Site icon Pretty Woman Việt Nam

[Kháp phá] Tập yoga giảm mỡ bụng như thế nào? Cùng xem 3 bài tập sau mới nhất 2023

Bạn đang tìm Tập yoga giảm mỡ bụng như thế nào? Cùng xem 3 bài tập sau hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] Tập yoga giảm mỡ bụng như thế nào? Cùng xem 3 bài tập sau mới nhất 2023 nhé.

New Page

Tóm tắt

Toggle

Yoga giảm mỡ bụng tại nhà sau 1 tuần: 12 tư thế nên thử

bài viết-chuyên gia

hlv-yoga-nguyenthiquannhu-150x150

Cố vấn chuyên môn: HLV Yoga Nguyễn Thị Quân Như Yoga CITIGYM

Tác giả: Trần Lê Phương Uyên Ngày cập nhật: 2023-01-16

Bạn có cần những sản phẩm này không? Vui lòng đặt hàng từ liên kết trên trang! Hoàn toàn không có phí bổ sung và bạn cũng sẽ nhận được một khoản hoa hồng nhỏ từ chúng tôi. Tìm hiểu thêm về hệ thống liên kết của chúng tôi tại đây!

Yoga giảm mỡ bụng tại nhà sau 1 tuần: 12 tư thế nên thử

biểu tượng quảng cáoQuảng cáo

Muốn có vòng eo thon gọn nhưng ngại tập gym? Hãy thử thực hiện các bài tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà và bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được.

Thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động và thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng trở thành những tác nhân khiến bạn sở hữu vòng eo ngấn mỡ. Đây là thời điểm thích hợp để yoga tỏa sáng vì hình thức vận động này không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn cho phép bạn kiểm soát cơ thể và tâm trí của mình hơn bao giờ hết!

12 tư thế yoga giảm mỡ bụng đơn giản

Thông thường, các bài tập cardio hoặc aerobic rất phổ biến khi bạn muốn giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, cường độ của các bài tập giảm mỡ này có thể quá sức đối với một số người.

Dưới đây là 12 tư thế yoga giảm mỡ bụng nhẹ nhàng và thư giãn cho người mới bắt đầu.

>> Mách bạn: Yoga bay giúp các động tác yoga trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

1. Tư thế ngọn núi

Yoga giảm mỡ bụng

Đây là tư thế tập yoga tại nhà giảm mỡ bụng ở bước khởi động lý tưởng sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tuần hoàn máu để sẵn sàng cho những tư thế khó khăn hơn tiếp theo.

Thực hiện

  1. Đứng vững trên nền sàn bằng phẳng, hai chân tách rộng bằng hông, đồng thời mở 2 tay, mu bàn tay úp ngược vào phía bên trong.
  2. Duỗi tay về phía trước và đưa lòng bàn tay đến gần nhau.
  3. Hít sâu, kéo căng cột sống, sau đó bắt đầu kéo 2 tay qua đầu, căng người nhiều nhất trong khả năng của bạn.
  4. Hãy nhấc hai chân lên và đứng trên các ngón chân, ánh mắt hướng về phía trần nhà. Nếu không thể đứng trên ngón chân, hãy đứng vững bằng cả bàn chân. Nếu việc nhìn lên trần làm bạn khó giữ thăng bằng, hãy nhìn thẳng về trước.
  5. Hít thở như bình thường và giữ yên tư thế này từ 20–30 giây.
  6. Hít vào sâu và trong khi thở ra, từ từ thư giãn và hạ chân xuống.
  7. Lặp lại tư thế này 10 lần, tăng dần số lượng. Thư giãn trong 10 giây trước khi thực hiện lần nữa.

Đọc tiếp

Lợi ích khi tập yoga giảm mỡ bụng – tư thế quả núi

Hãy cẩn trọng với bài tập yoga giảm mỡ bụng này! Những người bị huyết áp thấp, thiếu máu não hãy tách rộng chân hơn, mất ngủ và đau đầu không được thực hiện tư thế yoga giảm mỡ bụng tại nhà này.

2. Tư thế Surya Namaskar (Chào mặt trời)

Yoga giảm mỡ bụng

Bài tập yoga giảm mỡ bụng với tư thế Surya Namaskar (chào mặt trời) là một chuỗi tập hợp 12 tư thế yoga giảm mỡ bụng và mỗi tư thế đều có tác động lớn đến toàn bộ cơ thể. Các hành động như uốn cong về phía trước và phía sau trong khi hít thở sâu giúp giải độc tố cũng như nhiều lợi ích khác.

Thực hiện tư thế tập yoga giảm mỡ bụng Surya Namaskar

  1. Đứng thẳng, thả lỏng vai và mở rộng ngực chuẩn bị cho tư thế
  2. Hít vào và nhấc cả hai tay lên. Đến khi thở ra, chắp 2 tay trước ngực trong tư thế cầu nguyện.
  3. Tiếp tục hít vào, vươn hai tay qua khỏi đầu và uốn cong người về phía sau.
  4. Thở ra, co nhẹ gối, cúi gập người về phía trước
  5. Bạn chống hai tay xuống sàn, giữ nguyên chân trái và lùi chân phải về phía sau. Chân trái vuông góc với sàn, chân phải kéo căng, chống bằng các đầu ngón chân. Hãy kéo căng người hết sức có thể.
  6. Tiếp theo, cho chân trái ra sau song song với chân phải để vào tư thế tấm ván. Lúc này, hai bàn tay mở rộng chống xuống sàn, vai thẳng với tay, hóp bụng, giữ lưng thẳng (không trũng lưng vì sẽ làm đau lưng).
  7. Hít vào, kéo căng người về phía trước, từ từ hạ người xuống sàn, hai khuỷu tay áp sát vào hai bên sườn, hoặc tám điểm chạm cho biến thể dễ hơn, thở ra.
  8. Hít sâu đồng thời trườn về trước nâng hông, thẳng tay, kéo căng bụng rướn người lên cao ở tư thế chó ngẩng mặt cho tư thế khó,gập khuỷu tay, xương mu chạm sàn vào tư thế rắn hổ mang ở tư thế biến thể.
  9. Bạn đẩy mông ra sau gấp người lại, vào tư thế chó úp mặt (chữ V ngược) và thở hết hơi ra, hóp bụng lại.
  10. Bạn tiếp tục hít sâu và đưa chân phải về phía trước, hai tay chống hai bên. Chân phải vuông góc với sàn, chân trái duỗi căng và thẳng, chống bằng mũi chân, thở ra.
  11. Hít vào, nhấc chân trái lên đặt cạnh chân phải và cúi gập người xuống, thở ra.
  12. Hít vào, nhấc người lên, kéo hai tay song song mang tai và uốn cong người ra phía sau. Thở ra, để hai tay chắp trước ngực.
  13. Thực hiện đến khi bạn cảm thấy các khớp, cơ đã đủ nóng lên.

Lợi ích của tư thế yoga “chào mặt trời”

Khi thực hiện các động tác trong chuỗi này tại nhà này thường xuyên, tất cả các bộ phận trên cơ thể đều sẽ được vận động khiến máu huyết tuần hoàn tốt hơn, các khớp được mềm mại và dẻo dai khiến bạn cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn. Hãy cẩn trọng Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, cao huyết áp, mắc phải bệnh tim mạch không nên thực hiện chuỗi này thay vào đó hãy tập biến thể dễ hơn. Nếu bạn mang thai, hãy trao đổi trước với huấn luyện viên để đảm bảo an toàn.

3. Tư thế Padahastasana (Cúi gập người khi đứng)

Yoga giảm mỡ bụng

Khi thực hiện một trong các bài tập yoga giảm mỡ bụng này, bụng của bạn sẽ được nén hoàn toàn trong lúc uốn người về phía trước, từ đó diễn ra quá trình đốt cháy chất béo.

Thực hiện

  1. Đứng trong tư thế quả núi với hai tay thả lỏng, gót chân chạm vào nhau, thẳng người. Có thể tách chân bằng hông hay vai cho biến thể dễ hơn.
  2. Hít sâu, giơ 2 tay thẳng lên trần, cánh tay song song với tai.
  3. Khi thở ra, từ từ gập người về phía trước sao lưng thẳng, tay thẳng rồi từ từ cúi gập người vào chân; có thể giữ hai chân thẳng hoặc gập gối. Bạn sẽ thấy mông, đùi sau và dây chằng bị kéo căng.
  4. Cố gắng đẩy nhẹ người về trước, dồn lực vào cả 2 lòng bàn chân để tải lực đều vào toàn bộ cơ đùi. Nếu mới tập yoga, bạn có thể thử chạm tay vào ngón chân hoặc mắt cá chân. Bụng dưới sẽ tự động hóp sát
  5. Giữ hơi thở đều đặn, hít sâu, thở chậm, đồng thời hóp bụng ép bụng dưới hướng vào đùi, giữ từ 60 đến 90 giây.
  6. Thở ra và trở lại tư thế ban đầu.
  7. Thực hiện tư thế này 5 lần.

>> Tìm hiểu thêm: [Video] Các tư thế yoga đôi đẹp mắt từ cơ bản đến nâng cao

Lợi ích tập yoga Padahastasana tại nhà

Thận trọng Người bị rối loạn cột sống, thần kinh tọa nên tránh gập sâu trong khi thực hiện tư thế này.

4. Tư thế yoga tan mỡ bụng: Paschimottanasana (Ngồi gập người về phía trước)

Yoga giảm mỡ bụng

Đây là một trong những tư thế cơ bản của Hatha yoga, có khả năng kích thích hệ tiêu hóa cũng như khiến cơ bụng phải làm việc nhiều hơn, từ đó giúp quá trình đánh bay mỡ thừa diễn ra thuận lợi.

Thực hiện

Lợi ích của động tác yoga giảm mỡ bụng với phụ nữ

Thận trọng Những người bị rối loạn cột sống hoặc mới phẫu thuật bụng không được thực hiện tư thế này. Ngay cả những người mắc bệnh suyễn và tiêu chảy cũng phải tránh xa tư thế yoga giảm mỡ bụng này.

5. Pavanamuktasana (ống bễ)

Yoga giảm mỡ bụng

Tư thế yoga tan mỡ bụng này này sẽ đồng thời giúp người tập giảm nhẹ các vấn đề dạ dày khác nhau, bao gồm khó tiêu và táo bón vì đầu gối của bạn gây áp lực lên bụng trong lúc tập, từ đó thúc đẩy cũng như kích hoạt việc đốt chất béo trong khu vực.

Thực hiện

Lợi ích của tư thế Pavanamuktasana

Thận trọng Phụ nữ mang thai, những người bị các vấn đề về cột sống, huyết áp và tim mạch nên tránh thực hiện tư thế yoga giảm mỡ bụng này.

6. Bài tập yoga giảm eo với tư thế Naukasana (con thuyền)

Yoga giảm mỡ bụng

Đây là một trong những tư thế yoga được tin tưởng rằng sẽ giúp mọi người đánh bay lớp mỡ bụng thừa đáng ghét khi thực hành thường xuyên bởi các cơ sẽ được đánh thức và hoạt động triệt để.

Thực hiện

Lợi ích yoga giảm eo với tư thế Naukasana

Thận trọng Bạn nên thận trọng thực hiện tư thế này nếu bị các vấn đề về cột sống lưng, mới phẫu thuật, tiêu chảy, đau đầu. Ngoài ra, phụ nữ mang thai và trong khi hành kinh cũng không được thực hiện tư thế này.

7. Ushtrasana (Tư thế lạc đà)

Yoga giảm mỡ bụng

Đây là tư thế yoga giảm mỡ bụng được thực hiện ngược với tư thế Naukasana (Con thuyền). Khi căng cơ ngược về phía sau và để hai tay chạm vào mắt cá chân, tư thế này sẽ giúp cho đùi trước và cơ bụng của bạn dẻo dai hơn. Nên thực hiện sau tư thế con thuyền để đạt hiệu quả tốt hơn.

Thực hiện

  1. Ngồi trên đầu gối và gót chân.
  2. Chậm rãi đứng trên đầu gối chân, vươn tay lên trần nhà,hít vàokéo duỗi toàn thân từ đùi trước lên cánh tay nhất là cơ bụng
  3. Để gót chân tạo một đường vuông góc với mặt đất (bạn có thể chống đầu ngón chân nếu muốn). Để toàn bộ lực tải vào đùi.
  4. Thở sâu và uốn cong người về phía sau,một tay nắm lấy cổ chân giữ thế chắc chắn rồi vòng tay còn lại nắm lấy gót chân còn lại. Nếu cảm thấy khó bạn có thể lấy tay đỡ lấy lưng và ngã nhẹ người ra sau.
  5. Nghiêng đầu và kéo căng về phía sau, cho đến khi bạn thấy cơ bụng có cảm giác căng.
  6. Khi bắt đầu tập, bạn nên giữ tư thế này trong 20–30 giây, sau đó tăng dần đến 60 giây. Nếu cảm thấy choáng và khó thở hãy dừng tư thế ngay lập tức, đừng cố gắng quá mức cho lần đầu tập.
  7. Hít vào gồng cơ bụng, dùng lực đùi nâng người thoát thế ở tư thế quỳ gối.
  8. Trở lại tư thế ngồi trên gót chân ban đầu.
  9. Thư giãn trong 15 giây sau mỗi lần lặp lại.

>> Có thể bạn quan tâm: Yoga và pilates – bộ môn nào tốt hơn?

Lợi ích bài Con lạc đà yoga giảm mỡ bụng

Thận trọng Bạn không nên thực hiện tư thế con lạc đà nếu đang bị các bệnh về tim, chấn thương lưng, cổ hoặc cao huyết áp. Bên cạnh đó, khi bị đau nửa đầu và mất ngủ thì bạn cũng nên tránh luyện tập tư thế yoga giảm mỡ bụng này.

8. Uttanpadasana (Tư thế nâng cao chân)

Yoga giảm mỡ bụng

Với tư thế này, bạn có thể loại bỏ mỡ ra khỏi vùng bụng dưới cũng như hông và đùi. Đây là một trong những tư thế yoga giảm mỡ bụng hiệu quả nhất để giúp eo và hông săn chắc hơn.

Thực hiện

  1. Nằm ngửa, chân duỗi thẳng và hai gót chân chạm vào nhau. Tay đặt dọc theo hai bên cơ thể, lòng bàn tay hướng xuống đất.
  2. Hóp bụng đến tối đa mà bạn có thể để lưng dưới áp sàn, nếu không được hãy sử dụng hai lòng bàn tay đặt dưới thắt lưng để đảm bảo không còn khoảng trống như vậy sẽ giảm thiểu đau vùng lưng khi tập.
  3. Hít sâu, nâng hai chân lên sàn tạo một góc 90 độ sau đó hạ đến khi bụng bạn bắt đầu siết lại, lý tưởng là 45 độ với sàn nhà. Giữ tư thế này trong 15 đến 30 giây, lúc này bạn thở bình thường.
  4. Thở ra và nhấc chân lên tạo thành một góc 90 độ với sàn nhà. Thở bình thường, giữ tư thế này trong 30 giây.
  5. Hít sâu, từ từ đưa chân về lại vị trí ban đầu.
  6. Lặp lại động tác này 10 lần nếu bạn mới bắt đầu tập và tăng dần lên đến 30 lần.
  7. Thời gian thư giãn giữa mỗi lần là 15 giây.

Lợi ích của tư thế nâng cao chân

Thận trọng Nếu bạn bị đau khi kéo cơ và đang trong thời gian hồi phục chấn thương cột sống thì nên tránh tập tư thế này.

9. Marjariasana (tư thế con bò/con mèo)

Yoga giảm mỡ bụng

Tư thế con bò/con mèo tác động mạnh mẽ lên nhóm cơ bụng, giúp bạn đánh tan mỡ bụng một cách từ từ. Ngoài ra, tư thế yoga giảm mỡ bụng này cũng kéo giãn, làm cột sống linh hoạt và khỏe mạnh hơn.

Thực hiện

  1. Ngồi quỳ lên hai gót chân, giữ lưng và đầu thẳng.
  2. Tiếp tục hít thở bình thường, sau đó dần dần thay đổi tư thế bằng cách chống 2 bàn tay xuống sàn như tư thế em bé bò sao cho lưng song song với mặt sàn, trọng lực cơ thể dồn vào hai lòng bàn tay và đầu gối.
  3. Hai cánh tay mở rộng bằng vai và đặt vuông góc với sàn, gối mở rộng bằng hông đồng thời giữ đầu thẳng.
  4. Hít vào thật sâu, ngẩng đầu lên kéo dài và căng từ cổ đồng thời kéo căng cơ bụng, mở sườn sao cho phần xương sống có hình dạng lõm xuống.
  5. Đừng vội thở ra, bạn hãy giữ hơi thở và duy trì tư thế này trong khoảng 15 đến 30 giây.
  6. Thở sâu và hạ thấp đầu, cuộn cổ kéo cao vai gáy,cột sống lên phía trên trần , trong khi đó hóp bụng; siết chặt mông và bụng cho đến khi bạn cảm giác các cơ đang co thắt. Đừng quên luôn giữ đầu nằm giữa hai cánh tay.
  7. Tiếp tục thở sâu, giữ tư thế trong khoảng 15 đến 30 giây, sau đó tăng dần từ 60 đến 90 giây.
  8. Thở ra và từ từ trở về tư thế ngồi quỳ.
  9. Lặp lại tư thế này 10 lần khi mới bắt đầu, sau đó dần dần tăng lên 30 lần.
  10. Bạn đừng quên thư giãn 15 giây sau mỗi lần lặp lại. Đây cũng là một trong những tư thế yoga giảm mỡ bụng tốt nhất.

Lợi ích của các bài tập yoga giảm mỡ bụng – Tư thế con mèo

Cảnh báo thận trọng Nếu bạn đang bị chấn thương đầu, hãy đảm bảo rằng bạn giữ cho đầu của mình phù hợp với cơ thể khi bạn thực hiện tư thế con mèo/con bò để không gây ảnh hưởng đến vùng đầu. Phẫu thuật bụng trước 3 tháng thì tránh kéo căng vết mổ.

10. Bhujangasana (Tư thế rắn hổ mang) hoặc biến thể chó ngẩng mặt

Yoga giảm mỡ bụng

Tư thế rắn hổ mang khiến bạn phải uốn lưng mình giống như hình dạng một con rắn hổ mang.Biến thể chó ngẩng mặt. Tư thế yoga giảm mỡ bụng này còn giúp tăng sức căng cho cơ bụng, bắp tay, đùi, tăng độ linh hoạt của cột sống và đây cũng là một trong những tư thế được khích khích thực hiện để giúp giảm đau lưng cho phụ nữ sau sinh.

Thực hiện

  1. Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng, chân tách rộng bằng vai và lưng bàn chân úp xuống sàn.
  2. Hai tay mở rộng bằng vai, đặt ngay cạnh ngực và chống xuống thảm tập, lòng bàn tay úp xuống.
  3. Hít sâu, từ từ nhấc phần ngực và đầu lên khỏi sàn nhà, khuỷu tay gập, bụng dưới và đùi áp sàn ở tư thế rắn hổ mang. Ấn chặt hai tay xuống sàn, đẩy vai ra phía sau, nâng cả hông và đùi khỏi sàn ở biến thể chó ngẩng mặt. Bạn có thể rướn cổ nhìn thẳng hoặc kéo căng cổ, ngã đầu, nhìn về chóp mũi, tránh nhướng mắt kẻo có vết nhăn quanh mắt. Hít thở đều.
  4. Thở ra và từ từ đưa cơ thể nằm sấp xuống mặt sàn. Duỗi tay từ từ về phía trước.
  5. Lặp lại tư thế này 3-5 lần khi mới bắt đầu, và tăng dần dần lên 10 lần.
  6. Thư giãn trong 15 giây sau mỗi lần lặp lại.

Lợi ích động tác yoga giảm mỡ bụng tại nhà – Tư thế rắn hổ mang

Thận trọng khi tập Bạn phải uốn cong người lên cho đến khi cảm thấy căng cơ bụng, đùi và lưng. Tuy vậy, hãy tạm dừng và thả lỏng ngay cả khi bạn bị đau nhẹ trong khi duỗi người. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể thực hiện tư thế vặn mình. Ngoài ra, phụ nữ mang thai, và những người bị chấn thương lưng và mắc phải hội chứng ống cổ tay không được thực hiện tư thế yoga giảm mỡ bụng này.

11. Dhanurasana (Tư thế cánh cung)

Yoga giảm mỡ bụng

Đây là một tư thế yoga giảm mỡ bụng tuyệt vời để ép cơ bụng, căng cơ khu vực lưng đùi, cánh tay, ngực cũng như cải thiện vóc dáng cho người tập luyện; hỗ trợ đau vai gáy và các vấn đề về lưng.

Thực hiện

  1. Nằm úp mặt xuống tấm thảm, hai chân duỗi dài ra, hai tay đặt hai bên cơ thể.
  2. Hít vào, hai tay nắm lấy cổ chân và bắt đầu nhấc đầu, vài và chân lên, kéo căng như một cánh cung đang vươn căng. Hãy gồng chắc cơ bụng để phần thân trên kéo căng nhưng bụng dưới vẫn chạm sàn
  3. Giữ tư thế này trong 15 đến 30 giây
  4. Từ từ thả lỏng tay chân duỗi người ra, thở ra và trở về tư thế ban đầu.
  5. Nếu mới bắt đầu tập, bạn lặp lại động tác này 3-5 lần tùy theo sức sau đó có thể tăng lên 10 lần nhưng không cần giữ lâu
  6. Lặp lại động tác này sau mỗi 15 giây thư giãn.

Lợi ích của tư thế yoga Cánh cung giảm mỡ bụng

Thận trọng khi tập Bạn phải tránh tập tư thế này nếu bị cao huyết áp, thoát vị, chấn thương lưng hoặc cổ. Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng không nên thực hiện động tác này.

12. Shavasana (Tư thế thư giãn)

Yoga giảm mỡ bụng

Sau những tư thế yoga giảm mỡ bụng vất vả, đã đến lúc bạn để cơ thể được nghỉ ngơi.

Thực hiện

Lợi ích khi tập yoga giảm mỡ bụng

Tìm hiểu ngay một số lớp dạy yoga giảm cân

Lớp yoga giảm cân online

Nhằm phục vụ cho những người không có thời gian đến lớp học, một số trung tâm đã cho ra mắt những lớp tập yoga giảm cân online. Cụ thể như:

TUAcLUHzEPio6Q92nQ6Q2FLRlxV9pFiUhnqJoaB4-300x300

c4888ae3-yoga-stock_10iu0ck000000000000028-300x200

yoga6-300x200

TUAcLUHzEPio6Q92nQ6Q2FLRlxV9pFiUhnqJoaB4-300x300

c4888ae3-yoga-stock_10iu0ck000000000000028-300x200

yoga6-300x200

California Fitness & Yoga

Lớp tập Yoga Online cùng California Fitness & Yoga (FLG) – Cá nhân & Cặp đôi

500.000 ₫ – 600.000 ₫

Mua ngay (2 nhà bán hàng)

Lớp yoga giảm cân offline109596373-w660-3770-1561018021

Ngoài ra, bạn cũng có thể sắp xếp lịch và tập ngay tại trung tâm để nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình hơn từ huấn luyện viên. Một số lớp yoga giảm cân offline bạn có thể tham khảo:

Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

Tại Hà Nội:

Ngoài những lớp học trên, bạn hãy kết hợp với chế độ ăn kiêng lành mạnh, đúng khoa học để có đầy đủ năng lượng cho một ngày và thanh lọc cơ thể bên trong – giúp việc giảm cân hiệu quả hơn nhé!

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu được những tư thế yoga giảm mỡ bụng. Bất cứ bài tập nào cũng đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn, vì vậy bạn đừng quá nóng vội. Chúc bạn đạt được kết quả như mong muốn.

hình nhỏ

Duy trì độc lực tập luyện cùng 5.000 thành viên trong cộng đồng Thể Dục Thể Thao.

15k Thành viên

Vừa bỏ túi những phương pháp luyện tập hiệu quả, vừa duy trì được động lực luyện tập mỗi ngày cũng những người bạn trên mọi miền đất nước. Bạn còn ngần ngại gì mà không click tham gia ngay!

Thể dục nhịp điệu

Thử thách tập luyện

Đạp xe

yoga

Phòng thể dục

Chạy bộ

Đi bộ

Môn thể thao khác

Xác thực thông tin

Hỏi bác sĩ

AedFTp6lRvb8yFR2ErrdG5rvfi-nIz64T0uzt9GExy_l=s96-c

Tập Yoga giảm cân hiệu quả hay không?

Gia đình nhỏ Ngô · 2 tháng trước

Tập Yoga giảm cân hiệu quả hay không là thắc mắc của hầu hết các bạn đang sở hữu thân hình hơi mập mạp, nhất là đối với chị em phụ nữ. Như chúng ta đã biết, Yoga là bộ môn thể dục mang tính nghệ thuật cao, đem đến sự linh hoạt và dẻo dai cho cơ thể. Người tập Yoga thường có thân hình khá mềm dẻo, thon gọn. Vậy theo bạn, tập Yoga có giảm cân, giảm béo hiệu quả hay không? Để giải đáp cho những thắc mắc này xin mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

1. Tập Yoga giảm cân có hiệu quả không?

Với câu hỏi “tập Yoga giảm cân có hiệu quả không”, các chuyên gia về Yoga trả lời là CÓ.

Trong quá trình tập luyện Yoga, toàn bộ cơ thể của bạn vận động, kích thích đốt cháy calo. Chính điều này, cơ thể người tập sẽ có khả năng giảm cân, giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Công dụng chính của các bài tập Yoga là vận động cơ thể, rèn luyện cơ bắp, điều hòa hơi thở một cách nhuần nhuyễn. Người tập Yoga đúng cách và duy trì đều đặn sẽ có khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và hiệu quả.

Trung bình 60 phút tập Yoga có thể đốt cháy được 240 calo và nếu áp dụng các bài tập Yoga chuyên sâu thì bạn có thể đốt cháy được 400 calo.

Trong thực tế, bộ môn Yoga có rất nhiều tư thế tập luyện hỗ trợ đánh tan mỡ thừa, nhất là vùng mỡ bụng, giúp cơ thể trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân, giảm béo thì hoàn toàn có thể theo tập bộ môn Yoga vô cùng thú vị này!

2. Lưu ý khi tập Yoga giảm cân đúng cách hiệu quả

Áp dụng các bài tập Yoga có tác dụng hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả. Thực tế nhiều người đã giảm béo, có được vóc dáng thon gọn nhờ tập luyện Yoga đúng cách.

Theo các chuyên gia về Yoga, để tập Yoga giảm cân đạt hiệu quả cao thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

Chọn thời gian tập hợp lý: Buổi sáng sớm hoặc chiều tối là thời gian tốt nhất để bạn tập Yoga giảm cân. Thực hành các bài tập Yoga vào các khung giờ này sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng calo nhiều hơn, hỗ trợ cho cơ thể mềm mại, linh hoạt hơn.

Chọn các tư thế Yoga phù hợp: Bộ môn Yoga rất đa dạng các bài tập từ đơn giản đến phức tạp. Nhằm tăng khả năng tiêu hao mỡ thừa, hỗ trợ giảm béo tốt nhất thì bạn nên chọn những động tác Yoga có độ khó tương đối. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý chọn các động tác Yoga phù hợp với thể trạng và khả năng tập luyện của mình.

Tập luyện kiên trì, thường xuyên: Hiệu quả giảm cân đạt được rõ rệt khi bạn phải tích cực thực hành đều đặn, không được bỏ dở giữa chừng. Để giảm cân nhờ các bài tập Yoga, bạn cần kiên trì tập luyện trong vòng vài tháng.

Nên tập với Huấn luyện viên Yoga: Tập Yoga có nhiều tư thế phức tạp, bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của HLV để có kết quả tốt nhất. Sự hướng dẫn tỉ mỉ, chi tiết của HLV sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả giảm cân cũng như phòng ngừa được những chấn thương có thể xảy ra.

Vậy là thắc mắc tập Yoga giảm cân có hiệu quả hay không đã được giải đáp đầy đủ. Hy vọng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm mỡ béo, sở hữu thân hình thon gọn nhờ tập Yoga. Mọi người hãy thường xuyên truy cập cộng đồng để biết thêm nhiều kiến thức hay nhé.

Đọc tiếp

6

10

hình đại diện

vết thương nghi bị nhiễm trùng

Anonymer Benutzer · vor 3 Monaten

em bị ngã xe được 5 ngày rồi, khi em sơ cứu thì em chỉ kịp rửa vết thương bằng nước muối sinh lý rồi dán băng cá nhân luôn (em không kịp đi mua thuốc vì ngã xe vào lúc khá khuya), nhưng ngay sau hôm em ngã em đã đi mua thuốc povidine và bôi vào vết thương

hom nay em kiểm tra lại thì thấy vết thương trông khá kì lạ (giống bị nhiễm trùng)

Bac sĩ có thể tư vấn cho em trường hợp này được không ạ? Em xin cảm ơn trước ạ

Đọc tiếp

9

16

AedFTp4YCFpr9_SIgHTBmNuasI2Q6TQXyctcQEHhHvc7=s96-c

giúp e với

Trung Hiếu Nguyễn · 4 tháng trước

năm nay e 12t, nam cao 1m58 thì cần lmj để cao nhanh ít nhất lên lớp 8 dc 1m65 ạ?

9

17

Tham gia cộng đồng

Công cụ tính nhịp tim lý tưởng

Tham vấn y khoa: Thạc sĩ – Bác sĩ CKI Ngô Võ Ngọc Hương ngày 27/09/2021

biểu tượng công cụ sức khỏe

giới tính của bạn

Giống đực

Giống cái

Vui lòng nhập ngày tháng năm sinh của bạn

Nhịp tim nghỉ ngơi của bạn là bao nhiêu?

60

Tính ngay

Đang tải

Đang xác minh…

Miễn trừ trách nhiệm

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

đóng nguồn

Nguồn tham khảo

Does Yoga Flatten Your Stomach?

https://theyogainstitute.org/yoga-asanas-to-reduce-tummy-fats/

Ngày truy cập: 28/7/2021

 Simple Yoga Asanas To Reduce Belly Fat

https://theyogainstitute.org/yoga-tips-to-reduce-lower-belly-fats/

Ngày truy cập: 28/7/2021

https://www.aarp.org/health/healthy-living/info-2020/lose-belly-fat-after-fifty.html

Ngày truy cập: 28/7/2021

https://www.globalhealthrights.org/Health/yoga-poses-to-lose-belly-snIO-fat/

Ngày truy cập: 28/7/2021

https://www.artofliving.org/in-en/yoga/health-and-wellness/yoga-for-weight-loss

Ngày truy cập: 28/7/2021

đóng nguồn

Lịch sử phiên bản

Phiên bản hiện tại

16/01/2023

Tác giả: Trần Lê Phương Uyên

Tham vấn chuyên môn: HLV Yoga Nguyễn Thị Quân Như

Cập nhật bởi:

Top 10 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ chắc chắn có hiệu quả

người chơi chơi

Nghe bài viết

bài viết-chuyên gia

hlv-yoga-nguyenthiquannhu-150x150

Tham vấn chuyên môn: HLV Yoga Nguyễn Thị Quân Như · Yoga · CITIGYM

Tác giả: Trần Cẩm Tú · Ngày cập nhật: 17/02/2023

Top 10 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ chắc chắn hiệu quả

biểu tượng quảng cáoQuảng cáo

Nếu bạn muốn tận dụng thời gian trước khi ngủ để tập thể dục giảm mỡ bụng, hãy tham khảo ngay 10 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ hiệu quả và an toàn sau đây.

Tập thể dục và yoga giảm mỡ bụng trước khi ngủ không thể giúp bạn giảm mỡ toàn thân, hay làm săn chắc vóc dáng. Để có vòng eo thon thả và thân hình cân đối, bạn nên kết hợp ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn với cường độ vừa phải và thực hiện những bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ sau đây mỗi tối.

Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ có an toàn không?

Tập thể dục buổi tối đúng cách hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Để nhận được những tác động tích cực từ những bài tập giảm mỡ trước khi ngủ, bạn cần lưu ý những nguyên tắc an toàn sau:

Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ có tác dụng gì? Tập thể dục buổi tối hoàn toàn không khiến bạn mất ngủ. Ngược lại, những bài tập giảm mỡ bụng nhẹ nhàng vào buổi tối còn giúp bạn cải thiện chất lượng của giấc ngủ.

>> Gợi ý cho bạn: Hướng dẫn TOP 8 bài tập giảm mỡ toàn thân: Hễ tập là gầy!

Bạn có biết: Bạn có thể đốt cháy chất béo trong khi ngủ. Một nghiên cứu năm 2018 đã cho thấy giấc ngủ không chỉ ảnh hưởng đến tổng cân nặng, mà còn tác động đến tỷ lệ mỡ trong cơ thể. Theo đó, nghiên cứu đã chỉ ra, với chế độ ăn kiêng lành mạnh như nhau, người ngủ đủ giấc đốt mỡ tốt hơn người thường xuyên thiếu ngủ.

Đọc tiếp

10 bài tập giảm mỡ bụng trên giường dễ thực hiện trước khi ngủ

Tập thể dục trước khi ngủ để giảm mỡ bụng

1. Bài tập giảm mỡ bụng nhẹ nhàng: Nâng thẳng chân

Không chỉ là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả trước khi ngủ, bài tập này còn giúp bạn làm săn vùng cơ đùi trước. Đặc biệt, nếu bạn ngại tập thể dục vì bị đau gối, bài tập thể dục trên giường này sẽ giúp bạn vận động an toàn và nhẹ nhàng hơn.

Mức độ: Dễ

Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Nhẹ Nhàng: Nâng Chân Thẳng

Cách thực hiện:

  1. Nằm ngửa với hai chân thẳng, bàn chân uốn cong, ngón chân hướng lên trần nhà. Người có vùng thắt lưng cong hơn bình thường có thể lót hai bàn tay dưới mông để đảm bảo thắt lưng đè được xuống thảm và luôn giữ thắt lưng ghì chặt dưới sàn trong suốt quá trình tập để không bị đau lưng.
  2. Nâng một chân lên 45 độ, cảm nhận cơ đùi trước của bạn đang hoạt động. Đồng thời tập trung dồn lực vào cơ bụng và không võm lưng .
  3. Giữ tư thế nâng chân trong 3 giây và hạ xuống từ từ.

Tần suất tập:

2. Bài tập trên giường trước khi ngủ: Co chân

Tập thể dục trên giường trước khi đi ngủ: nâng cao chân

Bên cạnh việc tăng sức mạnh cho cơ bụng, bài tập co chân này còn tác động tích cực đến cơ mông và cơ đùi. Bạn có thể thực hiện bài tập này trước khi ngủ hoặc sau khi thức dậy.

Mức độ: Dễ

Cách thực hiện:

  1. Nằm ngửa với đầu gối cong, chân gấp thành hình chữ V với bàn chân đặt thẳng trên giường, hai tay đặt bên cạnh.
  2. Nhẹ nhàng thở ra và từ từ nhấc một chân lên khỏi sàn.
  3. Di chuyển đầu gối về phía thân của bạn và duy trì tư thế đầu gối uốn cong 90 độ. Lưu ý: Bạn cần giữ thẳng lưng trong khi tập.
  4. Giữ tư thế co chân trong 1-3 giây, sau đó từ từ hạ chân xuống.

Tần suất tập:

3. Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ: Cây cầu

Bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ: cây cầu

Không chỉ tập trung vào cơ bụng, bài tập giảm mỡ này còn tác động đến cơ mông, lưng dưới và hông. Đây là bài tập lý tưởng để bạn có thể luyện tập mỗi ngày.

Mức độ: Dễ

Cách thực hiện:

  1. với bàn chân áp xuống đất. Đặt hai bàn chân của bạn rộng bằng hông.
  2. Nhẹ nhàng co cơ bụng để làm áp thẳng phần lưng dưới của bạn xuống thảm.
  3. Giai đoạn đi lên: Nhẹ nhàng thở ra hóp bụng. Từ từ đẩy hông của bạn lên khỏi sàn. Siết mông, đồng thời ấn gót chân xuống sàn.
  4. Giai đoạn hạ thấp: Hít vào và từ từ hạ người về vị trí ban đầu.
  5. Tần suất tập: Hãy tập từ 8-12 lần mỗi hiệp, thực hiện ít nhất 2 hiệp đối với bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ này.

Lưu ý khi tập:

4. Bài tập giảm mỡ gập bụng ngược

Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Trên Giường: V-Ups

Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập giảm mỡ trước khi ngủ, động tác này là lựa chọn phù hợp. Bài tập gập bụng ngược này sẽ tác động đến cơ bụng ngang, phần cơ sâu nhất.

Chính vì thế, đây được xem là một trong những động tác giảm mỡ bụng dưới hiệu quả nhất, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Mức độ: Trung bình

Cách thực hiện:

  1. Bắt đầu với vị trí nằm ngửa trên sàn nhà, tay để hai bên thân, lòng bàn tay hướng xuống. Gập cằm hướng về cổ và tránh nhấc cổ khỏi sàn.
  2. Giữ cho chân thẳng, sử dụng cơ bụng để nâng chân và hông lên. Đảm bảo bạn cố định được vai và không bị xê dịch
  3. Từ từ hạ hông, chân xuống giường, co cơ bụng của bạn hạ chậm đến mức có thể.
  4. Tần suất tập: Bạn nên tập ít nhất 10 lần động tác mỗi hiệp. Mỗi tối bạn nên thực hiện khoảng 3 hiệp.

>> Gợi ý cho bạn: 1 tuần với 10 bài tập cho eo thon

5. Bài tập giảm mỡ bụng trên giường: Động tác V-ups

Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Trên Giường: V-Ups

V-Ups là một bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ yêu cầu sự phối hợp của cánh tay, cẳng chân và cơ bụng. Đây là động tác nâng cao hơn của bài tập 1, hãy đảm bảo bạn đã tập tốt bài 1 mới chuyển qua bài này.

Mức độ: Trung bình

Cách thực hiện:

  1. Nằm ngửa trên sàn, hai chân và cánh tay duỗi thẳng và hơi nhấc khỏi sàn. Phải đè chặt được thắt lưng xuống sàn, nếu không bạn hãy nâng tay và chân lên cao hơn.
  2. Giữ thẳng chân và nhấc chúng lên đồng thời nâng phần thân trên lên khỏi sàn.
  3. Co cơ bụng của bạn khi chạm tay đến các đầu ngón chân.
  4. Gồng cơ bụng hết sức để đè thắt lưng dưới sàn,Từ từ hạ người xuống vị trí bắt đầu.

Tần suất tập:

6. Bài tập giảm mỡ trên giường: Đạp xe trên không

Bài tập giảm béo trên giường: đạp xe trên không

Đạp xe trên không là một bài tập cơ bụng hiệu quả. Hơn thế, bài tập giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ này có thể tác động đến cơ bụng sâu và cơ xiên. Nhờ đó, giúp vòng eo của bạn săn chắc hơn.

Mức độ: Trung bình

Cách thực hiện:

  1. Nằm thẳng trên sàn với lưng dưới ép xuống đất và gập đầu gối. Bàn chân của bạn phải đặt trên sàn và hai tay đặt sau đầu, nâng đỡ đầu để tránh mỏi cổ.
  2. Co và tập trung vào cơ bụng của bạn để ổn định cột sống không di chuyển, lắc lư trong quá trình tập.
  3. Hai tay nhẹ nhàng giữ đầu, kéo bả vai ra sau và từ từ nâng đầu gối lên một góc khoảng 90 độ, nhấc chân lên khỏi sàn.
  4. Thở ra và từ từ thực hiện động tác đạp xe đạp: Đưa một đầu gối lên về phía nách trong khi duỗi thẳng chân kia (bạn nhớ giữ cả hai chân cao hơn hông).
  5. Luân phiên xoay sang phía bên kia trong khi kéo đầu gối đó về phía nách của bạn và chân kia mở rộng cho đến khi khuỷu tay của bạn chạm vào đầu gối thay thế.

Tần suất tập:

7. Bài tập yoga trên giường: Tư thế em bé

Tập thể dục trước khi ngủ để giảm mỡ bụng

Bên cạnh những bài tập giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ, những động tác yoga sẽ giúp bạn làm săn chắc cơ bụng và tăng lưu thông máu. Từ đó giúp bạn ngủ ngon hơn. Hãy sử dụng động tác này mỗi lần bạn cảm thấy mệt sau khi tập các động tác nặng hoặc kết thúc bài để thư giãn.

Mức độ: dễ

Cách thực hiện:

  1. Bạn bắt đầu bằng tư thế bò rồi từ từ ngồi ra sau, đặt mông của bạn lên 2 gót chân. Hai chân tách đến độ bụng bạn nằm lọt giữa hai chân.
  2. Kéo căng 2 tay về phía trước, 2 bàn tay chạm thảm.
  3. Trán bạn cúi thấp xuống chạm thảm và thả lỏng để toàn bộ cơ thể thư giãn.

Với tư thế này, bạn giữ bao lâu tùy thích.

>> Gợi ý cho bạn: 6 bài tập cho bụng phẳng đánh tan mỡ thừa

8. Bài tập yoga trên giường: Tư thế mèo bò

Bài tập yoga trên giường: mèo bò

Kết hợp cùng nhịp thở chậm đều đặn, tư thế yoga mèo bò sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng và giảm căng cơ ở cột sống, lưng và cổ.

Mức độ: Dễ

Cách thực hiện:

  1. Bạn chống tay và đầu gối xuống sàn, giống tư thế bò. Tay và vai thẳng hàng, gối nằm thẳng với hông.
  2. Hít vào, ngước mặt lên và đồng thời ưỡn ngực về phía trước, trong lúc đó hạ thấp và kéo căng bụng.
  3. Thở ra, cuộn cổ xuống kèm theo hóp bụng và đẩy lưng lên, lưng gù cao bằng cách nhấn tay và gối.
  4. Lặp lại động tác khoảng 8-12 lần. Người bị tiền đình hãy cố định cổ, nhìn về một điểm nào đó để tránh choáng váng sau tập.

9. Bài tập yoga giảm mỡ bụng: Tư thế rắn hổ mang

Bài Tập Yoga Giảm Mỡ Bụng: Tư Thế Rắn Hổ Mang

Tư thế rắn hổ là một trong những tư thế yoga tốt nhất để giảm mỡ thừa quanh vùng bụng, bắp tay và giảm đau vai gáy.

Mức độ: Trung bình

Cách thực hiện:

  1. Nằm sấp, hai chân duỗi thẳng, chân tách rộng bằng vai và lưng bàn chân úp xuống sàn.
  2. Hai tay mở rộng bằng vai, đặt ngay cạnh ngực và chống xuống thảm tập, lòng bàn tay úp.
  3. Hít sâu, từ từ nhấc phần ngực và đầu lên khỏi sàn nhà, khuỷu tay gập, bụng dưới và đùi áp sàn ở tư thế rắn hổ mang. Ấn chặt hai tay xuống sàn, đẩy vai ra phía sau, nâng cả hông và đùi khỏi sàn ở biến thể chó ngẩng mặt. Bạn có thể rướn cổ nhìn thẳng hoặc kéo căng cổ, ngã đầu, nhìn về chóp mũi, tránh nhướng mắt kẻo có vết nhăn quanh mắt. Hít thở đều.
  4. Thở ra và từ từ đưa cơ thể nằm sấp xuống mặt sàn. Duỗi tay từ từ về phía trước.

Tần suất tập: Khi thực hiện động tác này, bạn hãy giữ nguyên tư thế này trong khoảng 15-30 giây. Bạn có thể lặp lại 3 lần tập trước khi đi ngủ.

10. Bài tập yoga giảm mỡ bụng: Tư thế con thuyền

Bài Tập Yoga Giảm Mỡ Bụng: Tư Thế Thuyền

Tư thế con thuyền không chỉ tác động đến vùng bụng dưới, các cơ bụng trên mà còn tăng cường hoạt động của cơ hông, đùi, sàn chậu. Luyện tập bài tập yoga giảm mỡ trước khi đi ngủ này thường xuyên bạn sẽ có một vòng bụng phẳng với cơ bụng săn chắc. Khuyến cáo không nên tập bài này đối với các bạn có cơ bụng yếu, gập nhẹ gối nếu không duỗi thẳng được. Dừng động tác khi có dấu hiệu đau lưng.

Mức độ: Trung bình

Cách thực hiện:

  1. Bắt đầu với tư thế ngồi ôm gối, hãy tìm điểm thăng bằng ở vùng mông trong khi ngực mở, chân ôm sát bụng.
  2. Hít vào thở ra từ từ trong một vài chu kỳ để điều chỉnh kiểu thở và xác định điểm thăng bằng. Sau đó, bạn nhấc hổng chân lên khỏi sàn và từ từ duỗi chân thẳng về trước trong khi người không bị đổ ra sau. Bạn hãy duỗi tay về phía trước để giữ cân bằng tốt hơn.
  3. Sau đó, hít vào bạn co cơ bụng tối đa để ngã ra sau đồng thời hạ chân cùng lúc. Hãy nhớ là đừng di chuyển điểm đặt thăng bằng dưới mông.
  4. Gồng cơ bụng và siết đùi trước để nâng người lên vị trí ban đầu trong lúc thở ra.
  5. Giữ nguyên tư thế này trong ít nhất 5 giây hoặc lập lại 4-5, hít thở đều trong lúc giữ thế hoặc lặp lại (8-12 cái). Hít vào và dần dần đưa người nằm xuống sàn nhà nghỉ giữa hiệp. Lặp lại tư thế này 3-4 hiệp.

>> Gợi ý cho bạn: 11 cách giảm cân trong 1 tháng – Cấp tốc nhưng an toàn

Những “quy tắc vàng” nên biết khi giảm mỡ bụng

Những nguyên tắc vàng bạn nên biết khi giảm mỡ bụng

Bên cạnh việc thực hiện những bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ, một số bí quyết đốt mỡ bụng sau sẽ giúp bạn sở hữu và duy trì vòng hai thon gọn:

  1. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh. Tập trung vào trái cây, rau và ngũ cốc, đồng thời chọn các nguồn protein nạc và các sản phẩm từ sữa ít chất béo.
  2. Kết hợp tập tăng sức mạnh và tập cardio trong tuần. Bạn có thể dành ra khoảng 15 phút đầu ngày để tập thể dục, duy trì thân hình cân đối.
  3. Hạn chế tiêu thụ đường và đồ uống có hàm lượng calo cao. Đồ uống có đường và nước ngọt không chỉ tăng tích mỡ mà còn tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng quát của bạn.
  4. Hạn chế tinh bột, chất béo bão hòa và thịt chế biến sẵn. Cụ thể, bạn nên tránh các thực phẩm như: bánh mì trắng, bánh ngọt, bơ thực vật, thịt hộp, nội tạng động vật, đồ chiên nhiều dầu mỡ,…
  5. Hạn chế rượu. Nghiên cứu cho thấy rằng người nghiện rượu nặng thường tích nhiều mỡ bụng hơn bình thường.

Hy vọng những bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ đã giúp bạn có thêm nhiều cảm hứng để luyện tập. Tham gia Cộng đồng Thể dục thể thao của chúng tôi để khám phá những bộ môn thể chất thú vị và chia sẻ bí quyết luyện tập thể thao bổ ích!

hình nhỏ

Duy trì độc lực tập luyện cùng 5.000 thành viên trong cộng đồng Thể Dục Thể Thao.

15k Thành viên

Vừa bỏ túi những phương pháp luyện tập hiệu quả, vừa duy trì được động lực luyện tập mỗi ngày cũng những người bạn trên mọi miền đất nước. Bạn còn ngần ngại gì mà không click tham gia ngay!

Thể dục nhịp điệu

Thử thách tập luyện

Đạp xe

yoga

Phòng thể dục

Chạy bộ

Đi bộ

Môn thể thao khác

Xác thực thông tin

Hỏi bác sĩ

AedFTp5Ma-S24AHZ657lNO2iKwpPc86hkWpgWNpa1ixF=s96-c

Tay chân

Thi Be·2 tháng trước

Móng tay e. Tự nhiên ngứa nổi mấy mụn nước liti như hạt ké và còn bồn da chảy máu

1

2

AedFTp6lRvb8yFR2ErrdG5rvfi-nIz64T0uzt9GExy_l=s96-c

Tập Yoga giảm cân hiệu quả hay không?

Nhỏ Họ Ngô·2 tháng trước

Tập Yoga giảm cân hiệu quả hay không là thắc mắc của hầu hết các bạn đang sở hữu thân hình hơi mập mạp, nhất là đối với chị em phụ nữ. Như chúng ta đã biết, Yoga là bộ môn thể dục mang tính nghệ thuật cao, đem đến sự linh hoạt và dẻo dai cho cơ thể. Người tập Yoga thường có thân hình khá mềm dẻo, thon gọn. Vậy theo bạn, tập Yoga có giảm cân, giảm béo hiệu quả hay không? Để giải đáp cho những thắc mắc này xin mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

1. Tập Yoga giảm cân có hiệu quả không?

Với câu hỏi “tập Yoga giảm cân có hiệu quả không”, các chuyên gia về Yoga trả lời là CÓ.

Trong quá trình tập luyện Yoga, toàn bộ cơ thể của bạn vận động, kích thích đốt cháy calo. Chính điều này, cơ thể người tập sẽ có khả năng giảm cân, giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Công dụng chính của các bài tập Yoga là vận động cơ thể, rèn luyện cơ bắp, điều hòa hơi thở một cách nhuần nhuyễn. Người tập Yoga đúng cách và duy trì đều đặn sẽ có khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và hiệu quả.

Trung bình 60 phút tập Yoga có thể đốt cháy được 240 calo và nếu áp dụng các bài tập Yoga chuyên sâu thì bạn có thể đốt cháy được 400 calo.

Trong thực tế, bộ môn Yoga có rất nhiều tư thế tập luyện hỗ trợ đánh tan mỡ thừa, nhất là vùng mỡ bụng, giúp cơ thể trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân, giảm béo thì hoàn toàn có thể theo tập bộ môn Yoga vô cùng thú vị này!

2. Lưu ý khi tập Yoga giảm cân đúng cách hiệu quả

Áp dụng các bài tập Yoga có tác dụng hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả. Thực tế nhiều người đã giảm béo, có được vóc dáng thon gọn nhờ tập luyện Yoga đúng cách.

Theo các chuyên gia về Yoga, để tập Yoga giảm cân đạt hiệu quả cao thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

Chọn thời gian tập hợp lý: Buổi sáng sớm hoặc chiều tối là thời gian tốt nhất để bạn tập Yoga giảm cân. Thực hành các bài tập Yoga vào các khung giờ này sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng calo nhiều hơn, hỗ trợ cho cơ thể mềm mại, linh hoạt hơn.

Chọn các tư thế Yoga phù hợp: Bộ môn Yoga rất đa dạng các bài tập từ đơn giản đến phức tạp. Nhằm tăng khả năng tiêu hao mỡ thừa, hỗ trợ giảm béo tốt nhất thì bạn nên chọn những động tác Yoga có độ khó tương đối. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý chọn các động tác Yoga phù hợp với thể trạng và khả năng tập luyện của mình.

Tập luyện kiên trì, thường xuyên: Hiệu quả giảm cân đạt được rõ rệt khi bạn phải tích cực thực hành đều đặn, không được bỏ dở giữa chừng. Để giảm cân nhờ các bài tập Yoga, bạn cần kiên trì tập luyện trong vòng vài tháng.

Nên tập với Huấn luyện viên Yoga: Tập Yoga có nhiều tư thế phức tạp, bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của HLV để có kết quả tốt nhất. Sự hướng dẫn tỉ mỉ, chi tiết của HLV sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả giảm cân cũng như phòng ngừa được những chấn thương có thể xảy ra.

Vậy là thắc mắc tập Yoga giảm cân có hiệu quả hay không đã được giải đáp đầy đủ. Hy vọng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm mỡ béo, sở hữu thân hình thon gọn nhờ tập Yoga. Mọi người hãy thường xuyên truy cập cộng đồng để biết thêm nhiều kiến thức hay nhé.

Đọc tiếp

6

10

hình đại diện

vết thương nghi bị nhiễm trùng

Người dùng ẩn danh·3 tháng trước

Ich bin vor 5 Tagen aus dem Auto gestürzt, als ich Erste Hilfe leistete, hatte ich nur Zeit, die Wunde mit physiologischer Kochsalzlösung zu waschen und dann einen Verband anzulegen (Ich konnte keine Medikamente kaufen, weil ich ziemlich spät aus dem Auto gestürzt bin nachts), aber direkt nach dem Tag, an dem ich hinfiel, ging ich Povidin kaufen und trug es auf die Wunde auf

Ich habe heute noch einmal nachgesehen und die Wunde sieht komisch aus (wie eine Infektion).

Bác sĩ có thể tư vấn cho tôi về điều này được không? Cảm ơn trước

Tiếp tục đọc

9

16

Tham gia vào cộng đồng

Tính chỉ số BMI – Body Mass Index

Tư vấn bệnh: Bác sĩ Nguyễn Thượng Hạnh ngày 15/06/2021

biểu tượng công cụ sức khỏe

giới tính của bạn

Giống đực

Giống cái

Bạn bao nhiêu tuổi? (Năm)

Bạn cao bao nhiêu? (cm)

Cân nặng của bạn (kg)

Tính toán ngay bây giờ

Đang tải

Bài kiểm tra…

thanh toán thiệt hại

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho kết quả chẩn đoán hay điều trị y tế.

đóng nguồn

nguồn tham khảo

Tác động của việc hạn chế giấc ngủ đối với kết quả giảm cân liên quan đến việc hạn chế calo | GIẤC NGỦ | Học viện Oxford (oup.com)

https://academic.oup.com/sleep/article/41/5/zsy027/4846324?login=false

Ngày truy cập: 13 tháng 2 năm 2022

Mô hình tiêu thụ rượu ảnh hưởng đến béo phì trung tâm khác nhau khi được đo bằng chiều cao bụng ở phụ nữ và nam giới – PubMed (nih.gov)

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/12888654/

Ngày truy cập: 13 tháng 2 năm 2022

Béo bụng và phải làm gì với nó – Harvard Health

https://www.health.harvard.edu/stay-healthy/abdominal-fat-and-what-to-do-about-it

Ngày truy cập: 13 tháng 2 năm 2022

Mỡ bụng ở phụ nữ: Lấy đi – và tránh xa – Mayo Clinic

https://www.mayoclinic.org/healthy-lifestyle/womens-health/in-depth/belly-fat/art-20045809

Ngày truy cập: 13 tháng 2 năm 2022

8 Cách Giảm Mỡ Bụng Và Sống Khỏe Mạnh Hơn | Y học Johns Hopkins

https://www.hopkinsmedicine.org/health/wellness-and-prevention/8-ways-to-lose-belly-fat-and-live-a-healthier-life

Ngày truy cập: 13 tháng 2 năm 2022

Một nghiên cứu được tài trợ bởi Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ (ACE) tiết lộ các bài tập bụng tốt nhất và tệ nhất

https://www.acefitness.org/about-ace/press-room/press-releases/246/american-council-on-exercise-ace-sponsored-study-reveals-best-and-worst-abdominal-exercises/

Ngày truy cập: 13 tháng 2 năm 2022

đóng nguồn

lịch sử

Phiên bản hiện tại

Ngày 17 tháng 2 năm 2023

Tác giả: Trần Cẩm Tú

Cố Vấn Chuyên Môn: HLV Yoga Nguyễn Thị Quân Như

Cập nhật:

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] Tập yoga giảm mỡ bụng như thế nào? Cùng xem 3 bài tập sau mới nhất 2023

Exit mobile version