khiến da bị bong tróc?

3. Cháy nắng làm da bong tróc

Tác hại của tia UV có thể khiến da bị cháy nắng, sưng đỏ, đau rát và mềm trước khi bong tróc. Dù hầu hết các vết cháy nắng đều hết trong vòng một tuần nhưng cũng có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư da ở một số người.

Đọc tiếp

>>> Tham khảo thêm: Top 8 Kem chống nắng dành cho da khô: Chọn sao cho đúng?

4. Trẻ mút ngón tay bị bong tróc da

Trẻ mút tay quá nhiều có thể dẫn đến lở loét và bong tróc da trên đầu ngón tay. Không chỉ có trẻ nhỏ, người lớn khi căng thẳng cũng thường có thói quen cắn hoặc mút ngón tay nên rất dễ bị tróc da đầu ngón tay.

5. Do bị nhiễm nấm

Tại sao da tay bị bong tróc? Nhiều trường hợp da tay chân bị bong tróc là do bị nhiễm nấm. Để phát hiện sớm và điều trị hiệu quả thì bệnh nhân cần đến các cơ sở da liễu để thăm khám.

6. Hóa chất khiến tay bị lột da

Khoảng 13 triệu người ở Hoa Kỳ làm những công việc tiếp xúc với các hóa chất độc hại như trong ngành công nghiệp, xây dựng và sản xuất nên da tay bị khô, kích ứng và dễ bong tróc.

Phụ nữ nội trợ trong gia đình cũng là đối tượng có nguy cơ cao bị bong tróc da tay do phải tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa để lau sàn, rửa chén, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc da, vệ sinh cá nhân…

Nguyên tắc quan trọng nhất để tránh các hóa chất mạnh là bạn nên tìm kiếm các sản phẩm dành cho da nhạy cảm. Các sản phẩm này thường không có hương thơm và không có các hóa chất độc hại gây kích ứng da bạn.

Bên cạnh những yếu tố về môi trường, bạn cũng có thể bị tróc da tay do một số bệnh lý liên quan đến da liễu như: chàm tay, bệnh Kawasaki, bệnh vẩy nến,… Bạn cần biết nguyên nhân chính xác để xác định cách chữa trị phù hợp. Nếu đã loại trừ lý do bị bong da tay từ yếu tố môi trường, bạn cần đến bệnh viện để bác sĩ xem xét yếu tố bệnh lý.

>>> Bạn có thể quan tâm: 7 cách làm sáng da tay và chân bằng thực phẩm tự nhiên

Cách xử lý với hiện tượng bong tróc da tay

cách xử lý khi da tay bị bong tróc

Khi tay bị lột da, bạn có thể thử những cách khắc phục da tay bị bong tróc dưới đây:

1. Ngâm tay với mật ong và nước cốt chanh

Bạn ngâm tay với mật ong, nước cốt chanh pha cùng nước ấm trong 10 phút mỗi ngày sẽ giúp cho làn da tay mềm mại hơn, từ đó làn da khô sẽ bắt đầu bong ra. Sau thời gian này, bạn lấy tay ra khỏi nước và lau khô. Bước cuối cùng là bạn đừng quên thoa một loại kem dưỡng ẩm tốt để da mau nhanh lành sớm.

2. Dưỡng ẩm tại nhà bằng mật ong

Mật ong có khả năng dưỡng ẩm nên bạn có thể dùng nguyên liệu này thoa lên các khu vực da bị ảnh hưởng và để hỗn hợp tự thẩm thấu trong nửa giờ. Đây là một trong những cách làm khá hiệu quả để khắc phục tình trạng da tay bị bong tróc.

>>> Bạn có thể quan tâm: Nguyên nhân và cách trị khô da hiệu quả

3. Ngâm da tay bị bong tróc bằng yến mạch

Bạn cho yến mạch vào một tô nước ấm lớn rồi chờ yến mạch mềm và cho tay vào ngâm trong vòng 10 đến 15 phút. Nếu tình trạng tay bị bong da nặng, bạn nên ngâm tay bằng yến mạch mỗi ngày để thúc đẩy nhanh hiệu quả.

4. Dưỡng da bằng dưa chuột

Để trị lột da tay, bạn lấy một quả dưa chuột, gọt vỏ và cắt thành từng lát dày. Sau đó, bạn chà lát dưa chuột lên bàn tay bị ảnh hưởng rồi rửa tay sau 10 đến 15 phút và để khô. Cuối cùng, bạn rửa lòng bàn tay bằng nước ấm và massage da bằng kem dưỡng ẩm tốt hoặc dầu vitamin E.

5. Giúp da khô mềm mại hơn bằng dầu dừa

cách chữa da tay bị bong tróc bằng dầu dừa

Dầu dừa là giải pháp cho một số vấn đề về da liễu, bao gồm cả bong tróc da do hoạt động bằng cách giữ ẩm cho làn da, duy trì làn da mềm mại.

Bạn có thể thoa dầu dừa lên lòng bàn tay bị bong tróc một vài lần trong ngày và cũng có thể dưỡng ẩm vào ban đêm và rửa sạch tay vào sáng hôm sau.

6. Thoa lên da tay hỗn hợp chuối chín, mật ong và sữa

Để điều trị da tay bị bong tróc, bạn hãy nghiền chuối chín với một ít mật ong và sữa tươi không đường rồi thoa lên bàn tay bị bong tróc da. Bạn làm điều này thường xuyên để giúp da hấp thụ các chất cần thiết, từ đó nuôi dưỡng da hiệu quả.

>>> Bạn có thể quan tâm: Da mặt bị bong tróc phải làm sao? 11 cách làm da mịn màng

7. Nhẹ nhàng với làn da của bạn

Khi lau tay hoặc rửa tay, bạn không nên chà xát da sẽ làm cho tình trạng bong tróc trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, bạn hãy vỗ nhẹ vào khăn cho da khô hoặc xoa tay nhẹ nhàng.

8. Chườm mát cho da tay

Bạn đặt một miếng gạc ướt và mát trên da trong 20 – 30 phút để làm dịu kích ứng da và ngừng bong da tay. Lưu ý là bạn không chườm đá trực tiếp lên da vì có thể gây kích ứng thêm.

9. Uống đủ nước để không bị bong tróc da tay

Bạn uống ít nhất 8 ly nước một ngày sẽ giúp hỗ trợ điều trị tình trạng bong tróc da tay, cấp ẩm cho đôi bàn tay thêm mịn màng.

10. Sử dụng kem dưỡng da

Một số loại kem dưỡng ẩm sẽ giúp bạn điều trị da tay bị bong tróc tại nhà. Tuy nhiên, trước khi dùng kem, bạn nên hỏi bác sĩ để được tư vấn chọn sản phẩm phù hợp.

Nếu da tay vẫn không phục hồi dù đã điều trị tại nhà, bạn nên đến gặp bác sĩ. Đồng thời nếu da tay bị bong tróc đi kèm tình trạng sốt, nhiễm trùng, tróc da trên 2 tuần và tệ dần theo thời gian thì bạn cũng nên đến gặp bác sĩ ngay.

11. Tắm đúng cách

  • Nên tắm bằng nước mát và sau đó thoa dưỡng ẩm cho da.
  • Không nên tắm lâu và hạn chế chà xát quá mạnh gây tổn thương cho da.

>>> Bạn có thể quan tâm: Gót chân bị nứt đen: Nguyên nhân và cách điều trị

Bàn tay đang lành lặn khi chỉ có một vết tróc da cũng đủ để khiến bạn cảm thấy xót xa. Vì thế, bạn hãy luôn bảo vệ da tay của mình cẩn thận để hạn chế những tổn thương da ở mức tối thiểu nhé.

hình nhỏ

Gia nhập cộng đồng Sức Khoẻ Phụ Nữ để thoải mái tâm sự và chia sẻ về các vấn đề thầm kín của chị em.

8.6k Thành viên

Cộng đồng là nơi bạn có thể an tâm chia sẻ chuyện thầm kín với các chị em và được chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí. Click tham gia ngay!

Chủ đề chung

Co thắt âm đạo

Buồng trứng đa nang

Rối loạn nội tiết tố

Viêm âm đạo

Vấn đề vùng chậu

Mãn kinh

Chu kỳ kinh nguyệt

U xơ tử cung

Hỏi bác sĩ

AedFTp6IhISzZTLvssbGgduGICv65proicbwmciZSBtQ=s96-c

Có phải viêm nhiễm hay không ạ?

Phương Kim·2 tháng trước

em năm nay 23t , bình thường em luôn vệ sinh bằng nước phụ khoa, mấy hôm trước em đi làm về thì bị ngứa, có nổi sằn sằn như mụn nướt nhỏ nhỏ trên mép . Hôm sau thì nó ngứa từ trong âm hộ ra , có nhiều mãn trắng vón cục , hôm nay thì nó có tiết dịch trong âm hộ ra giống như mũ ạ. Bác sĩ cho con hỏi về vấn đề này là bị viêm hay sao bị như nào ạ.

Đọc tiếp

10

31

hình đại diện

Cách vệ sinh vết loét khi mụn nước zona bị vỡ chảy dịch

Người dùng ẩn danh·3 tháng trước

Em chào bác sĩ! Mẹ em bị zona và đã đi đến bệnh viện khám và uống thuốc hơn nửa tháng nay nhưng bệnh vẫn không giảm và lan rộng ra khiến em rất buồn và lo lắng, mụn nước zona to và vỡ ra chảy dịch rất nhiều ở vùng nách tạo thành vết loét. Em muốn hỏi bác sĩ về cách vệ sinh vết loét chỗ vùng nách đó cũng như cách vệ sinh vùng da bị zona. Mong nhận được lời khuyên của bác sĩ. Em xin chân thành cảm ơn!

Đọc tiếp

7

11

hình đại diện

Kinh nguyệt kéo dài, ra máu nâu đen.

Người dùng ẩn danh·3 tháng trước

Mình 16 tuổi, kinh nguyệt ra hôm 20/12/2022 đến hôm nay là mùng 02/01/2023 vẫn ra và có máu màu nâu đen, nhưng ra ít. Như vậy thì có làm sao không ạ?

6

10

Tham gia cộng đồng

Tính chỉ số BMI – Chỉ số khối cơ thể

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh ngày 15/06/2021

biểu tượng công cụ sức khỏe

Giới tính của bạn

Nam

Nữ

Bạn bao nhiêu tuổi? (năm)

Bạn cao bao nhiêu? (cm)

Cân nặng của bạn (kg)

Tính ngay

Đang tải

Đang xác minh…

b663dcd1-ea8c-42af-a427-77d747d18ae5

Tìm hiểu ngay loại vaccine phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn!

  • Vaccine đã giúp làm giảm đáng kể, thậm chí loại bỏ các căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng.
  • Tuy nhiên, các vi khuẩn và virus gây bệnh vẫn chưa được tiêu diệt hoàn toàn, bạn vẫn có nguy cơ nhiễm các căn bệnh này và lây cho người thân nếu không thực hiện tiêm chủng.
  • Với công cụ khuyến nghị tiêm chủng cho người lớn, tùy theo độ tuổi, tình trạng sức khỏe và thói quen di chuyển giữa các vùng miền, quốc gia, bạn có thể biết được loại vắc xin nào phù hợp và được khuyến nghị cho mình.

HỌC NGAY

thanh toán thiệt hại

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho kết quả chẩn đoán hay điều trị y tế.

đóng nguồn

nguồn tham khảo

1. Tẩy tế bào chết cho da

https://www.mayoclinic.org/symptoms/peeling-skin/basics/definition/sym-20050672

Ngày truy cập: 10/07/2022

2. Cách chữa nứt da đầu ngón tay cái

https://www.mayoclinic.org/diseases-conditions/dry-skin/expert-answers/cracked-thumb-tip/faq-20450998

Ngày truy cập: 10/07/2022

3. TAY KHÔ, CĂNG DA VÀ ĐAU CÓ THỂ LÀ Eczema TAY

https://www.aad.org/public/diseases/eczema/types/hand-eczema

Ngày truy cập: 10/07/2022

4. Hội chứng bong tróc da

https://rarediseases.org/rare-diseases/peeling-skin-syndrome/

Ngày truy cập: 10/07/2022

5. Da khô có thực sự nghiêm trọng hơn?

https://www.health.harvard.edu/diseases-and-conditions/is-that-dry-skin-really-something-more-serious

Ngày truy cập: 10/07/2022

6. Tình trạng bong tróc da

https://www.pcds.org.uk/clinical-guidance/peeling-skin-syndromes1

Ngày truy cập: 10/07/2022

7. Tẩy tế bào chết cho da

https://my.clevelandclinic.org/health/symptoms/17832-peeling-skin

Ngày truy cập: 10/07/2022

8. Hội chứng bong tróc da Acral

https://medlineplus.gov/genetic/condition/acral-peeling-skin-syndrome/

Ngày truy cập: 10/07/2022

đóng nguồn

lịch sử

Phiên bản hiện tại

30.03.2023

Tác giả: Hoa Vũ

Tư vấn khám bệnh: Bs. Lê Thị Cẩm Trinh

Cập nhật:

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] Tróc Da Tay: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý Khi Da Bị Khô Bong Tróc mới nhất 2023

Related Posts

Tài Xỉu ZBET – Hướng Dẫn Cách Bắt Cầu Đánh Tài Xỉu

Cách bắt cầu tài xỉu đang là chủ đề được nhiều cược thủ quan tâm. Những người chơi lão làng sẽ thường tập trung phân tích và…

Kỹ Năng Cần Có Khi Ứng Tuyển Content – Lương Khởi Điểm 29tr

Content hiện nay là một công việc thu hút được nhiều bạn trẻ bởi mức lương của nó. Vậy thì đây là công việc gì hãy cùng chúng…

Khám phá game Nổ Hũ trị giá thưởng tiền tỷ

Hit Club đa dạng sảnh Nổ Hũ phù hợp với anh em tân thủ đang tìm kiếm sự mới mẻ. Cùng khám phá trò chơi quốc dân…

Cách mua và dùng tiền điện tử ở Việt Nam dành cho người mới

Bài viết sau đây sẽ là khung hướng dẫn cơ bản quy luật của việc mua và sử dụng tiền điện tử ở Việt Nam, hãy cùng…

Một số thông tin mới nhất về nhà cái đỉnh chóp 789win

Qua nhiều năm hoạt động nhà cái 789win đã cung cấp sản phẩm cá cược có tiếng. Nào chúng ta cùng đi tìm hiểu những tựa game…

Top Các Cô Vợ Xinh Đẹp Nhất Của Các Cầu Thủ

Ngoài sự nghiệp bóng đá lừng lẫy, những siêu sao trong làng túc cầu cũng có một gia đình êm ấm và hạnh phúc của riêng mình….