Site icon Pretty Woman Việt Nam

[Kháp phá] Giải pháp rụng tóc sau sinh các bà mẹ bỉm nhất định phải biết mới nhất 2023

Bạn đang tìm Giải pháp rụng tóc sau sinh các bà mẹ bỉm nhất định phải biết hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] Giải pháp rụng tóc sau sinh các bà mẹ bỉm nhất định phải biết mới nhất 2023 nhé.

New Page

9 cách trị rụng tóc sau sinh giúp mẹ dễ dàng cải thiện khuyết điểm

người chơi chơi

nghe bài viết

bài viết y tế

bsnguyenthuonghanh-150x150

Khám bệnh: Lương y Nguyễn Thượng Hạnh · Khoa Nội – Nội Tổng Quát · Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Bắc Ninh

Tác giả: Ngân Phạm Cập nhật: 15/05/2022

9 cách trị rụng tóc sau sinh giúp mẹ dễ dàng cải thiện khuyết điểm

biểu tượng quảng cáoQuảng cáo

Rụng tóc sau sinh là một trong những nỗi lo của nhiều bà mẹ. Tình trạng này kéo dài từ 5 đến 6 tháng hoặc lâu hơn nếu không được chăm sóc tốt.

Hầu như bà mẹ nào cũng bị rụng tóc sau khi sinh con. Rụng tóc sau sinh là do sự thay đổi nội tiết tố trước và sau khi sinh con. Nhưng ở một số người, rụng tóc quá nhiều sau khi sinh con cũng là triệu chứng của bệnh tuyến giáp. rụng tóc sau sinh Hãy áp dụng 9 cách trị rụng tóc sau sinh hiệu quả dưới đây:

1. Giảm căng thẳng, lo âu

Đang tải

Bài kiểm tra…

0f1f26ac-75ad-48c5-b33b-d6e950b783f2

Bạn bị thiếu máu do thiếu sắt khi mang thai?

[Tiến sĩ. Lê Văn Thuận](https://hellobacsi.com/expert/le-van-thuan/)

KIỂM TRA NGAY!

Stress gây rụng tóc sau sinh

Rụng tóc sau sinh còn được gọi là chứng rụng tóc TE (telogen effluvium). Đây là một triệu chứng bình thường và sẽ không khiến bạn bị hói. Ngoài ra, những người bị căng thẳng thường bị rụng tóc nhiều. Vì vậy, nếu bạn tiếp tục lo lắng về mái tóc của mình, không những không giúp ích gì mà còn khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

2. Không thắt hoặc buộc tóc quá chặt

Buộc tóc quá chặt trong thời gian dài sẽ khiến những sợi tóc bị kéo căng ra, làm cho các nang tóc bị kéo liên tục. Điều này vô tình khiến các nang tóc bị suy yếu dần, tóc mới mọc ra dần nhỏ hơn và mịn hơn, làm cho tóc dễ bị rụng.

3. Cách giảm rụng tóc sau sinh: Thực hiện chế độ ăn giàu dinh dưỡng

Đọc tiếp

Chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng để ngăn rụng tóc sau sinh

Nếu để ý, bạn sẽ thấy trong thời gian mang thai, việc thực hiện chế độ ăn giàu dinh dưỡng đã giúp da và tóc của bạn phát triển khỏe mạnh. Rau và các loại hạt không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và flavonoid giúp bảo vệ nang lông.

Bên cạnh đó, những thực phẩm này còn giúp tăng cường sự phát triển của tóc. Do đó, bạn cần duy trì chế độ ăn giàu dinh dưỡng sau sinh để cơ thể có đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu giúp da và tóc khỏe mạnh.

Những thực phẩm có thể làm tăng sức khỏe tóc bao gồm các loại rau màu xanh đậm (cung cấp sắt, vitamin C), khoai lang và cà rốt (cung cấp beta caroten), trứng (cung cấp vitamin D) và cá (cung cấp omega-3 và magiê)…

Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân rụng tóc sau sinh là gì? Làm thế nào để cải thiện hiệu quả?

4. Trị rụng tóc sau sinh bằng cách dùng chế phẩm bổ sung và vitamin

Đôi khi những thực phẩm mà bạn ăn không cung cấp đầy đủ tất cả khoáng chất và vitamin cần thiết mà cơ thể cần. Do đó, bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ về việc bổ sung thêm một số vitamin và khoáng chất như vitamin B, E, C, kẽm và biotin. Điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa tóc rụng quá nhiều.

5. Tóc rụng sau sinh – Bạn nên chăm sóc tóc đúng cách

Tóc của phụ nữ mới sinh cực kỳ nhạy cảm. Bị rụng tóc sau sinh phải làm sao? Lúc này, bạn cần phải nhẹ nhàng hơn khi chải tóc hay gội đầu để giảm rụng tóc sau sinh. Ngoài ra, bạn nên chọn loại dầu gội với thành phần dịu nhẹ và sử dụng thêm dầu xả. Bạn chỉ cần gội đầu khoảng 2 lần mỗi tuần là đủ. Nếu có thể hãy hong khô tóc một cách tự nhiên thay vì dùng máy sấy.

Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể tìm mua các sản phẩm tạo kiểu tóc tại các tiệm làm tóc hoặc nhà thuốc để làm cho mái tóc trông dày hơn khi đi ra ngoài. Bên cạnh đó, hãy tránh việc thường xuyên sử dụng máy sấy, máy uốn, duỗi cũng như sử dụng hóa chất vì sẽ khiến tình trạng rụng tóc nghiêm trọng hơn.

Công cụ tính ngày rụng trứng

Tham vấn y khoa: Thạc sĩ – Bác sĩ Huỳnh Kim Dung ngày14/04/2021

máy tính rụng trứng

Công cụ tính ngày rụng trứng

Tham vấn y khoa: Thạc sĩ – Bác sĩ Huỳnh Kim Dung ngày 14/04/2021

máy tính rụng trứng

Mục đích

Theo dõi chu kỳ kinh

Ngày đầu tiên của chu kỳ gần nhất

Độ dài chu kỳ kinh nguyệt

(ngày)

28

Số ngày hành kinh

(ngày)

7

Tính ngay

6. Không chải đầu nhiều để giảm rụng tóc

Việc chải tóc thường xuyên dễ khiến tóc bạn bị rụng. Khi chải, bạn nên sử dụng những chiếc lược răng thưa vì điều này giúp làm giảm áp lực lên tóc.

7. Cắt tóc ngắn cũng là mẹo chữa rụng tóc sau sinh

Cắt tóc ngắn giảm rụng tóc sau sinh

Nếu đã quá ngán ngẩm khi nhìn thấy tóc rụng trên sàn sau khi gội đầu hay chải tóc, hãy nghĩ đến việc thử một kiểu tóc ngắn, mới. Với kiểu tóc ngắn, tình trạng rụng tóc sau sinh sẽ giảm đi đáng kể. Bạn có thể chọn kiểu cắt bob (ngắn ở giữa và dài hai bên) hoặc cắt tóc tầng để khiến tóc trông dày hơn.

8. Uốn phồng để mái tóc trông dày hơn

Thực tế là kiểu tóc dài, thẳng, suôn mượt khiến mái tóc bạn trông mỏng hơn. Song nếu không muốn cắt tóc ngắn, bạn có thể uốn phồng, uốn lọn để mái tóc trông dày và bồng bệnh hơn. Đây cũng là cách làm mới mái tóc và hình ảnh bản thân bạn.

9. Sử dụng phụ kiện là “cứu cánh” cho tình trạng rụng tóc

Băng đô, kẹp tóc, hoa cài tóc… cũng giúp che đi mái tóc mỏng hậu quả của quá trình rụng tóc sau sinh. Đây là lựa chọn thích hợp cho những bạn ít có thời gian làm đẹp mỗi khi phải đi ra ngoài.

Rụng nhiều tóc sau sinh có bình thường không?

Tóc rụng nhiều sau sinh là điều rất bình thường, bạn không cần quá lo lắng. Việc duy trì chế độ ăn uống thích hợp kết hợp uống bổ sung vitamin đầy đủ cùng với việc tập thể dục sau sinh, mái tóc của bạn sẽ trở lại bình thường chỉ sau một năm.

Nếu sau khoảng thời gian trên mà tình trạng rụng tóc sau sinh vẫn không cải thiện thì tình trạng này xảy ra có thể là do một nguyên nhân khác. Trong trường hợp đó, bạn cần phải gặp bác sĩ để được thăm khám và chẩn đoán chính xác. Từ đó sẽ đưa ra cách điều trị phù hợp và hiệu quả. Đôi khi tóc rụng quá mức có thể là dấu hiệu của viêm tuyến giáp sau sinh.

Qua những chia sẻ trên, hy vọng đã giúp bạn hiểu thêm về tình trạng rụng tóc sau sinh. Đừng lo lắng quá nhiều và bạn sẽ thấy vấn đề này sẽ sớm biến mất thôi. Quan trọng là bạn hãy kiên nhẫn và làm theo những lời khuyên trên đây nhé.

hình nhỏ

Hơn 70.000 mẹ bầu đã tìm đến Cộng đồng Mang Thai!

1.6k Bài đăng21k Thành viên

Gia nhập cộng đồng để cập nhật kinh nghiệm chuẩn bị mang thai miễn phí từ bác sĩ và các mẹ bỉm thông thái khác. Click tham gia ngay!

Chủ đề Chung

Chuẩn bị mang thai

Tam cá nguyệt thứ nhất

Tam cá nguyệt thứ hai

Tam cá nguyệt thứ ba

Thụ tinh trong ống nghiệm IVF

Chuẩn bị đi sinh

Biến chứng & Tác dụng phụ

Bà bầu và thể thao

Lần đầu làm mẹ

Câu lạc bộ sách

Khuyến mãi, Khảo sát

Hội em bé sinh tháng 4/2023

Hội em bé sinh tháng 8/2023

Hội em bé sinh tháng 12/2023

Hội em bé sinh tháng 2/2023

Hội em bé sinh tháng 1/2023

Hội em bé sinh tháng 7/2023

Hội em bé sinh tháng 6/2023

Hội em bé sinh tháng 3/2023

Hỏi bác sĩ

40744c06ac65ee358bd14a5a68d4ed7-jhUyOXVruYHDFQ9bduTo5O3tZ2RO9z

8/3 Quà xinh chờ bạn – Tặng son ROMAND hot điên đảo khi đăng ký thành viên

Quản trị viên cộng đồng

người điều hành

· 1 tháng trước

♥️ 8/3 này Cộng đồng Hello Bacsi có QUÀ ĐẶC BIỆT dành tặng bạn! Đăng ký nhận ngay!

✅ Bước 1: Đăng ký thành viên mới từ ngày 06 – 19/03/2023

✅ Bước 2: Comment 1 số may mắn bất kỳ từ 001-999 dưới post này.

️🏆Tặng 15 thỏi son ROMAND cho 15 bạn làm đúng thể lệ và vui vẻ nhất. BTC tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên để xác định người trúng giải.

📍Kết quả được công bố vào ngày 20/03/2023 trên trang Cộng đồng mang thai Hello Bacsi.

Khi tham gia trò chơi nhỏ, người tham gia đồng ý với Điều khoản sử dụng của Cộng đồng Hello Bacsi.

Tiếp tục đọc

42

112

40744c06ac65ee358bd14a5a68d4ed7-jhUyOXVruYHDFQ9bduTo5O3tZ2RO9z

Mini game “Chào đón yêu thương – Ấm áp quà tặng”💕

Quản trị viên cộng đồng

người điều hành

· 2 tháng trước

Sắp đến Valentine rồi cả nhà ơi

Mit diesem Minispiel Jagen von Bildern, um die Worte “Willkommen in der Saison der Liebe – Herzliche Geschenke” einzufangen , möchte Hello Bacsi Community an diesem Feiertag eine Liebesbotschaft an Paare senden!

Lassen Sie uns jetzt alle die fehlenden Kreuzworträtsel im Bild unten lösen, um die Chance zu haben, Geschenke aus dem Programm zu erhalten! Jetzt schnell entschlüsseln.

🎁 Preis: 3 E-Gutscheine im Wert von 100.000 VND für 03 glückliche Mitglieder!

*Sie können E-Voucher zum Bezahlen, Einkaufen von Produkten, Unterhaltung, Restaurants auf vielen E-Commerce-Plattformen wie Shopee, Lazada, Tiki, Grab, Now usw. verwenden.

Wie man beitritt:

Schritt 1: Treten Sie der Hello Bacsi Community bei

Schritt 2: Kommentiere basierend auf dem Vorschlag im Bild unten das komplette Sprichwort + 1 Glückszahl von 1-999 unter diesem Beitrag.

⏳ Minigame findet vom 9. bis 19. Februar 2023 statt

Die Ergebnisse werden am 21. Februar 2023 auf der Schwangerschafts-Community-Seite bekannt gegeben

👉 Mit dem Wunsch, das Ziel der Community-Entwicklung sicherzustellen, nehmen Sie sich bitte einen Moment Zeit, um auf unsere Community-Standards zu verweisen:

https://hellobacsi.com/community/nuoi-day-con/the-le-cuoc-thi-tren-cong-dong-hello-bacsi

Ich wünsche Ihnen allen eine warme Valentinstagszeit mit dieser Person und vergessen Sie nicht, am Minispiel „Willkommen in der Liebeszeit – Herzliche Geschenke“ teilzunehmen , um 100.000 zu erhalten! Melden Sie sich jetzt an, um zu kommentieren!

Weiterlesen

118

280

ALm5wu0z8KUqo9j4S3YmU9vvlLt1eaappx6CIAT-_jaFCA=s96-c

Mamas Gewissenswettbewerb – Was tun, wenn Ihr Kind nicht gerne mit Freunden fotografiert?

Phong Nam · vor 3 Monaten

Am Abschlusstag des Vorschuljahres sagte mein Baby für immer und weigerte sich immer noch, mit der Lehrerin und Freunden Fotos zu machen! Erst als ich überredete, dass ich ein Spielzeug kaufen würde, um ein Foto zu machen, stellte sich mein Kind in die Schlange, um mit der Klasse ein Foto zu machen. Infolgedessen sind die Fotos aller Freunde frisch, mit Ausnahme ihrer Kinder, deren Gesicht geschwollen ist und deren Augen auf den Boden gesenkt sind, weil sie von ihrer Mutter gezwungen werden. Sehr langweilig! Gibt es Eltern mit Kindern in der gleichen Situation wie ich?

A. Warum fotografieren Sie nicht gerne mit Ihren Freunden?

1. Weil das Kind schüchtern und schwer verträglich ist:

😥 Ihr Kind hat eine introvertierte Natur: Wenn das Kind ruhig ist, nur 1 – 2 oder keine engen Freunde hat, wird es dazu neigen, sich in sozialen Beziehungen oder im Studium zurückzuziehen. Dies wird Sie behindern, wenn Sie später viele Personen verbinden und in Gruppen arbeiten möchten. Diese Babys betrachten die Welt um sie herum jedoch sehr genau, weil sie genau beobachten müssen, bevor sie ihre Meinung äußern.

😥 Ich hatte aufgrund meiner Wohnsituation nicht die Möglichkeit, mit vielen Menschen in Kontakt zu treten, bin also immer noch ein Fremder.

😥 Zu nachsichtige und fürsorgliche Eltern machen ihre Kinder draußen abhängig und ängstlich: Vielleicht ist das der Grund für den Fall ihres Babys. Jeder liebt seine Kinder, aber ich habe mich geirrt, als jedes kleine Ding immer neben mir war. Kinder haben im erforderlichen Alter keine Selbstbestimmung. Als die Lehrerin darum bat, ein Foto ohne ihre Eltern neben sich zu machen, geriet sie in Panik und wusste nicht, wo sie stehen sollte? wie schießen? Wenn du dich nicht traust, ist es von da an eher so, als würdest du nicht gerne mit vielen Leuten fotografieren.

😥 Durch häufige Rügen und Schelten verlieren Kinder das Vertrauen und trauen sich nichts zu.

2. Weil ich mich an diesem Tag in Bezug auf mein Aussehen nicht sicher fühlte:

Manchmal nur weil der Vorderzahn im Zahnersatzalter ausfällt oder ein Mückenstich am Augenlid, … macht das Baby auch unsicher, will aus Angst nicht fotografieren.

B. Wie können Sie Ihr Baby begeistern und es lieben, gemeinsam Fotos zu machen?

💗 Sei ein Begleiter mit deinem Kind:

An diesem Abend hatten Mutter und Tochter ein Gespräch. Auf die Frage, warum sie keine Fotos mit ihren Freunden mache, hatte ihr Baby eine Antwort, die ihre Vorstellungskraft überstieg.

Das Kind antwortete: Meine Eltern haben mir gesagt, ich soll mich nicht zwingen, Dinge zu tun, die ich nicht mag, ich mag es nicht, zu lächeln und zu posieren, es ist so, fürchte ich.

Da er ein Einzelkind ist, wird er daher von seinen Eltern immer verwöhnt und geschätzt, was ihn nicht gesellig, diszipliniert und kollektiv macht. Ich habe sofort die Art und Weise geändert, wie ich meine Kinder unterrichte, und sie nicht denken lassen, dass sie das Zentrum sind, sie können tun, was sie wollen. Ich habe Angst, Fotos zu machen, weil ich die Verbindung zu dir nicht sehen kann, merke nicht, dass, egal wie du postest, jedes Baby seine eigene Niedlichkeit hat. Wenn du nicht schüchtern bist, warum bist du dann schüchtern? Ihr Kind kann posieren, wie es möchte, solange es ordentlich in einer Reihe mit seinen Freunden steht. Auch das ist eine obligatorische Lern- und Lebenstätigkeit, nicht wenn du es willst, wenn du es nicht willst, dann ist es ok. Auch das Spielen und Lernen sollte dem Rahmen von Klasse und Schule folgen. Ermutigen Sie Ihr Kind während des Gesprächs, Dinge zu sagen wie:Gefühle zum Studienort, was wird im Unterricht gelernt, gelehrt? Freunde, die du magst, wie ist die Unterrichtsatmosphäre? Welche Aktivitäten magst du?

Sau nhiều lần trò chuyện tin tưởng như vậy, bé đã mạnh dạn hơn rất nhiều, được cô khen và có thêm nhiều bạn.

💗 Khuyến khích con tham gia các hoạt động tập thể, ngoại khóa:

Vợ chồng tôi khuyến khích con tham gia trình diễn thời trang do cô giáo tổ chức. Do được bố mẹ định hướng lại nên bé rất hào hứng. Tôi được tặng một bộ trang phục làm từ hộp sữa tái chế. Những bậc cha mẹ như tôi rất vui khi nhìn thấy con mình hồn nhiên tạo dáng và cười đùa với bạn bè trên sân khấu bởi điều đó không quan trọng bằng việc khơi dậy tinh thần mẫu mực mà chúng đã truyền cho bạn bè.

💗 Chọn môi trường thoải mái và an toàn cho con:

Bước đầu tiên để giúp con bạn hòa nhập với bạn bè nhanh hơn là chọn một môi trường mà chúng cảm thấy an toàn và thoải mái. Ở đó trẻ được tự do phát triển toàn diện nhân cách và còn được hỗ trợ phát triển các kỹ năng mới theo cá tính riêng của trẻ.

💗 Giúp con bạn tự tin về ngoại hình của mình:

Giải thích cho bé hiểu rằng chụp ảnh giúp lưu lại những khoảnh khắc vui vẻ, chúng có thể không đẹp bằng máy kỹ thuật số hay photoshop kỹ càng nên bạn không phải lo lắng về các vấn đề như rụng răng hay muỗi đốt,…. Quan trọng là bức ảnh chứa đựng khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời của con bạn.

Giúp con bạn hiểu rằng chụp ảnh chung với cả lớp là để lưu lại những khoảnh khắc khó quên trong đời. Những kỷ niệm sẽ theo sau khi con bạn lớn lên, và đó là điều vô giá.

Tiếp tục đọc

53

484

Tham gia vào cộng đồng

thanh toán thiệt hại

Các bài viết của Hello Bacsi chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho kết quả chẩn đoán hay điều trị y tế.

đóng nguồn

nguồn tham khảo

Rụng tóc ở những bà mẹ mới sinh. aad.org/public/skin-hair-nails/hair-care/hair-loss-in-new-moms Truy cập ngày 30 tháng 9 năm 2021

Cơ thể bạn sau khi sinh con: 6 tuần đầu tiên. Marchofdimes.org/pregnancy/your-body-after-baby-the-first-6-weeks.aspx# Ngày truy cập: 30/09/2021

Rụng tóc sau khi mang thai

https://www.provillus.org/hair-loss-after-pregnancy/ Ngày truy cập: 30/09/2021

Chế độ ăn uống và rụng tóc: ảnh hưởng của việc thiếu chất dinh dưỡng và sử dụng bổ sung

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC5315033/ Ngày truy cập: 30/09/2021

Chăm sóc tóc và da đầu

https://www.aad.org/public/everyday-care/hair-scalp-care Ngày truy cập: 30/09/2021

đóng nguồn

lịch sử

Phiên bản hiện tại

15/05/2022

Tác giả: Ngân Phạm

Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh

Cập nhật bởi:

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] Giải pháp rụng tóc sau sinh các bà mẹ bỉm nhất định phải biết mới nhất 2023

Exit mobile version