Site icon Pretty Woman Việt Nam

[Kháp phá] 10 Tips Giúp Bạn Suy Nghĩ Tích Cực, Giải Tỏa Căng Thẳng mới nhất 2023

Bạn đang tìm 10 Tips Giúp Bạn Suy Nghĩ Tích Cực, Giải Tỏa Căng Thẳng hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] 10 Tips Giúp Bạn Suy Nghĩ Tích Cực, Giải Tỏa Căng Thẳng mới nhất 2023 nhé.

Chánh niệm là gì? 4 cách thực hành chánh niệm để giảm căng thẳng và lo lắng

người chơi chơi

nghe bài viết

bài viết y tế

bsnguyenthuonghanh-150x150

Khám bệnh: Lương y Nguyễn Thượng Hạnh · Khoa Nội – Nội Tổng Quát · Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Bắc Ninh

Tác giả: Trần Cẩm Tú · Ngày cập nhật: 2 tuần trước

Chánh niệm là gì?  4 cách thực hành chánh niệm để giảm căng thẳng và lo lắng

biểu tượng quảng cáoQuảng cáo

Xuất phát từ một quan niệm trong Phật giáo, chánh niệm là một trong Bát Chánh Đạo, là phương pháp giúp con người thoát khổ và tìm cầu giác ngộ. Ngày nay, chánh niệm được sử dụng rộng rãi như một hình thức chăm sóc sức khỏe tinh thần. Vui lòng đăng nhập Hello Bacsi để tìm hiểu chánh niệm là gì.

Khi nào cần thực hành chánh niệm? Một số người dành nhiều thời gian để nhớ về quá khứ hoặc lo lắng về tương lai. Những suy nghĩ này có thể dẫn đến căng thẳng, mất ngủ và không thể tập trung vào thời điểm hiện tại. Thực hành chánh niệm sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng này.

Chánh niệm là gì?

Chánh niệm là thực hành nhận thức đầy đủ về thời điểm hiện tại và không phán xét nó, thay vì sống trong quá khứ hoặc dự đoán tương lai. Nói một cách đơn giản, chánh niệm là khả năng nhận thức được bạn đang ở đâu và bạn đang làm gì trong khi không phản ứng thái quá hoặc bị choáng ngợp bởi những gì đang diễn ra xung quanh bạn.

Một phần quan trọng của chánh niệm là kết nối lại với cơ thể của chúng ta và những cảm giác mà chúng ta trải qua . Điều này có nghĩa là người thực hành chánh niệm ý thức được:

Tóm tắt: Chánh niệm là gì?

Tiếp tục đọc

Chánh niệm là nhận thức về các trạng thái và môi trường bên trong. Mục đích của chánh niệm là ngăn chặn những thói quen xấu và tránh những phản ứng tiêu cực bằng cách quan sát những suy nghĩ, cảm xúc và trải nghiệm hiện tại mà không phán xét. Lợi ích của chánh niệm

thực hành chánh niệm

Lợi ích của chánh niệm là gì? Khi bạn chánh niệm, bạn rèn luyện khả năng tập trung của mình. Chánh niệm không chỉ giúp ích cho sức khỏe tinh thần mà còn trong cuộc sống hàng ngày, tại nơi làm việc, trong các mối quan hệ và sức khỏe thể chất. Cụ thể, chánh niệm có những lợi ích như:

>> Tìm hiểu thêm: 5 bài tập chữa rối loạn lo âu tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả

Cách thực hành chánh niệm

Bạn đã biết được “Chánh niệm là gì?”, có thể bạn cũng quan tâm đến cách thực hành chánh niệm để cải thiện sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất của chính mình.

Chánh niệm có thể đạt được thông qua thiền định, đơn giản hơn, bạn có thể thực hành chánh niệm thông qua các hoạt động hàng ngày. Tập trung vào thời điểm hiện tại và làm dịu cuộc đối thoại nội tâm của bạn có thể giúp bạn đạt được chánh niệm.

>> Gợi ý cho bạn: 6 tác hại của ngồi thiền nếu làm sai cách

Chánh niệm là gì?

Thực hành chánh niệm là gì? Bất cứ khi nào bản thân bạn chú ý đến những suy nghĩ, cảm xúc, cảm giác cơ thể và thế giới xung quanh, bạn đang bước đầu thực hành chánh niệm. Dưới đây là một vài kỹ thuật bạn có thể thực hành chánh niệm trong cuộc sống hàng ngày:

1. Thực hành chánh niệm: Bài tập thở

Đây là cơ hội để bạn bước ra khỏi công việc hàng ngày và dành thời gian cho chính mình. Để thực hiện chánh niệm bạn hãy:

2. Thực hành chánh niệm: Nhận thức về suy nghĩ và cảm xúc của bản thân

Chánh niệm không làm cho những suy nghĩ, căng thẳng biến mất. Nhưng chánh niệm có thể giúp bạn nhận thức được những căng thẳng lo lắng sẽ đến và đi. Để thực hành chánh niệm bạn hãy:

>> Đọc thêm: Độc thoại với bản thân – liệu pháp tâm lý kì diệu để sống tích cực

3. Ăn trong chánh niệm

ăn chánh niệm

Ăn uống chánh niệm là gì? Đây là khi bạn tập trung vào bữa ăn của chính mình mà không xem TV, đọc sách, dùng điện thoại,… cùng lúc. Để thực hành ăn uống chánh niệm, bạn hãy:

4. Đi bộ chánh niệm

Đi bộ trong chánh niệm là bài tập bạn bạn có thể thực hành bất cứ lúc nào trong ngày. Lúc bắt đầu, bạn nên đi từ từ, nhưng khi đã quen, bạn có thể thực hành đi bộ chánh niệm ở mọi tốc độ, ngay cả khi bạn đang gấp gáp.

Để thực hành đi bộ chánh niệm bạn cần:

Mẹo thực hành chánh niệm

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi thực hành chánh niệm, những mẹo sau đây có thể giúp ích:

Lưu ý khi áp dụng chánh niệm

Hiểu được chánh niệm là gì và những lợi ích của chánh niệm có thể là động lực cho bạn tìm hiểu và thực hành ngay. Mặc dù nghiên cứu cho thấy rằng chánh niệm có rất nhiều lợi ích, nhưng chánh niệm không dành cho tất cả mọi người. Một số người có thể thấy chánh niệm không có tác dụng trong việc kiểm soát lo âu và căng thẳng. Khi này, tìm đến một tâm lý gia có thể là giải pháp tối ưu hơn dành cho bạn.

Ngoài ra, một số bác sĩ tin rằng chánh niệm có thể không phù hợp với những người mắc chứng rối loạn tâm thần. Trong một số trường hợp, thực hành chánh niệm trong thiền định chuyên sâu có thể gây ra lo lắng hoặc phân ly khỏi thực tế ở những người mắc chứng rối loạn tâm thần.

Nếu bạn có vấn đề liên quan đến trầm cảm, rối loạn lo âu,… hãy tham khảo ý kiến bác sĩ đa khoa hoặc tâm lý gia để xem xét liệu pháp chánh niệm có phù hợp hay không. Nếu bạn cảm thấy lo lắng hoặc cảm thấy khó chịu khi thực hành chánh niệm, hãy ngừng tập luyện và nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia tâm lý.

Như vậy, bài viết đã giải đáp “Chánh niệm là gì? Làm sao để thực hành chánh niệm?”. Thực hành chánh niệm có thể giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm nếu bạn thực hành đúng cách và nhất quán. Bạn cũng có thể tham gia Cộng đồng Sức khỏe tinh thần của chúng tôi để được tâm sự và nhận được chia sẻ từ đội ngũ chuyên gia và bác sĩ của Hello Bacsi.

hình nhỏ

Gia nhập cộng đồng Sức Khoẻ Tinh Thần để mỗi một ngày là một niềm vui.

5k Thành viên

Ở đây, bạn hoàn toàn yên tâm giãi bày câu chuyện của chính mình, chúng tôi cùng những người bạn trong cộng đồng sẽ luôn lắng nghe và bên cạnh bạn cùng vượt qua những trăn trở trong cuộc sống. Tham gia ngay thôi nào!

Chủ đề chung

Chứng nghiện

Trầm cảm

Rối loạn lưỡng cực

Phòng ngừa tự tử

Rối loạn căng thẳng sau sang chấn

Rối loạn lo âu

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế

Rối loạn tâm thần, Tâm thần phân liệt & Hoang tưởng

Quản lý căng thẳng

Xây dựng mối quan hệ

Tìm kiếm sự hỗ trợ

Ám ảnh sợ hãi

Nói lắp

Hỏi bác sĩ

2d8ff16ba5d9a7543c67c2dda99fb3ab

#Góc tâm sự: Lý do nào khiến bạn hay thức khuya? 

Community Admin·2 tháng trước

🌙 Cốc cốc, bạn ơi, điều gì khiến bạn thao thức những đêm muộn đến vậy?

Rõ ràng chúng ta đều biết rằng thức khuya không tốt cho sức khỏe, nhưng lại chẳng thể thay đổi được thói quen này trong ngày một ngày hai. Phải chăng bạn còn đang bận lòng về công việc, về gia đình, về tương lai, về bản thân, về các mối quan hệ, nên chẳng thể nào chợp mắt được.

👉 Nếu bạn cũng đang khó yên giấc mỗi khi đêm xuống vì những muộn phiền, hãy chia sẻ tại phần bình luận bên dưới để được lắng nghe, đồng cảm nhé.

Cả nhà ơi, nếu có đọc được đôi dòng tâm sự, hãy gửi lời chúc ngủ ngon cho nhau với nha. Năm mới đã đến, Admin tin rằng những điều tốt đẹp đang chờ đón chúng ta phía trước đó ạ 🌻

———————————–

>> Hỏi đáp bác sĩ miễn phí khi gia nhập Cộng đồng Hello Bacsi

>> Cơ hội nhận 300.000đ khi tham gia cuộc thi “Muôn vàn hoạt động – Rộn ràng đón Tết” TẠI ĐÂY

Đọc tiếp

11

19

1d6a76a07371ca93a8f4fb37c9ca6745-FC3D3eVvsPnFAvzkkwluxRgEtkcE1v

Nháy mắt phải nam có điềm gì theo giờ về mặt tâm linh

Tiểu Long Nữ·2 tháng trước

Một số nền văn hóa quan niềm đáng sợ về vấn đề mắt phải nháy, họ xem nó là một điềm báo cho một sự không may mắn sắp diễn ra. Đa số những quan niệm về nháy mắt phải ở nam xuất phát từ các nước phương Đông bao gồm cả Việt Nam. Vậy nháy mắt phải nam có điềm gì ?

Dưới đây là một số ý nghĩa cho việc nháy mắt phải vào những khung thời gian cố định:

Nháy mắt phải ở nam từ 23h – 1h sáng (giờ Tý)

Điều này chứng tỏ trong thời gian sắp tới bạn sẽ có lộc ăn uống và gặp gỡ bạn bè. Đó có thể là một bữa tiệc sum họp hoặc một cuộc gặp gỡ giữa bạn bè với nhau đang chờ bạn.

Nháy mắt phải nam từ 1h – 3h sáng (giờ Sửu)

Nháy mắt phải ở nam là điềm báo cho việc bị người thân trách móc hoặc bạn sẽ nhận được một lời khuyên nào đó về khía cạnh sự việc công nghiệp của bản thân. Trong thời gian này bạn nên quan tâm chăm sóc tình cảm gia đình nhiều hơn.

Giật mắt phải ở nam từ 3h – 5h sáng (giờ Dần)

Hiện tượng nháy mắt ở nam từ 3h – 5h sáng là điềm báo cho việc bạn sắp nhận được tin tức tốt lành trong công việc hoặc trong cuộc sống.

Nháy mắt phải ở nam từ 5h – 7h sáng (giờ Mão)

Giật mắt phải vào giờ mão đồng nghĩa tài lộc của bạn sắp đến. Điều này có thể đến sớm hơn so với dự định của bạn. Đây chắc chắn là một tin tốt đối với những người hành nghề kinh doanh.

Mắt phải nam giật từ 7h – 9h sáng (giờ Thìn)

Trái ngược với giờ mão, giật mắt phải vào giờ thìn mang điềm dễ gặp họa về thị phi tai tiếng, dễ xảy ra tranh cãi và mâu thuẫn. Đảm bảo rằng trong khoảng thời gian này bạn tránh sử dụng những từ ngữ gây tranh cãi vì tốn thời gian chứng minh cũng như giảm uy tín của bản thân.

Nam nháy mắt phải từ 9h – 11h trưa (giờ Tỵ)

Hiện tượng giật mắt ở nam xảy ra trong khoảng từ 9h đến 11h là điềm báo cẩn thận có kẻ làm hại bạn. Khả năng cao bạn sắp gặp họa xô xát. Khi này bạn nên bình tĩnh tránh xa những phiền tránh việc dẫn đến xích mích xô đẩy.

Nháy mắt phải nam lúc 11h – 12h trưa – 13h chiều (giờ Ngọ)

Giật mắt ở nam giới vào giờ ngọ không phải điềm tốt lành. Đây là dấu hiệu cho thấy sức khỏe và tài chính của bạn đang gặp vấn đề. Bạn trong thời gian này nên đề phòng của cải mất trộm hoặc tranh chấp.

Con trai bị giật mắt phải từ 13h – 15h chiều (giờ Mùi)

Dấu hiệu này cho thấy bạn nên thận trọng với những quyết định của mình trong các loại giao dịch nhỏ hay quyết định cụ thể nào đó. Có thể việc này sẽ khiến bạn tốn một ít phí. Tuy nhiên đây là cách tốt nhất để bạn vượt qua khó khăn này một cách êm đẹp nhất.

Đàn ông nháy mắt phải từ 15h – 17h chiều (giờ Thân)

Khi đàn ông giật mắt phải vào khung giờ này, có thể bạn chuẩn bị có tin vui về tình cảm. Có thể ai đó đang dành tình cảm đặc biệt đối với bạn và đang chuẩn bị bày tỏ đấy!

Đàn ông giật mắt phải từ 17h – 19h tối (giờ Dậu)

Nháy vào vào giờ dậu chỉ sự tốt lành trong quan hệ tình cảm. Có thể bạn sắp được một người ở xa đến thăm hoặc liên lạc trong thời gian tới.

Nháy mắt phải ở nam từ 19h – 21h tối (giờ Tuất)

Khi bị giật mắt vào lúc này, có thể bạn sắp được có thời gian nghỉ ngơi vào sắp tới, bạn nên tận dụng khoảng thời gian một cách hợp lí nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể được mời cho những chuyến du lịch của người xung quanh.

Nháy mắt phải nam từ 21h – 23h tối (giờ Hợi)

Đến cuối ngày mắt bạn bị giật từ 21 – 23h tối thì bạn nên cẩn thận với những ngày sắp tới. Đây là dấu hiệu chỉ sự thị phi tranh cãi, có thể bạn sẽ gặp kẻ tiểu nhân gây bất lợi cho mình. Việc tranh cãi cũng nên hạn chế vì nó khiến bạn bị giảm uy tín trong mắt người khác.

Có thể nói nháy mắt phải ở nam là một tình trạng phổ biến ở nhiều người. Tuy nhiên thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn nên tìm đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác nhất.

Đọc tiếp

5

10

fc97a56cf6b683c59151d7438dc414ef-VJqpTBfIU3nbgYWz9FuXZwgwh82wyA

Giải mã hiện tượng: Nóng ruột, bồn chồn có điềm gì không? Lành hay dữ? 

Huỳnh Thị Cẩm Nhung·3 tháng trước

Có lẽ bất kỳ ai cũng đã trải qua hiện tượng nóng ruột mà không biết rằng đang có vấn đề gì xảy ra với bạn, đôi khi còn làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon ngủ không yên. Nóng ruột không chỉ là dấu hiệu của các bệnh lý thông thường mà đôi khi nó còn là điềm báo về một điều gì đó sắp xảy ra với bạn. Vậy nóng ruột, bồn chồn có điềm gì không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về hiện tượng này qua bài viết dưới đây.

Tự nhiên đang vui vẻ thì bạn thấy trong người hồi hộp, nóng ruột nóng gan, lo sợ một chuyện gì đó mà không biết là chuyện gì? Theo kinh nghiệm dân gian, theo tâm linh chỉ ra rằng, đây có thể là một điềm báo nóng ruột, dĩ nhiên điềm báo có thể là tin lành, cũng có thể là tin dữ. Và tin lành hay dữ tùy thuộc vào thời gian mà bạn bị nóng ruột.

Bên cạnh đó, cũng có những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hiện tượng nóng ruột không chỉ liên quan đến bệnh lý mà còn là điềm báo một điều gì đó sắp xảy ra với chúng ta trong một tương lai gần. Đừng quá lo lắng vì nếu gặp phải hiện tượng nóng ruột và những khung giờ xuất hiện bạn hãy cẩn thận và phòng ngừa. Còn nếu bạn bị nóng ruột vào những khung giờ tốt thì không còn gì để bàn cãi hãy chờ niềm vui và may mắn đang đến.

1. Giải Mã Hiện Tượng Nóng Ruột

Song một số người tin các điềm báo trong giấc mơ hay ngoài đời thực điều ẩn chứa một điều gì đó, thậm chí có người còn nghĩ điềm báo chính là những lời gợi ý của người cõi trên báo về người trần thông qua các con số may mắn. Vậy với hiện tượng nóng ruột có thể phân chia theo khung thời gian để giải mã theo thuyết tâm linh

Nóng ruột từ: 23h – 01h sáng (giờ Tý)

Thời gian này mà bạn vẫn không ngủ được, thao thức và lo lắng, bồn chồn thì có nghĩa là điềm báo về chuyện tình cảm. Có thể ai đó đang vẫn nghĩ về bạn, có người đang chờ đợi bạn, họ thầm yêu nhưng không dám ngỏ lời, nếu bạn tinh ý hơn thì sẽ có thể nhận ra và nên duyên với người này.

* Nóng ruột từ: 01h – 03h sáng (giờ Sửu)

Giờ này mà bạn bất chợt tỉnh giấc và cảm thấy nóng hết ruột gan nghĩa là điềm báo có sự chẳng lành. Có thể bạn gặp tai nạn bất ngờ, vì thế bạn nhớ cẩn thận từ lời ăn tiếng nói cho tới hành động, chớ làm mất lòng ai đó vì lời vô ý của mình.

* Nóng ruột từ: 03h – 05h sáng (giờ Dần)

Nếu cảm thấy nóng ruột vào khoảng thời gian này điềm báo bạn sẽ được mời đi ăn uống, không mất tiền mà vẫn được nhận nhiều niềm vui sum vầy.

* Nóng ruột từ: 05h – 07h sáng (giờ Mão)

Hãy chuẩn bị chu đáo vì sắp có khách tới chơi nhà. Không chỉ được gặp gỡ người bạn lâu ngày mà họ còn mang tới cho bạn nhiều niềm vui, may mắn.

* Nóng ruột từ: 07h – 09h sáng (giờ Thìn)

Bồn chồn khó tả vào lúc này tức là sắp có niềm vui bất ngờ tới với bạn. Thậm chí có người đủ may mắn để trúng vé số, lúc này tài lộc sẽ tới không ngừng, hãy biết tận dụng chúng một cách khôn ngoan.

* Nóng ruột từ: 09h – 11h sáng (giờ Tỵ)

Nôn nao, khó chịu trong lòng trong khoảng thời gian này điềm báo bạn sẽ đối mặt không vui trong chuyện tình cảm. Hoặc bạn cảm nhận rõ có chuyện không lành về nhân duyên của mình ngay lúc này. Hãy xử lý vấn đề triệt để nếu không lòng bạn vướng vấn khôn nguôi.

* Nóng ruột từ: 11h – 13h sáng (giờ Ngọ)

Nóng ruột trong khung giờ này cho thấy tài lộc, tiền bạc đang tới, hãy chuẩn bị đón nhận và không được lãng phí tiền bạc đâu đấy nhé.

* Nóng ruột từ: 13h – 15h sáng (giờ Mùi)

Nóng ruột lúc này cho thấy bạn sắp gặp được người ưng ý tuy nhiên tình cảm của hai người khá chóng vánh, thế nên bạn đừng quá phiền lòng. Hãy xem như nhân duyên của hai người chỉ được có chừng đó và hai người sẽ phải tiếp tục quãng đường của mình để tìm ra người phù hợp hơn để kết duyên trăm năm.

* Nóng ruột từ: 15h – 17h sáng (giờ Thân)

Nếu cảm thấy bồn chồn trong khoảng thời gian này đồng nghĩa với việc có người từ xa về mang tới tin vui cho bạn.

* Nóng ruột từ: 17h – 19h sáng (giờ Dậu)

Có quý nhân phù trợ giúp đỡ bạn ngay khi cần hoặc có người sắp tới chơi nhà.

* Nóng ruột từ: 19h – 21h sáng (giờ Tuất)

Dự án béo bở mở ra trước mắt, có cân nhắc nhưng cũng đừng vì nghĩ nhiều mà đánh mất cơ hội lớn.

* Nóng ruột từ: 21h – 23h sáng (giờ Hợi)

Nóng nuột trong khung giờ này cho thấy sắp có sự chẳng lành, bạn nên cẩn thận từ trong lời ăn tiếng nói cho tới việc đi lại, không được vượt đèn đỏ, sang đường nhớ xi nhan… Ngoài ra, bạn cũng nên nhắc nhở người trong gia đình tuân thủ luật giao thông.

2. Nóng Ruột Có Thể Là Dấu Hiệu Của Bệnh Lý

Nhiều ý kiến cho rằng, hiện tượng nóng ruột không chỉ là dấu hiệu của các bệnh lý mà đôi khí nó còn là một điềm báo về một điều gì đó sắp xảy ra với bạn. Vậy nóng ruột là điềm gì hay chỉ là dấu hiệu bệnh lý? Theo y khoa, hiện tượng nóng ruột có thể là một dấu hiệu bệnh lý nếu như nó thường xuyên xuất hiên trong cơ thể bạn. Các căn bệnh có thể là nguyên nhân như:

+ Viêm loét dạ dày: Cơ thể nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra viêm loét dạ dày sẽ gây ra các triệu chứng như: đau bụng, nóng ruột, buồn nôn ợ hơi, chướng bụng…

+ Dị ứng thực phẩm: Nếu cảm giác nóng ruột, bụng cồn cào, đau tức xuất hiện ngay sau khi ăn thì có thể bạn đã bị dị ứng với thực phẩm. Dạ dày của bạn dị ứng với một số loại thực phẩm nào đó mà bạn chưa biết hoăc là do bạn ăn phải thực phẩm chứa chất bảo quản, độc hại chưa qua xử lý.

+ Cúm dạ dày: Cúm dạ dày cũng là một căn bệnh có thể gây ra triệu chứng nóng ruột, đau bụng, mệt mỏi, chán ăn

+ Rối loạn tiêu hóa: Tình trạng này được gây ra do stress, suy nghĩ hoặc lo lắng quá nhiều hoặc ăn nhiều thức ăn chua cay và chất béo.

* Các yếu tố làm tăng nguy cơ gây nóng ruột:

– Thuốc: Sử dụng thuốc kháng viêm giảm đau nhóm NSAIDs trong thời gian dài, không đúng liều lượng làm tổn hại lớp lớp màng nhầy bảo vệ của dạ dày, gây ra viêm dạ dày.

– Uống nhiều rượu bia, hút thuốc, uống cà phê: Những yếu tố này làm tăng thêm cảm giác nóng rát vùng bụng

Ngoài ra, các yếu tố làm tăng nguy cơ tình trạng nóng ruột là do sử dụng thuốc kháng viêm giảm đau trong thời gian dài, do uống nhiều rượu bia, hút thuốc, uống cà phê…

3. Những Linh Cảm Khác Bạn Nên Lưu Ý

Nhiều người thường nói linh cảm chính là “giác quan thứ 6″ bởi nó không phải là kết quả quá trình tư duy, nó nằm ngoài phạm trù logic và biện chứng. Trong vài trường hợp, linh cảm thật sự rất đúng và chính xác, do đó, bạn không nên lơ là bỏ qua khi có những linh cảm dưới đây:

– Linh cảm lo lắng cho người thân: Nếu bạn có linh cảm này có thể là điềm báo người thân bạn sắp hoặc đang xảy ra một vấn đề gì lớn, có thể là chuyện tan thương. Hãy quan tâm đến họ bằng cách gọi điện để xét tình hình và báo họ chú ý cẩn thận hơn.

– Linh cảm về công việc: Có thể nói đây là linh cảm nhiều người gặp phải và khi đối diện với sếp bạn cảm thấy rất lo lắng, căng thẳng. Đây là một điềm báo không may mắn. Linh cảm này không phải cho bạn biết là bạn sắp bị đuổi việc mà là công việc bạn sắp tới sẽ gặp một số trục trặc lớn, nếu không cẩn thận sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến công ty của bạn, chính vì thế bạn cần cẩn thận hơn bạn nhé.

– Linh cảm mình đang bị phản bội, lừa dối: Đây là linh cẩm tồi tệ và bạn thường cảm thấy mình không còn có những cảm giác được yêu thương, trân trọng hay chiều chuộng nữa. Người đàn ông bên cạnh bạn thường có khuynh hướng hay phê bình, chỉ trích nhưng lại tránh những cuộc tranh luận. Nếu như bạn đã có những linh cảm này, hãy tìm ra sự thật và có những giải pháp đúng đắn nhất.

– Linh cảm gia đình đổ vỡ: Nếu gia đình bạn bình thường nhưng bạn lạu có linh cảm gia đình đỗ vỡ thì bạn nên cẩn trọng vò có thể có người thứ 3 sắp chen ngang vào cuộc sống gia đình của bạn. Bạn nên chú ý đề phòng người này, họ có thể khiến gia đình bạn tan vỡ đấy.

– Linh cảm không thoải mái trong chuyện tình cảm: Bạn nhận thấy rằng cả hai nói chuyện không hợp gu, khắc khẩu, hay không cùng một hướng… Hoặc khi bạn cảm thấy hay nghi ngờ chàng không thành thật lắm, bạn cảm thấy sợ hay e ngại khi tiếp xúc hay trở nên thân thiết hơn với chàng. Là phụ nữ bạn sẽ dễ dàng có được những linh cảm này, tốt hơn hết hãy suy tính kỹ và có những quyết định đúng đắn hơn về việc nên duy trì hay không bạn nhé.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Mọi người ai từng trải qua thì cùng vào comment chia sẻ xem sao đi ạ.

Đọc tiếp

6

9

Tham gia cộng đồng

Công cụ tính nhịp tim lý tưởng

Tham vấn y khoa: Thạc sĩ – Bác sĩ CKI Ngô Võ Ngọc Hương ngày 27/09/2021

biểu tượng công cụ sức khỏe

Giới tính của bạn

Nam

Nữ

Hãy điền ngày tháng năm sinh của bạn

Nhịp tim nghỉ ngơi của bạn là bao nhiêu?

60

Tính ngay

Đang tải

Đang xác minh…

Bạn có thời gian cho câu hỏi nhanh không?

01.

Bạn có lo lắng những người thân lớn tuổi của mình có thể gặp vấn đề về trí nhớ không? Bạn có muốn biết liệu họ có nguy cơ bị bệnh Alzheimer không?

Đánh giá ngay nguy cơ này của họ chỉ trong 1 phút với một số câu hỏi đơn giản sau đây.

Bắt đầu thôi!

Trở lạiTiếp theo

Miễn trừ trách nhiệm

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

đóng nguồn

Nguồn tham khảo

Chánh niệm – NHS (www.nhs.uk)

https://www.nhs.uk/mental-health/self-help/tips-and-support/mindfulness/

Ngày truy cập: 21/03/2023

Bắt đầu với chánh niệm – Mindful

https://www.mindful.org/meditation/mindfulness-getting-started/

Ngày truy cập: 21/03/2023

Mindfulness exercises – Mayo Clinic

https://www.mayoclinic.org/healthy-lifestyle/consumer-health/in-depth/mindfulness-exercises/art-20046356

Ngày truy cập: 21/03/2023

Mindfulness (apa.org)

https://www.apa.org/topics/mindfulness

Ngày truy cập: 21/03/2023

What are the benefits of mindfulness? (apa.org)

https://www.apa.org/monitor/2012/07-08/ce-corner

Ngày truy cập: 21/03/2023

Practicing Mindfulness through Kindness and Compassion | NAMI: National Alliance on Mental Illness

https://www.nami.org/Blogs/NAMI-Blog/November-2016/Practicing-Mindfulness-through-Kindness-and-Compas

Ngày truy cập: 21/03/2023

Meditation-based treatment yielding immediate relief for meditation-naïve migraineurs – PubMed (nih.gov)

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/24602422/

Ngày truy cập: 21/03/2023

Loving-kindness meditation for chronic low back pain: results from a pilot trial – PubMed (nih.gov)

https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/16049118/

Ngày truy cập: 21/03/2023

Alterations in Brain Structure and Amplitude of Low-frequency after 8 weeks of Mindfulness Meditation Training in Meditation-Naïve Subjects | Scientific Reports (nature.com)

https://www.nature.com/articles/s41598-019-47470-4

Ngày truy cập: 21/03/2023

Mindfulness – Mental health and wellbeing | healthdirect

https://www.healthdirect.gov.au/mindfulness

Ngày truy cập: 21/03/2023

How to look after your mental health using mindfulness | Mental Health Foundation

https://www.mentalhealth.org.uk/explore-mental-health/publications/how-look-after-your-mental-health-using-mindfulness

Ngày truy cập: 21/03/2023

Has the science of mindfulness lost its mind? | BJPsych Bulletin | Cambridge Core

https://www.cambridge.org/core/journals/bjpsych-bulletin/article/has-the-science-of-mindfulness-lost-its-mind/02C38F981BEBA5E4BA23D61BE492301A

Ngày truy cập: 21/03/2023

đóng nguồn

Lịch sử phiên bản

Phiên bản hiện tại

27/03/2023

Tác giả: Trần Cẩm Tú

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh

Cập nhật bởi:

10 cách giảm stress công việc giúp bạn cân bằng cuộc sống

bài viết y tế

bsnguyenthuonghanh-150x150

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh · Nội khoa – Nội tổng quát · Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Bắc Ninh

Tác giả: Thảo Viên · Ngày cập nhật: 05/03/2020

10 cách giảm stress công việc giúp bạn cân bằng cuộc sống

biểu tượng quảng cáoQuảng cáo

Stress công việc có thể khiến cuộc sống của bạn trở nên mất cân bằng như những viên đá chênh vênh xếp chồng chất nhau… Bạn có thể bị stress vì email, tin nhắn, điện thoại, đồng nghiệp hay cuộc họp đầy ngẫu hứng của sếp!

Các doanh nhân trung bình có 30 – 100 dự án trong kế hoạch của mình. Người hiện đại bị gián đoạn trung bình 7 lần/giờ và mất tập trung lên tới 2,1 giờ/ngày. Khoảng 4 trong số 10 người làm việc tại các công ty lớn đang trải qua một cuộc tái cấu trúc công ty lớn và phải đối mặt với tương lai bấp bênh. Đây có thể là lý do tại sao hơn 40% người trưởng thành nói rằng họ thức giấc vào ban đêm bởi các vấn đề stress công việc ban ngày. (*)

Tình trạng stress là bình thường, đặc biệt là nếu bạn phải đối mặt với một deadline sát nút hoặc nhiệm vụ đầy thách thức. Tuy nhiên, nếu stress công việc trở thành “bệnh mãn tính” thì sẽ ảnh hưởng đến cả sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn.

Bạn không thể tránh stress công việc, ngay cả khi được làm điều bạn yêu thích. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng những cách giảm stress sau đây để cân bằng cuộc sống.

1. Nhận biết bạn bị stress công việc

Điều này nghe có vẻ quá đơn giản, nhưng bạn có thể dễ dàng đánh giá thấp mức độ ảnh hưởng của stress công việc. Hãy lưu ý nếu bạn thấy mình cạn kiệt cảm xúc và mệt mỏi vào cuối ngày. Tình trạng bị stress không được kiểm soát có thể gây tổn hại cho sức khỏe của bạn.

Để nhận biết mình đang bị stress công việc và tìm cách cân bằng cuộc sống, bạn có thể tự kiểm tra các dấu hiệu sau đây:

Đọc tiếp

Kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy mối liên hệ tiềm năng giữa tình trạng kiệt sức liên quan đến công việc với các vấn đề trầm cảm và lo lắng.

2. Viết ra những yếu tố gây căng thẳng

cách cân bằng cuộc sống

Cách viết nhật ký về các tình huống stress công việc có thể giúp bạn hiểu được điều gì khiến bạn căng thẳng. Một số nguyên nhân có thể là những yếu tố khách quan, chẳng hạn như không gian làm việc không thoải mái hoặc khoảng cách đi lại bất tiện.

Bạn có thể ghi chép trong vòng một tuần để theo dõi các yếu tố gây căng thẳng và phản ứng của bạn với chúng. Nội dung có thể bao gồm con người, địa điểm và sự kiện đã khiến bạn có những phản ứng về thể chất, tinh thần hoặc cảm xúc.

Khi bạn viết nhật ký, hãy tự hỏi những điều sau đây:

– Phản ứng của mình là gì? (khóc lóc, đập bàn, bỏ đi…)

– Điều này khiến mình cảm thấy như thế nào? (sợ hãi, giận dỗi, đau đớn…)

– Một số cách giải quyết cho vấn đề này là gì? (trò chuyện, nghỉ phép, đổi việc…)

3. Thay đổi lại góc nhìn của bạn

Khi bạn trải qua lo lắng và căng thẳng trong một thời gian dài, tâm trí của bạn có xu hướng nhảy đến kết luận và nhìn nhận mọi tình huống với một lăng kính tiêu cực.

Thay vì đưa ra những đánh giá chủ quan, bạn có thể thử thay đổi lại góc nhìn tích cực hơn. Nếu đằng nào bạn cũng không biết chính xác người ta nghĩ gì, bạn cũng chẳng nên tự làm tăng stress khi tưởng tượng những điều tiêu cực.

Nếu sếp không mỉm cười chào bạn vào buổi sáng, bạn nghĩ rằng sếp không ưa mình. Tuy nhiên, bạn có thể “lèo lái” ý nghĩ này theo hướng tích cực hơn: “Chắc là sếp đang bận chuẩn bị cho cuộc họp nên mình tạm thời bị… tàng hình!”.

4. Dành thời gian cho bản thân thư giãn

dành thời gian thư giãn

Stress công việc sẽ dễ dàng khiến bạn bị mắc hội chức cháy sạch nơi công sở. Đã đến lúc bạn cần giới hạn ranh giới rõ ràng giữa công việc và cuộc sống cá nhân để có thể cân bằng lại.

Thói quen dành một vài phút thời gian cá nhân trong một ngày bận rộn có thể giúp bạn ngăn ngừa kiệt sức và làm việc tăng năng suất hơn. Bản nhạc nhẹ nhàng hoặc video vui nhộn sẽ là cách giảm stress công việc đơn giản mà bạn có thể áp dụng ở công ty.

Bạn có thể bỏ thói quen mang việc về nhà bằng cách không kiểm tra các email liên quan đến công việc hoặc ngắt kết nối với kênh liên lạc công ty vào buổi tối.

5. Chia sẻ bớt stress công việc

Bạn nên giữ liên lạc với bạn bè và các thành viên gia đình để nhờ giúp đỡ khi cần thiết. Nếu bạn đang phải vật lộn với một tuần làm việc đặc biệt khó khăn, hãy chia sẻ những nỗi lo của mình. Bạn bè có thể giúp bạn tìm cách xử lý công việc trôi chảy hơn. Người thân có thể làm giúp bạn việc nhà hoặc chăm sóc bạn khi bị stress.

Áp lực công việc có thể trở thành một ngòi nổ cho các xung đột gia đình khi bạn bị stress quá lâu. Vì thế, bạn nên chia sẻ với người thân trước khi tình hình trở nên tệ hơn. Nếu hiểu được những áp lực mà bạn đang đối mặt, người thân sẽ giúp bạn lấy lại sự cân bằng cuộc sống.

6. Rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian

cách giảm stress công việc

Đôi khi, nguyên nhân gây stress công việc là do cách bạn quản lý thời gian. Hãy thử thiết lập một danh sách ưu tiên vào đầu tuần làm việc của bạn bằng cách chuẩn bị các nhiệm vụ và xếp hạng chúng theo mức độ quan trọng.

Bạn cũng có thể đánh bại sự trì hoãn bằng cách ghi chú thời gian hoàn thành sang một bên để tập trung cao độ. Thay vì làm nhiều việc cùng lúc, bạn nên tập trung làm xong một việc rồi mới đến công việc tiếp theo. Đây không những là một cách giảm stress công việc mà còn là bí quyết giúp bạn tăng năng suất nữa đấy!

7. Tránh xa các “xóm bà tám”

Xung đột nơi làm việc có thể gây ra stress công việc. Nếu không muốn vướng vào những câu chuyện thị phi, tốt nhất bạn nên tránh xa các “xóm bà tám” thích buôn dưa lê nhé!

Khi một trong những đồng nghiệp của bạn thường hay nói điều không tốt về người khác, bạn nên tránh nói chuyện hoặc hướng cuộc trò chuyện đến các chủ đề tích cực hơn.

Sau đây là một số bí quyết giúp bạn không bị ảnh hưởng bởi “xóm bà tám”:

8. Chăm sóc sức khỏe bản thân

ngồi thiền giải tỏa stress

Việc chăm sóc bản thân là điều bắt buộc nếu bạn thường xuyên thấy mình bị stress công việc. Điều này có nghĩa là bạn nên ưu tiên cho giấc ngủ, ăn uống đủ chất và dành thời gian để thư giãn.

Để cải thiện sức khỏe tinh thần, bạn nên học kỹ thuật thư giãn. Hãy tìm đến một không gian yên tĩnh và thực hiện các bài tập thiền để làm dịu cảm giác lo lắng và căng thẳng. Bạn có thể bắt đầu tập thiền tại bàn làm việc, lúc đi dạo công viên hay trên giường ngủ:

Bạn cũng cần biết cách tự chăm sóc bản thân khi bị ốm. Đây là thời điểm mà bạn nên nghỉ ngơi hoàn toàn cho đến khi bình phục đấy!

9. Đôi khi bỏ qua sự hoàn hảo

Nếu bạn sẵn sàng làm việc thêm giờ để hoàn thiện báo cáo bạn đã hoàn thành vài ngày trước, có lẽ đã đến lúc bạn nên ngưng lại và suy ngẫm. Mặc dù sự cầu toàn có một số lợi ích tích cực, song điều này cũng có thể dẫn đến stress công việc. Sự kỳ vọng quá mức vào chất lượng công việc hoàn hảo cũng là một trong những dấu hiệu bệnh OCD.

Thay vì chú trọng vào tiểu tiết, bạn nên tập trung vào những tiêu chuẩn cơ bản nhất. Bạn có thể tập trung nỗ lực vào một dự án cả nhóm, nhưng đừng tự đổ lỗi nếu bị thất bại. Khi cảm thấy khó khăn để bỏ qua tiêu chuẩn hoàn hảo, bạn có thể tự nhủ: “Đôi khi hoàn thành công việc xong là tốt rồi, không nhất thiết phải hoàn hảo”.

10. Tham khảo lời khuyên của sếp

Bỏ qua sự hoàn hảo

Thực tế, sếp là một trong những lý do phổ biến nhất khiến chúng ta bị stress công việc. Tuy nhiên, sếp cũng có thể giúp bạn vượt qua stress công việc bằng cách hỗ trợ bạn giải quyết khó khăn. Bạn hãy tìm thời gian yên tĩnh để nói chuyện với sếp và nhẹ nhàng thảo luận về cảm giác bị choáng ngợp bởi các nhiệm vụ đầy thách thức. Hãy trò chuyện với tâm thế giải quyết vấn đề thay vì than thở hay khiếu nại sếp.

Bạn có thể nói rằng bạn cần sếp giúp đỡ vì mọi thứ hơi quá sức với bạn ở thời điểm hiện tại. Vấn đề đặt ra là cả hai cần tìm một giải pháp giúp bạn vượt qua áp lực công việc.

Nếu bạn không có mối quan hệ tốt với sếp, hãy cân nhắc nói chuyện với người có kinh nghiệm lâu năm trong công ty bạn. Họ có thể giúp bạn cách thu xếp cuộc trò chuyện với sếp và đưa ra cách khắc phục vấn đề.

Công việc có thể không chỉ là trách nhiệm mà còn là đam mê khiến bạn hăng say làm việc quên cả giờ giấc. Tuy nhiên, bạn nên cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc để không phải đánh đổi quá nhiều. Stress công việc có thể khiến bạn đánh mất sức khỏe, các mối quan hệ và cả những giây phút tận hưởng sở thích riêng. Nếu công việc mang đến cho bạn một giá trị nhất định, hãy chọn giá đúng nhé!

Thảo Viên HELLO BACSI

Forbes 12 Ways To Eliminate Stress At Work 12 cách loại bỏ stress công việc

hình nhỏ

Gia nhập cộng đồng Sức Khoẻ Tinh Thần để mỗi một ngày là một niềm vui.

5k Thành viên

Ở đây, bạn hoàn toàn yên tâm giãi bày câu chuyện của chính mình, chúng tôi cùng những người bạn trong cộng đồng sẽ luôn lắng nghe và bên cạnh bạn cùng vượt qua những trăn trở trong cuộc sống. Tham gia ngay thôi nào!

Chủ đề chung

Chứng nghiện

Trầm cảm

Rối loạn lưỡng cực

Phòng ngừa tự tử

Rối loạn căng thẳng sau sang chấn

Rối loạn lo âu

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế

Rối loạn tâm thần, Tâm thần phân liệt & Hoang tưởng

Quản lý căng thẳng

Xây dựng mối quan hệ

Tìm kiếm sự hỗ trợ

Ám ảnh sợ hãi

Nói lắp

Hỏi bác sĩ

2d8ff16ba5d9a7543c67c2dda99fb3ab

#Góc tâm sự: Lý do nào khiến bạn hay thức khuya? 

Community Admin·2 tháng trước

🌙 Cốc cốc, bạn ơi, điều gì khiến bạn thao thức những đêm muộn đến vậy?

Rõ ràng chúng ta đều biết rằng thức khuya không tốt cho sức khỏe, nhưng lại chẳng thể thay đổi được thói quen này trong ngày một ngày hai. Phải chăng bạn còn đang bận lòng về công việc, về gia đình, về tương lai, về bản thân, về các mối quan hệ, nên chẳng thể nào chợp mắt được.

👉 Nếu bạn cũng đang khó yên giấc mỗi khi đêm xuống vì những muộn phiền, hãy chia sẻ tại phần bình luận bên dưới để được lắng nghe, đồng cảm nhé.

Cả nhà ơi, nếu có đọc được đôi dòng tâm sự, hãy gửi lời chúc ngủ ngon cho nhau với nha. Năm mới đã đến, Admin tin rằng những điều tốt đẹp đang chờ đón chúng ta phía trước đó ạ 🌻

———————————–

>> Hỏi đáp bác sĩ miễn phí khi gia nhập Cộng đồng Hello Bacsi

>> Cơ hội nhận 300.000đ khi tham gia cuộc thi “Muôn vàn hoạt động – Rộn ràng đón Tết” TẠI ĐÂY

Đọc tiếp

11

19

1d6a76a07371ca93a8f4fb37c9ca6745-FC3D3eVvsPnFAvzkkwluxRgEtkcE1v

Nháy mắt phải nam có điềm gì theo giờ về mặt tâm linh

Tiểu Long Nữ·2 tháng trước

Một số nền văn hóa quan niềm đáng sợ về vấn đề mắt phải nháy, họ xem nó là một điềm báo cho một sự không may mắn sắp diễn ra. Đa số những quan niệm về nháy mắt phải ở nam xuất phát từ các nước phương Đông bao gồm cả Việt Nam. Vậy nháy mắt phải nam có điềm gì ?

Dưới đây là một số ý nghĩa cho việc nháy mắt phải vào những khung thời gian cố định:

Nháy mắt phải ở nam từ 23h – 1h sáng (giờ Tý)

Điều này chứng tỏ trong thời gian sắp tới bạn sẽ có lộc ăn uống và gặp gỡ bạn bè. Đó có thể là một bữa tiệc sum họp hoặc một cuộc gặp gỡ giữa bạn bè với nhau đang chờ bạn.

Nháy mắt phải nam từ 1h – 3h sáng (giờ Sửu)

Nháy mắt phải ở nam là điềm báo cho việc bị người thân trách móc hoặc bạn sẽ nhận được một lời khuyên nào đó về khía cạnh sự việc công nghiệp của bản thân. Trong thời gian này bạn nên quan tâm chăm sóc tình cảm gia đình nhiều hơn.

Giật mắt phải ở nam từ 3h – 5h sáng (giờ Dần)

Hiện tượng nháy mắt ở nam từ 3h – 5h sáng là điềm báo cho việc bạn sắp nhận được tin tức tốt lành trong công việc hoặc trong cuộc sống.

Nháy mắt phải ở nam từ 5h – 7h sáng (giờ Mão)

Giật mắt phải vào giờ mão đồng nghĩa tài lộc của bạn sắp đến. Điều này có thể đến sớm hơn so với dự định của bạn. Đây chắc chắn là một tin tốt đối với những người hành nghề kinh doanh.

Mắt phải nam giật từ 7h – 9h sáng (giờ Thìn)

Trái ngược với giờ mão, giật mắt phải vào giờ thìn mang điềm dễ gặp họa về thị phi tai tiếng, dễ xảy ra tranh cãi và mâu thuẫn. Đảm bảo rằng trong khoảng thời gian này bạn tránh sử dụng những từ ngữ gây tranh cãi vì tốn thời gian chứng minh cũng như giảm uy tín của bản thân.

Nam nháy mắt phải từ 9h – 11h trưa (giờ Tỵ)

Hiện tượng giật mắt ở nam xảy ra trong khoảng từ 9h đến 11h là điềm báo cẩn thận có kẻ làm hại bạn. Khả năng cao bạn sắp gặp họa xô xát. Khi này bạn nên bình tĩnh tránh xa những phiền tránh việc dẫn đến xích mích xô đẩy.

Nháy mắt phải nam lúc 11h – 12h trưa – 13h chiều (giờ Ngọ)

Giật mắt ở nam giới vào giờ ngọ không phải điềm tốt lành. Đây là dấu hiệu cho thấy sức khỏe và tài chính của bạn đang gặp vấn đề. Bạn trong thời gian này nên đề phòng của cải mất trộm hoặc tranh chấp.

Con trai bị giật mắt phải từ 13h – 15h chiều (giờ Mùi)

Dấu hiệu này cho thấy bạn nên thận trọng với những quyết định của mình trong các loại giao dịch nhỏ hay quyết định cụ thể nào đó. Có thể việc này sẽ khiến bạn tốn một ít phí. Tuy nhiên đây là cách tốt nhất để bạn vượt qua khó khăn này một cách êm đẹp nhất.

Đàn ông nháy mắt phải từ 15h – 17h chiều (giờ Thân)

Khi đàn ông giật mắt phải vào khung giờ này, có thể bạn chuẩn bị có tin vui về tình cảm. Có thể ai đó đang dành tình cảm đặc biệt đối với bạn và đang chuẩn bị bày tỏ đấy!

Đàn ông giật mắt phải từ 17h – 19h tối (giờ Dậu)

Nháy vào vào giờ dậu chỉ sự tốt lành trong quan hệ tình cảm. Có thể bạn sắp được một người ở xa đến thăm hoặc liên lạc trong thời gian tới.

Nháy mắt phải ở nam từ 19h – 21h tối (giờ Tuất)

Khi bị giật mắt vào lúc này, có thể bạn sắp được có thời gian nghỉ ngơi vào sắp tới, bạn nên tận dụng khoảng thời gian một cách hợp lí nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể được mời cho những chuyến du lịch của người xung quanh.

Nháy mắt phải nam từ 21h – 23h tối (giờ Hợi)

Đến cuối ngày mắt bạn bị giật từ 21 – 23h tối thì bạn nên cẩn thận với những ngày sắp tới. Đây là dấu hiệu chỉ sự thị phi tranh cãi, có thể bạn sẽ gặp kẻ tiểu nhân gây bất lợi cho mình. Việc tranh cãi cũng nên hạn chế vì nó khiến bạn bị giảm uy tín trong mắt người khác.

Có thể nói nháy mắt phải ở nam là một tình trạng phổ biến ở nhiều người. Tuy nhiên thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn nên tìm đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác nhất.

Đọc tiếp

5

10

fc97a56cf6b683c59151d7438dc414ef-VJqpTBfIU3nbgYWz9FuXZwgwh82wyA

Giải mã hiện tượng: Nóng ruột, bồn chồn có điềm gì không? Lành hay dữ? 

Huỳnh Thị Cẩm Nhung·3 tháng trước

Có lẽ bất kỳ ai cũng đã trải qua hiện tượng nóng ruột mà không biết rằng đang có vấn đề gì xảy ra với bạn, đôi khi còn làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon ngủ không yên. Nóng ruột không chỉ là dấu hiệu của các bệnh lý thông thường mà đôi khi nó còn là điềm báo về một điều gì đó sắp xảy ra với bạn. Vậy nóng ruột, bồn chồn có điềm gì không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về hiện tượng này qua bài viết dưới đây.

Tự nhiên đang vui vẻ thì bạn thấy trong người hồi hộp, nóng ruột nóng gan, lo sợ một chuyện gì đó mà không biết là chuyện gì? Theo kinh nghiệm dân gian, theo tâm linh chỉ ra rằng, đây có thể là một điềm báo nóng ruột, dĩ nhiên điềm báo có thể là tin lành, cũng có thể là tin dữ. Và tin lành hay dữ tùy thuộc vào thời gian mà bạn bị nóng ruột.

Bên cạnh đó, cũng có những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hiện tượng nóng ruột không chỉ liên quan đến bệnh lý mà còn là điềm báo một điều gì đó sắp xảy ra với chúng ta trong một tương lai gần. Đừng quá lo lắng vì nếu gặp phải hiện tượng nóng ruột và những khung giờ xuất hiện bạn hãy cẩn thận và phòng ngừa. Còn nếu bạn bị nóng ruột vào những khung giờ tốt thì không còn gì để bàn cãi hãy chờ niềm vui và may mắn đang đến.

1. Giải Mã Hiện Tượng Nóng Ruột

Song một số người tin các điềm báo trong giấc mơ hay ngoài đời thực điều ẩn chứa một điều gì đó, thậm chí có người còn nghĩ điềm báo chính là những lời gợi ý của người cõi trên báo về người trần thông qua các con số may mắn. Vậy với hiện tượng nóng ruột có thể phân chia theo khung thời gian để giải mã theo thuyết tâm linh

Nóng ruột từ: 23h – 01h sáng (giờ Tý)

Thời gian này mà bạn vẫn không ngủ được, thao thức và lo lắng, bồn chồn thì có nghĩa là điềm báo về chuyện tình cảm. Có thể ai đó đang vẫn nghĩ về bạn, có người đang chờ đợi bạn, họ thầm yêu nhưng không dám ngỏ lời, nếu bạn tinh ý hơn thì sẽ có thể nhận ra và nên duyên với người này.

* Nóng ruột từ: 01h – 03h sáng (giờ Sửu)

Giờ này mà bạn bất chợt tỉnh giấc và cảm thấy nóng hết ruột gan nghĩa là điềm báo có sự chẳng lành. Có thể bạn gặp tai nạn bất ngờ, vì thế bạn nhớ cẩn thận từ lời ăn tiếng nói cho tới hành động, chớ làm mất lòng ai đó vì lời vô ý của mình.

* Nóng ruột từ: 03h – 05h sáng (giờ Dần)

Nếu cảm thấy nóng ruột vào khoảng thời gian này điềm báo bạn sẽ được mời đi ăn uống, không mất tiền mà vẫn được nhận nhiều niềm vui sum vầy.

* Nóng ruột từ: 05h – 07h sáng (giờ Mão)

Hãy chuẩn bị chu đáo vì sắp có khách tới chơi nhà. Không chỉ được gặp gỡ người bạn lâu ngày mà họ còn mang tới cho bạn nhiều niềm vui, may mắn.

* Nóng ruột từ: 07h – 09h sáng (giờ Thìn)

Bồn chồn khó tả vào lúc này tức là sắp có niềm vui bất ngờ tới với bạn. Thậm chí có người đủ may mắn để trúng vé số, lúc này tài lộc sẽ tới không ngừng, hãy biết tận dụng chúng một cách khôn ngoan.

* Nóng ruột từ: 09h – 11h sáng (giờ Tỵ)

Nôn nao, khó chịu trong lòng trong khoảng thời gian này điềm báo bạn sẽ đối mặt không vui trong chuyện tình cảm. Hoặc bạn cảm nhận rõ có chuyện không lành về nhân duyên của mình ngay lúc này. Hãy xử lý vấn đề triệt để nếu không lòng bạn vướng vấn khôn nguôi.

* Nóng ruột từ: 11h – 13h sáng (giờ Ngọ)

Nóng ruột trong khung giờ này cho thấy tài lộc, tiền bạc đang tới, hãy chuẩn bị đón nhận và không được lãng phí tiền bạc đâu đấy nhé.

* Nóng ruột từ: 13h – 15h sáng (giờ Mùi)

Nóng ruột lúc này cho thấy bạn sắp gặp được người ưng ý tuy nhiên tình cảm của hai người khá chóng vánh, thế nên bạn đừng quá phiền lòng. Hãy xem như nhân duyên của hai người chỉ được có chừng đó và hai người sẽ phải tiếp tục quãng đường của mình để tìm ra người phù hợp hơn để kết duyên trăm năm.

* Nóng ruột từ: 15h – 17h sáng (giờ Thân)

Nếu cảm thấy bồn chồn trong khoảng thời gian này đồng nghĩa với việc có người từ xa về mang tới tin vui cho bạn.

* Nóng ruột từ: 17h – 19h sáng (giờ Dậu)

Có quý nhân phù trợ giúp đỡ bạn ngay khi cần hoặc có người sắp tới chơi nhà.

* Nóng ruột từ: 19h – 21h sáng (giờ Tuất)

Dự án béo bở mở ra trước mắt, có cân nhắc nhưng cũng đừng vì nghĩ nhiều mà đánh mất cơ hội lớn.

* Nóng ruột từ: 21h – 23h sáng (giờ Hợi)

Nóng nuột trong khung giờ này cho thấy sắp có sự chẳng lành, bạn nên cẩn thận từ trong lời ăn tiếng nói cho tới việc đi lại, không được vượt đèn đỏ, sang đường nhớ xi nhan… Ngoài ra, bạn cũng nên nhắc nhở người trong gia đình tuân thủ luật giao thông.

2. Nóng Ruột Có Thể Là Dấu Hiệu Của Bệnh Lý

Viele Menschen denken, dass Sodbrennen nicht nur ein Zeichen von Krankheiten ist, sondern manchmal auch ein Vorbote dessen, was Ihnen bevorsteht. Also, was ist heißer Darm oder nur ein Zeichen einer Krankheit? Laut medizinischer Wissenschaft kann Sodbrennen ein Anzeichen für eine Krankheit sein, wenn es häufig in Ihrem Körper vorhanden ist. Krankheiten können die Ursache sein wie:

+ Magengeschwüre: Wenn der Körper mit dem Bakterium Helicobacter pylori infiziert ist, das Magengeschwüre verursacht, führt dies zu Symptomen wie Bauchschmerzen, Sodbrennen, Übelkeit, Aufstoßen und Blähungen.

+ Nahrungsmittelallergie: Treten direkt nach dem Essen Brennen im Darm, Magenknurren und Schmerzen auf, könnte eine Nahrungsmittelallergie vorliegen. Ihr Magen ist allergisch gegen bestimmte Lebensmittel, die Sie nicht kennen oder weil Sie Lebensmittel essen, die Konservierungsstoffe enthalten, giftig und unbehandelt sind.

Magengrippe: Die Magengrippe ist auch eine Krankheit, die Symptome wie Sodbrennen, Bauchschmerzen, Müdigkeit und Appetitlosigkeit verursachen kann.

Verdauungsstörungen: Dieser Zustand wird durch Stress, zu viel Denken oder Sorgen oder den Verzehr von vielen scharfen und fettigen Speisen verursacht.

* Faktoren, die das Risiko von Sodbrennen erhöhen:

– Arzneimittel: Die Langzeitanwendung von nichtsteroidalen Antirheumatika (NSAIDs) kann die schützende Magenschleimhaut schädigen und Gastritis verursachen.

– Viel Alkohol trinken, rauchen, Kaffee trinken: Diese Faktoren verstärken das Brennen im Bauch

Darüber hinaus sind die Faktoren, die das Risiko von Sodbrennen erhöhen, auf die langfristige Einnahme von entzündungshemmenden Schmerzmitteln, viel Alkoholkonsum, Rauchen, Kaffeetrinken … zurückzuführen.

3. Andere Vorahnungen, die Sie beachten sollten

Viele Leute sagen oft, dass die Ahnung der „sechste Sinn“ ist, weil sie nicht das Ergebnis eines Denkprozesses ist, sondern außerhalb des Bereichs von Logik und Dialektik liegt. In einigen Fällen sind Vermutungen wirklich wahr und genau, daher sollten Sie sie nicht ignorieren, wenn Sie die folgenden Vermutungen haben:

– Sich Sorgen um geliebte Menschen machen: Wenn Sie diese Vorahnung haben, kann dies ein Zeichen dafür sein, dass Ihr geliebter Mensch ein großes Problem haben wird oder hat, möglicherweise ein Trauma. Kümmere dich um sie, indem du anrufst, um die Situation zu überprüfen und ihnen zu sagen, dass sie mehr Aufmerksamkeit schenken sollen.

– Vorahnung über die Arbeit: Man kann sagen, dass dies eine Ahnung ist, die vielen Menschen begegnet, und wenn Sie dem Chef gegenüberstehen, fühlen Sie sich sehr nervös und gestresst. Das ist ein schlechtes Omen. Diese Vermutung sagt Ihnen nicht, dass Sie bald gefeuert werden, sondern dass Ihr nächster Job einige große Probleme haben wird, wenn Sie nicht aufpassen, wird es Ihr Unternehmen ernsthaft beeinträchtigen, also müssen Sie vorsichtig sein, vorsichtiger als Sie.

Das Gefühl, betrogen, betrogen zu werden: Das ist ein schlechtes Gefühl und man hat oft das Gefühl, nicht mehr geliebt, geschätzt oder verwöhnt zu werden. Der Mann neben Ihnen neigt oft zu Kritik und Kritik, vermeidet aber Streit. Wenn Sie diese Ahnungen bereits haben, finden Sie die Wahrheit und finden Sie die besten Lösungen.

– Vorahnung einer zerbrochenen Familie: Wenn Ihre Familie normal ist, Sie aber eine Vorahnung einer zerbrochenen Familie haben, sollten Sie vorsichtig sein, da möglicherweise eine dritte Person im Begriff ist, Ihr Familienleben zu unterbrechen. Sie sollten auf diese Person achten, sie kann Ihre Familie zerstören.

– Khó chịu trong tình yêu: Bạn nhận thấy cả hai người đều không vừa ý mình, có những lời lẽ cay nghiệt hoặc không đi chung một hướng… Hoặc bạn cảm thấy hoặc nghi ngờ rằng người ấy không thật lòng lắm, bạn e ngại hoặc sợ hãi. tiếp cận hoặc đến gần anh ta hơn. Là phụ nữ bạn sẽ dễ dàng có được những linh cảm này, tốt hơn hết bạn nên suy nghĩ thật kỹ và đưa ra quyết định đúng đắn hơn về việc có nên cố chấp hay không.

Thông tin trên chỉ để tham khảo. Nếu bạn đã trải nghiệm nó, xin vui lòng chia sẻ trong các ý kiến.

Tiếp tục đọc

6

9

Tham gia vào cộng đồng

Máy tính nhịp tim lý tưởng

Khám bệnh: Ths – BS CKI Ngô Võ Ngọc Hương ngày 27/09/2021

biểu tượng công cụ sức khỏe

Giới tính của bạn

Nam

Nữ

Hãy điền ngày tháng năm sinh của bạn

Nhịp tim nghỉ ngơi của bạn là bao nhiêu?

60

Tính toán ngay bây giờ

Đang tải

Bài kiểm tra…

Bạn có thời gian cho một câu hỏi nhanh không?

01.

Lo lắng rằng những người thân yêu lớn tuổi của bạn có thể có vấn đề về trí nhớ? Bạn muốn biết mình có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer hay không?

Đánh giá ngay rủi ro của bạn chỉ trong 1 phút với một số câu hỏi đơn giản dưới đây.

Hãy để chúng tôi bắt đầu!

trở lại tiếp theo

thanh toán thiệt hại

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho kết quả chẩn đoán hay điều trị y tế.

đóng nguồn

nguồn tham khảo

Cách Để Căng Thẳng Công Việc Không Chiếm Lấy Cuộc Sống Của Bạn https://www.healthline.com/health/work-stress Ngày truy cập: 18.12.2019

Mọi Điều Bạn Cần Biết Về Căng Thẳng https://www.healthline.com/health/stress#definition Ngày truy cập: 18.12.2019

Đối phó với căng thẳng: Mẹo nơi làm việc https://www.mayoclinic.org/healthy-lifestyle/stress-man Quản lý/in-depth/coping-with-stress/art-20048369 Ngày truy cập: 18.12.2019

12 Ways To Eliminate Stress At Work https://www.forbes.com/sites/jennagoudreau/2013/03/20/12-ways-to-eliminate-stress-at-work/#11ba72da7f29 Ngày truy cập: 18.12.2019

 

đóng nguồn

lịch sử

Phiên bản hiện tại

05/03/2020

Tác giả: Thảo Viên

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh

Cập nhật bởi:

Google dịch

Google Google Übersetzer
Bessere Übersetzung vorschlagen


Video [Kháp phá] 10 Tips Giúp Bạn Suy Nghĩ Tích Cực, Giải Tỏa Căng Thẳng mới nhất 2023

Exit mobile version