[Kháp phá] Lactic Acid Là Gì? Tác Dụng Của Lactic Acid Trong Mỹ Phẩm mới nhất 2023

Bạn đang tìm Lactic Acid Là Gì? Tác Dụng Của Lactic Acid Trong Mỹ Phẩm hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] Lactic Acid Là Gì? Tác Dụng Của Lactic Acid Trong Mỹ Phẩm mới nhất 2023 nhé.

New Page

Axit lactic là gì? Tác dụng của axit lactic đối với việc chăm sóc da

Bạn đã biết gì về axit lactic và ứng dụng của nó trong chăm sóc da chưa, hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu nhé!

xem lướt qua

1. Axit lactic là gì? 2. Công dụng của Axit Lactic Tẩy tế bào chết Dưỡng ẩm, mềm mại, da khỏe mạnh Làm mờ vết thâm mụn, làm sáng da, đều màu da Cải thiện các dấu hiệu lão hóa 3. Sử dụng axit lactic làm đẹp da 4. Ứng dụng axit lactic trong chăm sóc da 5. Mặt tiềm năng tác dụng và hướng dẫn sử dụng 6. Cách chọn sản phẩm có chứa axit lactic? 7.

Bạn có thể đã nghe nói về axit lactic, thường được tìm thấy trong sữa. Nhưng nó cũng rất phổ biến trong các phương pháp điều trị và sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp. Vậy chúng có công dụng gì đối với da, cùng Bách hóa XANH tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!

Đầu tiên Axit lactic là gì?

Axit lactic là một loại axit alpha hydroxy, hoặc AHA . Cấu trúc phân tử của nó cho phép nó thâm nhập sâu vào các tế bào da, có khả năng dưỡng ẩm và giữ ẩm cao, giúp da mềm mại . Chúng phù hợp với mọi loại da, kể cả da khô và da nhạy cảm.

axit lacticcấu trúc của axit lactic

Có hai loại axit lactic: axit lactic tự nhiênaxit lactic tổng hợp . Axit lactic xuất hiện tự nhiên trong sữa và các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là sữa chua. Axit lactic tổng hợp thường được tìm thấy trong mỹ phẩm không kê đơn và các sản phẩm kê đơn.

Sữa chuaAxit lactic xảy ra tự nhiên trong sữa chua

Với đặc tính giúp da trở nên mịn màng bất ngờ, axit lactic còn phù hợp với mọi loại da . Đặc biệt với làn da khô và nhạy cảm , hợp chất này còn giúp tái tạo cấu trúc da và bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện rõ rệt chỉ sau vài lần thoa.

Axit lactic trong mỹ phẩmAxit lactic trong mỹ phẩm

Tác dụng của axit lactic đối với da phụ thuộc nhiều vào nồng độ và độ pH của chúng. Theo một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tạp chí Molecules (Phân tử), axit lactic với nồng độ khoảng 5-12% và độ pH từ 3-4 mang lại kết quả tốt nhất trên da. Độ pH dưới 3 có thể gây kích ứng da.

2 lợi ích của axit lactic

Giết chết Celk

Axit lactic nhẹ nhàng phá vỡ cấu trúc tế bào da khô và chết trên bề mặt. Do đó, axit lactic hoạt động như một chất tẩy tế bào chết cho da , kích thích tái tạo tế bào da và giúp cải thiện làn da thô ráp, sần sùi.

Cải thiện làn da thô rápAxit lactic hoạt động như một chất tẩy tế bào chết cho da

Dưỡng ẩm, mềm mại, làn da khỏe mạnh

So với các chất họ AHA, lactic acid có khả năng ngậm nước. Do đó, lactic acid giúp cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da tốt hơn, giảm vấn đề khô da sau khi sử dụng mà thường gặp ở các AHA khác.

Nghiên cứu của Rawlings và cộng sự năm 1996 trên tạp chí Arch Dermatol Res – Lưu trữ nghiên cứu da liễu cho thấy lactic acid kích thích sản sinh ceramides, một thành phần giúp da khỏe mạnh, tăng cường hàng rào bảo vệ da. Do đó, chúng giúp da khỏe mạnh hơn, đặc biệt là làn da nhạy cảm.

Làm mờ vết thâm do mụn, làm sáng da, đều màu da

Trong quá trình loại bỏ da chết, lactic acid giúp da sáng lên, khắc phục da xỉn màu, làm đều màu da. Lactic acid nồng độ 5 – 12% có tác dụng rất tốt để làm sáng da, giảm vết thâm do mụn.

da mụnLactic acid giúp làm sáng da, giảm vết thâm do mụn

Cải thiện các dấu hiệu lão hóa

Lactic acid cũng là chất chống oxy hóa, giải phóng các enzym kích thích sản sinh collagen. Do đó, chúng rất hiệu quả trong việc đẩy lùi dấu hiệu lão hóa, làm săn chắc da, làm mờ vết nhăn. Tuy nhiên, lactic acid không cải thiện được những vết nhăn sâu.

Da lão hóaLactic acid đẩy lùi dấu hiệu lão hóa, làm săn chắc da, làm mờ vết nhăn

3 Cách sử dụng lactic acid để làm đẹp da

Trước hết, bạn xác định loại lactic acid phù hợp với loại da của mình:

Sản phẩm chứa lactic acid dạng kem sẽ rất phù hợp cho da thường đến da khô.

Sản phẩm chứa lactic acid dạng gel hoặc dạng lỏng sẽ tác dụng tốt nhất cho da hỗn hợp và da dầu.

Đối với da có nhiều vấn đề hơn như da mụn, da không đều màu, da lão hóa thì bạn nên sử dụng lactic acid loại serum (tinh chất). Công thức của sản phẩm dạng serum thường mạnh hơn vì kết hợp acid lactic với các acid tẩy tế bào chết khác.

Mỹ phẩm có chứa axit lacticMỹ phẩm chứa lactic acid

Các bước sử dụng lactic acid trong chu trình dưỡng da để đạt hiệu quả chăm da tốt nhất như sau:

Bước 1: Tẩy trang và rửa sạch mặt với sữa rửa mặt.

Bước 2: Dùng nước hoa hồng hay toner để cân bằng lại da.

Bước 3: Bôi sản phẩm chứa lactic acid.

Bước 4: Đợi khoảng 15-30 phút, tiếp tục chu trình với mặt nạ khi dưỡng da vào buổi tối.

Bước 5: Dùng các serum dưỡng ẩm.

Bước 6: Bôi kem dưỡng để khóa ẩm.

Bước 7: Sử dụng kem chống nắng nếu dưỡng da vào ban ngày.

thói quen chăm sóc daCác bước sử dụng lactic acid trong chu trình dưỡng da

4 Ứng dụng lactic acid trong chăm sóc da

Với công dụng tuyệt vời trong chăm sóc da, lactic acid có rất nhiều ứng dụng khác nhau:

Sữa rửa mặt: Sữa rửa mặt chứa lactic acid rất dễ dàng sử dụng trên da với công năng 2 trong 1, vừa rửa sạch bụi bẩn, bã nhờn vừa lấy đi tế bào chết. Nồng độ lactic acid trong sữa rửa mặt cũng khá nhẹ, do đó là lựa chọn tốt cho các làn da nhạy cảm.

Làm sạch da mặt với axit lacticSữa rửa mặt có lactic acid

Kem dưỡng ẩm, lotion, toner và serum: Hầu hết các lactic acid loại này thường dùng vào ban đêm để tránh tác hại của ánh nắng mặt trời. Loại này phù hợp cho những liệu trình sử dụng lactic acid lâu dài để cải thiện vấn đề da.

Kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da, toner và huyết thanh có chứa axit lacticKem dưỡng ẩm, lotion, toner và serum có lactic acid

Sản phẩm tẩy tế bào chết và mặt nạ: Lactic acid trong những sản phẩm này có nồng độ mạnh hơn để có thể tẩy đi da chết. Loại này không nên sử dụng hằng ngày như sữa rửa mặt hay kem dưỡng mà chỉ 1 – 3 lần/tuần hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Lột và mặt nạ với axit lacticTẩy tế bào chết và mặt nạ có lactic acid

Sản phẩm lột da lactic acid chuyên dụng: Các sản phẩm lột da (peeling) chứa lactic acid với nồng độ từ 30 – 88% thường chỉ dùng chuyên dụng trong các spa, spa y tế, phòng khám da liễu, bạn không nên dùng chúng ở nhà.

Sản phẩm lột da axit lactic chuyên dụngSản phẩm lột da lactic acid chuyên dụng

Các dược phẩm về da: Lactic acid cũng được ứng dụng để chữa trị các bệnh da như viêm nang lông, bệnh chàm, bệnh vẩy nến và bệnh hồng ban.

Axit lactic trong thuốc dùng để điều trị bệnh ngoài daLactic acid trong dược phẩm chữa các bệnh về da

5 Tác dụng phụ có thể xảy ra và lưu ý khi sử dụng

Tác dụng phụ khi sử dụng lactic acid:

Tăng nhạy cảm với ánh nắng: Lactic acid tẩy tế bào da chết do đó khiến làn da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

Gây kích ứng da: Lactic acid có thể gây ngứa râm ran nhưng sẽ biến mất sau khoảng 1 giờ. Nhưng nếu gặp các vấn đề nặng hơn như đỏ da, phát ban, ngứa, sưng tấy, thì bạn cần phải tìm gặp bác sĩ ngay.

da nhạy cảm với ánh nắng mặt trờiSử dụng lactic acid có thể khiến da nhạy cảm với nắng

Một số lưu ý khi sử dụng lactic acid:

Trước khi bắt đầu dùng lactic acid

Tư vấn bác sĩ da liễu thật kỹ càng về lộ trình dùng lactic acid phù hợp cho da mình.

Bản chất của lactic acid là thay mới tế bào da đã chết, vì thế bạn cần phải chắc chắn làn da đủ khỏe, không quá khô và nhạy cảm để có thể bắt đầu với lactic acid.

Lắng nghe lời khuyên của bác sĩTư vấn bác sĩ da liễu thật kỹ càng về lộ trình dùng lactic acid phù hợp cho da mình.

Nếu bạn đang sử dụng retinol hay tretinoin thì làn da đã khô và nhạy cảm nên việc sử dụng thêm lactic acid có thể gây kích ứng da. Hãy tạm ngưng ít nhất 5 ngày sử dụng retinol hay tretinoin trước khi chuyển sang dùng lactic acid.

Vitamin C và niacinamide dùng chung với lactic acid sẽ làm vô hiệu hóa tác dụng của các thành phần này, vừa kích ứng da. Do đó, không dùng lactic acid cùng lúc với 2 chất này mà chia ra dùng luân phiên sáng/tối.

Wenn Sie Spa- oder Heimpeelings verwenden, hören Sie mindestens zwei Wochen auf, bevor Sie zu Milchsäure wechseln.

Lesen Sie die Informationen sorgfältig durch und beziehen Sie sich auf die Vorher-Nachher-Bilder, um die genauesten Informationen über die Verwendung von Milchsäure zu erhalten.

mỹ phẩmInformieren Sie sich vor der Anwendung über Kosmetik mit Milchsäure

Nach jeder Behandlung mit Milchsäure

Verwenden Sie nicht zu viel, brauchen Sie nur 2-3 Tropfen, um es gleichmäßig auf das ganze Gesicht aufzutragen.

Es dauert mindestens 2 – 10 Tage bis 2 – 4 Wochen, bis sich die Haut von der Milchsäurebehandlung erholt hat. Während dieser Zeit ist es notwendig, die Haut so gut wie möglich vor Sonne, Staub und Schweiß zu schützen und zum Schutz der Haut regelmäßig eine Sonnencreme mit Lichtschutzfaktor 30 oder höher zu verwenden .

Dung dịch mỹ phẩm nhỏ trong tầm tayVerwenden Sie nur 2-3 Tropfen Milchsäure auf einmal

Gönnen Sie Ihrer Haut nach einer Milchsäurebehandlung regelmäßig Zeit zum Ausruhen . Eine Behandlung mit Milchsäure zur Reduzierung dunkler Flecken und zur Vorbeugung des Alterns umfasst 4-6 Behandlungen mit einem Abstand von 3-4 Wochen zwischen den einzelnen Sitzungen.

Nếu bạn muốn có làn da đẹp hơn để chuẩn bị cho một sự kiện quan trọng, hãy sử dụng axit lactic lột 10-14 ngày trước sự kiện.

kem chống nắngSử dụng kem chống nắng SPF 30+ khi sử dụng axit lactic

Luôn bắt đầu với sản phẩm có độ bền thấp

Nồng độ axit lactic càng cao thì tác dụng lên da càng mạnh. Để đảm bảo an toàn, hãy bắt đầu với sản phẩm axit lactic nhẹ nhất. Theo dõi cẩn thận các biểu hiện trên da một cách thường xuyên . Nếu phản ứng xảy ra, hãy giảm liều lại hoặc ngừng sử dụng .

6 Tôi nên chọn sản phẩm có chứa axit lactic như thế nào?

Ngày nay, các sản phẩm axit lactic không kê đơn có sẵn ở các nồng độ khác nhau, từ 5% đến 30% . Mỗi sản phẩm phù hợp với từng tình trạng da khác nhau.

Các sản phẩm axit lactic có nồng độ thấp nhất từ ​​5 đến 10% phù hợp cho người mới bắt đầu sử dụng hàng ngày. Nồng độ này đủ để tẩy da chết nhẹ nhàng, làm trắng da và giúp da thích nghi với axit lactic. Các sản phẩm bạn có thể tham khảo bao gồm The Inkey list Lactic Acid, The Ordinary Lactic Acid 5% và 10% .

Axit lactic của danh sách inkeyAxit lactic của danh sách inkey

Các sản phẩm axit lactic đậm đặc thường được sử dụng tẩy tế bào chết đặc biệt . Sản phẩm này chỉ được sử dụng 1-2 lần một tuần . Luôn theo dõi xem da có bị kích ứng không và nếu có, hãy dừng lại và chuyển sang sản phẩm có độ mạnh thấp hơn. Bạn có thể tham khảo sản phẩm tẩy tế bào chết Obagi Nu-Derm Exfoderm Forte .

Obagi Nu-Derm Exfoderm ForteObagi Nu-Derm Exfoderm Forte

Hi vọng phần trao đổi của Bách Hóa Xanh đã giúp bạn hiểu rõ hơn về axit lactic và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Axit lactic là “thần dược” cho làn da nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất, cần theo dõi cẩn thận trong quá trình sử dụng, bên cạnh chế độ ăn nhiều rau và trái cây tươi như táo, nho để bạn khỏe đẹp mỗi ngày. Vui lòng!

Có thể bạn quan tâm:

  • ARA (hoặc AA) là gì? Vai trò của AA và cách bổ sung AA cho cơ thể
  • BHA là gì? Công dụng và cách sử dụng BHA hiệu quả
  • Top 5 sản phẩm tẩy tế bào chết BHA đình đám được yêu thích nhất

Hãy nhớ sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV có hại:

    Kem chống nắng Nacific Fresh Herb Origin Sun Block Calendula SPF 50+/PA++++ 50ml

    Kem chống nắng Nacific Fresh Herb Origin Sun Block Calendula SPF 50+/PA++++ 50ml

    177.000₫ 295.000₫-40%

    Chọn mua

    Kem chống nắng Bom Green Uv Sun Off SPF50+, PA++++ 50ml

    Kem chống nắng Bom Green Uv Sun Off SPF50+, PA++++ 50ml

    343.000₫ 490.000₫-30%

    Chọn mua

    Kem chống nắng 9 Wishes Sun Moisturizer SPF 50+/PA+++ 50ml

    Kem chống nắng 9 Wishes Sun Moisturizer SPF 50+/PA+++ 50ml

    238.000₫ 340.000₫-30%

    Chọn mua

    Kem chống nắng 9 Wishes Pine treatment sunscreen SPF50+, PA++++ 50ml

    Kem chống nắng 9 Wishes Pine treatment sunscreen SPF50+, PA++++ 50ml

    231.000₫ 330.000₫-30%

    Chọn mua

Xem thêm 2 sản phẩm

Xem thêm sản phẩm Kem chống nắng

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] Lactic Acid Là Gì? Tác Dụng Của Lactic Acid Trong Mỹ Phẩm mới nhất 2023

Related Posts

Tài Xỉu ZBET – Hướng Dẫn Cách Bắt Cầu Đánh Tài Xỉu

Cách bắt cầu tài xỉu đang là chủ đề được nhiều cược thủ quan tâm. Những người chơi lão làng sẽ thường tập trung phân tích và…

Kỹ Năng Cần Có Khi Ứng Tuyển Content – Lương Khởi Điểm 29tr

Content hiện nay là một công việc thu hút được nhiều bạn trẻ bởi mức lương của nó. Vậy thì đây là công việc gì hãy cùng chúng…

Khám phá game Nổ Hũ trị giá thưởng tiền tỷ

Hit Club đa dạng sảnh Nổ Hũ phù hợp với anh em tân thủ đang tìm kiếm sự mới mẻ. Cùng khám phá trò chơi quốc dân…

Cách mua và dùng tiền điện tử ở Việt Nam dành cho người mới

Bài viết sau đây sẽ là khung hướng dẫn cơ bản quy luật của việc mua và sử dụng tiền điện tử ở Việt Nam, hãy cùng…

Một số thông tin mới nhất về nhà cái đỉnh chóp 789win

Qua nhiều năm hoạt động nhà cái 789win đã cung cấp sản phẩm cá cược có tiếng. Nào chúng ta cùng đi tìm hiểu những tựa game…

Top Các Cô Vợ Xinh Đẹp Nhất Của Các Cầu Thủ

Ngoài sự nghiệp bóng đá lừng lẫy, những siêu sao trong làng túc cầu cũng có một gia đình êm ấm và hạnh phúc của riêng mình….