[Kháp phá] Cách Trị Mụn Cám Hiệu Quả: Nguyên Nhân, Cách Trị Tại Nhà mới nhất 2023

Bạn đang tìm Cách Trị Mụn Cám Hiệu Quả: Nguyên Nhân, Cách Trị Tại Nhà hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] Cách Trị Mụn Cám Hiệu Quả: Nguyên Nhân, Cách Trị Tại Nhà mới nhất 2023 nhé.

New Page

Tổng hợp 7 cách trị mụn hiệu quả tại nhà

Tác giả O2 HAUT2022-12-13T14:21:20+07:00

Mục lục Mục lục

  1. Mụn trứng cá là gì? nguyên nhân gây mụn
  2. 7 cách trị mụn trên mũi hiệu quả tại nhà
  3. Cách trị mụn cám an toàn theo y khoa
  4. Trị Mụn Ở Đâu Tốt Nhất?

Mụn trứng cá có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên khuôn mặt, đặc biệt là quanh mũi. Điều này làm cho da mặt sần sùi, lỗ chân lông to, khó trang điểm và nhanh phai màu, là nguyên nhân khiến chúng ta thiếu tự tin khi giao tiếp với mọi người. Hãy cùng O2 SKIN tìm hiểu mụn cám là gì, nguyên nhân xuất hiện mụn cám và cách trị mụn cám trên mũi hiệu quả tại nhà để bạn nhanh chóng tạm biệt nỗi lo về mụn nhé.

Mụn trứng cá là gì? nguyên nhân gây mụn

Trước khi tìm cách trị mụn cám tại nhà, hãy cùng tìm hiểu xem mụn cám là gì, nguyên nhân xuất hiện mụn cám nhé!

Mụn trứng cá là gì?

Mụn cám là một loại mụn ẩn không viêm, biểu hiện trên da là những chấm nhỏ màu đen, chỉ cỡ bằng đầu đinh ghim, nổi thành từng đám nhỏ trong lỗ chân lông, khi nặn ra thì đầu mụn có màu đen và trong. . Mụn cám không gây sưng đỏ hay đau nhức nhưng vì nó mọc thành từng cụm trên mặt nên bề mặt da sần sùi, mất thẩm mỹ.

Sau khi tìm hiểu mụn cám là gì, bạn cần tìm ra nguyên nhân gây ra mụn cám trên mặt rồi mới tìm cách điều trị.

nguyên nhân gây mụn

Nguyên nhân gây ra mụn cám dường như là do sự tăng tiết bã nhờn và hoạt động của nội tiết tố androgen. Vi khuẩn gây viêm nang lông tuyến bã nhờn hoặc tắc nghẽn cổ họng tuyến bã nhờn cũng là nguyên nhân gây ra loại mụn này. Yếu tố di truyền cũng chiếm 50% trường hợp bị mụn này. Ngoài ra, một số yếu tố khác liên quan đến vệ sinh da kém và yếu tố môi trường nghề nghiệp được cho là góp phần hình thành loại mụn này.

Mụn cám thường mọc thành đám ở má, mũi và cằm do đây là những vùng có nhiều yếu tố thuận lợi: tuyến bã nhờn tập trung lại thường xuyên chịu ảnh hưởng từ môi trường, bụi bẩn.

7 cách trị mụn trên mũi hiệu quả tại nhà

Mụn thường xuất hiện ở má, cằm và mũi. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng khiến da sần sùi, thiếu sức sống, khó trang điểm và nhiều vấn đề khác. Dưới đây là tổng hợp các cách trị mụn hiệu quả tại nhà.

7 Cách Trị Mụn Hiệu Quả Tại Nhà: 

  1. Cách trị mụn cám bằng lòng trắng trứng gà
  2. Cách trị mụn cám bằng đu đủ như thế nào?
  3. Cách trị mụn cám bằng mặt nạ trị mụn
  4. Cách trị mụn ở mũi bằng mật ong và quế
  5. Cách trị mụn cám bằng chanh và mật ong
  6. Cách trị mụn cám bằng sữa chua và chanh
  7. Cách trị mụn cám bằng sữa tươi, khoai tây

Hãy chọn đúng cách và nguyên liệu có sẵn tại nhà để thực hiện hiệu quả và dễ dàng phải không nào? Để xem chi tiết từng phương pháp, mời bạn đọc hết bài viết! Mụn cám sẽ nhanh chóng hết nếu bạn bắt tay vào áp dụng ngay những cách trị mụn cám đơn giản sau:

  1. Cách trị mụn cám bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà không chỉ loại bỏ mụn cám li ti mà còn giúp bạn có được làn da trắng hồng, mịn màng nhanh chóng.

Lòng trắng trứng gà trị mụn hiệu quả.Lòng trắng trứng gà trị mụn hiệu quả.

Cách làm: Tách lấy lòng trắng trứng gà, thêm 2 giọt chanh và trộn đều. Sau đó dùng giấy thấm hỗn hợp này đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn, để khoảng 20 phút cho đến khi mặt nạ khô lại thì bóc ra.

Áp dụng 2 lần/tuần, tình trạng mụn của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng

  1. Wie behandelt man Aknekleie mit Papaya?

Dies ist eine sehr gute Aknebehandlung, aber nur wenige Menschen wissen davon. In der Papayafrucht ist viel Vitamin A enthalten, ein gutes Antioxidans, das die Entwicklung und Bildung von Akne hemmt

Anwendung: Das Fruchtfleisch der Papaya zu einer dicken Paste pürieren und auf die von Akne betroffene Haut auftragen, etwa 20 Minuten einwirken lassen und dann gründlich mit Wasser abspülen.

Áp dụng 2 lần/tuần, mụn sẽ hết mà không gây hại gì cho da.

  1. Cách trị mụn cám bằng miếng dán lột mụn

Lột mụn là phương pháp được nhiều người thực hiện nhất ngày nay, vì sự tiện dụng cũng như hiệu quả nó mang lại, việc làm này nhanh chóng lấy đi mụn mà không mất nhiều thời gian.

Cách thực hiện:Cách thực hiện: trước tiên vệ sinh da sạch sẽ, thoa 1 lớp mỏng hỗn hợp backing soda với nước và cuối cùng dán miếng lột mụn lên. Để khoảng 10 phút hãy lột miếng dán ra. Mụn ssẽ theo miếng dán được lấy ra một cách dễ dàng mà không để lại bất kì tổn thương nào trên da.

Lưu ý: Cách này chỉ nên áp dụng cho vùng da mũi. Đồng thời hạn chế sử dụng miếng dán lột mụn vì chúng có thể là nguyên nhân khiến lỗ chân lông to hơn.

  1. Cách trị mụn cám trên mũi bằng mật ong, quế

Mật ong và quế kết hợp lại với nhau tạo thành hỗn hợp mặt nạ trị mụn trên hiệu quả. Bởi vì, mật ong và quế có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm tự nhiên.

Mật ong và bột quế trị mụn cám hiệu quả. Mật ong, bột quế trị mụn cám hiệu quả.

Cách thực hiện: Trộn mật ong và bột quế thành hỗn hợp đặc sệt, đắp lên vùng da bị mụn cám khoảng 10 – 15 phút. Sau đó rửa bằng nước sạch và massage da mặt nhẹ nhàng.

Nên thực hiện 2 – 3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy cải thiện rõ rệt.

  1. Cách trị mụn cám bằng chanh và mật ong

Chanh và mật ong chứa nhiều chất sát khuẩn, kháng viêm tự nhiên và cung cấp độ ẩm, dưỡng da mềm mại nên điều trị mụn cám vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy 2 muỗng cà phê mật ong trộn vối 4 hoặc 5 giọt nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp đặc sệt và thoa lên vùng mụn, sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch với nước. Nên dùng thêm nước hoa hồng sau khi sử dụng mặt nạ để làm se khít lỗ chân lông.

Với cách này bạn chỉ nên thực hiện 2 hoặc 3 lần 1 tuần sẽ đem lại kết quả tốt.

  1. Cách điều trị mụn cám bằng sữa chua và chanh

Sữa chua là nguyên liễu giúp da dưỡng ẩm, làm trắng và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Khi sữa chua kết hợp với chanh sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ vừa trị mụn hiệu quả, làm trắng và làm mềm da tự nhiên.

Mật ong và chanh là cách trị mụn cám siêu dễ. Mật ong và chanh điều trị mụn cám siêu đơn giản.

Cách thực hiện: Trộn 2 thìa sữa chua không đường và nhỏ thêm 3 đến 4 giọt nước cốt chanh. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn, giữ khoảng 20 – 30 phút và rửa lại với nước ấm.

Kiên trì thực hiện 2 hoặc 3 lần/tuần để mụn nhanh chóng ra đi, cho bạn một làn da sáng đẹp, căng tràn sức sống.

  1. Cách trị mụn cám bằng sữa tươi, khoai tây

Khoai tây kết hợp với sữa tươi sẽ tạo ra một hỗn hợp mặt nạ lột mụn sạch sẽ. Bởi vì, trong khoai tây và sữa tươi có chứa chất kháng khuẩn, tẩy tế bào chết và làm sạch lỗ chân lông, giúp đẩy mụn cám dễ dàng lên trên bề mặt da.

Sữa tươi, khoai tây làm mặt nạ trị mụn hiệu quả Sữa tươi, khoai tây làm mặt nạ trị mụn hiệu quả.

Cách thực hiện: Gọt sạch vỏ khoai tây, xay nhuyễn và trộn thêm sữa tươi thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó, bạn rửa mặt thật sạch và đắp hỗn hợp lên da mụn, khoảng 20 phút sau bạn rửa sạch với nước ấm.

Để có làn da đẹp và hết mụn bạn nên thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần, sử dụng nhiều sẽ ảnh hưởng đến da.

Tất cả các phương pháp trị mụn tại nhà trên đều cần thời gian và sự kiên trì, vì vậy nếu tuân thủ thực hiện sẽ nhanh chóng có một làn da sạch mụn, tự tin.

Cách trị mụn cám an toàn, chuẩn y khoa

Mặc dù các cách trị mụn cám từ thiên nhiên thực hiện tại nhà có thể cải thiện tình trạng này, nhưng nó chỉ áp dụng với các loại mụn nhẹ, li ti, xuất hiện rải rác. Tình trạng nặng và xuất hiện dày đặc bạn cần đến sự can thiệp của các phương pháp trị mụn chuẩn y khoa

Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp 

Hiện nay, có rất nhiều các phương pháp trị mụn cám hiệu quả, từ việc sử dụng các cách trị mụn tại nhà hay những phương pháp điều trị chuẩn y khoa. Nhưng để mụn cám không quay trở lại, bạn nên lưu ý những điều sau:

Rửa mặt hai lần một ngày để loại bỏ mụn trứng cá. Rửa mặt 2 lần/ ngày để làm sạch mụn cám.

  • Nên chọn dòng sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình và rửa mặt 2 lần/ngày với nước ấm để loại bỏ chất cặn bã dư thừa trên da, sau đó rửa lại bằng nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông, để mặt khô tự nhiên. Bạn không nên chà xát mạnh vùng mụn, làm mụn lan nhanh ra các vùng khác.
  • Nên dùng các sản phẩm dưỡng da không chứa dầu.
  • Nên thoa thuốc trước khi trang điểm, tẩy trang trước khi đi ngủ để hạn chế hình thành mụn mới.
  • Không nên sờ mụn bằng tay bởi vì vi khuẩn trên tay sẽ xâm hại da, gây lây lan mụn nhanh chóng.
  • Không nên nặn mụn và tự ý sử dụng gel lột mụn nếu không có hướng dẫn của bác sĩ, sẽ dễ để lại sẹo xấu trên mặt.

Kết hợp chăm sóc da tại cơ sở trị mụn chuyên khoa

Để nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị và ngăn ngừa khả năng tái phát, các bác sĩ Phòng Khám Da Liễu O2 SKIN đã sử dụng phương pháp trị mụn chuẩn y khoa, là sự kết hợp của 3 phương pháp: thuốc uống, thuốc thoa và các bước chăm sóc da mặt y khoa.

Chăm sóc da chuẩn y khoa tại O2 SKIN. Chăm sóc da chuẩn y khoa tại O2 SKIN.

Đây là phương pháp trong ngoài phối hợp, hình thành lớp bảo vệ vững chắc, triệt tiêu mụn cũ nhanh chóng và ngăn cản không cho mụn mới hình thành, mụn sẽ nhanh chóng ra đi. Hạn chế hình thành sẹo xấu trên mặt, đồng thời giúp làm sạch sâu bụi bẩn, tẩy tế bào chết, ngăn ngừa hiệu quả hình thành mụn mới.

  • Thuốc uống: thuốc uống tại O2 SKIN giúp gom nhân mụn, đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da, kháng viêm hiệu quả.
  • Thuốc thoa: Làm khô nhân mụn, kiểm soát vi khuẩn hoạt động trên da, ngăn ngừa mụn mới hình thành.
  • Chăm sóc da y khoa:  Chiếu ánh sáng để ngăn ngừa vi khuẩn hoạt động và điện di vitamin C (gói điện di trị mụn) bổ sung dưỡng chất giúp da khỏe mạnh.
  • Lấy nhân mụn y khoa: Lấy mụn sẽ sử dụng tăm bông nên sẽ rất nhẹ nhàng, hạn chế tác động lực vào da hơn so với các phương pháp nặn mụn bằng cây nặn mụn hay nặn mụn bằng tay nên bạn sẽ giảm cảm giác đau, ngăn ngừa nguy cơ sẹo rỗ, sẹo xấu trên da.
  • Chiếu ánh sáng: Có tác dụng điều tiết bã nhờn, tăng sức để kháng cho da, làm tiêu nhân mụn nhanh chóng
  • Điện vitamin C: Bổ sung dưỡng chất giúp da khỏe mạnh.

Việc thực hiện theo quy trình này sẽ hạn chế để lại sẹo xấu trên mặt, đặc biệt thuốc trị mụn chính hãng 100% của nhà sản xuất nên đảm bảo hiệu quả điều trị cao.

Xem thêm: Nặn mụn xong nên làm gì để da nhanh chóng phục hồi và không bị thâm sẹo? Cách chăm sóc da sau nặn mụn rất quan trọng trong việc phục hồi làn da.

Tái khám định kỳ

Nên đến thăm khám định kì để bác sĩ soi da, xác định tình trạng mụn và có hướng điều trị phù hợp. 

Bác sĩ soi da để kiểm tra tình trạng của da. Bác sĩ soi da để kiểm tra tình trạng da.

  • Nên sử dụng thuốc trị mụn theo toa của bác sĩ. Đồng thời, bạn nên kiên nhẫn đợi tác dụng của thuốc. Trong nhiều trường hợp, những sản phẩm thuốc thoa đa phần thường có tác dụng thúc đẩy gom cồi mụn nhanh hơn, do đó sẽ xảy ra tình trạng đẩy mụn, lúc này bác sĩ có thể chỉ định phương pháp lấy nhân mụn để giúp da thông thoáng và rút ngắn thời gian điều trị mụn. 

Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

  • Không nên hút thuốc và uống rượu bia, các chất kích thích khiến da yếu sẽ gây nên mụn.
  • Uống từ 1,5 – 2 lít nước để cung cấp đủ độ ẩm cho da.
  • Tập thể dục thường xuyên để chất bẩn thoát ra theo đường mồ hôi một cách tự nhiên.
  • Chườm đá lên mụn khoảng 10 phút để hạn chế sự phát triển của mụn cám.

Trị mụn cám ở đâu tốt nhất

Um Aknekleie und Mitesser gut zu behandeln, ist die Behandlungsadresse einer der entscheidenden Faktoren für eine sehr hohe Behandlungseffizienz.

Sie sollten eine dermatologische Klinik wählen, die alle folgenden Kriterien für eine wirksame Aknebehandlung erfüllt.

  • Lizenziert vom Gesundheitsministerium.
  • Ein Team hochqualifizierter Dermatologen mit langjähriger Erfahrung in der Aknebehandlung
  • Gut ausgebildete Pflege, professionelle Hautpflege.
  • Moderne Einrichtungen, effektive Unterstützung des Behandlungsprozesses.
  • Arzneimittel, die zum richtigen Preis verkauft werden, original vom Hersteller.
  • Die Akne-Werttabelle ist öffentlich

Một trong những phòng khám da mà bạn có thể tìm đến là O2 SKIN.

Bác sĩ kiêm Y tá trị mụn tại O2 SKIN.Bác sĩ kiêm Y tá trị mụn tại O2 SKIN.

Không chỉ đáp ứng đầy đủ các yếu tố trên, O2 SKIN còn có nhiều chính sách hấp dẫn dành cho người bệnh như:

  • Giảm chi phí y tế cho sinh viên. Xem chi tiết: Chi phí trị mụn tại O2 SKIN.
  • Không phải chờ đợi lâu, bạn sẽ nhanh chóng được nhập viện để thăm khám và điều trị.
  • Có nhiều chương trình hấp dẫn: giảm giá, tặng voucher chăm sóc da miễn phí khi là khách hàng thường xuyên, đủ liệu trình.
  • Darüber hinaus wird der Arzt nach der Untersuchung den Behandlungsplan klar erläutern und sich für eine wirksame Verbesserung entsprechend dem Aknezustand einsetzen. Wenn Sie am Ende des Behandlungsprozesses die Anweisungen des Arztes befolgen, die Verbesserungsergebnisse jedoch nicht wie empfohlen ausfallen, erstattet Ihnen O2 SKIN 100 % der Kosten.

(*) Der Behandlungseffekt kann je nach Standort der einzelnen Person unterschiedlich sein. Wenn Sie einen guten Körper haben, ist der Behandlungseffekt höher.

hình đại diệnBài viết được tổng hợp, tham khảo và chọn lọc từ tài liệu lưu hành nội bộ của O2 SKIN, giúp bạn có thêm kiến thức đúng về chăm sóc da và điều trị mụn hiệu quả.Cập nhật: 13/12/2022

Die von O2SKIN geteilten Informationen dienen nur zu Referenzzwecken und sind kein Ersatz für eine ärztliche Diagnose oder medizinische Behandlung einer Person. Die Anwendung des Arzneimittels muss gemäß den Anweisungen des Arztes oder Apothekers erfolgen.

Tác giả Tác Giả O2 SKIN cách trị mụn cám, cách trị mụn cám ở mũi, MỤN CÁM, mụn cám là gì, mụn cám ở mũi, Trị Mụn Cám

Die 10 effektivsten Methoden zur Behandlung von Akne zu Hause, die Mädchen ausprobieren sollten

Ngày 16/12/2022 Tham vấn y khoa : BSCKI. Dương Ngọc Vân

facebook-chia sẻ chia sẻ youtube linkin-chia sẻ chia sẻ twitter

Mụn cám là loại mụn trứng cá dạng nhẹ, không gây viêm nhưng lại gây mất mỹ quan cho khuôn mặt. Các nốt mụn li ti thường xuất hiện ở mũi, cằm, hai bên má khiến cho da mặt kém mịn, xỉn màu. Có khá nhiều cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả nếu bạn áp dụng thường xuyên, đúng cách. Trong đó, phải kể đến 10 công thức dưới đây.

25/10/2021 | Gợi ý cách trị mụn đầu đen tự nhiên đem lại hiệu quả cao 12/12/2020 | Cách trị mụn đinh râu và phòng tránh hiệu quả 10/12/2020 | Cách trị mụn nang hiệu quả từ các nguyên liệu thiên nhiên 1. Trị mụn cám bằng mặt nạ cám gạo

Cám gạo là nguyên liệu rất thường dùng trong làm đẹp của chị em. Bột cám gạo có chứa nhiều vitamin có công dụng tốt cho việc diệt khuẩn, chống nhiễm trùng, nuôi dưỡng làn da sáng đẹp, khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bột cám gạo nhỏ li ti còn có tác dụng như một chất giúp mát xa cho khuôn mặt, lấy hết bụi bẩn, chất nhờn, tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng. 

Bạn có thể kết hợp bột cám gạo với sữa tươi không đường hoặc mật ong để tạo hỗn hợp sền sệt và đắp lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Nên kiên trì áp dụng cách này 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Sau một thời gian, làn da sẽ được cải thiện về độ sáng, giảm hẳn tình trạng mụn cám trên da. 

Đắp mặt nạ cám gạo là cách trị mụn cám hiệu quả

Đắp mặt nạ cám gạo là cách trị mụn cám hiệu quả

2. Cách trị mụn cám bằng bột trà xanh

Những năm gần đây, bột trà xanh được biết đến rất nhiều là một trong những nguyên liệu làm đẹp được chị em yêu thích. Bột trà xanh được làm từ lá trà tự nhiên có chứa hàm lượng EGCG dồi dào, chất chống oxy hóa mạnh mẽ có tác dụng tiêu viêm, giảm hoạt động của tuyến bã nhờn, làm sạch sâu bên trong da. Nhờ đó có thể cải thiện đáng kể tình trạng mụn cám trên da, giúp da sáng đẹp, đều màu. 

Bạn có thể áp dụng các công thức: bột trà xanh, dầu dừa; bột trà xanh, sữa chua không đường; bột trà xanh, mật ong. Dùng đắp mặt thường xuyên 1 tuần 3 lần sẽ thấy rõ được hiệu quả. 

3. Dùng tinh dầu bưởi chữa mụn cám

Tinh dầu bưởi từ lâu đã được sử dụng như một sản phẩm làm đẹp có rất nhiều tác dụng. Trong tinh dầu bưởi có chứa nhiều hoạt chất quý, có tác dụng cải thiện tốt về da và tóc. Chúng được dùng như một cách trị mụn cám rất đơn giản, rẻ tiền ngay tại nhà và đem lại hiệu quả tốt. 

Cách dùng như sau: Nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi vào bán nước ấm, dùng khăn sạch thấm nước này ủ lên mặt đến khi nào nguội hẳn. Hoặc xông mặt bằng tinh dầu bưởi sẽ giúp giãn nở lỗ chân lấy, lấy đi bụi bẩn, nhân mụn. Tinh dầu bưởi cũng có tác dụng làm sạch da, sát trùng da để tránh tình trạng viêm da. Hoặc có thể dùng tinh dầu bưởi thoa lên vùng da bị mụn có tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông. Từ đó làm giảm đáng kể khả năng phát triển của mụn cám, trả lại làn da trắng mịn. 

Tinh dầu bưởi giúp trị mụn cám hiệu quả

Tinh dầu bưởi giúp trị mụn cám hiệu quả

4. Trị mụn cám bằng mặt nạ lá bạc hà

Một trong những cách trị mụn cám tại nhà được áp dụng khá phổ biến là đắp mặt nạ lá bạc hà. Trong lá bạc hà có chứa nhiều ethanol có tác dụng diệt khuẩn, sạch da, kháng khuẩn, giảm tình trạng phát triển của mụn cám. Cách dùng rất đơn giản: lấy lá bạc hà tươi rửa sạch bằng nước muối ấm, giãn nát, vắt lấy nước thoa lên vùng da bị mụn và để khoảng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì áp dụng 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. 

5. Chữa mụn cám bằng nghệ vàng

Nghệ vàng luôn là nguyên liệu hàng đầu trong điều trị mụn. Hoạt chất curcumin trong nghệ tươi có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch da, se khít lỗ chân lông, mờ sẹo, làm sáng da. Bạn chỉ việc giã nát củ nghệ tươi, vắt lấy nước rồi thoa lên mặt để từ 15-20 phút, áp dụng tuần 3 lần, sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt mà cách làm này mang lại. Nghệ tươi lành tính nên có thể dùng cho mọi loại da mà không sợ bị dị ứng. 

Nghệ tươi là nguyên liệu làm đẹp hàng đầu được sử dụng phổ biến

Nghệ tươi là nguyên liệu làm đẹp hàng đầu được sử dụng phổ biến

6. Chữa mụn cám với tinh dầu gấc

Dầu gấc là một loại dầu thực vật có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe nên thường được dùng để nấu ăn. Các thành phần trong dầu gấc cũng có tác dụng tốt khi sử dụng. Ngoài ra, chúng có thể giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa tiết bã nhờn, dưỡng ẩm và chống tình trạng lão hóa. Chỉ cần bôi dầu gấc lên da mặt, mát xa nhẹ nhàng, thực hiện 3-4 lần/tuần sẽ thấy sự cải thiện trên da. 

7. Cách trị mụn cám bằng nước ép lựu

Trong quả lựu chín có rất nhiều thành phần có lợi cho da, nhất là khả năng ức chế hoạt động của vi khuẩn, giảm tiết bã nhờn, làm sạch da, trẻ hóa làn da. Bạn nên dùng nước ép lựu để bôi lên da mặt từ 2-3 lần mỗi tuần như một cách để làm sạch và sáng da, loại bỏ mụn cám. Hoặc có thể trộn nước ép lựu với lòng trắng trứng gà làm mặt nạ đắp mặt. Mặt nạ này không chỉ có tác dụng trị mụn hiệu quả mà còn làm trắng da, cấp ẩm cho da rất tốt. 

Đắp mặt bằng nước ép lựu là cách trị mụn cám khá hiệu quả

Đắp mặt bằng nước ép lựu là cách trị mụn cám khá hiệu quả

8. Dùng mỡ trăn trị mụn cám

Mỡ trăn cũng là nguyên liệu làm đẹp khá phổ biến. Dùng mỡ trăn để bôi lên da thường xuyên hàng tuần là một cách trị mụn cám được cho là khá hiệu quả. Trong mỡ trăn có nhiều thành phần có lợi cho da, có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch sâu bên trong da, cải thiện tình trạng mụn cám. 

9. Trị mụn cám bằng kem trị mụn

Nếu không có thời gian để đắp mặt bằng mặt nạ tự nhiên thì bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng các sản phẩm trị mụn phù hợp. Trên thị trường có rất nhiều loại sản phẩm với giá cả phong phú được giới thiệu là có khả năng trị mụn. Việc lựa chọn sản phẩm nào cần phải cân nhắc thật kỹ, tìm hiểu về thành phần, nơi cung cấp đảm bảo uy tín. Đặc biệt là sản phẩm phải phù hợp với làn da của từng người, tránh gây kích ứng. 

10. Sử dụng gel lột mụn cám

Đây là cách được áp dụng rất phổ biến nhờ hiệu quả nhanh tức thì. Chỉ cần bôi gel lên vùng da bị mụn cám và lột đi sau vài phút là có thể lấy đi các nhân mụn cám trên da. Tuy nhiên, không nên lạm dụng việc dùng gel lột mụn cám trong điều trị mụn có thể gây bào mòn da. Chỉ nên sử dụng lột mụn không quá 2 lần/tuần, sản phẩm uy tín và dưỡng da đúng cách sau khi lột mụn để làm giảm khả năng phát triển của nhân mụn mới. 

Trên đây là một số cách trị mụn cám khá phổ biến và được nhiều người áp dụng tại nhà. Hiệu quả của những phương pháp này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và không phải tất cả mọi cách đều phù hợp với tất cả mọi người. Nếu tình trạng mụn trên da không cải thiện, bạn không nên lạm dụng các phương pháp chữa trị tại nhà, hãy gọi ngay đến tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và đặt lịch thăm khám, điều trị hiệu quả tại MEDLATEC.

Đăng ký khám, tư vấn

ĐĂNG KÝ

Tại sao nên chọn bệnh viện đa khoa MEDLATEC

bệnh viện

Bệnh viện đa khoa nhiều năm kinh nghiệm.

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành

Đội ngũ giáo sư, bác sĩ đầu ngành

cơ sở hạ tầng

Cơ sở vật chất hiện đại

hóa đơn

Áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%

nhanh

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng

đô la

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý.

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] Cách Trị Mụn Cám Hiệu Quả: Nguyên Nhân, Cách Trị Tại Nhà mới nhất 2023

Related Posts

Tài Xỉu ZBET – Hướng Dẫn Cách Bắt Cầu Đánh Tài Xỉu

Cách bắt cầu tài xỉu đang là chủ đề được nhiều cược thủ quan tâm. Những người chơi lão làng sẽ thường tập trung phân tích và…

Kỹ Năng Cần Có Khi Ứng Tuyển Content – Lương Khởi Điểm 29tr

Content hiện nay là một công việc thu hút được nhiều bạn trẻ bởi mức lương của nó. Vậy thì đây là công việc gì hãy cùng chúng…

Khám phá game Nổ Hũ trị giá thưởng tiền tỷ

Hit Club đa dạng sảnh Nổ Hũ phù hợp với anh em tân thủ đang tìm kiếm sự mới mẻ. Cùng khám phá trò chơi quốc dân…

Cách mua và dùng tiền điện tử ở Việt Nam dành cho người mới

Bài viết sau đây sẽ là khung hướng dẫn cơ bản quy luật của việc mua và sử dụng tiền điện tử ở Việt Nam, hãy cùng…

Một số thông tin mới nhất về nhà cái đỉnh chóp 789win

Qua nhiều năm hoạt động nhà cái 789win đã cung cấp sản phẩm cá cược có tiếng. Nào chúng ta cùng đi tìm hiểu những tựa game…

Top Các Cô Vợ Xinh Đẹp Nhất Của Các Cầu Thủ

Ngoài sự nghiệp bóng đá lừng lẫy, những siêu sao trong làng túc cầu cũng có một gia đình êm ấm và hạnh phúc của riêng mình….