[Kháp phá] Bỏ ngay 5 thói quen khiến da đầu nhờn ngày càng nhiều thêm mới nhất 2023

Bạn đang tìm Bỏ ngay 5 thói quen khiến da đầu nhờn ngày càng nhiều thêm hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] Bỏ ngay 5 thói quen khiến da đầu nhờn ngày càng nhiều thêm mới nhất 2023 nhé.

New Page

7 cách trị da đầu nhờn giảm nhờn, tóc thẳng bất chấp nắng nóng

bài viết y tế

bsnguyenthuonghanh-150x150

Khám bệnh: Lương y Nguyễn Thượng Hạnh · Khoa Nội – Nội Tổng Quát · Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Bắc Ninh

Tác giả: Vy Nguyễn Ngày cập nhật: 21/02/2022

7 cách trị da đầu nhờn giảm nhờn, tóc thẳng bất chấp nắng nóng

biểu tượng quảng cáoQuảng cáo

Dù bạn gội đầu mỗi sáng nhưng đến cuối ngày tóc bạn vẫn bết dính do mồ hôi từ da đầu. Cùng Hello Bacsi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục da đầu nhờn để mái tóc luôn mềm mượt, óng ả dài lâu nhé!

Nguyên nhân da đầu nhờn

Dưới da đầu là những lỗ chân lông nhỏ gọi là tuyến bã nhờn. Bã nhờn là một loại dầu tự nhiên rất quan trọng để giữ cho da đầu và tóc khỏe mạnh. Da đầu nhờn là kết quả của tuyến bã nhờn hoạt động quá mức. Đôi khi một số yếu tố có thể góp phần vào việc sản xuất quá nhiều bã nhờn trên da đầu, dẫn đến tóc dầu. Các nguyên nhân chính gây ra da đầu nhờn bao gồm:

di truyền

Các gen quy định gần như đóng một vai trò rất lớn trong việc xác định xem bạn có da đầu nhờn hay không. Nếu các thành viên trong gia đình bạn cũng bị tình trạng tương tự thì khả năng cao bạn cũng thuộc loại da đầu nhờn.

Gội đầu quá thường xuyên hoặc dùng lực quá mạnh

Nếu bạn chà da đầu quá mạnh hoặc gội đầu quá nhiều, tóc của bạn có thể mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên. Điều này khiến tuyến bã nhờn phải hoạt động hết công suất, cố gắng giữ cho da đầu luôn đủ nước và ngậm nước.

Không đảm bảo vệ sinh cho da đầu

Nếu lâu ngày không gội đầu hoặc ngủ trên ga trải giường, gối lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ thì nguy cơ cao da đầu bạn sẽ bám đầy bụi bẩn và tạp chất. Ngoài ra, nếu các dụng cụ làm tóc không được vệ sinh kỹ lưỡng có thể dẫn đến tình trạng bết dính, nhờn rít khi thoa lên da đầu.

Da đầu nhờn do giường không sạch

Chế độ ăn uống và lối sống không lành mạnh

Chế độ ăn nhiều carbohydrate, thức ăn cay, thức ăn nhiều dầu mỡ và thức ăn nghèo chất dinh dưỡng thường liên quan đến các vấn đề về da đầu nhờn. Ngoài ra, khi thường xuyên bị căng thẳng, hoạt động của tuyến bã nhờn cũng sẽ tăng cao khiến da đầu trở nên nhờn hơn đáng kể.

Tiếp tục đọc

sản phẩm chăm sóc tóc

Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc kém chất lượng có thể làm tổn thương hàng rào bảo vệ da đầu, dẫn đến mất đi lượng dầu cần thiết, khiến tuyến bã nhờn hoạt động quá mức.

Dâu da đầu do thay đổi nội tiết tố

Cơ thể phụ nữ mang thai, chu kỳ kinh nguyệt không đều, mãn kinh hay dậy thì đều có sự thay đổi nội tiết tố. Điều này có thể dẫn đến da đầu nhờn.

Viêm da tiết bã gây nhờn da đầu

Viêm da tiết bã nhờn thường có xu hướng xảy ra ở những phần da đầu có nhiều tuyến dầu, dẫn đến tình trạng bong tróc da đầu và ngứa. Viêm da tiết bã có thể là kết quả của phản ứng dị ứng hoặc là triệu chứng của tình trạng tự miễn dịch. Đây không phải là một căn bệnh nghiêm trọng và các phương pháp điều trị gàu tại nhà có thể giúp kiểm soát căn bệnh này.

>>> Bạn có thể quan tâm: Top 10 giải pháp triệt để cho da đầu bị khô và ngứa

Cách trị da đầu dầu, giảm tóc bết dính hiệu quả

Da đầu dầu có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tích tụ bụi bẩn ngày càng nhiều và gây rụng tóc. Tuy nhiên, có nhiều loại nguyên liệu giúp bạn giảm thiểu tình trạng này, bao gồm:

1. Tinh dầu tràm trà

Trị da đầu nhờn bằng tinh dầu tràm trà

Với đặc tính kháng khuẩn, dầu cây trà có công dụng ngăn ngừa sự phát triển của nấm và vi khuẩn, từ đó giúp giảm da đầu nhờn và hạn chế sinh gàu. Để sử dụng dầu cây trà, bạn hãy pha loãng dầu tràm trà với các loại tinh dầu dưỡng khác như dầu dừa hoặc dầu ô liu. Thoa một vài giọt lên vùng da đầu bị ảnh hưởng, kết hợp với massage tóc trong vòng 5-7 phút và sau đó gội sạch.

2. Giấm táo

Từ lâu, giấm táo đã được chứng minh mang tính hữu ích trong việc giảm thiểu cặn sản phẩm bám trên tóc, đem lại cho bạn mái tóc mềm mại và cải thiện tóc xoăn cứng. Để trị da đầu dầu bằng giấm táo, bạn hãy thoa 1 vài giọt lên da đầu và ủ giấm táo lên tóc trong vòng vài phút trước khi rửa sạch mái tóc.

Lưu ý, người mắc bệnh chàm không nên áp dụng cách giảm nhờn da đầu bằng giấm táo, vì có thể gây kích ứng.

3. Cây phỉ

Cách trị da đầu nhờn với nước cây phỉ

Cây phỉ cực kỳ hữu ích trong việc loại bỏ dầu thừa trên da đầu và mái tóc bạn, từ đó cải thiện ngứa da đầu hiệu quả. Nếu bạn có làn da đầu nhạy cảm thì dưỡng tóc bằng cây phỉ sẽ là 1 sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Để giảm bớt lượng dầu thừa, hãy dùng miếng bông chấm vào hỗn hợp này và thoa lên da đầu. Lưu lại hỗn hợp cây phỉ trên mái tóc trong vòng 20 phút, sau đó làm sạch tóc bằng nước ấm.

4. Trà xanh

Chiết xuất trà xanh thường đem lại hiệu quả trong việc ức chế sản xuất bã nhờn nhờ đặc tính chống oxy hóa. Bạn có thể thoa trà xanh tại chỗ hoặc dùng để xả tóc sau khi gội đầu thì đều giúp cải thiện vấn đề da đầu nhờn.

5. Baking soda

Baking soda có tác dụng tuyệt vời trong việc loại bỏ bụi bẩn bám trên da đầu, và cũng đem lại đặc tính tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Điều này giúp kiểm soát sự tiết dầu của da đầu và kích thích tóc phát triển thêm chắc khỏe.

Bạn có thể tạo hỗn hợp này bằng cách trộn baking soda với nước, rồi thoa đều lên tóc và da đầu. Sau đó, rửa sạch tóc sau khi đã ủ khoảng 20 phút.

6. Nước chanh

cách trị da đầu nhờn bằng nước cốt chanh

Trong chanh có axit tự nhiên giúp kiềm dầu và ngăn ngừa các vấn đề về gàu. Để dùng chanh trị tóc bết, bạn hãy trộn 2 thìa nước cốt chanh vào 1 cốc nước. Sau đó, gội sạch da đầu và mái tóc kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vòng vài phút trước khi xả lại tóc.

7. Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng rất giàu hàm lượng lưu huỳnh và protein có tác dụng hữu hiệu đối với da đầu nhờn. Đồng thời, lòng đỏ trứng còn giúp mái tóc thêm chắc khỏe, duy trì sự cân bằng của độ pH để từ đó giảm tiết dầu thừa. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị mặt nạ dưỡng tóc với 1 lòng đỏ trứng gà + 1 muỗng cà phê dầu dừa + 1 vài giọt nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp này lên da đầu và giữ trong khoảng 20-25 phút. Sau đó, rửa lại tóc thật sạch bằng nước lạnh.

Cho dù bạn có thử bất kỳ cách trị tóc bết dính nào như trên, thì hãy luôn kiểm tra phản ứng của các thành phần đó bằng cách thoa thử lên 1 vùng da nhỏ để đảm bảo không xảy ra kích ứng da đầu.

>>> Bạn có thể quan tâm: TOP 8 mặt nạ dưỡng tóc khô xơ, chẻ ngọn, hư tổn hiệu quả

Tần suất gội đầu hợp lý

Da nhờn do gội đầu quá ít hoặc quá nhiều

Bạn cần phải chú ý đến nguyên nhân gây ra da đầu nhờn để xác định số lần mà bạn nên gội đầu. Gội đầu với tần suất hợp lý giúp giữ da đầu bạn luôn sạch sẽ và thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh.

Vì thế, bạn nên gội đầu ít nhất 3 lần/tuần để giữ cho tóc sạch và hạn chế sự xuất hiện của dầu thừa. Ngược lại, nếu bạn gội đầu với tần suất dày đặc thì có thể khiến cho da đầu bạn có cảm giác nhờn rít khó chịu, vì phải bù đi lượng dầu và độ ẩm đã mất trên da đầu.

Chế độ ăn uống giúp tóc suôn mượt, ngăn ngừa bết dính tóc

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của da đầu. Do đó, bạn cần tránh thức ăn nhiều dầu mỡ và chiên xào. Ngoài ra, bạn hãy thử bổ sung các loại thực phẩm giàu Omega-3 trong chế độ ăn để tăng cường sức khỏe cho da đầu và giảm sự tiết dầu. Kết hợp bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả tươi sẽ giúp duy trì mái tóc và da đầu luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

Cải thiện mái tóc bết dầu với 5 thói quen chăm sóc tóc tại nhà

  • Gội đầu đúng cách. Chỉ khi bạn biết cách gội đầu “chuẩn” thì dầu gội mới phát huy được công dụng loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết trên mái tóc. Đầu tiên, bạn hãy lấy 1 lượng nhỏ dầu gội và xoa bóp lên da đầu. Hạn chế dùng móng tay chà xát da đầu ví có thể làm mất đi hàng rào bảo vệ da, khiến da đầu không còn lượng dầu và độ ẩm. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm mua các loại dầu gội có chứa các thành phần này để kiểm soát tình trạng da đầu dầu hiệu quả: Benzoyl peroxide, Natri lauryl sulfat, Selenium sulfide, Natri sulfacetamide, Ketoconazole. Cần tránh dùng dầu gội chứa silicone ví có thể tích tụ trên tóc và khiến cho mái tóc đổ dầu nặng hơn.
  • Xả tóc kỹ lưỡng. Không xả sạch tóc thật kỹ sau khi gội đầu có thể khiến cho tình trạng da đầu dầu thêm nghiêm trọng hơn.
  • Vệ sinh đồ dùng tóc. Bụi bẩn và dầu thừa thường bám trên lược chải tóc, lô cuốn,… nếu không được vệ sinh thường xuyên. Do đó bạn nên làm sạch chúng để giảm thiểu lượng dầu nhờn bám trên da đầu khoảng 1 tuần/lần.

Da đầu nhờn do không vệ sinh lược

  • Không dùng lược chải đầu quá mạnh, hạn chế vuốt tóc. Tác động mạnh vào tóc và da đầu có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên, góp phần gây nhờn cho cả tóc và da đầu. Nếu tóc khô thì bạn nên chải đầu thường xuyên, còn nếu tình trạng da đầu dầu thì bạn chỉ nên chải tối đa 3 lần/ngày.
  • Tránh sử dụng các thiết bị nhiệt để tạo kiểu tóc. Lượng nhiệt từ các sản phẩm tạo kiểu tóc không chỉ khiến tóc bạn dễ gãy rụng, mà còn mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu. Điều này sẽ kích thích da đầu tiết thêm nhiều dầu, làm tóc bạn nhờn rít và còn đem lại cảm giác nặng da đầu.

>>> Bạn có thể quan tâm: Cách gội đầu đúng cách đẹp chuẩn salon, giảm gãy rụng

Khi nào nên gặp bác sĩ?

Nếu bạn đã thử tất cả các biện pháp trên nhưng vẫn không nhận thấy bất kỳ cải thiện nào đáng kể, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ. Bác sĩ có thể giới thiệu đến bạn loại dầu gội đặc trị, giúp điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn trên da đầu hiệu quả. Trong trường hợp đây là bệnh da đầu mãn tính, bạn có thể yêu cầu bác sĩ kê đơn các loại thuốc khác.

Da đầu nhờn không hẳn là một tình trạng da đầu hoàn toàn xấu. Lượng nhỏ dầu thừa sẽ đem lại lợi ích cho mái tóc bạn, tuy nhiên khi lượng dầu thừa vượt quá mức có thể khiến cho mái tóc bết và nhờn rít. Và nếu bạn nghĩ rằng có một tình trạng tiềm ẩn nào đó gây ra da đầu nhờn, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để được phát hiện kịp thời.

hình nhỏ

Gia nhập cộng đồng Sức Khoẻ Phụ Nữ để thoải mái tâm sự và chia sẻ về các vấn đề thầm kín của chị em.

8.7k Thành viên

Cộng đồng là nơi bạn có thể an tâm chia sẻ chuyện thầm kín với các chị em và được chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí. Click tham gia ngay!

Chủ đề chung

Co thắt âm đạo

Buồng trứng đa nang

Rối loạn nội tiết tố

Viêm âm đạo

Vấn đề vùng chậu

Mãn kinh

Chu kỳ kinh nguyệt

U xơ tử cung

Hỏi bác sĩ

AedFTp6IhISzZTLvssbGgduGICv65proicbwmciZSBtQ=s96-c

Có phải viêm nhiễm hay không ạ?

Phương Kim·2 tháng trước

em năm nay 23t , bình thường em luôn vệ sinh bằng nước phụ khoa, mấy hôm trước em đi làm về thì bị ngứa, có nổi sằn sằn như mụn nướt nhỏ nhỏ trên mép . Hôm sau thì nó ngứa từ trong âm hộ ra , có nhiều mãn trắng vón cục , hôm nay thì nó có tiết dịch trong âm hộ ra giống như mũ ạ. Bác sĩ cho con hỏi về vấn đề này là bị viêm hay sao bị như nào ạ.

Đọc tiếp

10

32

hình đại diện

Cách vệ sinh vết loét khi mụn nước zona bị vỡ chảy dịch

Người dùng ẩn danh·3 tháng trước

Hallo Doktor! Meine Mutter hat Gürtelrose und geht seit mehr als einem halben Monat ins Krankenhaus, um sich untersuchen zu lassen und Medikamente zu nehmen, aber die Krankheit hat nicht abgenommen und sich ausgebreitet, was mich sehr traurig und besorgt macht, die Gürtelrose-Bläschen sind groß und platzen mit viel Flüssigkeit in der Achselhöhle zu Geschwüren. Ich möchte den Arzt fragen, wie man die Wunden in dieser Achselhöhle und den Gürtelrosebereich reinigt. Lassen Sie sich von Ihrem Arzt beraten. Herzlichen Dank!

Weiterlesen

7

11

hình đại diện

Menstruationsverlängerung, dunkelbraune Blutung.

Người dùng ẩn danh·3 tháng trước

Ich bin 16 Jahre alt, meine Periode kam am 20.12.2022 bis heute, 02.01.2023, ich kam immer noch raus und hatte dunkelbraunes Blut, kam aber etwas raus. Wie kann ich das tun?

6

zehn

Tham gia vào cộng đồng

Tính chỉ số BMI – Body Mass Index

Tư vấn bệnh: Bác sĩ Nguyễn Thượng Hạnh ngày 15/06/2021

biểu tượng công cụ sức khỏe

giới tính của bạn

Giống đực

Giống cái

Bạn bao nhiêu tuổi? (Năm)

Bạn cao bao nhiêu? (cm)

Cân nặng của bạn (kg)

Tính toán ngay bây giờ

Đang tải

Bài kiểm tra…

b663dcd1-ea8c-42af-a427-77d747d18ae5

Tìm hiểu loại vắc xin phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn!

  • Vắc xin đã làm giảm đáng kể hoặc thậm chí loại bỏ các bệnh đe dọa tính mạng.
  • Tuy nhiên, vi khuẩn và virus gây bệnh vẫn chưa được tiêu diệt hoàn toàn. Bạn vẫn có nguy cơ mắc các bệnh này và lây nhiễm cho những người thân yêu của mình nếu bạn không tiêm phòng.
  • Công cụ Khuyến nghị Tiêm chủng cho Người lớn cho bạn biết loại vắc xin nào phù hợp với bạn theo từng độ tuổi, tình trạng sức khỏe và thói quen đi lại giữa các khu vực và quốc gia.

HỌC NGAY

thanh toán thiệt hại

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho kết quả chẩn đoán hay điều trị y tế.

đóng nguồn

nguồn tham khảo

Điều trị viêm da tiết bã: đánh giá toàn diện https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/29737895/ Truy cập 2022-02-17

Chẩn đoán và Điều trị Viêm da tiết bã https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/25822272/ Truy cập ngày 17 tháng 2 năm 2022

Rans C. (2019). Ngâm giấm táo giảm viêm da thần kinh. https://www.mdedge.com/dermatology/article/209066/atopic-dermatitis/apple-cider-vinegar-soaks-fall-short-atopic-dermatitis Truy cập ngày 17 tháng 2 năm 2022

D’Souza P, et al. (2015). Dầu gội và dầu xả: Những điều bác sĩ da liễu nên biết DOI : https://www.e-ijd.org/article.asp?issn=0019-5154;year=2015;volume=60;issue=3;spage=248;epage =254;aulast=D%27Ngày Souza được truy cập vào ngày 17 tháng 2 năm 2022

Borda LJ, et al. (2019). Điều trị viêm da tiết bã: Đánh giá toàn diện. DOI: https://www.tandfonline.com/doi/full/10.1080/09546634.2018.1473554 Ngày truy cập: 17/02/2022

đóng nguồn

lịch sử

Phiên bản hiện tại

Ngày 21 tháng 2 năm 2022

Tác giả: Vy Nguyễn

Tư vấn khám bệnh: Bs. Nguyễn Thượng Hạnh

Cập nhật:

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] Bỏ ngay 5 thói quen khiến da đầu nhờn ngày càng nhiều thêm mới nhất 2023

Related Posts

Tài Xỉu ZBET – Hướng Dẫn Cách Bắt Cầu Đánh Tài Xỉu

Cách bắt cầu tài xỉu đang là chủ đề được nhiều cược thủ quan tâm. Những người chơi lão làng sẽ thường tập trung phân tích và…

Kỹ Năng Cần Có Khi Ứng Tuyển Content – Lương Khởi Điểm 29tr

Content hiện nay là một công việc thu hút được nhiều bạn trẻ bởi mức lương của nó. Vậy thì đây là công việc gì hãy cùng chúng…

Khám phá game Nổ Hũ trị giá thưởng tiền tỷ

Hit Club đa dạng sảnh Nổ Hũ phù hợp với anh em tân thủ đang tìm kiếm sự mới mẻ. Cùng khám phá trò chơi quốc dân…

Cách mua và dùng tiền điện tử ở Việt Nam dành cho người mới

Bài viết sau đây sẽ là khung hướng dẫn cơ bản quy luật của việc mua và sử dụng tiền điện tử ở Việt Nam, hãy cùng…

Một số thông tin mới nhất về nhà cái đỉnh chóp 789win

Qua nhiều năm hoạt động nhà cái 789win đã cung cấp sản phẩm cá cược có tiếng. Nào chúng ta cùng đi tìm hiểu những tựa game…

Top Các Cô Vợ Xinh Đẹp Nhất Của Các Cầu Thủ

Ngoài sự nghiệp bóng đá lừng lẫy, những siêu sao trong làng túc cầu cũng có một gia đình êm ấm và hạnh phúc của riêng mình….