Site icon Pretty Woman Việt Nam

[Kháp phá] Tìm hiểu về công nghệ tế bào gốc, mỹ phẩm tế bào gốc là gì? mới nhất 2023

Bạn đang tìm Tìm hiểu về công nghệ tế bào gốc, mỹ phẩm tế bào gốc là gì? hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] Tìm hiểu về công nghệ tế bào gốc, mỹ phẩm tế bào gốc là gì? mới nhất 2023 nhé.

New Page

Công nghệ tế bào gốc là gì? Ứng dụng công nghệ tế bào gốc

01.12.2023

Công nghệ tế bào gốc là gì? Ứng dụng công nghệ tế bào gốc

Cùng với sự phát triển của khoa học y sinh , công nghệ tế bào gốc mang đến những bước đột phá trong y học và làm đẹp với sự ra đời của nhiều phương pháp chữa bệnh và điều trị thẩm mỹ. Vậy công nghệ tế bào gốc là gì và ứng dụng của công nghệ tế bào gốc trong y học và làm đẹp ra sao? Mời bạn đọc cùng Geneworld tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Công nghệ tế bào gốc là gì?

Để hiểu về công nghệ tế bào gốc, trước tiên bạn phải hiểu tế bào gốc là gì. Tế bào gốc là nguyên liệu của cơ thể có khả năng tạo ra các tế bào chuyên biệt khác giúp tái tạo tế bào mới thay thế tế bào cũ đã bị tổn thương. Quá trình này diễn ra trong điều kiện thích hợp (trong cơ thể hoặc trong phòng thí nghiệm). 

Công nghệ tế bào gốc là công nghệ nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc vào đời sống. Công nghệ này tăng tốc độ tìm kiếm nguồn tế bào gốc. Kể từ đó, kế hoạch nuôi cấy và nhân rộng tế bào gốc đã được áp dụng một cách khoa học để tìm ra phương pháp điều trị y học mới. Việc nghiên cứu công nghệ tế bào gốc ngày càng được đẩy mạnh trong lĩnh vực làm đẹp nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của mọi người.Tế bào gốc là khối xây dựng của các tế bào mới

Ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong y học

Các tế bào gốc phân chia để tạo thành nhiều tế bào gọi là tế bào con. Các tế bào con này tạo ra các tế bào gốc mới hoặc các tế bào chuyên biệt (biệt hóa) với các chức năng cụ thể, chẳng hạn như tế bào máu, tế bào não, tế bào xương, tế bào cơ tim. Tế bào gốc là loại tế bào duy nhất có khả năng tái tạo và sản sinh ra tế bào mới cho cơ thể. Chính vì vậy, công nghệ tế bào gốc đã mang lại nhiều bước đột phá mới trong lĩnh vực y học. Dưới đây là một số bệnh có thể điều trị bằng ứng dụng công nghệ tế bào gốc:  Ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong y học

– Những bệnh lý về tim mạch: Với khả năng tự tái tạo mạnh mẽ, tế bào gốc sẽ sản sinh ra nhiều tế bào mới, làm cơ sở cho các mạch máu hình thành. Một số nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy, những mạch máu mới sinh ra từ các tế bào gốc có khả năng hoạt động cao hơn cả mạch máu sẵn có tự nhiên. Chính vì vậy, công nghệ sử dụng tế bào gốc được đánh giá rất cao và thường được ứng dụng trong việc điều trị cho những người bị bệnh tim.

– Những căn bệnh về não: Căn bệnh Parkinson phát sinh do một số tế bào não bị tổn thương, gây ra sự mất kiểm soát trong việc cử động của cơ bắp. Để điều trị căn bệnh này, các bác sĩ có thể sử dụng công nghệ tế bào gốc để bổ sung những tế bào mới vào phần mô của não đã bị ảnh hưởng, giúp các tế bào chuyên biệt của não phục hồi, khắc phục các tình trạng bệnh lý khác.

– Tình trạng thiếu tế bào: Công nghệ tế bào gốc được sử dụng để tạo ra các tế bào mới từ tế bào gốc, giúp sản sinh những mô khỏe mạnh cho cơ thể. Từ đó, công nghệ tế bào gốc giúp người bệnh phục hồi chức năng của bộ phận chứa mô đó. Điển hình là những bệnh nhân bị tiểu đường tuýp 1 sẽ được bác sĩ cấy ghép tế bào tuyến tụy nhằm tạo điều kiện sản sinh Insulin – Hormone có nhiệm vụ phục hồi và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

– Các bệnh về máu: Công nghệ tế bào gốc còn được lựa chọn để ứng dụng vào việc tìm phương pháp chữa trị cho những bệnh nhân mắc bệnh về máu như thiếu máu hồng cầu, bệnh bạch cầu hay cả những bệnh lý liên quan đến sự suy giảm chức năng miễn dịch của cơ thể. 

– Thu hoạch tế bào gốc hoặc hiến tặng: Với sự phát triển của khoa học, tế bào gốc đã có thể được lưu trữ để sử dụng trong tương lai (cho chính bản thân hay những người thân trong trường hợp cần dùng đến). Thông thường, những tế bào gốc được thu hoạch hoặc hiến tặng sẽ lấy từ tế bào gốc ngoại vi, máu cuống rốn hoặc tủy xương cơ thể người.

– Ứng dụng vào các nghiên cứu tế bào gốc trong lĩnh vực y học: Thông qua công nghệ này, các bác sĩ có thể phân tích được tính chuyên biệt của các tế bào trong cơ thể người bệnh. Từ đó, các bác sĩ có thể phát hiện những khuyết tật bẩm sinh hoặc nguyên nhân gây ra bệnh lý để đưa ra phương án điều trị phù hợp với từng ca bệnh. Ngoài ra, tế bào gốc còn là cơ sở để nghiên cứu, chế tạo và phát triển nhiều loại thuốc mới. 

Ứng dụng của công nghệ tế bào gốc nhung hươu trong thẩm mỹ, làm đẹp

Cho dù ở thời đại nào, con người luôn mong muốn sở hữu nhan sắc trẻ đẹp, giữ mãi nét xuân. Với công nghệ tế bào gốc, ước mong đó đã được các nhà khoa học “hiện thực hóa” trong các sản phẩm serum tế bào gốc làm đẹp, giúp hành trình gìn giữ thanh xuân, kéo dài vẻ đẹp tươi trẻ trở nên dễ dàng hơn. Ứng dụng công nghệ tế bào gốc nhung hươu trong mỹ phẩm

Tế bào gốc với khả năng tự làm mới và phát triển phân tách thành các loại tế bào chuyên biệt để thực hiện chức năng trong một mô cụ thể. Chính vì vậy, công nghệ tế bào gốc trở thành một “ngôi sao mới” trong lĩnh vực làm đẹp. Trong đó, công nghệ tế bào gốc nhung hươu được xem là bước tiến mới trong ngành làm đẹp hiện nay. Chiết xuất tế bào gốc nhung hươu kích thích sản sinh tế bào mới mạnh mẽ. Bên cạnh đó, công nghệ này còn mang lại những công dụng vượt trội như:

– Công nghệ tế bào gốc nhung hươu giúp trẻ hóa làn da: Tế bào gốc nhung hươu giúp tạo ra các tế bào mới, thay thế tế bào già cỗi, hư tổn, làm mờ các đốm đồi mồi, cải thiện làn da bị lão hóa và tăng cường sự tươi trẻ cho da.

– Giúp làn da luôn mịn màng, săn chắc và đàn hồi: Tế bào gốc kích thích sản sinh collagen sẽ giúp da luôn căng bóng, mịn màng, giữ được độ săn chắc, đàn hồi lý tưởng, giúp cải thiện các vấn đề thường gặp về da như sẹo, vết nứt nẻ, những dấu chân chim, giúp làm đầy sẹo rỗ, sẹo lõm do mụn để lại.

– Tác dụng điều trị: Ứng dụng tế bào gốc vào điều trị một số vấn đề về da như mụn trứng cá, nám da, tàn nhang mang lại hiệu quả cao. Các tế bào gốc được sản sinh giúp phục hồi các hư tổn của da, đồng thời tăng cường sức đề kháng và giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

– Làm trắng da từ bên trong và tăng độ đàn hồi cho da: Tế bào gốc có tác dụng tăng cường sản sinh các sợi collagen, tăng độ đàn hồi giúp da trở nên chắc khỏe, xóa mờ các nếp nhăn và giúp da trở nên tươi sáng đều màu hơn.

Ứng dụng công nghệ tế bào gốc nhung hươu trong làm đẹp

Sản phẩm Medigen – ứng dụng công nghệ tế bào gốc nhung hươu từ Geneworld cho làn da tươi trẻ, rạng ngời

Là thương hiệu nổi tiếng chuyên nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm công nghệ sinh học tại Việt Nam, Geneworld sở hữu quy trình sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 13485:2016, GMP-FDA, GMP-ASEAN,… Geneworld đã thành công ra mắt dòng mỹ phẩm chuyên dùng cho spa – Medigen từ công nghệ tế bào gốc nhung hươu và nhận được nhiều phản hồi tích cực khi đưa sản phẩm vào quy trình chăm sóc, phục hồi và tái tạo da. 

Mỹ phẩm Medigen được bào chế từ gạc hươu bằng công nghệ tế bào gốc

Mỹ phẩm tế bào gốc Medigen là sự kết hợp của các thành phần giàu dưỡng chất như: Tế bào gốc nhung hươu, Collagen từ cá ngừ vây vàng, Alpha-Arbutin, Kojic Acid,… Các thành phần trong Medigen được chiết xuất từ các nguyên liệu chất lượng với quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn GMP – ASEAN. Medigen luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, đem lại cho da những hiệu quả tuyệt vời như:

– Cải thiện bề mặt da và giúp da trở nên mịn màng và tươi sáng hơn – Giúp làm mờ nhanh chóng các nếp nhăn trên bề mặt da – Phục hồi các tổn thương cũ trên da và ngăn ngừa xuất hiện tổn thương mới – Kích thích tăng sinh tế bào gốc da, điều trị các vết sẹo rỗ  – Củng cố và tăng cường cấu trúc da, đem lại sự săn chắc, đàn hồi và trẻ trung cho làn da của bạn – Ức chế và ngăn chặn quá trình hình thành melanin giúp giảm sạm nám, làm da trắng  sáng và đều màu hơn

Sản phẩm của Geneworld đạt tiêu chuẩn quốc tế

Sản phẩm của Geneworld đạt tiêu chuẩn quốc tế

Bên cạnh sản phẩm Medigen, công nghệ tế bào gốc nhung hươu còn được ứng dụng trong băng dán vết thương thông minh BC – A Gel. Sản phẩm này giúp bạn sử dụng thuận tiện, nhanh chóng trên mọi vị trí cơ thể, đồng thời mang lại hiệu quả chữa lành da vượt trội.

Trên đây, bài viết đã chia sẻ cho bạn về công nghệ tế bào gốc là gì cũng như những ứng dụng quan trọng của công nghệ này trong y học và làm đẹp. Hy vọng, thông tin trên hữu ích cho quá trình lựa chọn và sử dụng các các phẩm chăm sóc da của bạn. Để biết thêm thông tin về các dòng mỹ phẩm chăm sóc da từ các công nghệ tiên tiến nhất, bạn đừng quên ghé thăm website của Geneworld nhé!

>> Xem thêm: 

– Bảo quản tế bào gốc thế nào là đúng cách và để được lâu?

– Những công nghệ do viện tế bào gốc chuyển giao cho doanh nghiệp và bệnh viện

– Tác dụng của nha đam với da mặt

– Các hãng mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng và tốt nhất hiện nay

– Top các hãng mỹ phẩm Organic tốt nhất, nổi tiếng thế giới

>> Nguồn tham khảo: What are stem cells, and what do they do?

Tags: mỹ phẩm organic là gì, organic là gì, mỹ phẩm sinh học là gì…

Ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong y học

13/02/2023

Ứng dụng của công nghệ tế bào gốc trong y học

Trong những năm gần đây, khoa học y học phát triển đã mang đến nhiều bước tiến lớn. Trong đó phải kể đến sự ra đời của công nghệ tế bào gốc. Ứng dụng công nghệ tế bào gốc đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà nghiên cứu, bác sĩ, các nhà đầu tư… Vậy, tế bào gốc là gì, công nghệ tế bào gốc là gì và ứng dụng của công nghệ này trong y học như thế nào? Cùng Geneworld tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!

Tế bào gốc là gì?

Tế bào gốc (stem cell) là loại tế bào đặc biệt có khả năng tự đổi mới và biến hóa thành nhiều loại tế bào với những chức năng khác nhau trong cơ thể. Các loại tế bào gốc có thể giúp thay thế, bổ sung, sửa chữa những tế bào già yếu hoặc tổn thương trong cơ thể con người. 

Tại Việt Nam, tế bào gốc đã được nghiên cứu và ứng dụng vào y học từ những năm 90. Tuy nhiên thời gian gần đây, tế bào gốc mới thật sự được ứng dụng nhiều trong các quá trình điều trị bệnh và chăm sóc da thông qua công nghệ tế bào gốc.

Tế bào gốc là tế bào có khả năng tự làm mới và biệt hóa

Công nghệ tế bào gốc có tốt cho sức khỏe không?

Với khả năng tái tạo hay tái sinh mạnh mẽ, tế bào gốc được xem là một trong những “vị thuốc” chữa lành vết thương hữu hiệu. 

Ở những người trẻ, việc chữa lành vết thương sẽ nhanh hơn so với những người lớn tuổi do tế bào gốc trong cơ thể còn phong phú. Còn, lượng tế bào gốc trong cơ thể của người lớn tuổi không còn đa dạng nên khả năng tự tái tạo cũng giảm dần. Do đó, quá trình lành vết thương cũng kéo dài lâu hơn, thậm chí còn không liền vết thương. 

Việc sử dụng tế bào gốc giúp bổ sung nguồn tế bào non trẻ, có thể tạo ra các loại tế bào mới để thay thế các tế bào đã mất chức năng. Từ đó mà những người lớn tuổi cũng phục hồi sức khỏe nhanh chóng hơn.

Hơn thế nữa, tế bào gốc còn có khả năng tăng sinh và biệt hóa, từ đó sửa chữa các tế bào tổn thương, giúp chữa các bệnh hiệu quả.

Chính vì vậy, công nghệ tế bào gốc được xem là bước tiến mới vượt trội trong y khoa với khả năng chữa hơn 100 căn bệnh mãn tính khác nhau và giúp tuổi thọ của bệnh nhân được kéo dài lâu hơn.

Công nghệ tế bào gốc có tốt cho sức khỏe không?

Phân loại tế bào gốc theo nguồn gốc phát triển

Tế bào gốc phôi (Embryonic Stem Cell)

Tế bào gốc phôi là tế bào được hình thành sau khi trứng được thụ tinh đến giai đoạn nguyên bào phôi, khi hợp tử phân chia thành 4 đến 8 tế bào. Tế bào gốc phôi có khả năng sinh sản vô hạn chưa tiếp xúc với các mầm bệnh hoặc các yếu tố gây hại khác. Chúng có khả năng trở thành mọi tế bào trong cơ thể, thậm chí là tế bào nhau thai.

Tuy nhiên, việc nghiên cứu và sử dụng tế bào gốc phôi bị hạn chế vì lý do đạo đức. Bởi việc phá hỏng phôi để lấy tế bào gốc sẽ giết chết phôi vốn có thể phát triển thành một cơ thể hoàn chỉnh. Các tế bào phôi được sử dụng trong nghiên cứu là tế bào được lấy từ phôi thụ tinh trong ống nghiệm và được người hiến tặng đồng ý hiến với mục đích nghiên cứu.

Tế bào gốc phôi là tế bào được hình thành sau khi trứng được thụ tinh

Tế bào gốc trưởng thành (Adult Stem Cell)

Đây là loại tế bào được tìm thấy trong các mô và cơ quan của người trưởng thành như tủy xương, mạch máu, máu ngoại vi, mô mỡ, tủy răng sữa, tinh hoàn, ruột… Các tế bào gốc trưởng thành được nghiên cứu và ứng dụng nhiều nhất hiện nay là tế bào gốc tạo máu và tế bào gốc trung mô.

Tế bào gốc trưởng thành được tìm thấy trong các mô và cơ trưởng thành

Tế bào gốc thai từ mô và máu dây rốn (Fetal Stem Cell)

Cho đến nay, trong các loại tế bào gốc thì nhũ nhi vẫn là loại được thu thập và lưu trữ phổ biến nhất. Tế bào gốc nhũ nhi sẽ được lấy từ nhau thai, máu dây rốn, dây rốn… Loại tế bào này được đánh giá cao bởi nó là loại tế bào gốc rất non trẻ (0 tuổi), có khả năng sinh và biệt hóa rất tốt.

Tế bào gốc của thai nhi từ máu và mô dây rốn

Tế bào gốc đa năng cảm ứng

Tế bào gốc đa năng cảm ứng được tạo ra một cách nhân tạo. Đây là loại tế bào được tạo thành bằng cách tái lập trình từ nguyên bào sợi hoặc một số loại tế bào sinh dưỡng tạo thành các tế bào có đặc tính giống với tế bào gốc.

Tế bào đa năng cảm ứng hoạt động gần tương tự với tế bào gốc phôi và được tạo ra từ chính bệnh nhân, được sử dụng đồng loài và hoàn toàn không vi phạm về vấn đề đạo đức.

Tế bào gốc vạn năng cảm ứng được tạo ra nhân tạo

Ứng dụng của công nghệ tế bào gốc trong y khoa

Công nghệ tế bào gốc mang lại những ứng dụng tuyệt vời trong y khoa, cụ thể:

– Phân tích cơ chế bệnh lý: Dựa vào những tế bào được tìm thấy trong dây thần kinh, xương, cơ tim… dưới sự sản sinh của của tế bào gốc trưởng thành, các bác sĩ có thể xác định được tình trạng và những chuyển biến của bệnh một cách chính xác nhất. – Tái sinh tế bào mới, thay thế những tế bào bệnh lý:  Một số tế bào như tế bào máu, tế bào thần kinh, tế bào cơ tim hoàn toàn có thể được sản sinh nhờ tế bào gốc. Do vậy, việc sản sinh tế bào khỏe mạnh để chuyển đổi với tế bào bị bệnh vẫn có khả năng rất cao. Trong đó, các đối tượng có thể áp dụng biện pháp này là các bệnh nhân Alzheimer, chấn thương cột sống, tiểu đường tuýp 1, Parkinson, đột quỵ, bệnh tim, viêm xương khớp… – Tầm soát mức độ an toàn của thuốc mới: Để kiểm soát những phản ứng phụ và các thành phần gây kích ứng của thuốc, bác sĩ sẽ thử nghiệm thuốc lên tế bào gốc của người bệnh. Hình thức xét nghiệm này không chỉ giúp xác định được mức độ hiệu quả của thuốc mà còn tìm thấy được những nguy cơ gây tổn hại cho bệnh nhân thông qua phản ứng của tế bào. Nhờ vậy mà bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm đổi thuốc trong quá trình điều trị, nhất là điều trị những bệnh lý liên quan đến thần kinh.

Ứng dụng công nghệ tế bào gốc trong y học

Bên cạnh những ứng dụng trên thì hiện nay, Geneworld còn ứng dụng công nghệ tế bào gốc để sản xuất các dòng mỹ phẩm tế bào gốc chăm sóc da vượt trội như serum tế bào gốc Medigen. Sản phẩm có tác dụng tăng sinh tế bào gốc da, phục hồi hư tổn, làm lành các vết sẹo lâu ngày, tăng sự đàn hồi, mang đến sự trẻ trung, tươi mới cho làn da. 

Tế bào gốc trung gian

Ngoài ra, công ty cũng đang phát triển sản phẩm băng vết thương dạng gel BC-A dựa trên tế bào gốc. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị vết thương tối ưu, làm lành vết thương nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế để lại sẹo sau này. 

Băng vết thương BC-A Gel

Thành công của công nghệ tế bào gốc trong điều trị bệnh

các bệnh liên quan đến tim

Nhờ khả năng tái tạo, tế bào gốc sản sinh ra nhiều tế bào mới và là cơ sở hình thành mạch máu. Dựa trên một số nghiên cứu uy tín, các mạch máu mới có khả năng hoạt động tốt hơn các mạch máu tự nhiên. Vì vậy, công nghệ sử dụng tế bào gốc được đánh giá cao trong điều trị bệnh nhân tim mạch.

Công nghệ tế bào gốc điều trị bệnh tim mạch

bệnh não

Bệnh Parkinson là do tổn thương tế bào não khiến cử động cơ mất kiểm soát. Do đó, các bác sĩ có thể sử dụng công nghệ tế bào gốc để bổ sung cho các mô não bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này. Từ đó, các tế bào chuyên biệt của não bộ được phục hồi, khắc phục tình trạng bệnh tật của bệnh nhân.

Ứng dụng công nghệ tế bào gốc điều trị bệnh não

thiếu tế bào

Tế bào gốc có thể tái tạo các tế bào mới và tạo ra các mô khỏe mạnh để phục hồi các chức năng của cơ thể. Thông thường, bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 được cấy tế bào tuyến tụy để tạo điều kiện sản xuất insulin. Trong đó, insulin có nhiệm vụ phục hồi và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Vì vậy khi cơ thể bị thiếu tế bào thì bổ sung tế bào gốc là phương pháp điều trị tối ưu.

Ứng dụng công nghệ tế bào gốc điều trị thiếu hụt tế bào

bệnh máu

Việc ứng dụng công nghệ tế bào gốc cũng có thể được lựa chọn như một phương pháp chữa trị cho những người mắc các bệnh về máu bởi tế bào gốc có khả năng tự tạo ra các loại tế bào máu từ phổ biến đến hiếm gặp. Điển hình là các bệnh như thiếu hồng cầu, ung thư máu hay các bệnh liên quan đến suy giảm miễn dịch.

Ứng dụng công nghệ tế bào gốc điều trị các bệnh về máu

Ứng dụng công nghệ tế bào gốc để lấy hoặc hiến tặng

Chúng ta hoàn toàn có thể bảo tồn và lưu trữ tế bào gốc để sử dụng cho chính mình hoặc người thân khi cần thiết trong tương lai. Thông thường, các tế bào được thu hoạch hoặc hiến tặng có nguồn gốc từ các tế bào gốc ngoại vi, dây rốn hoặc tủy xương.

Ứng dụng công nghệ tế bào gốc để lấy hoặc hiến tặng

Một trong những thành quả của việc ứng dụng công nghệ tế bào gốc do Geneworld phát triển là việc phát triển sản phẩm ADSC Extraction Kit. Sản phẩm cuối cùng sau khi chiết xuất có nhiều công dụng tuyệt vời như điều trị thoái hóa khớp gối, bệnh mô mềm quanh khớp, điều trị sẹo lõm, trẻ hóa da, điều trị vết thương mãn tính hiệu quả.

cong-nghe-te-bao-goc-15-jpegCác chuyên gia coi công nghệ tế bào gốc là bước đột phá của y học. Vì vậy, bạn có thể tin tưởng vào công nghệ này. Hiện nay công nghệ tế bào gốc đang được rất nhiều đơn vị, công ty ứng dụng và phát triển rộng rãi. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tế bào gốc và các sản phẩm của Geneworld, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây!

>> Xem thêm:

Lợi ích sức khỏe và sắc đẹp của lô hội là gì?

Rụng tóc nhiều là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục rụng tóc ở nam và nữ

Nguồn tham khảo:

tế bào gốc

nghiên cứu tế bào gốc là gì?

Tags: serum tế bào gốc , serum phục hồi da , serum phục hồi da sau mụn , mỹ phẩm hữu cơ , mỹ phẩm hữu cơ , mỹ phẩm thiên nhiên

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] Tìm hiểu về công nghệ tế bào gốc, mỹ phẩm tế bào gốc là gì? mới nhất 2023

Exit mobile version