Site icon Pretty Woman Việt Nam

[Kháp phá] Ăn gì để cải thiện rụng tóc & giúp tóc mọc dày hơn? mới nhất 2023

Bạn đang tìm Ăn gì để cải thiện rụng tóc & giúp tóc mọc dày hơn? hãy để PrettyWoman.Vn gợi ý cho bạn qua bài viết [Kháp phá] Ăn gì để cải thiện rụng tóc & giúp tóc mọc dày hơn? mới nhất 2023 nhé.

New Page

Người rụng tóc sau COVID-19 nên bổ sung 10 thực phẩm kích thích mọc tóc

03.11.2022 09:04 | Chế độ ăn uống của bệnh nhân

google-tin tức Sau khi nhiễm COVID-19, nhiều người lo lắng khi đối mặt với tình trạng tóc rụng nhiều, xơ xác và không còn bóng mượt như trước. Dưới đây là một số thực phẩm mà người mắc COVID-19 cần đưa vào chế độ ăn hàng ngày để giúp tóc mọc nhanh và giúp tóc luôn bóng khỏe.

nội dung

1. Vì sao rụng tóc sau COVID-19?

Rụng tóc tạm thời là hiện tượng bình thường sau khi bị sốt hoặc ốm, cũng như COVID-19. Bệnh nhân mắc COVID-19 thường bị rụng tóc đáng kể 2-3 tháng sau khi khỏi bệnh COVID-19. Qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy bé thường xuyên bị rụng tóc ở giai đoạn rụng tóc. Đây là dạng rụng tóc lan tỏa bất thường trong chu kỳ nang tóc dẫn đến tóc rụng nhiều. Nó xảy ra khi nhiều tóc hơn bình thường bước vào giai đoạn rụng tóc (telogen) của chu kỳ mọc tóc (thường là khoảng 10%, nhưng ở bệnh nhân có thể là 30%).

Khi nhiễm COVID-19, bệnh nhân có thể bị sốt và căng thẳng. Đây cũng là nguyên nhân khiến tóc và lông bước vào giai đoạn dễ bị rụng hơn. Cơ chế bệnh sinh dựa trên sự rút ngắn giai đoạn tăng trưởng tích cực của nang lông (anagen). Dưới tác động của một số yếu tố như thuốc điều trị (thuốc chống co giật), sốt, nang tóc ở giai đoạn anagen nhanh chóng chuyển sang giai đoạn telogen dẫn đến rụng tóc sau 2-3 tháng.

Một lượng nhỏ tóc có thể rơi ra khi tắm hoặc chải đầu. Tình trạng rụng tóc này có thể kéo dài 6-9 tháng trước khi dừng lại. Hầu hết mọi người sau đó thấy rằng tóc của họ trở lại bình thường và không còn rụng nữa.

10 Thực Phẩm Cụ Thể Nên Bổ Sung Hàng Ngày Để Kích Thích Tóc Mọc Hậu COVID-19 - Ảnh 2.

Rụng tóc là phổ biến sau COVID-19.

2. Thực phẩm kích thích mọc tóc hậu COVID-19

2.1 Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá mòi, cá trích và cá thu chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho sức khỏe. Cơ thể con người, nhất là người bệnh sau mắc COVID-19 không thể tạo ra những chất béo lành mạnh này và cần được cung cấp từ thực phẩm hoặc chất bổ sung.

Nhờ chứa hàm lượng protein dồi dào, omega-3 trong các loại cá béo có thể giúp giảm rụng tóc hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển của tóc cũng như tăng độ bóng cho tóc. Omega-3 cũng giúp ngăn ngừa da đầu khô, ngứa, bong tróc và đẩy lùi rụng tóc.

2.2 Sữa chua kiểu Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có nhiều protein, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Sữa chua Hy Lạp cũng chứa vitamin B5 (axit pantothenic), một thành phần giúp lưu thông máu đến da đầu và sự phát triển của tóc, hạn chế tình trạng tóc mỏng và rụng.

Các sản phẩm chăm sóc da và tóc hiện nay đều có chứa chất axit pantothenic như là một thành phần chính.

Có thể thêm axit béo omega-3 như hạt chia và hạt lanh xay trộn cùng sữa chua Hy Lạp sẽ tạo nên một món ăn tuyệt vời kích thích tóc nhanh mọc hơn.

10 Thực Phẩm Cụ Thể Nên Bổ Sung Hàng Ngày Để Kích Thích Mọc Tóc Hậu COVID-19 - Ảnh 3.

Sữa chua Hy Lạp là thực phẩm kích thích mọc tóc hiệu quả.

2.3 Cải bó xôi giúp chống lại mái tóc giòn

Giống như rất nhiều loại rau lá xanh đậm, rau bina (cải bó xôi) có đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Rau bina có rất nhiều vitamin A, cùng với sắt, beta carotene, folate và vitamin C. Những chất này kết hợp với nhau giúp da đầu khỏe mạnh. Chúng giữ ẩm cho tóc của bạn để tóc không bị gãy rụng.

2.4 Ăn ổi để ngăn ngừa tóc gãy rụng hậu COVID-19

Guave ist eine beliebte Frucht voller Nährstoffe und Vitamin C. Eine Tasse Guave enthält 377 mg Vitamin C, mehr als das Vierfache der empfohlenen Tagesmindestmenge.

Vitamin C ist an zwei wichtigen Prozessen beteiligt: ​​der Produktion von Kollagen und der Produktion von Ölen, die das Haar schützen. Daher trägt der Verzehr von Lebensmitteln, die reich an Vitamin C sind, dazu bei, die Kopfhaut gesund zu halten und zu verhindern, dass das Haar austrocknet, bricht und ausfällt.

Darüber hinaus hilft die Menge an Kupfer in der Guave dem Körper, Eisen effizienter aufzunehmen, und trägt so zu gesundem Haar bei.

Dr. Nguyen Quang Minh – Zentralkrankenhaus für Dermatologie

Người bị rụng tóc nên bổ sung thêm các yếu tố vi lượng, chất chống ô-xy hóa, kháng viêm tốt cho nang tóc, để nang tóc đủ dinh dưỡng phát triển trở lại. Các hoạt chất cần thiết như sắt, kẽm, vitamin nhóm 3B, Biotin (vitamin H), vitamin B5… có thể bổ sung theo đường tại chỗ (như dầu gội, tinh chất bôi thoa…) hoặc đường uống.

https://suckhoedoisong.vn/hau-covid-1…

2.5 Ngũ cốc tăng cường chất sắt ngăn ngừa rụng tóc sau COVID-19

quảng cáo

HỦY BỎ

VIDEO TIẾP THEO

tạm dừng chơi

% đệm00:00

00:26

00:30

Bật tắt tiếng

Spielen

play_arrow

volume_off

Cung cấp bởi GliaStudio

đóng

Khi mắc COVID-19, việc chán ăn dẫn tới cơ thể bị thiếu một số vitamin và khoáng chất, trong đó có sắt. Khi cung cấp quá ít chất sắt có thể dẫn đến rụng tóc. Sắt có nhiều trong các loại ngũ cốc, mì ống, đậu nành và đậu lăng…

2.6 Thịt gia cầm nạc

Khi không cung cấp đủ protein cho cơ thể, sự phát triển của tóc sẽ dừng lại và những sợi tóc cũ rụng đi, tóc của bạn có thể bị mỏng và khô gãy. Để lấy protein từ thịt, hãy chọn các loại thịt nạc như thịt gà hoặc gà tây, những loại có ít chất béo bão hòa hơn các nguồn như thịt bò và thịt lợn.

2.7 Trứng giúp tóc phát triển chắc khỏe

Trứng là thực phẩm rất giàu biotin có trong vitamin B giúp tóc phát triển chắc khoẻ. Đồng thời, trứng cũng chứa nhiều protein và sắt, những chất dinh dưỡng giúp tóc không bị gãy ngọn và bóng mượt.

Nếu cơ thể không có đủ vitamin này có thể dẫn đến rụng tóc. Biotin cũng giúp củng cố, hạn chế tình trạng móng tay giòn, dễ gãy.

2.8 Hàu giúp cho tóc khỏe mạnh

Kẽm là một khoáng chất cần thiết cho quá trình mọc tóc. Kẽm giữ cho các nang tóc khỏe mạnh. Đồng thời, kẽm còn được dùng để liên kết với các protein, giúp tóc khỏe mạnh, dày dặn.

Khi bạn không có đủ khoáng chất này trong chế độ ăn uống của mình, bạn có thể bị rụng tóc, ngay cả ở lông mi. Hàu là một trong những thực phẩm có lượng kẽm dồi dào. Cũng có thể tìm thấy khoáng chất này trong thịt bò, cua, tôm hùm và ngũ cốc tăng cường.

2.9 Khoai lang

10 Thực Phẩm Cụ Thể Nên Bổ Sung Hàng Ngày Để Kích Thích Tóc Mọc Hậu COVID-19 - Ảnh 5.

Khoai lang giúp bảo vệ tóc khô và xỉn màu.

Khoai lang là thực phẩm chứa chất chống ôxy hóa có lợi cho sức khỏe là beta carotene. Khi đưa vào cơ thể, cơ thể chuyển hóa beta carotene thành vitamin A. Điều đó giúp bảo vệ khỏi tóc khô và xỉn màu. Nó cũng khuyến khích các tuyến trên da đầu tạo ra chất lỏng nhờn gọi là bã nhờn giúp tóc không bị khô. Bạn cũng có thể tìm thấy beta carotene trong các loại rau màu cam khác như cà rốt, bí đỏ, dưa đỏ và xoài.

2.10 Quả bơ

Bơ cung cấp vitamin E, giúp cải thiện lưu thông máu và giúp các nang tóc hoạt động hiệu quả hơn để thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nó cũng duy trì sự cân bằng của các loại dầu và độ pH, khi vượt quá, có thể làm tắc nghẽn các nang tóc và ngăn chặn sự phát triển của tóc. Bơ là một nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời và cũng chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim. Quả bơ có thể ăn vào bữa sáng hoặc ăn dưới dạng sinh tố rất tốt cho sức khỏe.

Chuối, thực phẩm rẻ, tốt cho người mắc COVID-19Chuối, thực phẩm rẻ, tốt cho người mắc COVID-19

Chuối là loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất. Ăn chuối hàng ngày giúp tăng cường sức đề kháng và bồi bổ sức khỏe, đặc biệt khi điều trị F0 tại nhà.

Xem các video hấp dẫn khác:

Thời gian hiện tại 0:13

/

Thời lượng 2:05

Tự động

Những người bị omicron có khả năng lây nhiễm trong ít nhất 6 ngày.

Khánh Nam

vinmec.com vinmec.com

biểu tượng việt

vinmec.com vinmec.com

Đặt lịch khám qua MyVinmec

Đăng ký khám bệnh

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video [Kháp phá] Ăn gì để cải thiện rụng tóc & giúp tóc mọc dày hơn? mới nhất 2023

Exit mobile version