Site icon Pretty Woman Việt Nam

[Kháp phá] Làm đẹp bằng thuốc tránh thai bạn đã biết chưa? mới nhất 2023

Bạn đang tìm Làm đẹp bằng thuốc tránh thai bạn đã biết chưa? hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] Làm đẹp bằng thuốc tránh thai bạn đã biết chưa? mới nhất 2023 nhé.

New Page

Thuốc tránh thai có đúng như lời đồn?

15/09/2022 Hội chẩn : BSCKI. Dương Ngọc Vân

facebook-chia sẻ chia sẻ youtube linkin-chia sẻ chia sẻ twitter

Sở hữu làn da tươi trẻ, sáng mịn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Đặc biệt, nhiều người đang truyền tai nhau cách làm đẹp da bằng cách sử dụng thuốc tránh thai. Hiệu ứng này thực sự hoạt động như thế nào? Bài viết dưới đây cung cấp một số thông tin để làm rõ vấn đề này.

05.11.2021 | Lý giải nguyên nhân ra máu âm đạo sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp 03/11/2021 | Đi tìm nguyên nhân uống thuốc tránh thai không có kinh 25/10/2021 | Dùng thuốc tránh thai 1 tháng 2 lần có sao không? 1. Tự tìm hiểu về thuốc tránh thai

Để biết được thuốc tránh thai có tác dụng đẹp da hay không thì điều đầu tiên là phải hiểu rõ về loại thuốc này.

Thuốc tránh thai là gì?

Đúng như tên gọi, thuốc tránh thai có tác dụng chính là phòng tránh thụ thai. Trong loại thuốc này có chứa hormon nội tiết tố là estrogen và progesteron tùy loại. Khi sử dụng thuốc đúng cách, khả năng ngừa thai của thuốc có thể đến 99%.

Nhiều người sử dụng thuốc tránh thai trong việc trị mụn theo đơn thuốc

Nhiều người sử dụng thuốc tránh thai trong việc trị mụn theo đơn thuốc

Phân loại

Dựa vào công dụng và thời gian sử dụng, có thể phân thuốc tránh thai thành 2 loại sau:

– Thuốc tránh thai hằng ngày

Thuốc tránh thai hằng ngày hay còn gọi là thuốc tránh thai kết hợp, là loại được sử dụng phổ biến. Trong loại thuốc này có chứa Estrogen và Progestin, hai loại hormone này có tác dụng ngăn chặn quá trình rụng trứng đồng thời cản trở tinh trùng gặp trứng.

 Thuốc tránh thai hằng ngày được chia làm 2 dạng:

– Thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc này chỉ được sử dụng trong những trường hợp cấp bách, đem lại hiệu quả chỉ trong 1 lần uống. Tuy nhiên, loại thuốc này hay gây ra các tác dụng phụ. Thuốc tránh thai khẩn cấp có các loại như dùng trong 24 giờ, 36 giờ, 48 giờ, 72 giờ, 120 giờ.

Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ngừa thai hiệu quả chỉ trong một lần uống

Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ngừa thai hiệu quả chỉ trong một lần uống

Công dụng

Như chúng ta đã biết, công dụng chính của thuốc tránh thai là ngăn chặn sự thụ tinh, ngừa thai. Không chỉ thế, thuốc tránh thai con có nhiều công dụng khác.

Sử dụng thuốc tránh thai có thể đem lại cho bạn một làn da đẹp

Sử dụng thuốc tránh thai có thể đem lại cho bạn một làn da đẹp

Ngoài những công dụng trên thuốc tránh thai còn có tác dụng trong việc điều trị u xơ tử cung, kiểm soát nóng nảy, bốc hỏa ở giai đoạn tiền mãn kinh,…

2. Thuốc tránh thai đẹp da liệu có đúng?

Như phía trên đã đề cập, thuốc tránh thai có khả năng điều hòa lượng hormone trong cơ thể vì thế có tác động tích cực đến làn da. Có thể nhận thấy rõ bằng việc khi sử dụng loại thuốc này một thời gian làn da của bạn trở nên mịn màng, căng bóng, ít mụn và giảm dầu nhờn hơn.

Thực tế, cũng có nhiều bác sĩ đã đưa thuốc tránh thai vào việc điều trị mụn, làm đẹp da cho nhiều bệnh nhân. Vì thế, nếu có ý định sử dụng thuốc tránh thai trong việc làm đẹp cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bởi chỉ cần sử dụng sai loại thuốc, liều lượng thì cũng có thể gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm.

Khi sử dụng thuốc tránh thai cần tuân theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ

Khi sử dụng thuốc tránh thai cần tuân theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ

Ngoài ra, không phải ai cũng phù hợp với việc điều trị mụn bằng thuốc tránh thai. Một số người khi sử dụng không những làn da không tốt lên mà còn gặp phải các tình trạng khác như: sạm da, tàn nhang,… Lúc này bệnh nhân không chỉ điều trị mụn mà còn phải cải thiện nám, tàn nhang. 

Một điều rất quan trọng mà chúng ta cần chú ý là bên cạnh những mặt lợi thuốc tránh thai cũng tồn tại nhiều tác hại. Nếu không sử dụng đúng cách, nó sẽ gây ra những tác dụng phụ không tốt như: rối loạn kinh nguyệt, mệt mỏi, buồn nôn, tăng cân,…nặng hơn còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Đặc biệt, một số người còn cho rằng sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ đẹp lại hiệu quả làm đẹp nhanh hơn. Điều này là hoàn toàn sai. Chưa nói đến việc làm đẹp cho dù bạn sử dụng thuốc tránh thai với mục đích tránh thai thì cũng không được lạm dụng, mỗi tháng chỉ được uống tối đa là 2 lần. Nếu không bạn sẽ phải chịu những hậu quả không mong muốn.

Hy vọng qua bài viết này, chắc hẳn quý vị đã có được thông tin cho mình trước câu hỏi thuốc tránh thai đẹp da thật hay không, đồng thời có thêm hiểu biết và sử dụng thuốc tránh thai đúng cách để đạt hiệu quả nhất. Nếu còn điều gì thắc mắc, quý khách vui lòng liên hệ MEDLATEC qua đường dây nóng 1900 56 56 56.

Đăng ký khám, tư vấn

ĐĂNG KÝ

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

bệnh viện

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành

cơ sở hạ tầng

Cơ sở vật chất hiện đại

hóa đơn

Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%

nhanh

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng

đô la

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] Làm đẹp bằng thuốc tránh thai bạn đã biết chưa? mới nhất 2023

Exit mobile version