Site icon Pretty Woman Việt Nam

[Kháp phá] Gội đầu với bưởi có tốt không? Sử dụng dầu gội bưởi có giảm rụng tóc? mới nhất 2023

Bạn đang tìm Gội đầu với bưởi có tốt không? Sử dụng dầu gội bưởi có giảm rụng tóc? hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] Gội đầu với bưởi có tốt không? Sử dụng dầu gội bưởi có giảm rụng tóc? mới nhất 2023 nhé.

New Page

Top 7 Dầu Gội Vỏ Bưởi Ngăn Rụng Tóc Và Kích Thích Mọc Tóc

Thao Tran

Ngày 21 tháng 2 năm 2023 – 10:56 chiều

Hiện nay, xu hướng sử dụng dầu gội bưởi thay cho các loại dầu gội hóa chất thông thường đang ngày càng phát triển. Vì dầu gội bưởi có chứa các thành phần được chiết xuất 100% từ thiên nhiên nên mang lại nhiều công dụng tuyệt vời và đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như môi trường. Hãy cùng tìm hiểu thêm về nó nhé!

Mục lục

Xem thêm

Nó có phải là dầu gội bưởi không?

Dầu gội bưởi là loại dầu gội trong đó thành phần chính được chiết xuất từ ​​vỏ bưởi, kết hợp với các tá dược khác như bồ kết, vỏ cam, vỏ quýt,… Vì thành phần dầu gội đều là tự nhiên nên tinh dầu gội như một “thần dược” all” được phái đẹp ưa chuộng khi chăm sóc tóc từ gốc.

Vỏ bưởi rất giàu pectin, naringin, men tiêu hóa, đường ramosa, vitamin A, C… đều là những thành phần có lợi cho tóc, chăm sóc tóc hiệu quả.

dầu gội bưởi

Dầu gội vỏ bưởi ngày càng được ưa chuộng Dầu gội vỏ bưởi có công dụng gì?

Từ xa xưa, ông bà ta đã sử dụng vỏ bưởi để đun nước gội đầu và mái tóc vẫn luôn bóng khỏe dù không hề sử dụng đến các dầu gội hóa chất tạo bọt. Điều này cũng phần nào cho thấy được công dụng của thành phần này với mái tóc. Ứng dụng điều này nhiều hãng đã cho ra đời sản phẩm dầu gội chiết xuất bưởi kết hợp cùng công nghệ hiện đại mang đến các công dụng được ghi nhận như:

Điều trị gàu và nấm da đầu hiệu quả

Chắc hẳn bạn đã từng khó chịu bởi mái tóc bết cùng với đó là những mảng bám gàu trên da đầu. Bạn tự ti khi người khác sẽ nhìn thấy những vảy gàu trắng tinh bám trên quần áo của mình. Để khắc phục tình trạng này thì dầu gội tinh chất bưởi chính là vị cứu tinh cho mái tóc của bạn.

Các chất chống oxy hóa tự nhiên trong bưởi sẽ giúp làm sạch da đầu hiệu quả đồi thời cung cấp độ ẩm tốt cho tóc. Đây được xem là nguồn gốc của gàu da đầu bởi nếu tóc không đủ ẩm, đầu sẽ tiết ra dầu cùng mồ hôi để cân bằng, khi đó vi khuẩn và bụi sẽ bám vào cùng với da chết tạo thành lớp gàu trắng.

Một bệnh lý về da đầu khó điều trị hơn là nấm da đầu. Vì vậy, dầu gội tinh chất bưởi được biết đến như một sản phẩm hỗ trợ loại bỏ nấm da đầu bởi khả năng kháng khuẩn hiệu quả . Bạn chỉ cần chăm chỉ gội đầu cùng với dầu gội đầu bưởi, chắc chắn tình trạng nấm sẽ được cải thiện nhất định.

Haarausfall vorbeugen

Rụng tóc là nỗi ám ảnh lớn của mọi lứa tuổi đặc biệt là phụ nữ. Không ai muốn tóc mình gãy rụng, nếu tình trạng kéo dài có thể dẫn đến thưa tóc, hói đầu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc như stress, căng thẳng, di truyền hoặc chất tóc yếu,…

Các loại dầu gội trên thị trường hiện nay đều không giải quyết được vấn đề này bởi đa số được sản xuất từ hóa chất. Các thành phần của nó chứa các chất tẩy mạnh làm trôi đi lớp dầu tự nhiên của tóc gây khô tóc và tổn thương cho tóc nhạy cảm. Đây cũng là một trong số nguyên nhân gây ra tóc rụng.

Để khắc phục tình trạng này, dầu gội bưởi chính là sự lựa chọn hàng đầu cho việc ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Trong dầu gội tinh chất bưởi có D-Limonene làm giảm sự hình thành của 5 Alpha-reductase được xem là hóa chất làm tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn sự hấp thụ các dưỡng chất của nang lông.

Công dụng của dầu gội bưởi

Bưởi có công dụng tốt trong ngăn ngừa rụng tóc

Chăm sóc tóc từ bên trong

Tinh chất từ bưởi cũng sẽ thâm nhập vào lớp bề mặt da đầu và tăng hiệu quả lưu thông máu. Các nang lông dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng cho tóc, nghĩa là sẽ có nhiều chất dinh dưỡng đến tóc hơn giúp tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn. 

Các tinh chất của bưởi thẩm thấu vào tóc sẽ giúp tóc bạn suôn mượt óng ả, tạm biệt tình trạng xơ rối, mang lại cho bạn mái tóc bồng bềnh, tràn đầy sức sống.

Sử dụng dầu gội kết hợp với việc massage tóc sẽ có thể kích thích tóc mọc nhanh chóng và giúp tóc chắc khỏe. Sử dụng các sản phẩm từ bưởi còn giúp tóc trở nên bóng mượt, bồng bềnh, tràn đầy sức sống.

Reparieren Sie geschädigtes Haar

Sử dụng các loại dầu gội hóa chất khiến tóc bạn ngày càng yếu và hư tổn thì ngay bây giờ bạn sẽ bất ngờ khi đổi qua sử dụng dầu gội tinh chất bưởi. Trong dầu gội có chứa 15 loại Vitamin tốt cho sự phát triển của tóc. Ngoài ra, dầu gội còn cung cấp các chất chống oxy hóa cực kỳ tốt cho mái tóc.

Các loại dầu gội từ bưởi hoàn toàn làm từ thiên nhiên nên an toàn 100% cho mái tóc. 

Ai nên sử dụng dầu gội đầu bưởi?

Tất cả mọi người đều có thể sử dụng dầu đầu gội bưởi để chăm sóc cho mái tóc thêm chắc khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn là người có mái tóc yếu, nhiều gàu hay dễ gãy rụng,.. thì bạn nên cực kỳ quan tâm chăm sóc cho mái tóc của mình. Dầu gội từ bưởi là sự lựa chọn hàng đầu để phục hồi tóc hư tổn tận gốc rễ.

khởi nghiệp

Đối tượng nên sử dụng dầu gội đầu bưởi Top 7 dầu gội bưởi ngăn rụng tóc, kích thích mọc tóc chất lượng nhất

Biết được công dụng của bưởi đối với mái tóc, nhiều hãng đã cho ra đời dòng dầu gội chiết xuất bưởi. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng đem đến hiệu quả tốt như nhau. Nếu bạn đang mong muốn tìm được sản phẩm dầu gội đầu bưởi thì hãy tham khảo top 7 được người dùng đánh giá cao sau:

1. Dầu gội Thorakao

Dầu gội đầu hoa bưởi Thorakao được kết hợp từ tinh dầu hoa và vỏ bưởi bằng phương pháp điều chế cổ truyền rất độc đáo tại Việt Nam. Dầu bưởi làm tóc mềm mại óng mượt, làm da đầu mềm mại mịn màng. Đặc biệt, tinh dầu bưởi có tác dụng thấm sâu vào da đầu, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe tự nhiên.

Thorakao-Bưởi-Dầu Gội

Dầu gội chiết xuất hoa bưởi Thorakao

Nơi mua tốt nhất

mua sắm

69.000 ₫

Mua ngay

Lasada

62.000 ₫

Mua ngay

Tiki

71.000 ₫

Mua ngay

Thành phần chính

Tinh dầu hoa bưởi, vỏ bưởi, cỏ mần trầu, hà thủ ô, bồ kết, tinh chất sả… Không những thế sản phẩm còn chứa 26% thành phần Xitrala và Este cùng nhiều thành phần khác cho việc tái tạo tế bào như: pectin, naringin, men peroxydaza, vitamin A,C giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Ưu điểm nổi bật

2. Dầu gội bưởi ngăn rụng tóc Vijully

Dầu gội Vijully được nghiên cứu và sản xuất bởi công ty TNHH TM DV Mỹ phẩm Vi Jully Natural (Vijully Cosmetic) của Việt Nam. Hiện nay, dầu gội Vijully đang là cái tên “gây bão” trên các trang mạng xã hội về công dụng chăm sóc tóc cho các chị em.

Duy trì sử dụng đều đặn kết hợp với việc massage, bạn sẽ bất ngờ về công dụng tuyệt vời của dầu gội Vijully. Mái tóc của bạn sẽ giảm gãy rụng đáng kể , suôn mượt và bồng bềnh hơn rất nhiều.

Vijully Bưởi-Dầu Gội

Dầu gội đầu bưởi ngăn rụng tóc Vijully

Nơi mua tốt nhất

mua sắm

280.000 ₫

Mua ngay

Lasada

270.000 ₫

Mua ngay

Thành phần chính

Ưu điểm nổi bật

3. Dầu gội đầu bưởi Valert Grapefruit Plus

Dầu gội bưởi Grapefruit Valert được sản xuất và nhập khẩu từ Anh Quốc thông qua Cty Mỹ Phẩm Hà Lan và được phân phối tại Việt Nam vào năm 2018. Dầu gội Valert là dòng sản phẩm dầu gội chuyên biệt có sứ mệnh giúp bạn thoát khỏi sự khó chịu về tóc khô, tóc yếu, tóc gãy rụng. 

Valert bưởi-dầu gội đầu

Dầu gội kích thích mọc tóc chiết xuất bưởi Valert Grapefruit Plus

Nơi mua tốt nhất

mua sắm

250.000 ₫

Mua ngay

Lasada

200.000 ₫

Mua ngay

Thành phần chính

Sản phẩm gồm 2 thành phần chính là tinh dầu vỏ bưởi và tinh dầu hoa bưởi, cụ thể:

Ưu điểm nổi bật

4. Dầu gội bưởi giảm gãy rụng Cocoon

Thương hiệu mỹ phẩm cocoon chỉ mới xuất hiện mấy năm gần đây nhưng đã nổi tiếng với các dòng sản phẩm làm đẹp từ 100% thiên nhiên, trong đó có dầu gội Cocoon. Nằm trong bộ chăm sóc tóc, dầu gội Cocoon đã chiếm được cảm tình của các chị em về công dụng tuyệt vời của nó.

Cocoon-Bưởi-Dầu Gội

Dầu gội đầu bưởi thuần chay Cocoon

Nơi mua tốt nhất

mua sắm

245.000 ₫

Mua ngay

Lasada

245.000 ₫

Mua ngay

Tiki

245.000 ₫

Mua ngay

Thành phần chính

Ưu điểm nổi bật

5. Dầu gội Milaganics

Rụng tóc luôn khiến không ít phái đẹp bị ám ảnh và sợ hãi. Theo thống kê, mỗi ngày chúng ta rụng tới 150 sợi tóc và thậm chí là nhiều hơn thế nếu da đầu yếu và tóc thiếu dưỡng chất. Nhưng làm thế nào để chăm sóc và bổ sung dưỡng chất cho mái tóc và da đầu một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả?

Hiểu được điều này, Milaganics mang đến sản phẩm với sự kết hợp độc đáo giữa tinh dầu vỏ bưởi, các hoạt chất thiên nhiên, Keratin, Biotin cùng công nghệ sản xuất khoa học.

khởi nghiệp

Dầu gội bưởi mọc tóc Milaganics

Nơi mua tốt nhất

mua sắm

149.000 ₫

Mua ngay

Lasada

134.000 ₫

Mua ngay

Tiki

129.000 ₫

Mua ngay

Thành phần chính

Tinh dầu Bưởi, chiết xuất Củ Cải Đường, dầu Mù U, chiết xuất cây Phỉ, chiết xuất Nha Đam tươi, Keratin, Biotin, Vitamin B5 và Vitamin E

Ưu điểm nổi bật

6. Dầu gội Julyhouse

Nằm trong top 7 dầu gội từ bưởi bán chạy nhất không thể thiếu dầu gội Julyhouse. Với mong muốn đem lại mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt cho người dùng, dầu gội Julyhouse được sản xuất và kiểm tra nghiêm ngặt độ an toàn dành cho tóc. Dầu gội được sản xuất từ các thành phần thiên nhiên không gây kích ứng, khó chịu khi sử dụng lâu dài.

Bưởi-Dầu gội von Julyhouse

Dầu gội tinh dầu bưởi Julyhouse

Nơi mua tốt nhất

Tiki

159.000 ₫

Mua ngay

mua sắm

159.000 ₫

Mua ngay

Lasada

155.000 ₫

Mua ngay

Thành phần chính

Sản phẩm được chiết xuất từ vỏ bưởi, tinh dầu Bạc hà, tinh dầu tràm trà, Dimethicone, Amodimethicone, Laureth-6, Laureth-23, Polyquaternium-7, Sodium Lauryl Sulfate, Cocamide Dea, Sodium Chloride,…

Ưu điểm nổi bật

7. Dầu gội bưởi kích mọc EMER Garin

Emer sản phẩm dầu gội của công ty TNHH Việt Nam An Bình đã được cấp phép để sử dụng trên thị trường. Dầu gội này được đặc chế riêng biệt từ tinh dầu vỏ bưởi hàm lượng cao và công thức chăm sóc tóc cải tiến mang đến công dụng đẩy nhanh quá trình giảm rụng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. 

Dầu gội tăng trưởng bưởi EMER Garin

Dầu gội bưởi kích mọc EMER Garin

Nơi mua tốt nhất

Lasada

138.000 ₫

Mua ngay

mua sắm

150.000 ₫

Mua ngay

Thành phần chính

Ưu điểm nổi bật

Với dầu gội chiết xuất từ bưởi, mái tóc hư tổn đã không còn là vấn đề, lỗi lo của nhiều mọi người nữa. Mong rằng top 7 dầu gội bưởi được đánh giá cao trên đây cũng sẽ giúp bạn sớm tìm lại mái tóc khỏe đẹp.

5/5 – (1 bình chọn)

Teile diesen Artikel:

Được viết bởi

thao-tran-1

Thảo Trần

Giới thiệu ngắn về Thảo Trần Thảo Trần là biên tập viên của Chanh Tươi Review về mọi thứ liên quan đến mỹ phẩm từ chăm sóc da mặt, trang điểm, chăm sóc tóc cho đến chăm sóc cơ thể. Là một người đam mê …

img_avatar

 Schicken

Fotos anfügen

Beste Bewertung

img_avatar

Thi Thuy Duong Nguyen

Dầu gội bưởi của Cocoon là cái đỉnh nhất mà mình từng sử dụng. Trước khi sử dụng thì da đầu mình khá nhiều gàu, do làm tóc nhiều nó còn hư tổn và rụng nhiều nữa. Nhưng từ khi sử dụng giàu gội bưởi giảm gãy rụng của Cocoon thì tóc mình đã có những cải thiện rõ rệt chỉ trong thời gian ngắn. Giàu gội thoang thoảng mùi của bưởi dễ chịu lắm, ít bọt nhưng mà rất mượt ngay trong khi gội. Để tiện thì mọi người nên sử dụng combo gội và xả giống mình để có được hiệu quả tốt nhất. Nói chung là hàng của Cocoon đỉnh lắm, mình rất recommend luôn đó….

ảnh chụp màn hình-2023-02-21-232039

img-hình đại diện

  Gửi

Đính kèm ảnh

Bình luận

20230126-101647

Diệu Hiền

Dầu gội bửởi cô cocoon thơm nhẹ, ít bọt có lẻ vì ít chất tạo bọt, thay vào đó thì dùng khá tốt, tóc mình mục chắc khỏe hơn giảm gàu và tóc mọc mạnh, bên cạnh đó phải gôi thuờng xuyên sẽ tốt nhất cho tóc 1-2 ngày là gội đuợc rồi đừng để quá lâu, tóc sẽ đổ dầu bết và khó chịu, gội thuờng xuyên hiệu quả sẽ cao và tóc muợn óng liên tục. ^^ à tốt nhất là dùng cả combo gội xả. Nên dùng 1 thời gian khi đã đủ khỏe mình cũng đối nhiều lọai khác nhau để tránh tình trạng có những chất bám lại trên tóc mà dầu gội này ko thể tẩy đuợc kk

img-hình đại diện

  Gửi

Đính kèm ảnh

3 cách nấu vỏ bưởi gội đầu trị rụng tóc hiệu quả

người chơi chơi

Nghe bài viết

bài viết y tế

bsnguyenthuonghanh-150x150

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh · Nội khoa – Nội tổng quát · Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Bắc Ninh

Tác giả: Phan Vân Anh · Ngày cập nhật: Vừa xong

3 cách nấu vỏ bưởi trị rụng tóc hiệu quả

biểu tượng quảng cáoQuảng cáo

Bạn thường xuyên bị rụng tóc hoặc tóc lâu mọc trở lại? Đừng bỏ qua cách nấu vỏ bưởi gội đầu vì đây là liệu pháp giúp tóc mọc nhanh và trị chứng rụng tóc một cách tự nhiên.

Cùng tìm hiểu ngay 3 cách nấu vỏ bưởi gội đầu dưới đây để tóc chắc khoẻ!

Công dụng của vỏ bưởi trong làm đẹp

Gội đầu bằng vỏ bưởi có tác dụng gì? Người ta thường dùng phần xốp trắng bên trong của vỏ bưởi để chế biến món ăn như chè bưởi, mứt vỏ bưởi hay làm nem chay…

Vỏ bưởi còn được sử dụng để dưỡng da và chăm sóc tóc:

Đọc tiếp

Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu và có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa cao, lại giàu vitamin C. Điều này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà rất tốt cho làn da, vóc dáng lẫn mái tóc của bạn.

Bạn có thể tận dụng vỏ bưởi để làm đẹp cho da cũng như thử nấu vỏ bưởi gội đầu để sở hữu mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt hơn mỗi ngày. Bạn hãy cùng Hello Bacsi tham khảo 3 cách gội đầu bằng vỏ bưởi để xua tan nỗi lo rụng tóc ngay hôm nay nhé.

3 cách nấu vỏ bưởi gội đầu tại nhà hiệu quả cao

1. Cách nấu vỏ bưởi gội đầu nguyên chất

Vỏ bưởi chứa rất nhiều tinh dầu. Trong khi đó, tinh dầu bưởi có tính kháng khuẩn, trị gàu và ngăn ngừa rụng tóc. Đối với cách nấu vỏ bưởi gội đầu nguyên chất thì bạn không cần kết hợp thêm các nguyên liệu khác nhưng hiệu quả trị rụng tóc vẫn cực kỳ cao.

Nguyên liệu

Vỏ của 1 quả bưởi

Cách làm

cách nấu vỏ bưởi

Bước 1: Sơ chế vỏ bưởi

– Nếu không có sẵn vỏ bưởi thì bạn có thể đi mua một quả bưởi về để làm. Bạn nên lựa vỏ bưởi tươi xanh, mọng nước để có được lượng tinh dầu nhiều nhất, mang lại kết quả trị liệu tốt cho tóc hơn nhé.

– Bạn lấy vỏ của 1 quả bưởi sau đó đem rửa sạch. Bạn có thể dùng ít muối để ngâm vỏ bưởi trong vài phút để vỏ sạch hơn.

>>> Xem thêm: 7 cách làm tóc nhanh dài trong 1 tháng và các sản phẩm đi kèm

Bước 2: Nấu nước vỏ bưởi

– Cho vỏ bưởi đã rửa sạch vào đun với 1 lít nước. Bạn lưu ý chỉ đun sôi trong khoảng 5 phút, không nên quá lâu để đảm bảo giữ nguyên được lượng tinh dầu trong vỏ bưởi. Ngoài ra, hãy đậy nắp vung trong quá trình nấu vỏ bưởi tươi gội đầu để tránh việc tinh dầu bị bay hơi.

– Sau đó, tắt bếp đợi nước vỏ bưởi nguội hẳn.

Bước 3: Cách gội đầu bằng vỏ bưởi

– Cách gội đầu với vỏ bưởi: Bạn có thể gội đầu sạch bằng dầu gội trước để làm sạch tóc.

– Sau đó, dùng nước vỏ bưởi đã nguội để gội lại và massage nhẹ nhàng da đầu từ chân tóc tới ngọn. Sau khoảng 10 phút thì bạn lấy khăn mềm lâu và để khô tóc khô tự nhiên.

2. Cách nấu vỏ bưởi gội đầu kết hợp với sả

cách nấu vỏ bưởi

Sả vừa có tác dụng làm sạch da đầu vừa chống rụng tóc. Đây là cách trị gàu hoàn toàn tự nhiên giúp kích thích mọc tóc và nuôi dưỡng, bảo vệ da đầu thêm hiệu quả. Ngoài ra, mùi thơm tự nhiên của sả và vỏ bưởi cũng rất nhẹ nhàng và dễ chịu.

Nguyên liệu

Vỏ của 1 quả bưởi

Sả: 5 – 7 nhánh

>>> Tìm hiểu thêm: 5 cách trị rụng tóc tại nhà từ thiên nhiên

Cách nấu vỏ gội đầu kết hợp với sả

cách nấu vỏ bưởi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Rửa sạch sả và đập giập hoặc bạn có thể cắt sả thành từng khúc nhỏ.

– Rửa sạch vỏ bưởi và thái nhỏ.

Bước 2: Đun sôi vỏ bưởi và sả

– Cho vỏ bưởi và sả vào nồi cùng với 1 lít nước.

– Đun sôi hỗn hợp nấu bưởi gội đầu trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp đợi nước nguội hẳn.

Bước 3: Cách gội đầu bằng nước vỏ bưởi và sả

– Trước tiên, bạn gội đầu bằng dầu gội cho sạch tóc sau đó lau cho tóc khô bớt nước.

– Tiếp theo, bạn xả lại tóc bằng nước vỏ bưởi và sả. Bạn nhớ massage nhẹ nhàng từ chân đến ngọn tóc để dưỡng chất thấm sâu, nuôi dưỡng tóc. Khi dùng nước vỏ bưởi gội đầu, bạn không cần xả lại bằng nước vì bạn đã gội đầu bằng dầu gội làm sạch tóc trước rồi.

3. Cách nấu nước bưởi gội đầu kết hợp với bồ kết

cách nấu vỏ bưởi

cách làm vỏ bưởi gội đầu với bồ kết: Chất saponin trong quả bồ kết có khả năng kháng viêm, tẩy sạch. Đồng thời bồ kết cũng có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Do đó, cách nấu vỏ bưởi gội đầu kết hợp với bồ kết sẽ mang lại hiệu quả trị rụng tóc rất tốt.

>>> Đọc thêm: Bồ kết: Bí quyết giúp bạn chăm sóc tóc mềm mượt tự nhiên

Nguyên liệu

Vỏ bưởi: 1 quả

Bồ kết: 5 – 7 quả

cách gội đầu bằng vỏ bòng bưởi kết hợp bồ kết

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Nếu tóc bạn ra nhiều dầu thì bạn nên lọc bỏ hạt bồ kết để tóc không bị bết và rít sau khi gội

– Nướng bồ kết sao cho vừa lan tỏa mùi thơm thì ngưng.

– Bẻ nhỏ bồ kết và cho vào túi vải để tránh làm đục nước bởi vụn bồ kết.

– Rửa sạch và thái nhỏ vỏ bưởi.

Bước 2: Đun nước vỏ bưởi và bồ kết

– Chuẩn bị 1 nồi nước khoảng 1 – 1,5 lít sao cho vừa đủ một lần gội

– Cho bồ kết vỏ bưởi vào nồi và đun sôi cho đến khi nước chuyển sang màu cánh gián.

– Đổ nước ra thau cho nhanh nguội

Bước 3: Gội đầu bằng vỏ bưởi và bồ kết

– Sau khi nước đã nguội thì bạn mới tiến hành gội đầu vì gội nước quá nóng sẽ khiến tóc gãy rụng, sinh gàu. Bạn sẽ gội đầu với nước vỏ bưởi và bồ kết thay cho dầu gội, nhớ massage nhẹ nhàng để thẩm thấu dưỡng chất. Sau đó, hãy xả tóc lại bằng nước lạnh. Đối với cách nấu nước bưởi gội đầu này thì bạn không cần gội trước bằng dầu gội vì bồ kết đã có tác dụng làm sạch tóc.

>>> Bạn có thể quan tâm: Cách gội đầu đúng cách đẹp chuẩn salon, giảm gãy rụng

Lưu ý khi dùng vỏ bưởi trị rụng tóc

cách nấu vỏ bưởi

Có một vài lưu ý nho nhỏ mà bạn cần ghi nhớ để đạt được hiệu quả trị rụng tóc cao hơn nhờ cách nấu vỏ bưởi gội đầu.

1. Cách lựa chọn vỏ bưởi

Nhiều nghiên cứu cho thấy vỏ bưởi khô có hàm lượng tinh dầu tự nhiên cao hơn. Bạn có thể tích trữ vỏ bưởi khô bằng cách phơi vỏ bưởi tươi dưới ánh nắng tự nhiên. Sau đó bạn bảo quản vỏ bưởi khô ở nơi khô ráo, thoáng mát để dùng được lâu. Đối với vỏ bưởi tươi thì bạn nên chọn những quả bưởi có vỏ sần sùi, tươi xanh, không quá non hay quá già vì chúng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mái tóc.

>>>Tham khảo thêm: Top 8 thực phẩm tốt cho tóc rụng và cách ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

2. Cách sơ chế vỏ bưởi

Sau khi gọt lấy phần vỏ bưởi, bạn nên sơ chế bằng cách nạo bỏ phần xốp trắng bên trong, chỉ lấy lớp màu xanh bên ngoài. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ tạp chất và thu được dưỡng chất tinh khiết vì công dụng trị rụng tóc tập trung chủ yếu ở tinh dầu vỏ bưởi.

Bạn cần rửa lại với nước sạch và ngâm trong nước muối loãng khoảng 20 phút. Ngâm vỏ bưởi trong nước muối nhằm loại bỏ bụi bẩn, tạp chất đồng thời hạn chế dư lượng thuốc trừ sâu, chất hóa học có hại cho tóc.

cách nấu vỏ bưởi

3. Tần suất gội đầu bằng vỏ bưởi

Cách nấu vỏ bưởi gội đầu trị rụng tóc là phương pháp đến từ thiên nhiên, mặc dù rất hiệu quả nhưng cần sử dụng lâu dài để thấy rõ được tác dụng. Do đó, bạn nên thực hiện đều đặn và áp dụng với tất cả những lần gội đầu của bạn, khoảng 2–3 lần/1 tuần. Ngoài ra, bạn hãy hạn chế dùng máy sấy làm khô tóc để tránh hiện tượng tóc hư tổn và dễ gãy rụng.

Bạn có thể quan tâm:

Công dụng của vỏ bưởi: Không chỉ để ngửi

Thông tin dinh dưỡng

Công dụng của vỏ bưởi: Không chỉ dùng để ngửi

Công dụng của vỏ bưởi rất đa dạng, có thể ứng dụng vào trong nhiều mục đích khác nhau, như làm tinh dầu, dưỡng tóc. Bài viết sau, hãy cùng Hello Bacsi khám phá tác dụng của vỏ bưởi để không lãng phí nhé. Vỏ bưởi tốt cho hệ hô hấp Công dụng đầu tiên của vỏ bưởi […]

%3eẢnh tác giả

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh• 22/02/2021

Bạn nên thực hiện cách nấu vỏ bưởi gội đầu thường xuyên, trong thời gian dài để giúp tóc khỏe, chống gãy rụng, trị gàu. Nếu bạn quá bận rộn thì có thể tìm mua tinh dầu bưởi ở các địa chỉ bán hàng uy tín để tận dụng lợi ích trị rụng tóc từ vỏ bưởi. Đặc biệt, mùi hương thơm ngọt, dễ chịu của tinh dầu bưởi trên tóc còn giúp cho bạn giảm thiểu căng thẳng, thư giãn tinh thần để thêm năng lượng cho ngày mới.

hình nhỏ

Gia nhập cộng đồng Sức Khoẻ Phụ Nữ để thoải mái tâm sự và chia sẻ về các vấn đề thầm kín của chị em.

8.6k Thành viên

Cộng đồng là nơi bạn có thể an tâm chia sẻ chuyện thầm kín với các chị em và được chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí. Click tham gia ngay!

Chủ đề chung

Co thắt âm đạo

Buồng trứng đa nang

Rối loạn nội tiết tố

Viêm âm đạo

Vấn đề vùng chậu

Mãn kinh

Chu kỳ kinh nguyệt

U xơ tử cung

Hỏi bác sĩ

AedFTp6IhISzZTLvssbGgduGICv65proicbwmciZSBtQ=s96-c

Có phải viêm nhiễm hay không ạ?

Phương Kim·2 tháng trước

em năm nay 23t , bình thường em luôn vệ sinh bằng nước phụ khoa, mấy hôm trước em đi làm về thì bị ngứa, có nổi sằn sằn như mụn nướt nhỏ nhỏ trên mép . Hôm sau thì nó ngứa từ trong âm hộ ra , có nhiều mãn trắng vón cục , hôm nay thì nó có tiết dịch trong âm hộ ra giống như mũ ạ. Bác sĩ cho con hỏi về vấn đề này là bị viêm hay sao bị như nào ạ.

Đọc tiếp

10

31

hình đại diện

Cách vệ sinh vết loét khi mụn nước zona bị vỡ chảy dịch

Người dùng ẩn danh·3 tháng trước

Chào bác sĩ! Mẹ em bị zona đã hơn nửa tháng nay đã đến bệnh viện khám và uống thuốc nhưng bệnh không giảm mà ngày càng lan rộng khiến em rất buồn và lo lắng, các nốt zona nổi nhiều và vỡ ra rất nhiều. chảy dịch ở nách đến lở loét. Em muốn hỏi bác sĩ cách vệ sinh vết lở ở nách và vùng bị zona này. Nhận lời khuyên từ bác sĩ của bạn. Cảm ơn rất nhiều!

Tiếp tục đọc

7

11

hình đại diện

Kinh nguyệt kéo dài, ra máu màu nâu sẫm.

Người dùng ẩn danh·3 tháng trước

Em năm nay 16 tuổi, có kinh ngày 20/12/2022 đến hôm nay 2/1/2023 em vẫn ra và ra máu màu nâu đen nhưng ra ít. Làm thế nào tôi có thể làm điều đó?

6

mười

Tham gia vào cộng đồng

Tính chỉ số BMI – Body Mass Index

Tư vấn bệnh: Bác sĩ Nguyễn Thượng Hạnh ngày 15/06/2021

biểu tượng công cụ sức khỏe

giới tính của bạn

Giống đực

Giống cái

Bạn bao nhiêu tuổi? (Năm)

Bạn cao bao nhiêu? (cm)

Cân nặng của bạn (kg)

Tính toán ngay bây giờ

Đang tải

Bài kiểm tra…

b663dcd1-ea8c-42af-a427-77d747d18ae5

Tìm hiểu loại vắc xin phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn!

HỌC NGAY

thanh toán thiệt hại

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho kết quả chẩn đoán hay điều trị y tế.

đóng nguồn

nguồn tham khảo

Trái cây có múi như một kho báu chứa các chất chuyển hóa tự nhiên tích cực có tiềm năng mang lại lợi ích cho sức khỏe con người https://www.ncbi.nlm.nih.gov/labs/pmc/articles/PMC4690266/ Truy cập ngày 26/02/2022

Rụng tóc https://medlineplus.gov/hairloss.html Ngày truy cập: 26/02/2022

mái tóc khỏe mạnh

https://www.nutritionist-resource.org.uk/articles/healthy-hair.html

Truy cập ngày 16 tháng 6 năm 2022

MẸO CHO MÁI TÓC KHỎE MẠNH

https://www.aad.org/public/everyday-care/hair-scalp-care/hair/healthy-hair-tips

Truy cập ngày 16 tháng 6 năm 2022

rụng tóc

https://my.clevelandclinic.org/health/diseases/21753-hair-loss

Truy cập ngày 16 tháng 6 năm 2022

 

đóng nguồn

lịch sử

Phiên bản hiện tại

19.04.2023

Autor: Phan Van Anh

Tư vấn khám bệnh: Bs. Nguyễn Thượng Hạnh

Cập nhật:

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] Gội đầu với bưởi có tốt không? Sử dụng dầu gội bưởi có giảm rụng tóc? mới nhất 2023

Exit mobile version