Site icon Pretty Woman Việt Nam

[Kháp phá] Các loại sữa hạt dinh dưỡng hoàn hảo thay thế sữa bò mới nhất 2023

Bạn đang tìm Các loại sữa hạt dinh dưỡng hoàn hảo thay thế sữa bò hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] Các loại sữa hạt dinh dưỡng hoàn hảo thay thế sữa bò mới nhất 2023 nhé.

New Page

Xu hướng 4/2023 #Sữa thực vật có thể thay thế hoàn toàn sữa bò #Top 8 view

Bạn có thể xem bài viết cập nhật mới nhất Sữa thực vật có thể thay thế hoàn toàn sữa bò trên website Vietuk.edu.vn. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích cho bạn. Nếu nội dung hay và ý nghĩa hãy chia sẻ cho bạn bè và luôn theo dõi ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.

Sữa thực vật và sản phẩm thay thế sữa bò

Hiện nay, Lê thấy nhiều phụ huynh cam kết cho con uống càng nhiều sữa càng tốt, uống nước giải khát công nghiệp nhiều chất bảo quản, coi đó là thức ăn tân tiến. Thậm chí, có cha mẹ còn ép con uống đủ khẩu phần một ngày trở lên, ép con bằng mọi cách có thể.

Chứa đầy kháng sinh và chất bảo quản

Là nguyên nhân gây dậy thì sớm và lão hóa sớm ở trẻ

Nguyên nhân trẻ khó tiêu.

Không tốt cho tim do hàm lượng chất béo xấu cao.

Và hàng chục lý do khác.

Vậy nếu chúng ta không uống sữa bò thì uống gì? Thật vậy, hãy nghĩ đến sữa bò như một món ăn vặt chứ đừng nghĩ nó là một sản phẩm cấp thiết trong cuộc sống.

Cuộc cách mạng sữa thực vật trong thực dưỡng hiện đại

Năm 2019 là năm xu hướng ăn uống đơn giản, hoàn toàn tự nhiên để phòng và chữa bệnh quay trở lại, hay còn gọi là ăn uống thực dưỡng. Chế độ ăn uống dinh dưỡng để có một cuộc sống khỏe mạnh, ăn uống lành mạnh, có thể phòng và chữa bệnh, đó là mục tiêu cao cả của chế độ ăn uống thực dưỡng.

Theo quan niệm của đông y: mọi sinh vật đều được nuôi dưỡng bằng năng lượng vũ trụ, và năng lượng tích lũy đầu tiên là ở cây xanh (rau, quả, củ, hạt). Khi ăn những thực phẩm này, chúng ta đã gián tiếp hấp thụ năng lượng từ mặt trời. Hạt giống là loài chứa nhiều năng lượng sống nhất (khả năng tăng trưởng, phát triển và nảy mầm để bắt đầu sự sống), vì vậy ăn cả hạt cũng giống như ăn những thứ châm ngòi cho sự sống.

Cây cỏ đã hấp thụ các chất vô cơ và tinh hoa từ đất trời để đơm hoa kết trái, đó là một điều kỳ diệu của mẹ thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống diệu kỳ. Vì vậy, một chế độ ăn uống bổ dưỡng tập trung nhiều vào việc tiêu thụ thực phẩm cân bằng, tự nhiên và đầy đủ.

Lê liệt kê các loại sữa có nguồn gốc từ thực vật có thể thay thế sữa bò và giúp bạn bổ sung rất tốt vào chế độ ăn của trẻ em, người già và phụ nữ mang thai. Không chỉ bù đắp các chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày mà còn giúp chúng ta phát triển thể chất cực kỳ khỏe mạnh.

Sữa thực vật có thể thay thế sữa bò?

Trên thực tế, sữa thực vật không thể thay thế sữa bò nếu chỉ dành cho mọi loài, nhưng cái hay của điều này là có rất nhiều loài. Nếu phối hợp một loại, phối hợp nhiều loại thực vật, nhiều loại hạt dinh dưỡng thì hoàn toàn có thể cung cấp dinh dưỡng ngang với sữa bò. Lượng chất dinh dưỡng từ giống thực vật cũng phong phú và tốt cho sức khỏe hơn so với sữa bò.

Các loại sữa thực vật, bạn có thể tham khảo các loại sau

Một trong những loại sữa hạt ngon nhất, sữa hạt điều chứa nhiều chất dinh dưỡng tương đương với sữa bò (nhưng mạnh gấp 10 lần sữa bò). Ở Mỹ, sữa hạt điều rất phổ biến và hầu như không thể thiếu nếu muốn làm sữa.

Đối tượng nên dùng sữa hạt điều – Bé từ 6 tháng tuổi – Phụ nữ mang thai, thanh thiếu niên và nam giới đều phù hợp – Người già cao huyết áp, thiếu canxi, tiểu đường, tim mạch – Người mới ốm dậy Sữa bò rất khó tiêu, sữa hạt điều là sự lựa chọn hoàn hảo – Người không uống được sữa bò

Theo khảo sát, vị sữa hạt điều thơm ngon và dễ uống nhất trong tất cả các loại sữa hạt. Rất dễ dàng bạn có thể mua hạt điều ngon và uy tín. Làm sữa hạt điều rất đơn giản và dễ làm. Với hương vị vô cùng thơm ngon, béo béo và giàu chất dinh dưỡng. Với hương vị đậm đà như vậy sẽ thích hợp cho bé trên 1 tuổi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mẹ nên cho con uống sữa hạt điều kết hợp với việc ăn các thực phẩm giàu protein. Điều này sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cân, tốt cho tiêu hóa.

Mẹ bầu của chúng ta cũng cần bổ sung loại thực phẩm này trong chế độ ăn. Biết cách dùng loại sữa này giúp thai nhi thông minh và khỏe mạnh hơn. Cụ thể, 1/4 cốc sữa hạt điều mà các bà mẹ tiêu thụ chứa 37,4% chất béo không bão hòa đơn hàng ngày giúp trái tim khỏe mạnh hơn, 38% nhu cầu đồng và 22,3% magiê hàng ngày.

Tuy nhiên, chỉ với 25-50 calo mỗi cốc (240ml), sữa hạt điều không đường là một lựa chọn ít calo tuyệt vời cho những người muốn giảm lượng calo nạp vào hàng ngày.

Nó là một lựa chọn phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường do hàm lượng đường và carbohydrate thấp.

Cuối cùng là sữa hạt điều mà bạn có thể dễ dàng làm tại nhà.

8 thực phẩm giàu men vi sinh có thể thay thế sữa chua

Trà Kombucha là một trong những thực phẩm giàu men vi sinh

1. Trà Kombucha

Kombucha là một loại trà lên men có nhiều vi khuẩn có lợi và vitamin B. Trà Kombucha cũng giúp giảm đầy hơi và khó tiêu.

Trà Kombucha 240ml cung cấp: 35 calo, 0 gam chất béo (0 gam chất béo bão hòa), 7 gam carbohydrate, 5 gam đường, 10 mg natri, 0 gam chất xơ, 0 gam protein.

2. Giấm táo

Giấm táo cũng là một loại men vi sinh thực phẩm. Tuy nhiên, bạn không nên uống hớt dạ nguyên chất vì nó có tính axit, tốt hơn là nên kết hợp nó với các loại thực phẩm khác.

1 rô canh săn táo cung cấp: 3 calo, 0 g chất béo (0 g chất béo bão hòa), 0,14 g carbohydrate, 0,06 g đường, 1 mg natri, 0 g chất xơ, 0 g protein.

3. Dưa cải và kim chi

Theo chuyên gia dinh dưỡng Jackie Newgent, dưa cải và kimchi được làm từ bắp cải, cải thảo lên men, có chứa các chủng vi khuẩn acid lactic có lợi cho sức khỏe.

Một bát dưa cải muối cung cấp: 27 calo, 0,2gr chất béo (0gr chất béo bão hòa), 6gr carbohydrate, 3gr đường, 939mg natri, 4gr chất xơ, 1gr protein.

4. Thực phẩm ngâm chua (như dưa chuột muối)

Thực phẩm ngâm chua có chứa probiotics, ngon miệng hơn dưa cải muối.

1 quả dưa chuột to muối cung cấp: 16 calo, 0,4gr chất béo (0gr chất béo bão hòa), 3gr carbohydrate, 1gr đường, 1.092mg natri, 1gr chất xơ, 0,7gr protein.

5. Tương miso

Miso là một sản phẩm từ đậu tương lên men, rất giàu probiotics. Vì vậy, khi đi ra ngoài ăn sushi, bạn nhớ gọi thêm món súp miso.

1 thìa canh bột miso cung cấp: 34 calo, 1gr chất béo (0gr chất béo bão hòa), 4gr carbohydrate, 1gr đường, 634mg natri, 1gr chất xơ, 2gr protein.

Nên đọc

6. Nấm sữa Kefir

Nấm sữa Kefir là một loại sữa chua uống của Iceland rất giàu probiotics. Cho thêm Kefir vào ly smoothie buổi sáng, bạn sẽ nhận được thêm nhiều protein hơn.

Một cốc Kefir (nguyên chất, ít chất béo) cung cấp: 102 calo, 2,5gr chất béo (1,6 gr chất béo bão hòa), 97mg natri, 12gr carbohydrate, 11gr đường, 0gr chất xơ, 9gr protein.

7. Tempeh

Tempeh là món đậu nành lên men, chứa rất nhiều protein, thường dùng để thay thế thịt. Tempeh cũng có chứa probiotics.

100 gram Tempeh cung cấp: 195 calo, 11gr chất béo (3gr chất béo bão hòa), 8gr carbohydrate, 14mg natri, 0gr chất xơ, 20gr protein.

8. Phô mai lên men

Một số loại phô mai, chẳng hạn như Gouda, cheddar và phô mai Thụy Sỹ, được sản xuất với vi khuẩn acid lactic, bởi vậy cũng là loại thực phẩm giàu probiotics bạn nên ăn.

28gr phô mai Gouda cung cấp: 101 calo, 8gr chất béo (5gr chất béo bão hòa), 0,6gr carbohydrates, 232mg natri, 0,6gr đường, 0gr chất xơ, 7gr protein.

Vân Anh H+ (Theo womenshealth)

Sữa Ensure Có Thể Thay Thế Bữa Ăn Không

Sản phẩm sữa Ensure có khả năng cung cấp cho cơ thể đầy đủ các dưỡng chất quan trọng và cần thiết. Chính vì thế mà loại sữa này luôn là lựa chọn hàng đầu của đa số người tiêu dùng nhằm bổ sung những khoáng chất cần thiết giúp cơ thể khoẻ khoắn, dẻo dai.

Giới thiệu về sữa Ensure

Thương hiệu sữa Abbott, Hoa Kỳ đang là thương hiệu khá nhiều gia đình lựa chọn sử dụng hiện nay với đa dạng các dòng sữa, dành cho nhiều đối tượng. Trong đó có sản phẩm sữa Ensure. Đây là sản phẩm sữa giàu giá trị dinh dưỡng được người dùng trên thế giới vô cùng ưa chuộng.

Sữa này chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể như Protein, Dha, Epa, và các vitamin E, A… Những dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện ở cơ thể, do đó mỗi chúng ta đều cần đến.

Thành phần của sữa Ensure

Sữa Ensure là tập hợp của 24 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Các loại vitamin cực tốt cho cơ thể như vitamin C, E, A có tác dụng giúp cho cơ thể của người sử dụng phát triển một cách tốt nhất.

Lượng vitamin B1, B2, B12 có tác dụng giúp cho trí nhớ của bé phát triển tốt nhất.

Thành phần sắt trong sữa Ensure của Mỹ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp lượng sắt tốt nhất cho thai nhi, cho bé, và phụ nữ mang thai.

Cung cấp MUFA, PUFA giúp hệ tim mạch khỏe mạnh.

Đặc biệt, sữa này chứa hệ dưỡng chất CaltriusTM với hàm lượng cao canxi giúp xương khớp khỏe mạnh.

Không chứa đường Lactose gluten.

Công dụng của sữa Ensure

Sữa Ensure của Mỹ có tác dụng bổ sung vi chất, giúp bồi dưỡng sức khỏe.

Bổ sung dinh dưỡng, vitamine, protein, và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Chống và ngăn chặn hiệu quả tình trạng lão hóa.

Đóng vai trò kích thích phát triển các tế bào mô, cơ và xương sụn.

Tăng cường tốc độ phục hồi sau phẫu thuật hoặc tập luyện vất vả.

Sữa Ensure giúp chắc xương, khỏe mạnh, đặc biệt khuyên dùng cho người lớn tuổi

Tăng cường trí tuệ, sức khỏe và hệ miễn dịch.

Sữa Ensure có thể dùng uống bổ sung hoặc thay thế toàn bộ bữa ăn.

Ensure có thể dùng nuôi ăn cho người bệnh qua ống thông.

Đối tượng sử dụng của sữa Ensure

Sữa Ensure là sản phẩm cung cấp đầy đủ các vitamin và dưỡng chất. Sữa Ensure được khuyên dùng có nhiều đối tượng khác nhau:

– Dùng cho người lớn tuổi giúp lấy lại và duy trì sức khỏe tốt.

– Sữa ensure dành cho người gầy, kém ăn muốn tăng cân và cần bổ sung dinh dưỡng

– Người cần phục hồi nhanh chóng sau phẫu thuật

– Phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú.

– Người luyện tập thể thao thường xuyên

Lắc trước khi dùng và ngon hơn khi ướp lạnh

Bảo quản trong tủ lạnh sau khi mở nắp.

Để pha một cốc sữa 250 ml đúng chuẩn: đổ 3 / 4 nước lạnh vào ly.

Cho 1/2 chén bột (57g) vào khuấy từ từ cho đến khi bột tan.

Để hương vị đa dạng và ngon hơn, bạn có thể thêm 3 muỗng xi-rô socola hoặc xi-rô dâu…

Sữa ensure có thể thay thế bữa ăn không

Sử dụng sữa Ensure được xem như là một món ăn nhẹ hoặc thay thế bữa ăn. Sữa nước Ensure cung cấp đủ chất để có thể uống thay thế một bữa sáng. Loại sữa này đảm bảo cung cấp cho cơ thể đầy đủ những dưỡng chất cần thiết để hoạt động, vì thế, người gia hay bệnh nhân ăn uống kém thì bổ sung thêm 1 vài cốc ensure mỗi ngày sẽ giúp cơ thể có được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Nó có thể sử dụng để thay thế 1 phần hoặc hoàn toàn các bữa ăn mà vẫn đảm bảo người bệnh có đủ chất. Lưu ý khi pha sữa bạn cần pha đúng đủ liều lượng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất mà sữa mang lại.

Lưu ý khi dùng sữa Ensure:

Không chứa Gluten và lactose;

Loại sữa này không chứa TransFat;

Không dùng cho người bệnh Galactosemia;

Không dùng qua đường tĩnh mạch;

Không dùng cho trẻ dưới 6 tuổi trừ khi có hướng dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng hay y tế.

Qua những thông tin mà Siêu thị ngoại nhập hàng Mỹ chia sẻ chắc hẳn bạn đã biết thêm nhiều thông tin về sản phẩm sữa Ensure cũng như biết Sữa ensure có thể thay thế bữa ăn không?

Sữa Ensure hiện đang là sản phẩm được bày bán khá phổ biến trên thị trường hiện nay, do đó thị trường sữa tương đối phức tạp. Để chọn mua sản phẩm sữa chính hãng, chất lượng tốt bạn nên chọn những đơn vị uy tín, được nhiều người lựa chọn. Trong đó có Siêu thị ngoại nhập hàng Mỹ.

Để có được những tư vấn chi tiết và lựa chọn được loại sữa phù hợp bạn vui lòng liên hệ qua số hotline hoặc truy cập website: chúng tôi ngay hôm nay.

Hệ Thống Nấu Sữa Bắp, Sữa Hạt Sen, Sữa Gạo Các Loại Sữa Thực Vật

Mùa hè đang đến, năm 2016 này nhiều biến động thời tiết trên thế giới và khí hậu nước ta là không ngoại lệ. Mùa hè năm nay nóng hơn và sẽ kéo dài hơn mùa hè năm trước.

Đầu năm, chúng ta chứng kiến nạn hạn hán ở đồng bằng Sông Cửu Long màu mỡ nhất nước ta. Tuy nhiên hạn hán chưa dừng lại ở đó, báo hiệu một năm nóng kỷ lục.

VinaOrganic dẫn ra một điều kiện thời tiết hiện tại để nói lên rằng nó đã ảnh hưởng tiêu cực lẫn tích cực lên công việc sản xuất thực phẩm. Đầu năm nay VinaOrganic đã đón đầu xu hướng thời tiết để hoàn thiện nhiều năng suất cho hệ thống máy nấu sữa thực vật. Nâng cao năng suất từ 40 lít/mẻ lên đến hiện tại là 300 lít/mẻ. Cho hiệu quả sản xuất tốt hơn, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thị trường nước giải khát dinh dưỡng trong năm nay.

Hệ thống sản xuất sữa bắp (và các loại sữa thực vật khác) 40 lít/mẻ:

Hệ thống bao gồm: Máy xay và nấu sữa 40 lít/ mẻ liền khối, Thiết bị làm lạnh nhanh 40 lít/mẻ tương đương. Năng suất của hệ thống lên đến 1000 – 1200 chai 330ml/ngày.

Hệ thống thiết bị bằng inox chống gỉ sét, bề mặt tiếp xúc với sản phẩm nhẵn bóng dễ dàng vệ sinh và an toàn cho thực phẩm. Thiết bị lạnh làm lạnh nhanh tức thời đưa nhiệt độ sữa từ 95 – 100 0C xuống còn 5 – 20 0 C, đảm bảo các đặc tính cảm quan của sữa trong thời gian sử dụng.

Hệ thống sản xuất sữa bắp (và các loại sữa thực vật khác) 100 lít/mẻ:

Hệ thống bao gồm: Máy xay rời, nồi nấu sữa 100 lít/ mẻ liền khối, Thiết bị làm lạnh nhanh 100 lít/mẻ tương đương. Năng suất của hệ thống lên đến 2000 – 2500 chai 330ml/ngày.

Hệ thống thiết bị bằng inox chống gỉ sét, bề mặt tiếp xúc với sản phẩm nhẵn bóng dễ dàng vệ sinh và an toàn cho thực phẩm. Thiết bị lạnh làm lạnh nhanh tức thời đưa nhiệt độ sữa từ 95 – 100 0C xuống còn 5 – 20 0 C, đảm bảo các đặc tính cảm quan của sữa trong thời gian sử dụng. Hệ thống có bánh xe chịu lực đảm bảo dễ dàng di chuyển trong nhà xưởng, thuận tiện cho việc vệ sinh.

Hệ thống sản xuất sữa bắp (và các loại sữa thực vật khác) 300 lít/mẻ:

Hệ thống bao gồm: Máy xay rời, nồi nấu sữa 300 lít/ mẻ liền khối, Thiết bị làm lạnh nhanh 300 lít/mẻ tương đương. Năng suất của hệ thống lên đến 5500 – 6000 chai 330ml/ngày.

Hệ thống thiết bị bằng inox chống gỉ sét, bề mặt tiếp xúc với sản phẩm nhẵn bóng dễ dàng vệ sinh và an toàn cho thực phẩm. Nồi nấu có cánh khuấy đảm bảo dịch sữa không bị đóng lắng vào đáy nồi trong quá trình nấu. Thiết bị lạnh làm lạnh nhanh tức thời đưa nhiệt độ sữa từ 95 – 100 0C xuống còn 5 – 20 0 C, đảm bảo các đặc tính cảm quan của sữa trong thời gian sử dụng. Hệ thống có bánh xe chịu lực đảm bảo dễ dàng di chuyển trong nhà xưởng, thuận tiện cho việc vệ sinh.

Video hệ thống làm sữa 300 lít/mẻ của VinaOrganic

Quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt hệ thống làm sữa với những năng suất trên hoặc năng suất lớn hơn, vui lòng liên hệ VinaOrganic hotline: 0938.299.798 (Ms. Khanh) để được tư vấn đầu tư với chi phí phù hợp.

VinaOrganic

Cập nhật thông tin chi tiết về Các Loại Sữa Thực Vật Hoàn Toàn Có Thể Thay Thế Sữa Bò trên website Vietuk.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật nội dung mới đợnợnhốnh để bạn tin nhanh và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

bài chuyển hướng

Chuyển Giao Công Nghệ Hạt Điều Mật Ong Chất Lượng Cao Vinaorganic

Tự Làm Sữa Từ Hạt Mắc Ca Thơm Ngon Tại Nhà

[2023] Top 7 Sữa Hạt Sen ngon và tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Bác Sĩ]

Lotussamenmilch ist ein Produkt, das ziemlich einfach zu trinken ist, viele essentielle Nährstoffe hinzufügt und den Effekt hat, den Schlaf zu unterstützen, Depressionen zu reduzieren usw. Lotussamenmilch, die heute auf dem Markt ist, ist sehr vielfältig, hergestellt aus ganzen Lotussamen kombiniert mit vielen verschiedenen Arten von Samen, die von vielen namhaften Herstellern wie Dotha Lotus, Viet Ngu Coc, Ba Tre usw. stammen. Daneben gibt es jedoch immer noch viele Linien von Lotussamenmilch von spontanen und qualitativ minderwertigen Marken, die die Gesundheit der Verbraucher beeinträchtigen. 

Trong bài viết này, mybest hướng dẫn bạn cách chọn sữa hạt sen thơm ngon đảm bảo; Đồng thời, chúng tôi xin giới thiệu top 7 sữa hạt sen thơm ngon được ưa chuộng nhất cho các gia đình lựa  chọn !

Cập nhật ngày 18/04/2023

Đặng Ngọc Hùng

chuyên gia

bác sĩ dinh dưỡng

Đặng Ngọc Hùng

tiến sĩ Đặng Ngọc Hưng là Nghiên cứu sinh Tiến sĩ chuyên ngành Dinh dưỡng tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam và từng công tác tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Ngoài vai trò bác sĩ, anh còn đảm nhận nhiều vai trò khác như: B. Nhà sáng lập hệ thống dinh dưỡng y học đầu tiên tại Việt Nam – H&H Nutrition; Giảng viên chính thức tại Viện Dinh dưỡng và Môi trường và Y học Nghề nghiệp của Viện Đào tạo Y khoa; Giảng viên thỉnh giảng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur; Giảng viên tại CUỘC SỐNG NGÔ.

Hồ sơ Đặng Ngọc Hùng

Xem thêm

biên tập viên mybest

hướng dẫn

Mybest, Inc.

biên tập viên mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin cho người tiêu dùng về các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất và phổ biến nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá và một số thử nghiệm cũng như lời khuyên của chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp những thông tin cập nhật và chính xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực từ mỹ phẩm, tiêu dùng, gia dụng đến dịch vụ tài chính, tiện ích chính, chăm sóc sức khỏe, v.v.

Hồ sơ của nhà xuất bản mybest

Xem thêm

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] Các loại sữa hạt dinh dưỡng hoàn hảo thay thế sữa bò mới nhất 2023

Exit mobile version