Site icon Pretty Woman Việt Nam

[Kháp phá] 20 cách làm trắng da tự nhiên tại nhà đơn giản hiệu quả nhanh nhất mới nhất 2023

Bạn đang tìm 20 cách làm trắng da tự nhiên tại nhà đơn giản hiệu quả nhanh nhất hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] 20 cách làm trắng da tự nhiên tại nhà đơn giản hiệu quả nhanh nhất mới nhất 2023 nhé.

New Page

15 cách làm sáng da tại nhà đơn giản mà hiệu quả

15 cách làm sáng da tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Posted in Kiến Thức , Trắng Da on Tháng Mười Một 08, 2022

Home » Blog » Làm Sáng Da » Cách Làm Sáng Da An Toàn Và Hiệu Quả Tại Nhà

Sở hữu làn da trắng mịn là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em gặp phải tình trạng da sạm và đen khiến họ cảm thấy khá tự ti. Vậy làm thế nào để làm trắng da hiệu quả và dễ dàng? Hãy cùng VITA Clinic giải đáp những thắc mắc về chủ đề này nhé.

Xem Thêm: Cách Cấp Nước Cho Da Mụn Tốt Nhất, Hiệu Quả Nhất Từ Chuyên Gia

Da Trắng Khỏe là gì?

Làn da sáng mịn, khỏe mạnh giúp bạn xinh đẹp và quyến rũ hơn

Làn da sáng mịn, khỏe mạnh giúp bạn xinh đẹp và quyến rũ hơn (Nguồn: Internet)

Để có được một làn da trắng thì trước tiên da phải khỏe. Một làn da khỏe mạnh sẽ giúp cân bằng các chất, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, tăng cường hàng rào bảo vệ da tự nhiên để chống lại các vi khuẩn, virus,… Thế nhưng, làn da vốn rất nhạy cảm, vì thế một tác động nhỏ cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến da.

Nhìn chung, một làn da trắng khỏe là da trắng sáng, bề mặt da mịn màng, không bị bong tróc hay có dấu hiệu kích ứng, đàn hồi tốt. Vì thế, trước khi tìm cách làm trắng da thì bạn cần chú ý bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết để giúp da khỏe mạnh. Vậy, làn da bạn đã thực sự khỏe mạnh hay chưa?

Xem thêm: Peel da là gì? Peel da có tốt không?

Dấu hiệu của một làn da bị tổn thương

Nếu làn da bạn không được chăm sóc và bảo vệ thì làn da bị tổn thương là điều có thể xảy ra. Để biết làn da bạn có thật sự đang kêu cứu hay không, bạn hãy căn cứ vào một vài dấu hiệu sau:

Vì sao da đen? Nguyên nhân phổ biến làm cho làn da của bạn sạm màu

Nguyên nhân gây ra da sẫm màu?

Nguyên nhân nào khiến da sạm đen? (Nguồn: Internet)

Da bị sạm đen hoàn toàn có thể khắc phục. Tuy nhiên, trước khi áp dụng các cách làm trắng da, bạn cần xác định nguyên nhân khiến da sạm đen là gì để có cách điều trị phù hợp cho mình nhé.

Yếu tố di truyền

Da sạm đen có thể do di truyền. Nếu da sạm đen do nguyên nhân này gây nên thì việc làm trắng da sẽ khó khăn hơn.

Chế độ ăn uống dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống không đủ chất cũng sẽ khiến da bị sạm đen. Da không được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết sẽ trở nên khô, sạm màu, tăng nguy cơ tăng sinh sắc tố melanin.

Một số bệnh lý

Da sạm đen còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý của cơ thể như chức năng gan suy giảm, rối loạn nội tiết tố, suy thận, tích tụ sắt.

Thường xuyên ngủ muộn hoặc làm việc nhiều với máy tính

Ngủ muộn, làm việc nhiều với máy tính cũng là nguyên nhân phổ biến khiến da bị sạm đen. Vì thế, các tốt nhất để khắc phục là bạn nên sắp xếp lịch sinh hoạt, làm việc phù hợp, cần có thời gian để nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc.

Cơ thể bị mất nước

Cung cấp đủ nước giúp da giữ được độ ẩm mịn, tự nhiên. Khi cơ thể mất nước, làn da sẽ trở nên khô và yếu hơn, khiến da không đủ sức khỏe để chống lại những tác động tiêu cực từ môi trường và trở nên tối màu, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Giảm cân đột ngột

Giảm cân đột ngột khiến da không kịp thích nghi và trở nên xỉn màu, thiếu mịn màng.

Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố, các hormone bên trong có thể tăng, giảm bất thường kích thích sắc tố melanin sản sinh, khiến da sạm đen. Vì thế, da sạm đen thường xảy ra với phụ nữ mang thai, cho con bú, phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh

Lạm dụng mỹ phẩm làm trắng cấp tốc

Cách làm trắng da với các loại mỹ phẩm làm trắng cấp tốc mặc dù mang lại hiệu quả làm trắng nhanh chóng nhưng lại tiềm ẩn nhiều mối nguy hại với làn da. Thành phần hóa chất có trong mỹ phẩm làm trắng cấp tốc sẽ khiến da bị tổn thương, trở nên đen sạm hơn sau một thời gian ngắn sử dụng.

Xem thêm: Tái tạo da là gì? 5 phương pháp tái tạo da mặt hiện đại nhất

Các cách làm trắng da tại nhà hiệu quả

Cách làm trắng da bằng đậu đỏ và sữa tươi

Sữa chứa nhiều vitamin A, D, E, đặc biệt là thành phần axit lactic giúp làm sạch da, tẩy tế bào chết, từ đó giúp làm trắng da tự nhiên. Bên cạnh đó, bột đậu đỏ chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, giúp làm sạch da, kích thích tái tạo da, kháng khuẩn, se khít lỗ chân lông.

Đặc biệt, các vitamin C, E có trong bột đậu đỏ cũng rất hiệu quả trong việc làm trắng da. Vì thế, cách làm trắng da tại nhà với sữa chua và đậu đỏ chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao.

Cách thực hiện:

Cách làm sáng da bằng sữa tươi và bột đậu đỏ

Cách làm trắng da với sữa tươi và bột đậu đỏ (Nguồn: Internet)

Cách làm trắng da bằng sữa chua

Sữa chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp phục hồi và tái tạo tế bào da mới, đồng thời nuôi dưỡng da trắng mịn, chống lão hóa. Vì thế, nếu bạn đang tìm cách trắng da an toàn thì hãy áp dụng ngay.

Cách thực hiện:

Cách làm sáng da bằng sữa chua

Cách làm trắng da bằng sữa chua (Nguồn: Internet)

Cách làm trắng da bằng tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ là nguyên liệu làm đẹp da quen thuộc của nhiều chị em. Curcumin có trong tinh bột nghệ ngoài tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa thì còn giúp dưỡng trắng da. Khi kết hợp với sữa tươi, hiệu quả làm trắng da được nhân đôi.

Cách thực hiện:

Cách làm sáng da bằng tinh bột nghệ

Cách làm trắng da bằng tinh bột nghệ(Nguồn: Internet)

Cách làm trắng da bằng cà chua

Cà chua chứa vitamin C, E và nhiều dưỡng chất rất tốt cho da. Cà chua cũng được biết đến là nguyên liệu làm đẹp da, giúp chống lão hóa và dưỡng trắng da nhờ khả năng tẩy tế bào chết, ức chế melanin và dưỡng ẩm da.

Cách thực hiện:

Cách làm trắng da tại nhà bằng cà chua đơn giản

Cách làm trắng da bằng cà chua đơn giản tại nhà (Nguồn: Internet)

Cách làm trắng toàn thân bằng nước vo gạo

Từ lâu, nước vo gạo đã trở thành bí quyết làm trắng da của nhiều chị em. Nước vo gạo chứa nhiều axit amin, vitamin B cùng các hợp chất chống oxy hóa giúp làm sạch da, kích thích tế bào da tăng trưởng, thu nhỏ lỗ chân lông, làm dịu da tổn thương.

Cách thực hiện:

Cách làm trắng da bằng nước vo gạo

Cách làm trắng da bằng nước vo gạo (Nguồn: Internet)

Cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô

Lá tía tô có chứa các loại vitamin A, C, các khoáng chất canxi và một số chất chống oxy hóa giúp loại bỏ tế bào chết và làm làn da mịn màng chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện:

Cách làm sáng da đơn giản hiệu quả với lá tía tô

Cách làm trắng da bằng lá tía tô đơn giản hiệu quả (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Liệu trình trẻ hóa da mặt, xóa nhăn da liễu tốt nhất năm 2022

Cách làm trắng da mặt bằng mật ong

Mật ong không chỉ là thực phẩm tự nhiên có tính kháng viêm diệt khuẩn mà còn có tác dụng làm trắng da cực kì hiệu quả. Sử dụng mật ong giúp bạn sở hữu làn da trắng mịn, đều màu. Phương pháp làm trắng da này phù hợp và an toàn với mọi loại da mà không gây kích ứng. Chị em nên áp dụng ngay nhé.

Cách thực hiện:

Cách làm sáng da với mật ong

Cách làm trắng da bằng mật ong (Nguồn: Internet)

Cách làm trắng da mặt bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein, các nguyên tố vi lượng cùng các vitamin nhóm B giúp se khít lỗ chân lông, giảm tiết chất nhờn, ngăn ngừa mụn. Chanh chứa hàm lượng vitamin C dồi dào có tính tẩy nhẹ giúp cải thiện tông da hiệu quả.

Lòng trắng trứng gà khá lành tính, ít gây kích ứng giá rẻ và vô cùng dễ làm. Tuy nhiên lòng trắng trứng có mùi hơi tanh nên bạn cần kết hợp thêm nguyên liệu khác để có mùi thơm dễ chịu hơn nhé.

Cách thực hiện:

Cách làm sáng da bằng lòng trắng trứng gà

Cách làm trắng da bằng lòng trắng trứng gà (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Thermage là gì? Liệu trình Thermage chuẩn y khoa gồm mấy bước?

Cách làm trắng da mặt bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là loại rau có tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc và tăng sức đề kháng. Sử dụng mặt nạ rau diếp cá giúp làm da trắng sáng tự nhiên.

Cách làm như sau:

Cách làm sáng da bằng rau diếp cá đơn giản tại nhà

Cách làm trắng da bằng rau diếp cá đơn giản tại nhà (Nguồn: Internet)

Lưu ý:

Rau diếp cá nếu không được rửa sạch sẽ có mùi hăng khó chịu hoặc để lại màu xanh trên da rất khó rửa. Màu xanh của rau diếp cá khiến da của bạn dễ bắt nắng và sạm đen vì vậy sau khi đắp mặt nạ bạn nên rửa sạch và dưỡng da thật kỹ càng.

Cách làm trắng da mặt bằng cà phê

Làm trắng da bằng bã cà phê không những có hiệu quả nhanh chóng mà còn là một trong những cách làm đẹp tốn ít chi phí, tiện lợi với thành phần tự nhiên. Sử dụng bã cà phê không những chống oxy hóa và tẩy tế bào chết một cách mạnh mẽ mà còn mang lại hiệu quả tích cực nếu bạn dùng đúng cách.

Cách thực hiện:

Cách làm sáng da bằng cà phê

Cách làm trắng da bằng cà phê (Nguồn: Internet)

Lưu ý:

Không nên sử dụng quá nhiều mặt nạ cà phê tránh da bị bào mòn và bắt nắng. Khi sử dụng bạn nên áp dụng các phương pháp che chắn để bảo vệ da hiệu quả.

Xem thêm: Cơ sở có liệu trình căng chỉ sinh học an toàn hiệu quả

Cách làm trắng da mặt bằng bột trà xanh

Bột trà xanh là “thần dược” giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng. các vitamin A, vitamin C và khoáng chất như kali, canxi, protein…có trong bột trà xanh cũng được chứng minh hiệu quả cải thiện làn da, làm mờ vết thâm và đặc biệt là giúp làn da trắng sáng. Phương pháp này được đánh giá an toàn và hiệu quả với mọi làn da.

Cách thực hiện:

Cách làm sáng da bằng bột trà xanh

Cách làm trắng da bằng bột trà xanh (Nguồn: Internet)

Lưu ý:

Không nên đắp mặt nạ quá dày khiến da bị bít lỗ chân lông làm các chất dinh dưỡng khó hấp thụ vào da.

Cách làm trắng da mặt bằng dầu dừa

Dầu dừa có chứa lượng vitamin E rất nhiều, điều này rất tốt cho việc chăm sóc da và dưỡng trắng da. Sử dụng dầu dừa giúp bạn làm trắng da mặt hiệu quả an toàn.

Cách thực hiện như sau:

Cách làm sáng da bằng dầu dừa

Cách làm trắng da bằng dầu dừa (Nguồn: Internet)

Lưu ý:

Không quá lạm dụng dầu dừa chỉ nên mát xa 2 lần mỗi tuần. Khi sử dụng dầu dừa bạn cần rửa thật sạch để dầu không lưu lại trên da gây bít tắc lỗ chân lông.

Xem thêm: Các nguyên tắc và hướng dẫn uống Collagen đúng cách | VITA Clinic

Cách làm trắng da mặt tại nhà bằng dưa leo

Dưa leo với lượng vitamin A, C dồi dào cùng khả năng tăng cường liên kết collagen trong da nên sẽ giúp da trở nên sáng màu, ngậm nước và săn chắc hơn. Ngoài ra, loại quả này còn điều tiết tuyến bã nhờn và hỗ trợ ức chế melanin rất tốt nên rất tốt đối với làn da, nhất là làn da khô.Thoa nước ép dưa leo lên mặt sẽ làm da trở nên tươi sáng.

Cách thực hiên:

Cách làm sáng da với dưa leo

Cách làm trắng da bằng dưa leo (Nguồn: Internet)

Cách làm trắng da với bia

Acid lactic là thành phần chính trong bia, giúp làm trắng da, đồng thời cấp ẩm tự nhiên cho da và còn có thể chống lão hóa da. Bên cạnh đó, bia chứa nhiều dưỡng chất như: Vitamin E, vitamin B1 có công dụng làm da trắng sáng và mịn màng hơn.

Cách thực hiện

Cách làm trắng da bằng bia tươi

Cách làm trắng da bằng bia tươi (Nguồn: Internet)

Các cách làm trắng da bằng các nguyên liệu tự nhiên được thực hiện ngay tại nhà, đơn giản, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới. Nếu bạn cần một cách trắng da an toàn, hiệu quả nhanh chóng thì nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.

Xem thêm: 5 Loại Vitamin làm trắng sáng da từ bên trong

Những điều cần lưu ý khi sử dụng phương pháp trắng da tại nhà

Những cách trắng da bên trên VITA Clinic đã cung cấp cho bạn rất đơn giản và dễ làm đúng không nào, chỉ cần bạn kiên trì sẽ thấy công dụng tuyệt vời các phương pháp này mang lại. Tuy nhiên, cũng cần vài lưu ý nhỏ khi áp dụng các phương pháp này là:

Xem thêm: 6 Lưu ý làm sạch da đúng cách để da đẹp hơn mỗi ngày

Lấy lại làn da trắng hồng với liệu pháp từ nhà VITA Clinic

VITA Clinic là một trong những thẩm mỹ viện nổi tiếng, có uy tín trong lĩnh vực làm đẹp. Bắt nhịp xu hướng làm đẹp từ bên trong, VITA đã nghiên cứu, ứng dụng công nghệ làm đẹp tiên tiến để cho ra đời những liệu trình độc đáo, giúp làm đẹp hiệu quả và đảm bảo an toàn cao nhất cho khách hàng. Nếu bạn đang cần cách làm trắng da thì hãy trải nghiệm ngay những liệu pháp của VITA.

Vital Light

Vital Light là sự kết hợp giữa thẩm mỹ và y học giúp hồi sinh làn da. Liệu pháp này ứng dụng công nghệ dẫn truyền xung điện để tẩy sạch tế bào chết, tiêu diệt vi khuẩn, đưa dưỡng chất thẩm thấu sâu bên trong da, giúp cơ mặt săn chắc và làm sáng da hiệu quả. Đặc biệt hơn, Vital Light còn sự kết hợp của 4 dòng dưỡng chất được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, bao gồm:

Liệu pháp Vital Light giúp làm sáng da an toàn

Liệu pháp Vital Light giúp làm trắng da an toàn (Nguồn: VITA Clinic)

da sáng

Derma Bright được biết đến là sản phẩm điều trị sắc tố da. Sử dụng kỹ thuật cấy tinh chất, Derma Bright giúp tiêu diệt chân nám, đốm nâu và vết thâm ở tầng sâu của da. Nhờ đó, liệu pháp này giúp trẻ hóa làn da, kích thích tái tạo da và nuôi dưỡng làn da trắng sáng, khỏe mạnh hơn từ bên trong. Ngoài ra, tinh chất tiêm vào da còn chứa hàm lượng lớn vitamin C, chiết xuất lá dâu tằm giúp da trắng sáng tự nhiên, chống lão hóa.

Làm sáng da hiệu quả với liệu pháp Derma Bright

Làm sáng da hiệu quả với Derma Bright Therapy (Nguồn: VITA Clinic)

Trong bài viết này, VITA Clinic đã gợi ý cho bạn những cách làm trắng da an toàn và hiệu quả nhất. Hãy lựa chọn ngay cho mình phương pháp làm trắng da phù hợp nhất để sớm có được làn da mịn màng rạng rỡ.

Xem thêm:

Giới thiệu VITA CLINIC – VIỆN THẨM MỸ 5 SAO UY TÍN

Với hơn 8 năm kinh nghiệm và 12 văn phòng trên toàn quốc, VITA Clinic cung cấp các giải pháp không xâm lấn, an toàn và hiệu quả. Chúng tôi đã làm hài lòng hàng trăm ngàn khách hàng với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe hàng đầu Châu Âu.

Đội ngũ bác sĩ, y tá và chuyên gia tư vấn có trình độ cao của chúng tôi có thể đáp ứng từng nhu cầu cá nhân của bạn với kế hoạch điều trị phù hợp và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp và an toàn nhất.

THÔNG TIN LIÊN LẠC

Hotline: 028.71.079.889 VNĐ

Trong thành phố. Hồ Chí Minh:

Tại Đà Nẵng:

Tại Hà Nội:

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] 20 cách làm trắng da tự nhiên tại nhà đơn giản hiệu quả nhanh nhất mới nhất 2023

Exit mobile version