[Kháp phá] Sau phẫu thuật nâng mũi, bạn có thể ăn gì? mới nhất 2023

Bạn đang tìm Sau phẫu thuật nâng mũi, bạn có thể ăn gì? hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] Sau phẫu thuật nâng mũi, bạn có thể ăn gì? mới nhất 2023 nhé.

New Page

Nâng mũi bằng sụn tự thân: những điều cần biết trước khi quyết định?

bài viết y tế

bsnguyenthuonghanh-150x150

Khám bệnh: Lương y Nguyễn Thượng Hạnh · Khoa Nội – Nội Tổng Quát · Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Bắc Ninh

Tác giả: Vi Quỳnh Ngày cập nhật: 23/03/2022

  • học nói chung
  • Dè dặt
  • thủ tục tố tụng
  • phục hồi

Nâng mũi bằng sụn tự thân: những điều cần biết trước khi quyết định?

biểu tượng quảng cáoQuảng cáo

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, giờ đây bạn có nhiều lựa chọn nâng mũi để cải thiện ngoại hình hoặc giải quyết các vấn đề về hô hấp khác. Trong đó, nâng mũi sụn tự thân được biết đến là phương pháp giúp loại bỏ đáng kể tình trạng đào thải nội sinh và hạn chế tối đa các rủi ro trong quá trình nâng mũi.

Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu kỹ hơn về kỹ thuật nâng mũi bằng mỡ tự thân ngay sau đây!

học nói chung

Nâng mũi tự thân là gì?

Phần trên của cấu trúc mũi được tạo thành từ xương và phần dưới được tạo thành từ sụn. Tạo hình mũi là phẫu thuật thay đổi hình dạng của mũi, có thể thay đổi xương, sụn, da hoặc cả ba cấu trúc này. Trong đó, nâng mũi tự thân là phương pháp thay đổi toàn bộ cấu trúc sống mũi và đầu mũi bằng chất liệu sụn tự thân của cơ thể.

Sụn ​​dùng để nâng mũi tự thân thường được lấy từ:

  • Sụn ​​vách ngăn mũi: Vật liệu này ngày nay bị hạn chế vì có thể khó lấy sụn nếu bạn có tiền sử chấn thương hoặc thủng vách ngăn mũi.
  • Sụn: Chất liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.
  • Sụn ​​sườn: Thường chỉ được lấy khi cần một lượng lớn trong khi phẫu thuật.

Xem thêm: Chỉnh sửa mũi bằng chỉ: mũi đẹp không cần phẫu thuật

Tiếp tục đọc

Khi nào nên thực hiện nâng mũi bằng mỡ tự thân?

So với người châu Âu, người châu Á chúng ta thường có nhược điểm là chiếc mũi tẹt và đầu mũi to. Vì vậy, phương pháp nâng mũi sụn tự thân thường phổ biến ở các nước Châu Á. Các bác sĩ thẩm mỹ thường chỉ định loại hình phẫu thuật thẩm mỹ này cho những trường hợp sau:

  • Đầu mũi không cân đối, quá to hoặc quá nhỏ.
  • Mũi khoằm, sống mũi ngắn.
  • Hậu quả của việc bị hở hàm ếch ở mũi.

Khi nào nên thực hiện nâng mũi tự thân?

Dè dặt

Biến chứng và tác dụng phụ của nâng mũi tự thân

Với các quy trình phẫu thuật lớn như tạo hình mũi nói chung, rủi ro có thể xảy ra, chẳng hạn như:

  • Sự nhiễm trùng
  • hoa
  • Tác dụng phụ của thuốc mê
  • Khó thở bằng mũi
  • Permanente Taubheit in und um die Nase
  • Anhaltende Schmerzen, Blutergüsse oder Schwellungen
  • Nach der Operation ist die Nase abgelenkt
  • Hinterlasse eine Narbe
  • Perforierte Trennwand
  • Eine Operation ist erforderlich, um es zu korrigieren.

Tuy nâng mũi sụn tự thân có khả năng chống lại nhiễm trùng cao và tỷ lệ đào thải thấp nhưng phương pháp này cũng tiềm ẩn những rủi ro như có thể phá vỡ cấu trúc mũi, tăng nguy cơ làm thủng đầu mũi do nâng mũi. Hơn thế nữa, nếu bị biến chứng và nhiễm trùng sẽ rất khó để sửa chữa.

Quy trình

Chuẩn bị trước khi nâng mũi sụn tự thân

trước khi nâng mũi bằng sụn tự thân

Trước khi đặt lịch phẫu thuật nâng mũi sụn tự thân, bác sĩ thẩm mỹ cần thảo luận và thống nhất một số vấn đề sau đây:

  • Tiền sử bệnh của bạn. Đặc biệt nếu bạn có bệnh máu khó đông, bạn chắc hẳn không nên phẫu thuật nâng mũi.
  • Khám sức khỏe tổng thể và kiểm tra cấu trúc của mũi.
  • Ảnh chụp mũi từ nhiều góc độ.

Bạn cần được tư vấn để hiểu rõ về việc mũi của bạn sẽ thay đổi ra sao sau khi nâng mũi và bác sĩ cũng cần biết mong đợi của bạn khi nâng mũi là gì. Ví dụ như bạn có cằm nhỏ, thực tế bạn chỉ cần thực hiện nâng cằm. Điều này sẽ giúp mũi bạn trong thon gọn và cao hơn.

Quá trình nâng mũi sụn tự thân như thế nào?

Quy trình nâng mũi sụn tự thân

Đối với phẫu thuật nâng mũi, bạn có thể cần gây mê toàn thân hoặc gây tê tùy vào mức độ phức tạp của phẫu thuật và lựa chọn của bạn.

Đầu tiên, bác sĩ cần lấy sụn để chỉnh sửa sụn mũi. Chất liệu dùng trong nâng mũi sụn tự thân thường được lấy từ sâu trong sụn vách ngăn mũi hoặc sụn tai. Với các trường hợp cần thay đổi lớn hơn, có thể lấy nguyên liệu từ sụn sườn.

Sau đó, bác sĩ sẽ mở đầu mũi để bộc lộ toàn bộ cấu trúc bên trong như sụn vách mũi, sụn cánh mũi. Kế tiếp, họ sử dụng sụn vừa lấy được để làm vách ngăn mũi dài xuống dưới và ra trước, giúp mũi trông cao hơn.

Nếu gặp vấn đề với vách mũi chẳng hạn như cong hoặc vẹo, bác sĩ phẫu thuật sẽ cần nắn chỉnh để cải thiện đường thở cho bệnh nhân.

Điều gì xảy ra sau khi nâng mũi sụn tự thân?

Sau khi nâng mũi sụn tự thân, bạn cần nằm nghỉ trên giường, kê đầu cao hơn ngực để giảm tình trạng chảy máu và sưng tấy. Mũi của bạn có thể bị nghẹt do sưng hoặc do nẹp đặt bên trong mũi của bạn trong quá trình phẫu thuật.

Trong hầu hết các trường hợp, băng bên trong mũi vẫn giữ nguyên vị trí trong tối đa là bảy ngày sau khi phẫu thuật. Bác sĩ cũng băng một thanh nẹp vào mũi của bạn và duy trì chúng khoảng 1 tuần để bảo vệ và hỗ trợ.

Chảy máu nhẹ và chảy dịch nhầy thường xảy ra trong vài ngày sau khi phẫu thuật hoặc sau khi tháo băng. Bác sĩ có thể đặt một miếng gạc nhỏ được giữ cố định bằng băng ở dưới mũi của bạn để thấm dịch. Thay băng gạc theo chỉ dẫn của bác sĩ, không ép chặt miếng băng gạc này vào mũi.

Phục hồi

Những điều cần lưu ý trong sau khi phẫu thuật nâng mũi sụn tự thân

Phục hồi sau nâng mũi bằng sụn tự thân

Để giảm nguy cơ chảy máu và sưng tấy, bác sĩ có thể yêu cầu bạn tuân thủ các biện pháp phòng ngừa trong vài tuần sau khi phẫu thuật. Cụ thể bao gồm:

  • Tránh các hoạt động gắng sức như thể dục nhịp điệu và chạy bộ.
  • Hạn chế tắm với vòi hoa sen khi bạn đang băng mũi.
  • Không xì mũi.
  • Ăn thực phẩm giàu chất xơ, chẳng hạn như trái cây và rau quả, để tránh táo bón. Táo bón có thể khiến bạn căng thẳng, tạo áp lực cho vùng phẫu thuật.
  • Tránh các biểu hiện quá mức trên khuôn mặt, chẳng hạn như cười lớn.
  • Đánh răng nhẹ nhàng để hạn chế cử động của môi trên.
  • Mặc quần áo có nút cài phía trước để tránh việc kéo quần áo qua đầu.

Ngoài ra, không để kính râm hoặc kính cận trên mũi của bạn trong ít nhất bốn tuần sau khi phẫu thuật, để tránh áp lực lên mũi.

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 khi bạn ra ngoài, đặc biệt là vùng da phía trên mũi. Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có thể khiến da mũi của bạn bị đổi màu vĩnh viễn.

Một số hiện tượng sưng tạm thời hoặc bầm tím trên mí mắt của bạn có thể xảy ra trong hai đến ba tuần sau khi phẫu thuật mũi. Sưng mũi sẽ mất nhiều thời gian hơn để hồi phục. Bạn nên hạn chế muối (natri) trong chế độ ăn uống để giúp giảm sưng nhanh hơn. Không đặt bất cứ thứ gì như nước đá hoặc túi lạnh lên mũi sau khi phẫu thuật. Nhìn chung, tình trạng sưng mũi ở hầu hết mọi người sẽ mất trong vòng một năm.

hình nhỏ

Duy trì độc lực tập luyện cùng 5.000 thành viên trong cộng đồng Thể Dục Thể Thao.

15k Thành viên

Vừa bỏ túi những phương pháp luyện tập hiệu quả, vừa duy trì được động lực luyện tập mỗi ngày cũng những người bạn trên mọi miền đất nước. Bạn còn ngần ngại gì mà không click tham gia ngay!

Thể dục nhịp điệu

Thử thách tập luyện

Đạp xe

yoga

Phòng thể dục

Chạy bộ

Đi bộ

Môn thể thao khác

Xác thực thông tin

Hỏi bác sĩ

AedFTp6lRvb8yFR2ErrdG5rvfi-nIz64T0uzt9GExy_l=s96-c

Tập Yoga giảm cân hiệu quả hay không?

Gia đình nhỏ Ngô · 2 tháng trước

Tập Yoga giảm cân hiệu quả hay không là thắc mắc của hầu hết các bạn đang sở hữu thân hình hơi mập mạp, nhất là đối với chị em phụ nữ. Như chúng ta đã biết, Yoga là bộ môn thể dục mang tính nghệ thuật cao, đem đến sự linh hoạt và dẻo dai cho cơ thể. Người tập Yoga thường có thân hình khá mềm dẻo, thon gọn. Vậy theo bạn, tập Yoga có giảm cân, giảm béo hiệu quả hay không? Để giải đáp cho những thắc mắc này xin mời các bạn cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

1. Tập Yoga giảm cân có hiệu quả không?

Với câu hỏi “tập Yoga giảm cân có hiệu quả không”, các chuyên gia về Yoga trả lời là CÓ.

Trong quá trình tập luyện Yoga, toàn bộ cơ thể của bạn vận động, kích thích đốt cháy calo. Chính điều này, cơ thể người tập sẽ có khả năng giảm cân, giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Công dụng chính của các bài tập Yoga là vận động cơ thể, rèn luyện cơ bắp, điều hòa hơi thở một cách nhuần nhuyễn. Người tập Yoga đúng cách và duy trì đều đặn sẽ có khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và hiệu quả.

Trung bình 60 phút tập Yoga có thể đốt cháy được 240 calo và nếu áp dụng các bài tập Yoga chuyên sâu thì bạn có thể đốt cháy được 400 calo.

Trong thực tế, bộ môn Yoga có rất nhiều tư thế tập luyện hỗ trợ đánh tan mỡ thừa, nhất là vùng mỡ bụng, giúp cơ thể trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

Nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân, giảm béo thì hoàn toàn có thể theo tập bộ môn Yoga vô cùng thú vị này!

2. Lưu ý khi tập Yoga giảm cân đúng cách hiệu quả

Áp dụng các bài tập Yoga có tác dụng hỗ trợ giảm cân an toàn và hiệu quả. Thực tế nhiều người đã giảm béo, có được vóc dáng thon gọn nhờ tập luyện Yoga đúng cách.

Theo các chuyên gia về Yoga, để tập Yoga giảm cân đạt hiệu quả cao thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

Chọn thời gian tập hợp lý: Buổi sáng sớm hoặc chiều tối là thời gian tốt nhất để bạn tập Yoga giảm cân. Thực hành các bài tập Yoga vào các khung giờ này sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng calo nhiều hơn, hỗ trợ cho cơ thể mềm mại, linh hoạt hơn.

Chọn các tư thế Yoga phù hợp: Bộ môn Yoga rất đa dạng các bài tập từ đơn giản đến phức tạp. Nhằm tăng khả năng tiêu hao mỡ thừa, hỗ trợ giảm béo tốt nhất thì bạn nên chọn những động tác Yoga có độ khó tương đối. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý chọn các động tác Yoga phù hợp với thể trạng và khả năng tập luyện của mình.

Tập luyện kiên trì, thường xuyên: Hiệu quả giảm cân đạt được rõ rệt khi bạn phải tích cực thực hành đều đặn, không được bỏ dở giữa chừng. Để giảm cân nhờ các bài tập Yoga, bạn cần kiên trì tập luyện trong vòng vài tháng.

Nên tập với Huấn luyện viên Yoga: Tập Yoga có nhiều tư thế phức tạp, bạn nên tìm đến sự hỗ trợ của HLV để có kết quả tốt nhất. Sự hướng dẫn tỉ mỉ, chi tiết của HLV sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được hiệu quả giảm cân cũng như phòng ngừa được những chấn thương có thể xảy ra.

Vậy là thắc mắc tập Yoga giảm cân có hiệu quả hay không đã được giải đáp đầy đủ. Hy vọng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm mỡ béo, sở hữu thân hình thon gọn nhờ tập Yoga. Mọi người hãy thường xuyên truy cập cộng đồng để biết thêm nhiều kiến thức hay nhé.

Đọc tiếp

6

10

hình đại diện

vết thương nghi bị nhiễm trùng

Anonymer Benutzer · vor 3 Monaten

em bị ngã xe được 5 ngày rồi, khi em sơ cứu thì em chỉ kịp rửa vết thương bằng nước muối sinh lý rồi dán băng cá nhân luôn (em không kịp đi mua thuốc vì ngã xe vào lúc khá khuya), nhưng ngay sau hôm em ngã em đã đi mua thuốc povidine và bôi vào vết thương

hom nay em kiểm tra lại thì thấy vết thương trông khá kì lạ (giống bị nhiễm trùng)

Bac sĩ có thể tư vấn cho em trường hợp này được không ạ? Em xin cảm ơn trước ạ

Đọc tiếp

9

16

AedFTp4YCFpr9_SIgHTBmNuasI2Q6TQXyctcQEHhHvc7=s96-c

giúp e với

Trung Hiếu Nguyễn · 4 tháng trước

năm nay e 12t, nam cao 1m58 thì cần lmj để cao nhanh ít nhất lên lớp 8 dc 1m65 ạ?

9

17

Tham gia cộng đồng

Tính chỉ số BMI – Chỉ số khối cơ thể

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh ngày 15/06/2021

biểu tượng công cụ sức khỏe

Giới tính của bạn

Nam

Nữ

Bạn bao nhiêu tuổi? (năm)

Bạn cao bao nhiêu? (cm)

Cân nặng của bạn (kg)

Tính ngay

Đang tải

Đang xác minh…

b663dcd1-ea8c-42af-a427-77d747d18ae5

Tìm hiểu ngay loại vaccine phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn!

  • Vaccine đã giúp làm giảm đáng kể, thậm chí loại bỏ các căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng.
  • Tuy nhiên, các vi khuẩn và virus gây bệnh vẫn chưa được tiêu diệt hoàn toàn, bạn vẫn có nguy cơ nhiễm các căn bệnh này và lây cho người thân nếu không thực hiện tiêm chủng.
  • Với công cụ gợi ý tiêm chủng cho người trưởng thành, bạn có thể biết được những loại vaccine phù hợp, được khuyến khích đối với từng giai đoạn tuổi, tình trạng sức khỏe và thói quen di chuyển giữa các khu vực, quốc gia dành cho bạn.

TÌM HIỂU NGAY

Miễn trừ trách nhiệm

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

đóng nguồn

Nguồn tham khảo

Nasenkorrektur – Phòng khám Mayo

https://www.mayoclinic.org/tests-procedures/rhinoplasty/about/pac-20384532

Truy cập ngày 21 tháng 3 năm 2022

The Damage Undone – Redefining the use of Autologous Cartilage in Rhinoplasty – Penn Medicine

https://www.pennmedicine.org/departments-and-centers/otorhinolaryngology/about-us/newsletters/archive/2018-newsletter/cartilage-rhino

Ngày truy cập 21/3/2022

Rhinoplasty using autologous costal cartilage

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/23761122/

Ngày truy cập 21/3/2022

Rhinoplasty for the Asian nose

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/20446203/

Ngày truy cập 21/3/2022

Evidence-Based Efficacy of Autologous Grated Cartilage in Primary and Secondary Rhinoplasty

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/labs/pmc/articles/PMC5506346/

Ngày truy cập 21/3/2022

A New Technique for Conchal Cartilage Harvest

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/labs/pmc/articles/PMC5366525/

Ngày truy cập 21/3/2022

Phẫu thuật nâng sống mũi

https://benhvien108.vn/phau-thuat-nang-song-mui.htm

Ngày truy cập 21/3/2022

đóng nguồn

Lịch sử phiên bản

Phiên bản hiện tại

23/03/2022

Tác giả: Vi Quỳnh

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh

Cập nhật bởi:

Nâng mũi nên ăn gì, không nên ăn gì để vết thương nhanh lành và giảm bọng mắt?

Sau nâng mũi nên ăn gì, kiêng ăn gì để mau lành, giảm sưng

Posted in Kiến thức on Th12 27, 2022

Sau nâng mũi nên ăn gì, kiêng ăn gì để vết thương mau lành, giảm sưng là câu hỏi mà rất nhiều bạn sau khi phẫu thuật mũi thắc mắc. Nhìn chung, đây được xem là một trong những vết thương hở nên là bạn có chế độ dinh dưỡng và lối sống lành mạnh. Vậy thực đơn cho người mới nâng mũi cần lưu ý để chăm sóc tại nhà là gì để không ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và định hình của dáng mũi? Cùng VITA Clinic tìm hiểu về chế độ ăn uống này nhé!

Xem thêm:

  • Tiêm Filler kiêng gì? [10+] điều TỐI KỴ không được làm
  • Vết Thương Hở Kiêng Ăn Gì? Làm Sao Để Vết Thương Nhanh Lành – VITA Clinic
  • Gò Má Cao Là Như Thế Nào? Gò Má Cao Là Tốt Hay Xấu? – VITA Clinic

Sau nâng mũi nên ăn gì?

Sau đây là những thực phẩm mà bạn cần lưu ý khi mới vừa nâng mũi:

Ngũ cốc

Sau nâng mũi nên ăn gì? Sau khi nâng mũi bạn có thể ăn các loại ngũ cốc như: Gạo lứt, đậu xanh, yến mạch, đậu đỏ,… Các loại ngũ cốc này rất tốt cho quá trình nâng cao sức khỏe và phục hồi vết thương. Hơn nữa, đây là loại thực phẩm có kết cấu khá mềm, dễ nhai và không ảnh hưởng đến cấu trúc vùng mũi. Tuy nhiên, bạn không nên dùng gạo nếp vì gạo nếp có thể gây ra tình trạng sưng mủ, nhiễm trùng, lở loét.

Xem thêm: Ăn gì sẹo lõm nhanh đầy hơn? Nên kiêng ăn gì?

Thực phẩm giàu Vitamin C, Vitamin E

Bạn nên dùng các thực phẩm có giàu Vitamin E, bởi vì Vitamin E có tác dụng làm dịu hiện tượng viêm, đẩy nhanh quá trình liền vết thương và ngăn ngừa sẹo. Ngoài ra, loại Vitamin này còn có công dụng làm mềm da và hạn chế nóng đỏ da. Bên cạnh đó, Vitamin C có tác dụng làm tăng sản xuất collagen và elastin, đây là hai chất cần thiết cho quá trình liền sẹo. Đặc biệt, vitamin C còn hỗ trợ ức chế sự tăng sinh quá mức của melanin (tế bào sắc tố), từ đó giảm tình trạng bị thâm sẹo.

Xem thêm: Tiêm Filler Cằm Liệu Có Nguy Hiểm?

Thịt heo

Trong các loại thịt bạn chỉ nên ăn thịt heo sau khi nâng mũi, đặc biệt là thịt nạc thăn. Bởi vì, trong thịt heo có chứa rất nhiều đạm, cụ thể cứ 100g thịt nạc thăn sẽ có chứa 25g chất đạm.

Xem thêm: Tiêm Filler bao lâu thì ỔN ĐỊNH?

Các loại thực phẩm chứa lợi khuẩn

Bạn cũng nên dùng các loại thực phẩm có chứa lợi khuẩn để giúp cân bằng môi trường sinh lý của đường ruột và thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương cũng như ngăn chặn hiện tượng viêm nhiễm. Bạn có thể dùng thực phẩm có chứa lợi khuẩn probiotic (sữa chua) để bổ sung chất cho cơ thể.

Xem thêm: Tiêm cằm Vline có hại không? Giữ được bao lâu và Giá bao nhiêu?

Nên ăn nhiều rau củ

Để quá trình phục hồi được diễn ra thuận lợi, bạn nên dùng các loại rau củ như: Khoai tây, cà rốt, củ cải trắng, súp lơ, bắp cải, bông cải xanh, ớt chuông,… vào chế độ ăn hằng ngày. Đây là các loại thực phẩm rất giàu Vitamin, vừa tốt cho sức khỏe vừa mềm dễ ăn, nó sẽ hạn chế việc phát cơn đau trong quá trình ăn uống. Đây là một trong những cách giảm sưng tái tạo da hiệu quả.

Xem thêm: Tiêm Filler thái dương có nguy hiểm không?

Ăn gì sau khi nâng mũi?

Sau nâng mũi nên ăn gì? (Nguồn: Internet)

Sau khi nâng mũi cần kiêng những gì?

Sau khi trả lời cho câu hỏi sau nâng mũi nên ăn gì, bạn cũng cần phải tìm hiểu về các sản phẩm kiêng kỵ. Bên cạnh các loại thực phẩm nên ăn để tăng cường việc phục hồi, bạn phải tuyệt đối kiêng các thực phẩm sau đây để tránh tình trạng sẹo lồi hoặc làm mủ.

Xem thêm: Tiêm Môi Trái Tim Là Gì?

Thịt bò, trứng, thịt gà

Mặc dù thịt bò và trứng là những thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Nhưng đối với vết thương mới vừa mổ thì bạn không nên ăn thịt bò, trứng vì nó có thể khiến vết mổ trở nên sậm màu và lớp da non mới sinh ra sẽ không đồng màu với các vùng da ở xung quanh. Trong khi đó, thịt gà sẽ làm cho vết thương bị ngứa ngáy và lâu lành, thế nên bạn nên bỏ thịt gà ra khỏi thực đơn cho đến khi vết thương lành hẳn, lưu ý là bỏ cả nước luộc gà hay da gà.

Rau muống

Cũng giống như thịt bò, rau muống cũng có thể khiến cho vết sẹo bị lồi. Điều đó xảy ra là do rau muống làm tăng sinh các tế bào, collagen tại vết thương một cách đột biến, từ đó vết sẹo sẽ bị lồi trên vết mổ.

Ăn hải sản không tốt cho người vừa nâng mũi

Hải sản là một nguồn thực phẩm cung cấp một lượng lớn canxi và chất đạm vậy nên, hải sản có thể sẽ khiến vết mổ bị ngứa. Ngoài ra, việc nạp nhiều chất đạm cũng sẽ khiến vết thương lâu lành, từ đó nó sẽ kéo dài thời gian sưng nề của dáng mũi. Vậy nên bạn hãy kiêng hải sản sau khi nâng mũi cho đến khi vết thương lành nhé!

Phẫu thuật mũi kiêng ăn đồ nếp

Như đã đề cập, trong nếp có chứa các chất có thể gây mủ tại vết mổ, dễ nhiễm trùng và để lại sẹo. Vậy nên, nếp là thực phẩm tuyệt đối kiêng kỵ sau phẫu thuật.

Sau khi nâng mũi cần tránh những gì?

Sau khi nâng mũi cần kiêng những gì? (Nguồn: Internet)

Những triệu chứng thường xảy ra sau nâng mũi

Sau khi tìm hiểu sau nâng mũi nên ăn gì, kiêng gì, thì chắc hẳn các bạn cũng muốn biết về những triệu chứng có thể xảy ra sau khi nâng mũi. Những triệu chứng sau đây thường sẽ xảy ra trong vòng 1 tuần sau khi thực hiện phẫu thuật.

  • Bị bầm tím ở vùng sống mũi và quầng mắt dưới: nguyên nhân là do trong quá trình phẫu thuật bác sĩ đã đưa sụn vào bằng cách rạch 1 đường giữa 2 lỗ mũi. Nguyên nhân là do sự can thiệp của bác sĩ vào các phần vách ngăn, đầu mũi, cánh mũi,… hoặc do việc bác sĩ rạch 1 đường giữa 2 lỗ mũi trong quá trình phẫu thuật.
  • Đau nhức và cảm thấy nặng nề ở vùng mũi: Hiện tượng này xảy ra nguyên do là do lượng thuốc tê bắt đầu tan ra và cảm giác đau, nặng nề xuất hiện, tuy nhiên khi thuốc tê tan hết bạn sẽ trở lại bình thường.
  • Đầu và sống mũi bị sưng to: Sau khi tác động giao kéo cơ thể sẽ bị sưng là biểu hiện bình thường, sau khoảng 2 tuần, vết thương sẽ lành lại và ra dáng tạo hình.
  • Dịch mũi nhiều: Đây là biểu hiện bình thường, bạn chỉ cần dùng giấy thấm dịch hoặc đến cơ sở thẩm mỹ, bệnh viện để hút phần dịch đó.
  • Khó thở, nghẹt mũi: Sau phẫu thuật mũi bạn khoảng từ 4 -5 tiếng đầu, bạn nên thở bằng miệng.

Những lưu ý khác cần tránh sau khi nâng mũi

Ngoài việc lưu ý sau nâng mũi nên ăn gì, bạn cũng cần phải bắt đầu những thói quen mới để vết thương có thể được lành nhanh và có kiểu dáng đẹp như mong muốn.

  • Không ăn thức ăn cứng: Vì thực ăn cứng vừa khó nhai, khó tiêu hoá. Tốt nhất bạn chỉ nên ăn những loại mềm, lỏng dễ nuốt, dễ tiêu hóa.
  • Không được ăn thức ăn gây sẹo lồi, gây thâm vết thương: Như đã đề cập ở trên, bạn không nên ăn rau muống, thịt bò, thịt gà, hải sản, nếp,…
  • Không dùng các chất kích thích, thực phẩm lên men: Rượu, bia, thuốc lá, dưa chua, thực phẩm cay nóng, mặn,… bạn cũng không nên dùng ngay sau khi phẫu thuật mũi.
  • Không ăn thực phẩm giàu cholesterol: Các loại thức ăn nhanh, dầu mỡ, bơ, sữa nguyên kem,… là những thực phẩm khó tiêu hóa và không tốt cho sức khỏe.
  • Không nên gãi, chạm mạnh hoặc đè vào mũi: Ngoài việc gây mất dáng mũi mới nâng mà còn làm cho mũi bị chảy máu, tụ máu.
  • Hạn chế để vết thương tiếp xúc với nước: Việc tiếp xúc với nước sẽ khiến vết thương lâu lành.
  • Không vận động mạnh, không tập thể thao và không đeo kính: Bạn chỉ nên đeo kính và tập luyện thể thao sau khi vết thương lành lại.

Xem thêm: Top 19 địa chỉ tiêm Filler uy tín tại TPHCM: Mắt, môi, mũi, cằm, má

Những lời khuyên khác cần tránh sau khi nâng mũi

Những lưu ý khác cần tránh sau khi nâng mũi (Nguồn: Internet)

Liệu trình tiêm Filler của VITA Clinic – Phương pháp tạo hình gương mặt không phẫu thuật

Hiện nay ngoài việc phẫu thuật nâng mũi bạn còn có thể sử dụng các phương pháp không xâm lấn, không cần đụng đến dao kéo. Một trong những phương pháp đó chính là liệu trình Filler của VITA Clinic. Đến với VITA Clinic, bạn sẽ được tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị để có thể tạo hình cho gương mặt theo ý muốn mà không cần phẫu thuật. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì ở VITA có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và sản phẩm thuốc tiêm filler mũi chỉ sử dụng những loại sản phẩm được FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn cho sức khỏe. Vậy nên bạn có thể hoàn toàn nâng cấp nhan sắc đặc biệt là nâng mũi mà không đau đớn, không kiêng kỵ nhiều.

Xem thêm:

  • trẻ hóa Hà
  • Fsc – Liệu Pháp Trẻ Hóa Đến Từ Nhật Bản
  • Derma B-Cell – Công Nghệ Tái Sinh Làn Da Hư Tổn

Quy Trình Tiêm Chất Làm Đầy VITA Clinic - Phương Pháp Tạo Hình Khuôn Mặt Không Phẫu Thuật

Tiêm filler từ VITA Clinic – phương pháp tạo hình khuôn mặt không phẫu thuật (Nguồn: VITA Clinic)

Câu Hỏi Thường Gặp Về Chế Độ Dinh Dưỡng Sau Nâng Mũi (FAQ)

Nâng mũi uống nước yến được không?

Nước yến có hàm lượng protein cao nên thúc đẩy quá trình lành vết thương sau nâng mũi và giúp mũi nhanh chóng đi vào hình dáng đã tạo. Vì vậy, bạn nên uống nước yến sau khi nâng mũi để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Sau khi nâng mũi có được ăn mắm tôm không?

Bạn có thể ăn mắm tôm sau khi phẫu thuật. Vì các đốm đen là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên bạn phải thoa kem chống nắng thật kỹ trước khi ra ngoài.

Nâng mũi ăn gì tốt?

Bạn có thể ăn bất kỳ loại thực phẩm nào miễn là chúng không nằm trong danh sách cấm kỵ sau phẫu thuật, chẳng hạn như: B.: thịt bò, thịt gà, trứng, hải sản và xôi, rau muống,…

Trên đây là những thông tin về vấn đề sau nâng mũi nên ăn gì. Bạn có thể ăn tất cả các loại thực phẩm trừ những thực phẩm kiêng kỵ sau phẫu thuật như: B.: thịt bò, thịt gà, trứng, rau muống, gạo nếp,.. thức ăn mềm không quá cứng để dễ nhai và tiêu hóa. Theo nguyên tắc chung, nếu đã đụng chạm dao kéo, bạn phải hết sức cẩn thận để vết thương không bị hở, lồi lõm. Để nâng tầm vẻ đẹp của mình, bạn có thể sử dụng các phương pháp không xâm lấn khác như tiêm chất làm đầy. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về quá trình điều trị và được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ chi nhánh VITA Clinic gần nhất hoặc gọi đến số hotline Đừng quên theo dõi blog của VITA,

Các dịch vụ thú vị nhất của phòng khám VITA tại thời điểm này có thể kể đến hút mỡ từ châu Âu, trị mụn, trị sẹo, trẻ hóa da và tiêm botox xóa nhăn. ,… đều nhận được sự yêu thích và đánh giá tích cực từ cả khách hàng nam và nữ. Nhiều điều thú vị và bất ngờ đang chờ bạn khám phá. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 02871 079 889 hoặc truy cập fanpage VITA Clinic để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ nhanh nhất!

Xem thêm:

  • Spa chăm sóc da
  • Top 5 Thẩm Mỹ Viện Uy Tín Nhất Việt Nam
  • Thẩm mỹ viện nổi tiếng tại TP.HCM
  • Spa chăm sóc da mặt cho nam
  • Spa nổi tiếng tại Hà Nội

Giới thiệu VITA CLINIC – VIỆN THẨM MỸ 5 SAO UY TÍN

Với hơn 8 năm kinh nghiệm và 12 văn phòng trên toàn quốc, VITA Clinic cung cấp các giải pháp không xâm lấn, an toàn và hiệu quả. Chúng tôi đã làm hài lòng hàng trăm ngàn khách hàng với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe hàng đầu Châu Âu.

Đội ngũ bác sĩ, y tá và chuyên gia tư vấn chuyên môn cao của chúng tôi có thể đáp ứng từng nhu cầu cá nhân của bạn với phác đồ điều trị phù hợp và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp và an toàn nhất.

THÔNG TIN LIÊN LẠC

Hotline: 028.71.079.889 VNĐ

Trong thành phố. Hồ Chí Minh:

  • VITA – PEARL PLAZA – Tầng 3, Pearl Plaza – 561 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh
  • VITA – SC VIVO CITY – Tầng 4, SC Vivo City – 1058 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, P.7
  • VITA – THẢO ĐIỀN PEARL – Lầu 3, Thảo Điền Pearl – 12 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Q.2
  • LIFE – SAIGON CENTER – 6. Stock, Saigon Centre – 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q. 1
  • VITA – LANDMARK 81 – Tầng 3, Landmark 81 – 720A Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh
  • VITA – GIGAMALL – Tầng 4, Gigamall Mall – 242 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức
  • VITA – PICO PLAZA – 3. Stock, Pico Plaza – 20 Cộng Hòa, Bezirk 12, Bezirk Tân Bình

Tại Đà Nẵng:

  • VITA – ĐÀ NẴNG – Tầng 3, Tòa nhà Bưu Điện Thành Phố – 271 Nguyễn Văn Linh, P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê

Tại Hà Nội:

  • VITA – SOMERSET WEST POINT – 2. Stock, Somerset West Point – 2 Tây Hồ, P. Quảng An, Q. Tây Hồ
  • VITA – ROYAL CITY – 2. Stock, Royal City – 72A Nguyen Trai, Thuong Dinh Ward, Thanh Xuan District
  • VITA – PLAZA LEATHER – Tầng 5, TTTM Hàng Da Plaza – Số 01 Hàng Da, Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm
  • VITA – LẠNG HẠ – Tầng 3, Sky City – 88 Láng Hạ, Bezirk Láng Hạ, Bezirk Đống Đa, Hà Nội

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] Sau phẫu thuật nâng mũi, bạn có thể ăn gì? mới nhất 2023

Related Posts

Tài Xỉu ZBET – Hướng Dẫn Cách Bắt Cầu Đánh Tài Xỉu

Cách bắt cầu tài xỉu đang là chủ đề được nhiều cược thủ quan tâm. Những người chơi lão làng sẽ thường tập trung phân tích và…

Kỹ Năng Cần Có Khi Ứng Tuyển Content – Lương Khởi Điểm 29tr

Content hiện nay là một công việc thu hút được nhiều bạn trẻ bởi mức lương của nó. Vậy thì đây là công việc gì hãy cùng chúng…

Khám phá game Nổ Hũ trị giá thưởng tiền tỷ

Hit Club đa dạng sảnh Nổ Hũ phù hợp với anh em tân thủ đang tìm kiếm sự mới mẻ. Cùng khám phá trò chơi quốc dân…

Cách mua và dùng tiền điện tử ở Việt Nam dành cho người mới

Bài viết sau đây sẽ là khung hướng dẫn cơ bản quy luật của việc mua và sử dụng tiền điện tử ở Việt Nam, hãy cùng…

Một số thông tin mới nhất về nhà cái đỉnh chóp 789win

Qua nhiều năm hoạt động nhà cái 789win đã cung cấp sản phẩm cá cược có tiếng. Nào chúng ta cùng đi tìm hiểu những tựa game…

Top Các Cô Vợ Xinh Đẹp Nhất Của Các Cầu Thủ

Ngoài sự nghiệp bóng đá lừng lẫy, những siêu sao trong làng túc cầu cũng có một gia đình êm ấm và hạnh phúc của riêng mình….