[Kháp phá] Lưu ý khi tẩy tế bào chết da mặt không nên bỏ qua mới nhất 2023

Bạn đang tìm Lưu ý khi tẩy tế bào chết da mặt không nên bỏ qua hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] Lưu ý khi tẩy tế bào chết da mặt không nên bỏ qua mới nhất 2023 nhé.

New Page

Mẹo không thể thiếu khi lột da mụn

12/11/2020 Khám bệnh: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc

facebook-chia sẻ chia sẻ youtube linkin-chia sẻ chia sẻ twitter

Nhiều bạn lo lắng vùng da bị mụn đã bị tổn thương. Nếu quan tâm, bạn cần giảm thiểu các bước và bỏ qua bước tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết đi kèm với nhiều lợi ích cho da, chẳng hạn như:

11/09/2020 | Bước tẩy tế bào chết cho da quan trọng như thế nào? 11/09/2020 | Chuyên Gia Khuyên Cách Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Mặt Đúng Cách 1. Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Mụn – Nên Hay Không?

Mụn trứng cá hình thành là tình trạng rất thường gặp trong da, gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và tâm lý. Mụn trên da hình thành theo cơ chế như sau: Bã nhờn, bụi bẩn và da chết bít tắc trong lỗ chân lông, tăng dần kích thước và hình thành nhân mụn. Tùy theo trường hợp mà nhân mụn phát triển thành mụn cám, mụn bọc, mụn mủ hay mụn đầu đen. 

tẩy tế bào chết cho da mụn

Da mụn bít tắc có nên tẩy da chết để đảm bảo luôn sạch sẽ

Thông thường mụn cám và mụn đầu đen chỉ đơn thuần và sợi bã nhờn và bụi bẩn tích tụ. Còn mụn bọc, mụn viêm là do sự gây hại của vi khuẩn kết hợp. Không thể phủ nhận tẩy da chết đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng thực hiện được?

1.1. Những trường hợp nên tẩy da chết cho da mụn

Đối với những loại da mụn bít tắc như: mụn đầu trắng, mụn ẩn, mụn đầu đen thì việc Tẩy tế bào chết rất quan trọng. Nếu thực hiện đúng cách, bước này sẽ giúp ngăn ngừa hình thành mụn hiệu quả. 

Ngoài ra, nếu bạn chỉ gặp phải vài nốt mụn sưng viêm, chủ yếu vẫn là mụn tắc nghẽn thì vẫn có thể dùng tẩy da chết bình thường. Cần chú ý các biểu hiện trên da, nếu thấy tình trạng mụn viêm lan rộng, có kích ứng da thì cần dừng lại ngay.

Trường hợp da bị kích ứng nặng không nên tẩy da chết

Trường hợp da bị kích ứng nặng không nên tẩy da chết

1.2. Những trường hợp không nên tẩy da chết cho da mụn

Tuy nhiên da bị mụn nặng hơn thì cần cân nhắc. Cụ thể nếu da bị nhiễm hóa chất nặng (thường do mỹ phẩm hoặc môi trường sống) hoặc bệnh lý dẫn đến mụn viêm sưng nổi nhiều trên da, việc tác động lên da nói chung và tẩy da chết nói riêng không nên thực hiện. Nguyên nhân do da lúc này bị tổn thương nghiêm trọng, hàng rào bảo vệ da gần như không thể hoạt động, vì thế mọi tác động lực hoặc hóa chất đều gây hại lớn cho da.

Lúc này trước hết cần khôi phục hàng rào bảo vệ da, giảm kích ứng trước rồi mới thực hiện các bước chăm sóc da như tẩy da chết. Với da mụn nặng và nhiều, bạn nên chọn loại tẩy tế bào chết dạng bôi thoa có nồng độ nhẹ, không nên chọn tẩy da chết dạng hạt hoặc phương pháp cần dùng lực mạnh. Ngoài ra tránh mọi tác động có thể khiến mụn bị vỡ ra, nhiễm trùng và lây lan sang các khu vực da khác.

2. Lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da mụn

Dù tình trạng da mụn của bạn như thế nào, nguyên nhân do thay đổi nội tiết tố, làm sạch da không tốt hoặc nhiễm hóa chất thì khi tẩy tế bào chết cần lưu ý những điều sau:

Da mụn ẩn hoặc <span href='https://medlatec.vn/tin-tuc/bat-mi-cach-tri-mun-dau-den-an-toan-hieu-qua-ngay-tai-nha-s107-n20727' title ='mụn đầu đen'>mụn đầu đen</span> nên tẩy da chết thường xuyên

Da mụn ẩn hoặc mụn đầu đen nên tẩy da chết thường xuyên

2.1. Về tần suất sử dụng

Nhiều người cảm nhận thấy rõ làn da mịn màng, mềm mại hơn rất nhiều sau khi tẩy tế bào chết nên lạm dụng nhiều lần. Thực tế các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên thực hiện bước này từ 1 – 2 lần mỗi tuần, tối đa 3 lần nếu da chết nhiều.

Nguyên nhân do lớp da chết cũng góp một phần bảo vệ làn da trước tác hại từ môi trường, nếu lấy đi lớp da này liên tục, da bên trong có thể bị mất khả năng đề kháng và hàng rào bảo vệ. Hơn nữa, sử dụng các sản phẩm tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến da bị khô hơn, có thể bị bào mòn và mất cân bằng độ ẩm. 

2.2. Về thời gian sử dụng

Thời gian lưu trên da với sản phẩm tẩy tế bào chết cũng cần lưu ý theo hướng dẫn của sản phẩm. Cụ thể, các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng sữa rửa mặt thì nên massage trên da 1 – 2 phút. Còn tẩy da chết dạng rửa hoặc mặt nạ thì thời gian lưu trên da lâu hơn, từ 10 – 15 phút.

Có một số sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học, nếu làn da chưa quen có thể bị kích ứng gây ngứa rát. Lúc này bạn không cần phải đợi đến thời gian được khuyến cáo mà có thể rửa mặt ngay để tránh da bị tổn thương sâu.

Nên massage da nhẹ nhàng tránh gây kích ứng mụn

Nên massage da nhẹ nhàng tránh gây kích ứng mụn

2.3. Về thao tác khi tẩy tế bào da chết

Nhiều người có thói quen dùng lực tay rất mạnh khi rửa mặt hoặc tẩy da chết vì nghĩ rằng như thế da mặt sẽ sạch hơn, da chết được loại bỏ nhiều hơn. Thực tế không phải vậy, việc làm này chỉ gây tổn thương da, gây bào mòn da hơn mà thôi. Đặc biệt với da mụn, việc tác động lực quá mạnh càng dễ gây kích ứng, gây sưng viêm hoặc vỡ mụn non.

Do đó, khi tẩy da chết cho da mụn, bạn cần nhẹ nhàng, không được chà xát mạnh và massage theo hình tròn bằng các đầu ngón tay.

2.4. Về cấp ẩm cho da sau khi tẩy tế bào chết

Dù là da mụn hay làn da bình thường, ngay sau khi tẩy tế bào chết, da thường thiếu độ ẩm dẫn tới tình trạng bong tróc, ngứa rát rất khó chịu. Khi da bị thiếu ẩm, chức năng da cũng bị suy giảm, tình trạng mụn có thể diễn ra nặng hơn.

Vì thế, sau khi tẩy tế bào chết, nên cấp ẩm cho da bằng xịt khoáng (cấp ẩm cấp tốc) cùng các sản phẩm dưỡng ẩm khác. Các loại serum hoặc kem dưỡng cũng đủ để dưỡng ẩm cho da sau bước này, nếu muốn hiệu quả cao hơn có thể dùng mặt nạ cấp ẩm chuyên biệt.

2.5. Chọn sai sản phẩm tẩy da chết

Làn da bị mụn nhạy cảm hơn, dễ bị kích ứng hơn với mọi sản phẩm dưỡng da. Hơn nữa không phải mọi sản phẩm tẩy da chết đều phù hợp với da mụn, nhất là tẩy da chết vật lý có những hạt nhỏ dễ gây kích ứng da mụn.

Da mụn nên chọn sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng

Da mụn nên chọn sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng

Với da mụn, nên ưu tiên chọn tẩy da chết dạng gel hoặc lotion, các hạt nhỏ và lành tính để loại bỏ da chết. Chọn tẩy da chết hóa học cũng là biện pháp tốt để tránh tác động lực tối đa trên mặt.

Ngoài các loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết trên, bạn có thể cân nhắc sử dụng máy rửa mặt, máy tẩy tế bào chết có chế độ dành cho da mụn. Thiết bị này được thiết kế chế độ và chức năng, cho phép điều chỉnh phù hợp với tình trạng da, đem lại hiệu quả tẩy tế bào chết nhanh mà an toàn không thua kém các phương pháp khác.

Như vậy, chị em đã biết có nên tẩy tế bào chết cho da mụn hay không cũng như cách thực hiện tốt cho làn da nhất. Nếu không hiểu rõ về làn da của mình, không biết da mình phù hợp với sản phẩm nào, có thể liên hệ với bác sĩ, chuyên gia MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn.

Đăng ký khám, tư vấn

ĐĂNG KÝ

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

bệnh viện

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành

cơ sở hạ tầng

Cơ sở vật chất hiện đại

hóa đơn

Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%

nhanh

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng

đô la

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Tẩy tế bào chết trước hay rửa mặt trước – Đâu là thứ tự phù hợp?

Ngày 23/12/2022 Tham vấn y khoa : BSCKI. Dương Ngọc Vân

facebook-chia sẻ chia sẻ youtube linkin-chia sẻ chia sẻ twitter

Đối với quy trình chăm sóc da, không ít chị em thắc mắc rằng cần tiến hành tẩy tế bào chết trước hay rửa mặt trước. Bởi việc thực hiện đúng thứ tự các bước trong quy trình này sẽ đem lại hiệu quả để giúp làn da được khỏe mạnh, hấp dẫn. Cùng MEDLATEC giải đáp băn khoăn đó trong bài viết sau.

12/12/2022 | Chăm sóc da nhạy cảm và một số điều cần biết 25/08/2022 | Tẩy da chết đúng cách, nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp tại nhà 06/06/2022 | Cách chăm sóc da đầu mùa nóng để giảm ngứa, bết da đầu, gàu 1. Tác dụng của việc rửa mặt và tẩy tế bào chết cho da? 

Nhìn chung, việc biết được cần tiến hành tẩy tế bào chết trước hay rửa mặt trước thì hợp lý nên bắt đầu từ tác dụng mà hai bước được bao gồm trong quy trình chăm sóc này đem lại.

1.1. Tác dụng của việc rửa mặt

Về cơ bản, thực hiện việc rửa mặt sẽ giúp lấy đi các bụi bẩn, dầu thừa trên bề mặt da. Nhờ đó, góp phần làm sạch làn da.

Ngoài ra, tiến hành rửa mặt bằng sữa rửa mặt cũng có khả năng hạn chế và ngăn ngừa sự hình thành của các nốt mụn xấu xí. Cùng với đó, còn giúp nuôi dưỡng sức sống cho làn da và  làm sạch các tàn dư mỹ phẩm dùng khi trang điểm. 

 Rửa mặt với sữa rửa mặt giúp làm sạch và nuôi dưỡng làn da 

Rửa mặt với sữa rửa mặt giúp làm sạch và nuôi dưỡng làn da 

Tuy vậy, bước này lại không thể “giải quyết” các tế bào da chết và các chất bẩn cứng đầu. 

1.2. Tác dụng của việc tẩy tế bào chết 

Theo đó, tẩy tế bào chết có ý nghĩa trong việc loại bỏ các tác nhân gây hại như bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại trên da. Đồng thời, “xử lý” các mảng da khô sần sùi, thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới. Từ đó, giúp làn da thuận lợi hơn trong quá trình hấp thụ những dưỡng chất có lợi. 

Không chỉ vậy, bước này còn hỗ trợ để bạn sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng, đều màu và tươi trẻ khi giảm thiểu đi các dấu hiệu lão hóa da. 

2. Tẩy tế bào chết trước hay rửa mặt trước thì hợp lý?  

Với thắc mắc rằng “tẩy tế bào chết trước hay rửa mặt trước thì hợp lý?”, câu trả lời là cần tiến hành rửa mặt trước rồi sau đó mới đến tẩy tế bào chết cho da. 

Cụ thể, rửa mặt là bước ban đầu giúp làm sạch làn da vốn phải tiếp xúc các tạp chất hay khói bụi trong không khí mỗi ngày. Trong điều kiện nhiệt độ môi trường có sự thay đổi làm lỗ chân lông trên da giãn nở ra, các tác nhân có hại đó sẽ thuận lợi tấn công và xâm nhập vào. 

Lúc này, trường hợp không sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da trước mà thực hiện luôn bước tẩy tế bào chết sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn. Bởi các tế bào da cũ cùng lớp da khô sần sùi sẽ không được “xóa bỏ” đi. 

Mặt khác, lớp biểu bì của da sẽ sẵn sàng nhận dưỡng chất mới sau khi bạn tẩy tế bào chết. Vì thế, việc thực hiện rửa mặt bằng sữa rửa mặt sau đó sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có của da. Từ đó, khiến cho tình trạng da khô xuất hiện. 

Do vậy, đảm bảo rửa mặt trước rồi mới tẩy tế bào chết sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất là loại bỏ hết các lớp tế bào chết và các tạp chất trong lỗ chân lông để làn da được sạch sẽ như mong muốn. 

Nên tẩy tế bào chết cho da sau khi rửa mặt để đảm bảo hiệu quả

Nên tẩy tế bào chết cho da sau khi rửa mặt để đảm bảo hiệu quả

3. Dùng sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết như thế nào cho hiệu quả? 

Như vậy, bạn đã biết mình nên rửa mặt trước khi tẩy tế bào chết. Nhưng còn cách dùng sữa rửa mặt và tẩy da chết sao cho hiệu quả thì như thế nào? 

Dưới đây sẽ là gợi ý để bạn “gỡ rối” vấn đề này.

3.1. Cách dùng sữa rửa mặt

Để sữa rửa mặt phát huy công dụng, bạn tiến hành theo quy trình sau: 

– Dùng tẩy trang để làm sạch da, loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên da.

– Chuẩn bị nước ấm và sữa rửa mặt.

– Trước tiên, rửa mặt bằng nước ấm. 

– Lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay, sau đó tạo bọt.

– Xoa đều bọt lên mặt. Bước này bạn nên di chuyển các ngón tay theo chuyển động tròn từ má, cánh mũi, mũi, trán từ 20-30 giây.  

– Rửa mặt lại với nước ấm, vỗ nhẹ để làm khô da. 

Rửa mặt đúng cách giúp sản phẩm sữa rửa mặt phát huy tác dụng

Rửa mặt đúng cách giúp sản phẩm sữa rửa mặt phát huy tác dụng

3.2. Cách dùng tẩy tế bào chết

Đối với việc dùng tẩy tế bào chết da, bạn có thể thực hiện bằng các bước dưới đây: 

– Chuẩn bị sản phẩm kem tẩy tế bào chết và nước ấm giống như khi rửa mặt. 

– Rửa sạch mặt với nước ấm.

– Cũng tiến hành lấy một lượng tẩy tế bào chết ra lòng bàn tay hoặc ra một miếng bông. 

– Chà phần kem tẩy tế bào chết này lên da một cách nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. 

– Sau đó, rửa mặt lại và vỗ da thật khô.

– Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, nên thoa kem dưỡng và có thể sử dụng thêm serum.  

4. Cần lưu ý điều gì khi rửa mặt và tẩy tế bào chết cho da? 

Ngoài ra, với bước rửa mặt và tẩy tế bào cho da, bạn cũng cần lưu ý một số điều, bao gồm:

– Số lần tẩy tế bào chết cho da chỉ nên là từ 1-2 lần mỗi tuần. Không tiến hành quá nhiều lần để có thời gian cho da hồi phục và tái tạo. 

Chỉ nên tẩy tế bào chết cho da từ 1-2 lần mỗi tuần

Chỉ nên tẩy tế bào chết cho da từ 1-2 lần mỗi tuần

– Tránh tẩy da chết khi trên da xuất hiện vết thương hở hay mụn sưng viêm nặng. 

– Lựa chọn sử dụng các sản phẩm sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết cũng như sản phẩm chăm sóc da khác phù hợp với loại da của mình. Đồng thời, chắc chắn rằng chúng có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo về chất lượng và hạn chế gây kích ứng da.

– Để chắc chắn hơn, nên thử trước các sản phẩm đó ở một vùng da nhỏ trên cơ thể. Sau đó, xem xét hiệu quả, sự phù hợp và các phản ứng nếu có xảy ra trước khi dùng cho da mặt. 

Nói tóm lại, bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc tẩy tế bào chết trước hay rửa mặt trước. Mong rằng bạn cũng có thể áp dụng các thông tin trong bài viết vào quy trình chăm sóc da của mình để sở hữu một làn da khỏe mạnh, đầy sức sống, căng mịn và hấp dẫn.

Trong trường hợp quý khách cần được thăm khám các vấn đề về da, hãy đến Chuyên khoa Da liễu của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Để đặt lịch khám và tiết kiệm thời gian chờ đợi, quý khách hàng vui lòng liên hệ với MEDLATEC qua tổng đài: 1900 56 56 56. Các tổng đài viên của bệnh viện sẽ tiếp nhận cuộc gọi đến và hướng dẫn chi tiết cho quý khách.

Đăng ký khám, tư vấn

ĐĂNG KÝ

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

bệnh viện

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành

cơ sở hạ tầng

Cơ sở vật chất hiện đại

hóa đơn

Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%

nhanh

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng

đô la

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] Lưu ý khi tẩy tế bào chết da mặt không nên bỏ qua mới nhất 2023

Related Posts

Tài Xỉu ZBET – Hướng Dẫn Cách Bắt Cầu Đánh Tài Xỉu

Cách bắt cầu tài xỉu đang là chủ đề được nhiều cược thủ quan tâm. Những người chơi lão làng sẽ thường tập trung phân tích và…

Kỹ Năng Cần Có Khi Ứng Tuyển Content – Lương Khởi Điểm 29tr

Content hiện nay là một công việc thu hút được nhiều bạn trẻ bởi mức lương của nó. Vậy thì đây là công việc gì hãy cùng chúng…

Khám phá game Nổ Hũ trị giá thưởng tiền tỷ

Hit Club đa dạng sảnh Nổ Hũ phù hợp với anh em tân thủ đang tìm kiếm sự mới mẻ. Cùng khám phá trò chơi quốc dân…

Cách mua và dùng tiền điện tử ở Việt Nam dành cho người mới

Bài viết sau đây sẽ là khung hướng dẫn cơ bản quy luật của việc mua và sử dụng tiền điện tử ở Việt Nam, hãy cùng…

Một số thông tin mới nhất về nhà cái đỉnh chóp 789win

Qua nhiều năm hoạt động nhà cái 789win đã cung cấp sản phẩm cá cược có tiếng. Nào chúng ta cùng đi tìm hiểu những tựa game…

Top Các Cô Vợ Xinh Đẹp Nhất Của Các Cầu Thủ

Ngoài sự nghiệp bóng đá lừng lẫy, những siêu sao trong làng túc cầu cũng có một gia đình êm ấm và hạnh phúc của riêng mình….